Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngLộ trình hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc

Lộ trình hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc

Có 3 mốc tiến độ về đích của 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 trong năm 2025 gồm: 30/4; 2/9 và 31/12/2025.

Lộ trình hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam trong năm 2025

Có 3 mốc tiến độ về đích của 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 trong năm 2025 gồm: 30/4; 2/9 và 31/12/2025.





Thi công xây dựng hầm Tuy An Dự án cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong.
Thi công xây dựng hầm Tuy An tại Dự án thành phần cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong.

Đây là thông tin được Bộ GTVT đưa ra trong Báo cáo tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Báo cáo này được Bộ GTVT công bố tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành GTVT dự kiến diễn ra vào chiều nay 30/12.

Theo đó, trong năm 2025, Bộ GTVT đặt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng để hoàn thành các dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 và các dự án đường bộ cao tốc khác, góp phần hoàn thành mục tiêu cả nước đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025 .

Bộ GTVT cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để khởi công các dự án: Dự án nâng cấp, mở rộng cao tốc TP. HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, TP. HCM – Long Thành, Cam Lộ – La Sơn, La Sơn – Túy Loan; cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn, cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1… ngay trong quý I và II/2025.

Đối với 12 dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, dự kiến sẽ có 3 tốp dự án thành phần sẽ lần lượt về đích theo 3 mốc thời gian gắn với các dịp lễ quan trọng của đất nước là 30/4; 2/9 và 31/12/2025.

Cụ thể, có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025 gồm: Bãi Vọt – Hàm Nghi dài 35,28 km do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Hàm Nghi – Vũng Áng dài 54,2 km do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Bùng – Vạn Ninh dài 49 km do Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư.

Có 5 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông dự kiến hoàn thành dịp 2/9/2025 gồm: Vũng Áng – Bùng dài 55 km do Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư; Vạn Ninh – Cam Lộ do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư; Hoài Nhơn – Quy Nhơn dài 70 km do Ban quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư; Quy Nhơn – Chí Thạnh dài 61,7 km do Ban quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư; Chí Thạnh – Vân Phòng dài 48 km do Ban quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư.

Có 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2025 gồm: Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88 km do Ban quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư; Cần ThơHậu Giang dài 37,65 km do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư và Hậu Giang – Cà Mau dài 37,65 km do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), bên cạnh các dự án có khả năng hoàn thành, thậm chí vượt tiến độ vẫn còn tới 8 dự án/281 km (Bộ GTVT 3 dự án/123 km; các địa phương 5 dự án/158 km) cần phải tập trung tháo gỡ các khó khăn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp mới có thể về đích đúng tiến độ.

Tại Khu vực đồng bằng sông Cửu Long nơi đang triển khai 5 dự án giao thông trọng điểm và Dự án Vành đai 3 TP.HCM, việc đáp ứng tổng nhu cầu vật liệu cát đắp khoảng 65,3 triệu m3 đang là nút thắt lớn, ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Mặc dù các địa phương đã huy động tối đa các mỏ trên địa bàn để cung ứng cho các dự án theo chỉ tiêu được giao nhưng thủ tục cấp phép còn chậm và công suất khai thác vẫn chưa đáp ứng được tiến độ yêu cầu của các dự án.

Hiện tại, công suất bình quân theo đánh giá tác động môi trường của các mỏ đang khai thác là 76.131 m3/ngày, các mỏ đang làm thủ tục là 68.894 m3/ngày. Nếu hoàn thành thủ tục toàn bộ các mỏ đã trình hồ sơ trong tháng 12/2024 thì công suất khai thác chỉ đạt 145.025 m3/ngày, trong khi công suất cần cung ứng để đáp ứng tiến độ hoàn thành các dự án là 239.046 m3/ngày, còn thiếu 94.021 m3/ngày.

“Để đảm bảo công suất đáp ứng tiến độ thi công các dự án, việc huy động tối đa nguồn cát từ các mỏ trong khu vực (bao gồm cả cát biển) cũng như nguồn cát có sẵn trên thị trường là yêu cầu hết sức cấp bách”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.





Nguồn: https://baodautu.vn/lo-trinh-hoan-thanh-12-du-an-thanh-phan-cao-toc-bac—nam-trong-nam-2025-d236932.html

Cùng chủ đề

Đề xuất tách đầu tư Quốc lộ 15D thành 2 dự án độc lập

UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất tách đoạn Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn khỏi Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây hình thức PPP để thực hiện đầu tư công. Quảng Trị đề xuất tách Dự án đầu tư Quốc lộ 15D thành 2 dự án độc lậpUBND tỉnh Quảng Trị đề xuất tách đoạn Quốc lộ 1 đến cao...

Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Sẽ có những cơ chế khác biệt để sớm kích hoạt Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trị giá tới 38.700 tỷ đồng lên quy mô 6 - 8 làn xe theo phương thức đầu tư PPP. Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ ThuậnSẽ có những cơ chế khác biệt để sớm kích hoạt Dự án mở rộng đường cao...

Loạt mệnh lệnh nóng của Thủ tướng về tiến độ Sân bay Long Thành và đường kết nối

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các chủ đầu tư các dự án thành phần Sân bay Long Thành được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để có thể khai thác đồng bộ công trình trước ngày 31/12/2025. Loạt mệnh lệnh nóng của Thủ tướng về tiến độ Sân bay Long Thành và đường kết nốiBộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các chủ đầu tư các dự án thành phần Sân bay Long Thành được yêu cầu đẩy...

Mở rộng cao tốc TP HCM

(NLĐO) - So với đầu tư công và đầu tư theo phương thức PPP, việc VEC được giao thực hiện đầu tư dự án mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành sẽ có 5 ưu điểm ...

Bộ GTVT nêu 5 ưu điểm khi giao VEC đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM

Bộ GTVT chỉ rõ 5 ưu điểm nếu giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Việt Nam cấm bóng cười từ hôm nay

Từ ngày 1/1/2025, Việt Nam chính thức cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, vận chuyển, chứa chấp và sử dụng bóng cười. Từ ngày 1/1/2025, Việt Nam chính thức cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, vận chuyển, chứa chấp và sử dụng bóng cười. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh bóng cười - một sản phẩm chứa khí N2O (dinitrogen oxide) -...

Trà Vinh tăng trưởng kinh tế đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long

Năm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh ước đạt 10,04%, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà Vinh. Đây là năm Trà Vinh có mức tăng trưởng cao nhất, đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trà Vinh tăng trưởng kinh tế đứng đầu Đồng bằng sông Cửu LongNăm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh ước đạt 10,04%, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà...

Tăng Axit uric máu, mỡ máu cao vì béo phì

Béo phì là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Béo phì là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Nồng độ Acid uric trong máu tăng do những nguyên nhân nào? Từ bệnh...

Y tế Việt Nam ngày càng nhận được tín nhiệm của người nước ngoài

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã dần trở thành điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài và Việt kiều không chỉ để du lịch mà còn để chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh và làm đẹp. Y tế Việt Nam ngày càng nhận được tín nhiệm của người nước ngoài Trong những năm gần đây, Việt Nam đã dần trở thành điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài và Việt kiều không chỉ để du...

Kinh nghiệm quốc tế trong việc bán thuốc kê đơn online

Dù là xu thế chung thì việc quản lý và kiểm soát việc bán thuốc kê đơn qua internet là một thách thức lớn, đòi hỏi các quốc gia phải có các quy định chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Dù là xu thế chung thì việc quản lý và kiểm soát việc bán thuốc kê đơn qua internet là một thách thức lớn, đòi hỏi các quốc gia phải có các quy định chặt...

Bài đọc nhiều

Nhìn lại điểm nổi bật ngành công nghiệp ô tô năm 2024

Sự kiện Vietnam Motor Show trở lại, ngành công nghiệp ô tô tạo đột phá với tỷ lệ nội địa hóa ghi nhận tích cực trở thành điểm nổi bật ngành ô tô năm 2024. Sự kiện Vietnam Motor Show trở lại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VietNam Motor Show - VMS) luôn là tâm điểm, sự kiện thường niên lớn nhất ngành ô tô hàng năm. Sau một năm 2023 tạm...

Hé lộ lý do phải điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ bổ sung 8 hangar bảo trì tàu bay dự phòng cho phát sinh nhu cầu của các hãng hàng không về bảo trì tàu bay tại hangar trong quá trình khai thác giai đoạn 1. Hé lộ lý do phải điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long ThànhViệc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long...

Sức hút của thị trường bất động sản Tây Hồ

(Dân trí) - Hạ tầng giao thông hoàn thiện, các đại dự án thương mại dịch vụ cùng quy hoạch trụ sở cơ quan bộ ngành giúp bất động sản Tây Hồ có sức hút và triển vọng tăng giá theo thời gian. Theo Quy hoạch trong chương trình phát triển thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn chiến lược đến năm 2050, quận Tây Hồ được xác định là trung tâm dịch vụ - du lịch. 5...

Ngành khoáng sản, luyện kim giữ vững tăng trưởng trong năm 2024

Năm 2024, ngành khoáng sản, luyện kim đã giữ vững tăng trưởng một số loại sản phẩm khai thác, chế biến khoáng sản mang tính chiến lược. Giá khoáng sản phục hồi trở lại Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), năm 2024, ngành khai khoáng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngành cũng có một số thuận lợi vì giá khoáng sản phục hồi trở lại như giá quặng sắt,...

Điều chỉnh thiết kế tổng mặt bằng, dân có được cấp “sổ đỏ”?

Sai lệch thiết kế Theo giới thiệu của các nhân viên bán hàng (tầng 1, chung cư MHD Trung Văn), dự án này được thiết kế xây dựng 2 tòa 37-39 tầng. Tòa căn hộ 39 tầng, 1 sàn có 8 căn hộ với các loại...

Cùng chuyên mục

Hơn 1,9 tỷ USD ‘rót’ vào Bắc Ninh ngay đầu năm mới

TPO - Ngay đầu năm 2025, tỉnh Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư khoảng hơn 1,9 tỷ USD. Riêng hôm nay (2/1) tỉnh này trao giấy chứng nhận cho 18 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với tổng số vốn 1,8 tỷ USD. TPO - Ngay đầu năm 2025, tỉnh Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư khoảng...

Duyệt Đề án xây dựng, quản lý Hệ thống dữ liệu quốc gia về quy hoạch

Đề án được thực hiện trên phạm vi cả nước, áp dụng trong lĩnh vực quản lý nhà nước về quy hoạch tại các bộ, ngành, địa phương. Dữ liệu được thu thập, tổng hợp, xử lý và cập nhật trong Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch gồm cơ sở dữ liệu hồ sơ quy hoạch và sơ đồ, bản đồ quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy...

Trà Vinh tăng trưởng kinh tế đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long

Năm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh ước đạt 10,04%, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà Vinh. Đây là năm Trà Vinh có mức tăng trưởng cao nhất, đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trà Vinh tăng trưởng kinh tế đứng đầu Đồng bằng sông Cửu LongNăm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh ước đạt 10,04%, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà...

Huyện đầu tiên tại Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2025

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa công bố Quyết định 6779/2024 về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Mê Linh. Ngày 31/12/2024, UBND TP Hà Nội công bố quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2025 đối với huyện Mê Linh. Mê Linh là huyện đầu tiên tại TP Hà Nội được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2025.Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Mê Linh được...

Đồng Nai chọn phương án xây cầu Cát Lái thay vì làm hầm vượt sông

Tỉnh Đồng Nai chọn phương án xây cầu Cát Lái thay vì làm hầm vượt sông vì chi phí xây dựng và chi phí duy tu bảo dưỡng hầm hàng năm rất cao. Đồng Nai chọn phương án xây cầu Cát Lái thay vì làm hầm vượt sôngTỉnh Đồng Nai chọn phương án xây cầu Cát Lái thay vì làm hầm vượt sông vì chi phí xây dựng và chi phí duy tu bảo dưỡng hầm hàng năm rất...

Mới nhất

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên

Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên lần thứ tư diễn ra vào chiều nay (2/1). Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên chủ trì Hội nghị. ...

VN-Index ảm đạm phiên giao dịch đầu năm

Chỉ số giằng co tại vùng 1.270 điểm, VN-Index ghi nhận mức thanh khoản khiêm tốn khi chỉ...

Can ngăn vụ ẩu đả, nam tài xế xe công nghệ được khen thưởng

Công an quận 1 (TP.HCM) đã khen thưởng nam tài xế vì hành vi dũng cảm, đứng ra can ngăn vụ ẩu đả trên đường Lê Duẩn vào tối 31/12. ...

Cảnh báo sớm phòng vệ thương mại giúp xuất khẩu bền vững

Bộ Công Thương đã tăng cường triển khai thực hiện Đề án Xây dựng và vận hành hiệu quả Hệ thống cảnh báo sớm về phòng vệ thương mại hướng tới xuất khẩu bền vững. Ngày 31/12/2024, Bộ Công Thương đã có văn bản số 10816/BCT-PVTM báo cáo tổng kết 5 năm triển khai Đề án...

Mới nhất