Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiLộ diện tác phẩm đạt Giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo logo...

Lộ diện tác phẩm đạt Giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Chiều ngày 22 tháng 12 năm 2023, tại Khách sạn Lake Side, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Tới tham dự Lễ trao giải có đại diện các đơn vị chức năng Bộ Công Thương, các tác giả dự thi và đạt giải, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài ngành Công Thương, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Sáng tạo Logo và Slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững
<em>Ông Trịnh Quốc Vũ Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững Bộ Công Thương Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải<em>

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, thực hiện Quyết định số 300/QĐ-BCT ngày 17 tháng 2 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 – 2030, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững và Tạp chí Công Thương đã tổ chức phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia cuộc thi và của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.

Sau hơn 1 tháng triển khai từ ngày 01/11/2023 đến 8/12/2023, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên khắp cả nước. Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 84 tác phẩm đảm bảo tiêu chí Điều lệ ban hành tham gia Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo.

Sáng tạo Logo và Slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững
<em>Ban Tổ chức trao hoa cho đại diện Ban Giám khảo và đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia dự thi<em>

Tại Vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 10 tác  phẩm vào Vòng Chung khảo. Vòng Chung khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 03 tác phẩm đạt giải.

Tại buổi Lễ, Ban Giám khảo đã công bố chính thức:

+ 01 Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế)

+ 02 Giải khuyến khích của tác giả Phan Thị Thanh Nga (thành phố Hà Nội) và Nguyễn Nam Khánh (thành phố Lào Cai).

Sáng tạo Logo và Slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững
<em>Tác phẩm đạt Giải Nhất Cuộc thi logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững<em>

Phó Vụ trưởng Trịnh Quốc Vũ khẳng định: “Thành công lớn nhất của Cuộc thi là tập hợp được những tác phẩm dự thi thể hiện rõ tinh thần và truyền tải một cách sáng tạo thông điệp của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, được sáng tác nghệ thuật dưới những hình thức tươi mới và mang tính biểu thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng”.

Sáng tạo Logo và Slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững
<em>Ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh thay mặt cho các tác giả đạt giải chia sẻ tại Lễ trao giải Cuộc thi logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững<em>

Thay mặt cho các tác giả đạt giải, ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh chia sẻ: “Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, dự án nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới kinh tế tuần hoàn. Trong đó, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản xuất và tiêu dùng bền vững là một nội dung quan trọng”;

“Trong dòng chảy đó, tôi và nhiều anh chị em là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên khắp cả nước rất hào hứng tham gia Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”;

“Tôi rất vui mừng được biết tác phẩm của mình đạt giải cao nhất và sẽ được chọn là đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình. Đây là sự cổ vũ lớn lao đối với tôi trong hành trình sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Sáng tạo Logo và Slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững
<em>02 Giải khuyến khích thuộc về tác giả Phan Thị Thanh Nga thành phố Hà Nội và Nguyễn Nam Khánh thành phố Lào Cai<em>
Sáng tạo Logo và Slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững
<em> Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh thành phố Huế<em>

Tổ chức Cuộc thi một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn, hiệu quả cao nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân về sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; góp phần hiện thực hóa mục tiêu Netzero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26, đã được khẳng định tại COP27.

Tác phẩm đạt giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh. Tác phẩm được bố cục cách điệu với 2 hình hoa sen. Hoa sen bên ngoài được cách điệu với hình thức khối vận động, mạnh mẽ tượng trưng cho yếu tố sản xuất. Hoa sen bên trong được cách điệu hình dáng chiếc lá tượng trưng cho yếu tố tiêu dùng. Mảng âm dương hài hoà thể hiện sự hoà hợp, gắn kết, vận động thuận theo tự nhiên.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, bộ biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của Nguyễn Khoa Hoàng Linh là một tác phẩm tốt về mặt thị giác, đã chuyển tải được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường theo nội dung của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đề ra; đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập.

Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo; và thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi logo và slogan sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, được xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Công Thương

nguồn

Cùng chủ đề

Trao giải 2 cuộc thi về Bộ đội Biên Phòng Kiên Giang

Ngày 23/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu 65 năm truyền thống Bộ đội Biên phòng và Luật Biên phòng Việt Nam” và ảnh nghệ thuật “Bộ đội Biên phòng Kiên Giang với chủ quyền biên giới, biển đảo” năm 2023. Hai cuộc thi này do Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Văn học Nghệ thuật...

Trao giải cuộc thi báo chí “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”

Cuộc thi báo chí Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2022 được đông đảo hội viên nhà báo và những người làm báo không chuyên tham gia. Với 121 tác phẩm bài, ảnh, phóng sự truyền hình thuộc các thể loại về đề...

Trao giải cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sau gần 2 tháng phát động, các địa phương, đơn vị đã nhận 1.173 tác phẩm. Qua tuyển chọn, Tổ thư ký cuộc thi cấp thành phố đã tiếp nhận 791 tác phẩm dự thi của 359 tác giả và 43 nhóm tác giả là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hướng dẫn tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 12h00 ngày 16/3/2024 đến 23h59 ngày 31/3/2024 trên ứng dụng điện thoại Uprace. Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức theo 2 hình thức trực tiếp (offline) và trực tuyến (online) Nhằm triển khai các hoạt động sự kiện tập trung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát...

Cần cơ chế chính sách đặc thù để điện khí, điện gió ngoài khơi không “lỡ hẹn” quy hoạch

Theo Quy hoạch điện VIII từ nay đến năm 2030, điện khí và điện gió ngoài khơi chiếm tới khoảng 50% tổng công suất nguồn điện cần bổ sung. Trong khi đó, mỗi dự án điện khí, điện gió ngoài khơi cần ít nhất 7-8 năm mới có thể hoàn thành và đi vào vận hành, do vậy cần có cơ chế chính sách riêng để đảm bảo các dự án này được thực hiện đúng tiến độ, không...

Ba đội thi tranh tài tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Chiều ngày 26/11/2023 tại Nhà hát lớn TP. Hải Phòng diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023. Tham gia tranh tài tại Vòng chung kết là 03 đội thi xuất sắc với tổng số điểm cao nhất tại vòng Cơ sở, gồm: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng, Công ty Xăng dầu Khu vực I - Công ty TNHH MTV, và Công...

Bài đọc nhiều

Hội thi Lễ vật dâng vua kỷ niệm 1100 năm sinh Đinh Tiên Hoàng đế

Chiều 23/3/2024, cơ quan Hội Nông dân huyện được Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1100 ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức Hội thi Lễ vật dâng Vua (lễ mặn) và thi nấu cơm niêu đất với sự tham gia của 21...

17 năm mặn nồng của Ji Sung – Lee Bo Young

17 năm từ yêu đến cưới, Ji Sung luôn yêu chiều Lee Bo Young, thậm chí học hội họa để vẽ chân dung vợ. Theo Sports Chosun, Ji Sung - Lee Bo Young thành chủ đề "nóng" khi xuất hiện tại sân vận động Gocheok Sky Dome, Seoul, Hàn Quốc, chiều 20/3. Họ cùng dàn sao Hàn gồm Hyun Bin - Son Ye Jin, Gong Yoo, Lee Dong Wook, G-Dragon, Cha Eun Woo, Ok Taecyeon cổ vũ đội San...

Microsoft trả hơn nửa tỷ USD chiêu mộ nhân tài AI

Tuần này, Microsoft khiến giới công nghệ choáng váng khi tuyên bố đã tuyển dụng hầu hết trong số 70 nhân viên của startup Inflection AI, bao gồm cả hai nhà đồng sáng lập Mustafa Suleyman và Karen Simonyan. Thương vụ bất thường này giống như “mua để tuyển dụng” nhưng không có vụ mua bán nào xảy ra cả. Một số chuyên gia pháp lý và ngành cho rằng thỏa thuận vẫn có thể làm dấy lên...

Du lịch cộng đồng “khoác áo mới” cho huyện biên giới Mèo Vạc

Từng là một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang với số hộ nghèo chiếm tới 60%, những năm gần đây, nhờ áp dụng mô hình phát triển du lịch cộng đồng gắn với xóa đói giảm nghèo cho cộng đồng các dân tộc thiểu số, đời sống người dân Mèo Vạc đã đổi thay rõ nét.

Cùng chuyên mục

Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, địa hình, hạ tầng, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến Hà Nội.

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc 2024

Từ ngày 23-25/3 (ngày 14-16/2 âm lịch), tại thị trấn Sống Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau diễn ra Lễ hội Nghinh Ông, trong đó phần lễ chính vào ngày 15/2 âm lịch. Lễ hội Nghinh Ông gắn liền với tín ngưỡng dân gian và đền thờ...

Trung Quốc cấm sử dụng chip Intel và AMD trong máy tính và máy chủ nhà nước

Cuối tháng 12 năm ngoái, Bộ Công nghiệp Trung Quốc ban hành ba danh sách riêng biệt dành cho CPU, hệ điều hành và cơ sở dữ liệu tập trung được đánh giá là “an toàn và đáng tin cậy”, có hiệu lực trong vòng ba năm sau ngày công bố. Reuters cho biết, tất cả các công ty trong danh sách đều của Trung Quốc. Trong 18 bộ vi xử lý được phê duyệt, có chip do Huawei...

Đến tận nơi đăng ký tuyển sinh Nhanh như chớp nhí vì sợ bị lừa

"Đây là con số đăng ký trên online. Ngày hôm nay có khá nhiều phụ huynh đến đăng ký tuyển sinh trực tiếp luôn", đại diện đơn vị sản xuất Nhanh như chớp nhí mùa 5 cho Tuổi Trẻ Online biết.Có lẽ đây là tâm lý ngại đăng ký sau rất nhiều sự cố lừa đảo phụ huynh trên các trang fanpage...

Ảnh thời đi học của Kim Soo Hyun

"Nữ hoàng nước mắt" là dự án đánh dấu sự trở lại của Kim Soo Hyun sau “One Ordinary Day”. Vai diễn trong “One Ordinary Day” từng đưa Kim Soo Hyun lên ngôi vương trên hàng ngũ những diễn viên truyền hình được trả lương cao nhất Hàn Quốc.Với Kim Ji Won, vai tiểu thư tài phiệt không làm khó cô bởi 10 năm trước, cô từng đảm nhận vai Yoo Rachel trong phim “Những người thừa kế"....

Mới nhất

Váy dạ hội lộ nội y tràn ngập Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

21/03/2024 | 14:19 TPO - Loạt váy dạ hội lộ nội y táo bạo của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2024 gây chú ý...

Nhiều yếu tố thúc đẩy xuất khẩu cà phê tăng cao trong năm 2024

Các thông tin cũng cho thấy, tiêu thụ hạt cà phê toàn cầu trong giai đoạn 2023-2024 sẽ tăng 20% tính từ năm 2013-2014, trong đó châu Á tăng nhiều nhất."Giá cà phê sẽ tiếp tục neo ở mức cao, đặc biệt, nếu các nền kinh tế lớn trên thế giới tiếp tục giảm lãi suất, xuất khẩu...

Phát hành bộ tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Bộ VHTT&DL. Bộ tranh gồm 70 tranh được Hội đồng nghệ thuật chấm chọn hơn 500 tác phẩm của gần 300 tác giả trên khắp cả nước tham gia cuộc thi sáng tác từ ngày 26/10/2023. Bộ tranh cổ động được...

Mới nhất