Ngày 15.4 vừa qua, tập khởi động cho chuỗi livestream mới “Shopee – Tinh Hoa Việt Du Ký” đã chào đón sự xuất hiện của Nhà báo kỳ cựu Vũ Kim Hạnh cùng MC Thanh Thanh Huyền và Hoa hậu Khánh Vân. Tại tập mở màn đặc biệt này, Shopee không chỉ giới thiệu đến người dùng những sản phẩm độc đáo đến từ hai tỉnh Trà Vinh, Đồng Tháp đi kèm loạt ưu đãi hấp dẫn mà còn chia sẻ nhiều câu chuyện ý nghĩa đằng sau sự thành công của thương hiệu Việt dưới góc nhìn của một chuyên gia.
Câu chuyện thương hiệu Việt qua góc nhìn chuyên gia – cảm hứng cho người mua, hữu ích cho người bán
Livestream để review sản phẩm thì đã có rất nhiều nhưng livestream để review về chính nội dung của buổi livestream đó thì lần đầu tiên xuất hiện trên Shopee Live. Tại tập đầu tiên của “Shopee – Tinh Hoa Việt Du Ký”, livestream studio được chia thành hai nửa. Một bên có sự hiện diện của khách mời Vũ Kim Hạnh với vai trò người quan sát và một bên là bộ đôi MC Thanh Thanh Huyền cùng Hoa hậu Khánh Vân thực hiện livestream bán nông đặc sản Trà Vinh, Đồng Tháp. Hình thức mới lạ này đã thu hút sự tò mò, thích thú của người xem đến cuối chương trình và trở thành bàn đạp hữu ích kích thích lượt chuyển đổi đơn hàng xuyên suốt buổi live.
Ở phần đầu của livestream, Nhà báo Vũ Kim Hạnh còn chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến quá trình lập nghiệp của các thương hiệu như Vicosap, SokFarm, Tư Bông và khiến khán giả cùng ê kíp cực kỳ thích thú bởi lối kể chuyện chân thành, mộc mạc, gần gũi, truyền cảm hứng. Cách dẫn dắt này đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng câu chuyện thương hiệu và cách thức để kể những câu chuyện này một cách hiệu quả qua livestream.
“Ai cũng livestream bán hàng thì mọi người phải nghĩ cách làm sao để kể câu chuyện sản phẩm mình hay hơn, hấp dẫn hơn để bán được hàng”, Nhà báo Vũ Kim Hạnh chia sẻ. Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng khuyến khích người bán kể chuyện bằng nhiều cách thức khác nhau. Đơn cử như việc sử dụng cả nền tảng livestream Shopee Live và nền tảng video ngắn Shopee Video, đồng thời tận dụng các chương trình khuyến mãi của sàn lẫn tung thêm các ưu đãi độc quyền để tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng tiềm năng trên nhiều điểm chạm.
Nhà báo Vũ Kim Hạnh cũng cổ vũ nhà bán hàng địa phương tận dụng hệ sinh thái phong phú của Shopee như công cụ quảng cáo, mạng lưới Tiếp thị liên kết, kho hàng, dịch vụ vận chuyển,…. để quản lý và bán hàng trên sàn tốt hơn, nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm Việt cùng đa dạng hoạt động tương tác thú vị
Xuyên suốt 2 tiếng livestream, “Shopee – Tinh Hoa Việt Du Ký” liên tục mang đến các phiên Flash Sale giảm giá cho sản phẩm địa phương đến từ Trà Vinh và Đồng Tháp, tiêu biểu gồm các thương hiệu Vicosap, SokFarm, Tư Bông… và tung hàng ngàn voucher độc quyền cho sản phẩm Việt.
Bên cạnh chùm ưu đãi hấp dẫn, các thử thách thú vị như “mukbang” dừa sáp sấy và kẹo chuối phồng, làm trân châu từ mật hoa dừa hay tam sao thất bản ca dao tục ngữ Việt nam với đài sen của MC Thanh Thanh Huyền cùng Hoa hậu Khánh Vân cũng là yếu tố cực hút để giữ chân người xem, tạo ra không khí vui nhộn suốt buổi livestream.
“Shopee – Tinh Hoa Việt Du Ký” là sáng kiến mới của Shopee, hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT và tập trung tôn vinh giá trị, quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng Shopee.
Theo đó, mỗi tập phát sóng sẽ giới thiệu đến người xem những câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng cùng đa dạng các sản phẩm địa phương, nông sản, đặc sản đến từ hơn 20 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Đáng chú ý, chương trình còn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn, voucher độc quyền cùng các hoạt động tương tác thú vị. Đón xem các số phát sóng tiếp theo được diễn ra định kỳ vào ngày 15 hàng tháng để khám phá thêm nhiều câu chuyện mới lạ từ khắp mọi miền tỉnh thành Việt Nam!