Trang chủEnterpriseVNG CorporationLợi nhuận tăng mạnh, AI mang về doanh thu hàng chục triệu...

Lợi nhuận tăng mạnh, AI mang về doanh thu hàng chục triệu USD


VNG (mã CK: VNZ) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2024, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý lợi nhuân thuần từ hoạt động kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ 2023.

Trụ sở VNG tại quận 7, TP.HCM

 

Cũng theo BCTC, tính đến hết ngày 30/9, lỗ sau thuế TNDN của công ty giảm đáng kể, từ 649 tỷ đồng năm 2023 còn 11 tỷ đồng. Trong công văn gửi UBCKNN, VNG giải trình khoản chênh lệch lớn này là do công ty thay đổi chính sách kế toán trong năm 2023 liên quan đến ghi nhận doanh thu trò chơi trực tuyến và năm nay công ty đã thúc đẩy hoạt động quảng cáo các sản phẩm mới cũng như các sản phẩm chủ lực.

Cũng theo công văn, lợi nhuận sau thuế TNDN Quý III/2024 trên BCTC riêng của công ty tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước  (từ mức lỗ 302 tỷ đồng lên lãi 9,98 tỷ đồng) nhờ Doanh thu tăng trưởng tốt của mảng Dịch vụ Trò chơi trực tuyến, đồng thời khoản dự phòng Đầu tư tài chính dài hạn vào các Công ty con, Công ty liên kết giảm so với báo cáo cùng kỳ.

Tổng các khoản đóng góp ngân sách nhà nước của VNG đạt hơn 700 tỷ đồng trong 3 quý đầu năm. Năm 2023, VNG xếp hạng 28 trên tổng số 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam với hơn 1.132 tỷ đồng (theo CafeF).

Trong 9 tháng đầu năm 2024, các mảng cốt lõi của công ty đều bám sát kế hoạch kinh doanh. Cụ thể, Zalo ghi nhận 77,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 3% so với cùng kỳ và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng trưởng cả về người dùng lẫn doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng. Zalo AI tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có tính thương mại hóa cao cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp như AI Avatar, AI Card…

Nền tảng thanh toán Zalopay liên tục mở rộng quy mô nền tảng; tăng trưởng 38% về tổng khối lượng thanh toán và doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng tới 196% so với 9 tháng đầu năm 2023. Sản phẩm chủ lực Mã Zalopay QR Đa Năng mới đây đã được triển khai cho các đơn hàng thu hộ (COD) của BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Mảng khách hàng doanh nghiệp của VNG (VNG Digital Business) ghi nhận mức tăng doanh thu 58% so với cùng kỳ 2023. Đáng chú ý, doanh thu từ thị trường toàn cầu tăng tới 14 lần và chiếm 38% tổng doanh thu. Riêng trong mảng AI Cloud, Sau khi khai trương Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn tại Bangkok và mang về doanh thu hàng chục triệu USD, GreenNode tiếp tục ra mắt bộ giải pháp huấn luyện mô hình AI sáng tạo, tiết kiệm cho doanh nghiệp SME trong khu vực. Có thể nói, Games và AI Cloud đang là hai mũi nhọn tạo doanh thu quốc tế lớn nhất của VNG.

Trong quý 3, VNGGames phát hành 4 tựa game tại thị trường Việt Nam và khu vực, công bố hợp tác với NCSOFT phát hành độc quyền bom tấn của ông lớn này tại trên toàn Đông Nam Á, đồng thời cùng Riot Games công bố kế hoạch esports 2025 cho Liên Minh Huyền Thoại, hướng đến các giải đấu quốc tế.

“Những con số của Quý 3 có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều đã cố gắng vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách. Tinh thần “đón nhận thách thức” thực sự đã giúp VNG trưởng thành, thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện trên hành trình kiến tạo công nghệ, phát triển con người và trở thành một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu”, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, khẳng định.

Bên cạnh các mục tiêu kinh doanh, VNG cũng tích cực ứng dụng công nghệ nhằm thực hiện các trách nhiệm xã hội.

Với 77,6 triệu người dùng thường xuyên và độ phủ rộng khắp, Zalo đã trở thành công cụ kết nối hiệu quả, nhanh chóng, miễn phí giữa người dân với các Cơ quan Nhà nước và khối Tiện ích công, bao gồm Hành chính công, An ninh, Giáo dục, Y tế… Tính đến hết Quý 3/2024, Zalo đã hỗ trợ triển khai hơn 16.000 tài khoản Zalo Official Account của cơ quan Nhà nước và đơn vị Tiện ích công.

Zalo và Zalopay góp sức hỗ trợ người dân miền Bắc chống lũ.

Riêng trong đợt bão Yagi, Zalo đã hỗ trợ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gửi đi hơn 143 triệu tin nhắn cập nhật thông tin, hướng dẫn phòng chống bão lũ. Zalo cũng nhanh chóng bật tính năng Zalo SOS giúp người dân tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi bão cập nhật trạng thái cá nhân. Chỉ trong 10 ngày, Zalo SOS đã ghi nhận khoảng 1 triệu người cập nhật trạng thái an toàn, 151.000 người kết nối hỗ trợ, 87.000 người liên hệ khẩn cấp. Với cơn bão số 6 (bão Trà Mi), Zalo tiếp tục hỗ trợ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai gửi đi hơn 14 triệu tin nhắn chống, tránh bão.




Các giải thưởng nổi bật trong Quý 3/2024:

●      Tháng 9/2024, VNG được vinh danh trong hạng mục Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam 2024 (Leading Tech Firm in Vietnam 2024) do tạp chí World Business Outlook bình chọn nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng.

●      Nền tảng thanh toán Zalopay vinh dự nhận giải thưởng “Công ty fintech tiêu biểu”; giải pháp thanh toán Zalopay QR Đa Năng được vinh danh “Product of the Year – Top 100 sản phẩm dịch vụ đổi mới sáng tạo” (POY);  “Sản phẩm, giải pháp Chuyển đổi số vì cộng đồng” (VDA).

●      Ngày 5/9, GreenNode và VNG Cloud được vinh danh tại Giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2024 (Bangkok, Thái Lan) nhờ sự vượt trội về công nghệ hạ tầng điện toán đám mây và AI.

●      Ngày 25/10, Zalo AI được vinh danh là “Enabling Technology Company of the Year” tại lễ trao giải MMA Smarties 2024, nhờ chiến dịch quảng bá thành công kết hợp cùng Pepsi dịp Tết 2024 với hơn 100 triệu AI Avatar cá nhân hóa được người dùng Zalo tạo ra.

1) Bookings là một chỉ số hoạt động không theo các nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (GAAP) được VNG sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động của mảng Trò chơi trực tuyến. Chỉ số này phản ánh số tiền mà người dùng đã chi trong kỳ được áp dụng để tính toán.

(2) Số người dùng hoạt động hàng quý, được tính bằng cách lấy trung bình của QAU các quý trong kỳ tính toán.

(3) Số người dùng hoạt động hàng tháng, được xác định bằng số người dùng hoạt động trong 30 ngày cuối của kỳ tính toán.

(4) Số trung bình mỗi ngày trong vòng 30 ngày gần nhất của kỳ tính toán.

(5) (Lỗ) Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh là chỉ số tài chính không theo các nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (GAAP) được tính bằng cách loại bỏ ảnh hưởng của thay đổi trong doanh thu hoãn lại và chi phí liên quan, và các đầu mục ngoài hoạt động kinh doanh khỏi chỉ số lỗ từ hoạt động kinh doanh được báo cáo.

 



Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/vng-9-thang-da-u-nam-lo-i-nhua-n-tang-manh-ai-mang-ve-doanh-thu-hang-chuc-trieu-usd.html

Cùng chủ đề

Vietjet tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp bằng chính sách ưu việt

Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng. Chính sách nâng chất lượng cuộc sống Cũng như nhiều hãng hàng không trên thế giới, Vietjet khai thác vận tải hàng không quốc tế, tính chất làm...

Ngành thuế đẩy mạnh phát triển nền tảng số

Nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý thuế hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với thông lệ quốc tế, ngành thuế nước ta đang hướng tới cải cách quản lý dựa trên 3 trụ cột chính: Thể chế, nguồn nhân lực và công nghệ thông tin.   Qua đó tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm bớt thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng tới người dân và doanh nghiệp. Theo Tổng cục Thuế, với phương...

Cập nhật sinh trắc học để bảo vệ ví tiền online

Tội phạm công nghệ gia tăng đột biếnGọi điện kết bạn qua Zalo, Facebook là hình thức lừa đảo thường được các ngân hàng cảnh báo đến khách hàng. Kẻ xấu thường mạo danh cán bộ ngân hàng, liên hệ với nạn nhân qua các mạng xã hội để hướng dẫn, thu thập thông tin sinh trắc học.Một số khác có thể lập các tài khoản ảo, sử dụng tên gọi dễ gây nhầm lẫn như “Nhân viên...

Giá cà phê tăng mạnh trong ngày bầu cử Mỹ, robusta “lấy lại” gần 100 USD, cà phê Việt đang trở về đúng vị...

Vài năm trước, khi giá cà phê chỉ bằng một nửa so với hiện nay, cà phê đã bị mất thị phần vào tay cây hồ tiêu và sầu riêng. Xu hướng này đã đảo ngược trong hai năm qua, đưa tổng diện tích trồng cà phê tại Việt Nam tăng lên 718.000 ha vào cuối năm 2023 và dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa vào cuối năm 2024, theo Vicofa.

Ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Với hơn 277 phiếu đại cử tri, vượt đa số tối thiểu (270 phiếu) để giành chiến thắng, ông Donald Trump được dự đoán gần như chắc chắn sẽ trở thành Tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo của nước Mỹ."Câu chuyện vượt khó" của ông tiếp tục được đẩy đến đỉnh cao với nỗ lực ám sát bất thành ở Pennsylvania vào ngày 14/7, chỉ vài ngày trước khi đại hội đề cử ông làm ứng viên tổng thống....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Người nông dân có cơ hội giảm chi phí sản xuất khi phân bón chịu thuế GTGT 5%

Người nông dân có cơ hội giảm chi phí sản xuất khi phân bón chịu thuế GTGT 5% Trong dài hạn, người nông dân có cơ hội giảm chi phí sản xuất do giá thành phân bón giảm khi áp thuế GTGT phân bón 5% (Ảnh minh họa: Phương Thảo) Ba bất cập lớn của chính sách không áp thuế GTGT phân bón Luật 71/2014/QH13 sửa đổi Luật Thuế GTGT số 13/2008/QH12 ban hành ngày 26/11/2014 có...

VBI mở đại tiệc Megasale: Giảm tới 30% các sản phẩm bảo hiểm

Để đánh dấu hành trình 16 năm nỗ lực "bảo toàn giá trị cuộc sống" cho hàng triệu người Việt, Bảo hiểm VietinBank - VBI tưng bừng triển khai chương trình MegaSale "Bảo hiểm giá tốt, chốt là an tâm". Trong năm 2024 nhiều biến động, Quý khách hàng vẫn dễ dàng tìm được điểm tựa để an tâm sống trọn từ các sản phẩm bảo hiểm của VBI nhờ chi phí ưu đãi và trải nghiệm vượt...

“Tôn trọng sự khác biệt để gắn kết đội ngũ”

Kinh nghiệm này được ông Kelly Wong, CEO VNGGames chia sẻ tại sự kiện “Lật Ngược và Xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” do Newing tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/10/2024.  Sự kiện quy tụ 280 lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng trao đổi ý tưởng và tìm kiếm các giải pháp thực tiễn giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. “Tôi từng mỗi tháng hẹn gặp một số nhân viên khoảng 1...

VietinBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tối ngày 4/11/2024 tại Hà Nội, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Tại sự kiện, VietinBank được vinh danh là THQG Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 VietinBank được bình chọn và vinh danh là THQG Việt Nam.Tham dự Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024 có: Thủ tướng...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam Q3/2024

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024”  vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).Cụ thể ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (penetration rate) đạt 85%, theo sau bởi Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với Quý II, tỷ lệ...

Bài đọc nhiều

VNG khởi động chiến dịch chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên

Trong tháng 11, VNG khởi động chiến dịch “Inner U” với thông điệp Embrace the Inner U (Tôn trọng cảm xúc thật), nhằm giúp nhân viên tìm lại sự cân bằng trong công việc và đời sống cá nhân, từ đó xây dựng môi trường sống và làm việc tích cực, lành mạnh.    Với sứ mệnh “Phát triển con người”, VNG nhận thấy sức khỏe tinh thần của người lao động là yếu tố rất cần được chú trọng, đặc...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam Q3/2024

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024”  vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).Cụ thể ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (penetration rate) đạt 85%, theo sau bởi Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với Quý II, tỷ lệ...

SATRA hợp tác cùng Zalopay đẩy mạnh chuyển đổi số

Bên cạnh Zalopay QR Đa Năng, hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp của Zalopay còn cung ứng nhiều dịch vụ, giúp SATRA nâng cao trải nghiệm thanh toán, chăm sóc khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Nền tảng thanh toán Zalopay là đối tác thanh toán chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) từ năm 2022.  Đến tháng 7-2023, với sự ra mắt...

“Tôn trọng sự khác biệt để gắn kết đội ngũ”

Kinh nghiệm này được ông Kelly Wong, CEO VNGGames chia sẻ tại sự kiện “Lật Ngược và Xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” do Newing tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/10/2024.  Sự kiện quy tụ 280 lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng trao đổi ý tưởng và tìm kiếm các giải pháp thực tiễn giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. “Tôi từng mỗi tháng hẹn gặp một số nhân viên khoảng 1...

Zalo tiếp tục là nền tảng tiếp nhận thông tin doanh nghiệp được người dùng hài lòng nhất

Tháng 10 vừa qua, Zalo Cloud đã phối hợp cùng Intage Việt Nam công bố Báo cáo về mức độ hài lòng của người dùng với các nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp (User Satisfaction with Business messaging platforms). Báo cáo được thực hiện với sự tham gia của 1,000 đối tượng đã nhận thông báo CSKH từ các doanh nghiệp qua nhiều nền tảng khác nhau trong 3 tháng gần đây nhất (từ tháng 5-8/2024). Về mức...

Cùng chuyên mục

Zalo tiếp tục là nền tảng tiếp nhận thông tin doanh nghiệp được người dùng hài lòng nhất

Tháng 10 vừa qua, Zalo Cloud đã phối hợp cùng Intage Việt Nam công bố Báo cáo về mức độ hài lòng của người dùng với các nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp (User Satisfaction with Business messaging platforms). Báo cáo được thực hiện với sự tham gia của 1,000 đối tượng đã nhận thông báo CSKH từ các doanh nghiệp qua nhiều nền tảng khác nhau trong 3 tháng gần đây nhất (từ tháng 5-8/2024). Về mức...

“Tôn trọng sự khác biệt để gắn kết đội ngũ”

Kinh nghiệm này được ông Kelly Wong, CEO VNGGames chia sẻ tại sự kiện “Lật Ngược và Xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” do Newing tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/10/2024.  Sự kiện quy tụ 280 lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng trao đổi ý tưởng và tìm kiếm các giải pháp thực tiễn giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. “Tôi từng mỗi tháng hẹn gặp một số nhân viên khoảng 1...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam Q3/2024

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024”  vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).Cụ thể ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (penetration rate) đạt 85%, theo sau bởi Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với Quý II, tỷ lệ...

VNG khởi động chiến dịch chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên

Trong tháng 11, VNG khởi động chiến dịch “Inner U” với thông điệp Embrace the Inner U (Tôn trọng cảm xúc thật), nhằm giúp nhân viên tìm lại sự cân bằng trong công việc và đời sống cá nhân, từ đó xây dựng môi trường sống và làm việc tích cực, lành mạnh.    Với sứ mệnh “Phát triển con người”, VNG nhận thấy sức khỏe tinh thần của người lao động là yếu tố rất cần được chú trọng, đặc...

SATRA hợp tác cùng Zalopay đẩy mạnh chuyển đổi số

Bên cạnh Zalopay QR Đa Năng, hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp của Zalopay còn cung ứng nhiều dịch vụ, giúp SATRA nâng cao trải nghiệm thanh toán, chăm sóc khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Nền tảng thanh toán Zalopay là đối tác thanh toán chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) từ năm 2022.  Đến tháng 7-2023, với sự ra mắt...

Mới nhất

Mới nhất