Trang chủPolitical ActivitiesLivestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và...

Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát …


 

Livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, đem lại doanh thu cao hơn với mức đầu tư tương đối thấp

Một trong những điểm nhấn của Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Tây Nguyên vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức mới đây là phiên livestream đặc biệt của MC-KOC Thùy Dung ngay tại khán phòng. Với phần chia sẻ tràn đầy tâm huyết và cảm hứng, KOC đã giới thiệu những ưu điểm của livestream cũng như cách thức tổ chức để có phiên livestream thành công; đồng thời, thực hành phiên livestream đặc biệt để giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh vùng Tây Nguyên. Phiên livestream đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp đang mong muốn tìm kiếm cơ hội trên các nền tảng số để chinh phục thị trường tiêu thụ rộng lớn.  

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện Tikotk Việt Nam nhấn mạnh: “Các chính sách và công cụ hỗ trợ của TikTok được phát triển nhằm xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn cho cộng đồng. Và chúng tôi tin rằng, người dùng sẽ ủng hộ và tận dụng những công cụ này để cùng tạo ra một nền tảng TikTok tích cực và cởi mở cho tất cả mọi người”.

Thông tin về Chiến dịch Tự Hào Hàng Việt trên TikTok Shop, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, Chương trình được tổ chức với mục tiêu tăng cường giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt chất lượng; cung cấp những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và lựa chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu Việt trên thị trường.

Thông qua các đối tác là các Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của các địa phương, các Hiệp hội nghề nghiệp, các S, ban, ngành địa phương, TikTok sẽ hỗ trợ từ 100-200$ ads-credit cho mỗi video giới thiệu các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt mà tổ chức đối tác giới thiệu. Mỗi đối tác của chương trình có thể giới thiệu tới 100 doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tham gia chương trình #TuHaoHangViet.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh

Theo Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh, Tây Nguyên được biết đến với những mặt hàng nông sản thế mạnh như cà phê, hồ tiêu, cao su, trái cây đặc sản và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng. Những sản phẩm này không chỉ có chất lượng cao mà còn mang đậm dấu ấn của vùng đất Tây Nguyên. Cục trưởng cho rằng, thương mại điện tử chính là cầu nối có vai trò quan trọng để các sản phẩm này được tiêu thụ rộng rãi ra các tỉnh trong vùng Tây Nguyên cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước.

Những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, trong đó, tận dụng hiệu quả phương thức livestream, các doanh nghiệp Tây Nguyên đã không ngừng chủ động quảng bá những sản phẩm đặc trưng của vùng đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok tại Việt Nam

Thông tin tại Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Tây Nguyên, ông Nguyễn Lâm Thanh đã chia sẻ “Câu chuyện thành công trên TikTokshop” của hai thương hiệu tiêu biểu đến từ Tây Nguyên là Mật ong Phương Di (tỉnh Gia Lai), Hana Ban Mê (tỉnh Đắk Lăk).

Ảnh chụp thương hiệu Mật ong Phương Di trên TikTok Shop

Theo đó, Mật ong Phương Di là một trong những nhà bán hàng địa phương đầu tiên tham gia vào TikTok Shop (Tháng 06-2022) với mức độ gắn kết cao với sàn. Sau khi tham gia, Mật ong Phương Di đã ứng dụng ACE model vào việc bán hàng trên TikTok Shop với đa dạng sản phẩm. Bên cạnh đó, để duy trì tần suất sản xuất nội dung đều đặn hàng tuần, mỗi ngày, cứ 4-6 tiếng, Mật ong Phương Di sẽ có phiên livestream giới thiệu sản phẩm trên nền tảng.

Nhờ đó, thương hiệu Mật ong Phương Di tăng trưởng doanh thu 64%, đóng góp 20% tổng doanh thu công ty. Kênh TikTok của Công ty đạt 238k lượt yêu thích và 91k lượt theo dõi với hơn 22k lượt mua so với cùng kỳ 2023.

Cũng đến từ vùng đất Tây Nguyên, Hana Ban Mê là thương hiệu thành công trên nền tảng Tiktok nhờ tận dụng lợi thế của livestream. Đại diện thương hiệu Hana Ban Mê tâm sự, “Tháng 6/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi lựa chọn trở về quê cùng gia đình. Khi đó, tôi vừa đi làm rẫy, vừa quay những clip ngắn ghi lại cuộc sống hàng ngày của bố mẹ, những lúc mẹ ép dầu lạc, bố hái cafe, hái sầu riêng, rồi cách mẹ lựa từng trái bơ… Tất cả được tái hiện một cách sống động, chân thực và gần gũi. Những clip đó đã được lựa chọn và đăng tải trên kênh Tiktok, giúp độc giả cảm nhận rõ hơn về cuộc sống cũng như những sản phẩm đến từ Tây Nguyên mà chúng tôi cung cấp”.

Có thể nói, Hana Ban Mê thành công trong việc bán hàng trên TikTok Shop nhờ khai thác và tập trung vào thế mạnh của doanh nghiệp (về phương pháp, công nghệ, kỹ thuật, nhà máy xưởng, vùng nguyên liệu…) và khai thác hiệu quả các nguồn lực, cùng với đó, hợp tác cùng các KOL, KOC qua hình thức tiếp thị liên kết.

Sau khi tìm ra hướng đi riêng, Hana Ban Mê phát triển kênh TikTok Shop với nhiều đặc sản Tây Nguyên, được đánh giá 4.7 sao, với hơn 75,000 lượt bán. Kênh Hana Ban Mê hiện có 1,200,000 lượt Follow, trong đó, nhiều video tương tác tốt, được độc giả yêu thích.

Ảnh chụp thương hiệu Hana Ban Mê trên TikTok Shop

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã thành công trên Tiktok Shop nhờ livestream.

Khẳng định tính hiệu quả của livestream trên các nền tảng trực tuyến, MC-KOC Thùy Dung cho rằng: “Livestream không cầu kỳ, phức tạp, đó là cách đi từ trái tim đến trái tim. Chỉ cần người bán chân thành, cởi mở, tận tình giới thiệu, người mua sẽ cảm thấy yên tâm để “chốt deal” mua hàng”.

MC-KOC Thùy Dung

Không thể phủ nhận, livestream bán hàng đã và đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, nhiều tiềm năng, và được sử dụng như một chiến lược, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Đây cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ưu tiên đưa vào Chương trình của chuỗi Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại các vùng kinh tế được tổ chức năm 2024 và những năm tiếp theo.



Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/chuyen-doi-so/livestream-giup-doanh-nghiep-dat-duoc-cac-muc-tieu-kinh-doanh-va-thuc-day-lien-ket-vung-trong-phat-trien-thuong-mai-dien.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xây dựng và hoàn thiện chính sách thúc đẩy phát triển bền vững

Chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững là một trong các trụ cột quan trọng để các quốc gia cụ thể hóa các chính sách, mô hình, hành động trên con đường phát triển của mình. Trong đó, việc xây dựng hoàn thiện và thực thi các chính sách thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, năng lượng, phát triển nguyên nhiên...

Tổng kết khóa đào tạo nâng cao chất lượng kỹ sư thiết kế, chế tạo và sản xuất các loại khuôn mẫu …

Chương trình đào tạo, kéo dài trong 4 tuần từ ngày 14/10 - 08/11/2024, đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.Tại lễ tổng kết, ông Đào Trọng Tiến - Tuỳ viên thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc - chia sẻ, trong suốt 4 tuần thực hành sản xuất khuôn mẫu tại Trung tâm đào tạo khuôn mẫu Hàn Quốc, cùng với nền tảng kiến thức 10 tuần tại Việt Nam, các học viên đã tích...

Doanh nghiệp Quảng Ninh thực hiện tiết kiệm điện

Lợi ích lớn từ tiết kiệm điệnCông ty Cổ phẩn Xi măng Vicem Hạ Long (Xi măng Vicem Hạ Long) mỗi năm trung bình sản xuất đạt từ 1,6-1,9 triệu tấn clinker và 1,4-2,2 triệu tấn xi măng. Thống kê mỗi năm, công ty chi khoảng 20-23 tỷ đồng tiền điện và nguồn kinh phí này đang chiếm tới 14-17% chi phí giá thành sản xuất của đơn vị. Để tăng lợi nhuận, giảm giá thành sản phẩm, công...

Nhà xuất bản Công Thương tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Hà Giang

Hoàng Su Phì là một huyện miền núi biên giới nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang; đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn nên cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học còn nhiều thiếu thốn.Vượt qua hơn 300km từ Hà Nội đến huyện Hoàng Su Phì với nhiều đoạn đường đèo quanh co, hiểm trở với một bên là vách đá, một bên là vực thẳm với nhiều đoạn...

Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc

KPPI yêu cầu các bên quan tâm nộp yêu cầu bằng văn bản và theo phương thức điện tử tới KPPI chậm nhất ngày 15 tháng 11 năm 2024 để được xem xét là bên liên quan. Đơn đăng ký cần bao gồm tên, địa chỉ, email, điện thoại, số fax của các bên quan tâm. KPPI cho biết sẽ tổ chức phiên điều trần để tạo cơ hội cho các bên quan tâm trình bày ý kiến,...

Bài đọc nhiều

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

(Bqp.vn) - Sáng 11/11, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra thực địa và nghe báo cáo công tác chuẩn bị Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội).Cùng dự buổi kiểm tra có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; lãnh đạo, chỉ huy một...

Công điện của Bộ trưởng Bộ GDĐT về chủ động ứng phó bão Yinxing

Ngày 11/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có Công điện số 1651/CĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GDĐT gửi Giám đốc Sở GDĐT các tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng...

Thứ trưởng Trần Quốc Phương trả lời vấn đề được nhà báo nêu liên quan đến kế hoạch giải ngân đầu tư công

(MPI) - Chiều ngày 09/11/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương tham gia bàn chủ tọa Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024 và trả lời vấn đề được nhà báo nêu liên quan đến giải pháp mang tính đột phá hơn để có thể hoàn thành mục tiêu kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công. ...

Hội chợ xúc tiến thương mại

Nghị thức cắt băng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Báo Trà Vinh)Hội chợ diễn ra từ ngày 09 - 15/11, với quy mô 300 gian hàng của 165 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia; trong đó, có 9 trung tâm xúc tiến thương mại, khuyến công của các tỉnh, thành cả nước đăng ký 20 gian hàng.Hội chợ được chia thành 7 khu gồm: tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Đông Nam...

Cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp …

Theo ban tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Italy, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga…Vietnam Foodexpo 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu các ngành hàng chính như: Rau quả (tươi, sấy...

Cùng chuyên mục

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh...

(Bqp.vn) - Ngày 08/11, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Bình Định trong việc phối hợp, hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ thành công phi công. Dưới đây là nội dung Thư của Đại tướng Phan Văn Giang:Kính gửi:...

Thượng tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Binh chủng Hóa học

(Bqp.vn) - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Binh chủng Hóa học. Thượng tướng Lê Huy Vịnh chủ trì buổi làm...

Xây dựng và hoàn thiện chính sách thúc đẩy phát triển bền vững

Chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững là một trong các trụ cột quan trọng để các quốc gia cụ thể hóa các chính sách, mô hình, hành động trên con đường phát triển của mình. Trong đó, việc xây dựng hoàn thiện và thực thi các chính sách thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, năng lượng, phát triển nguyên nhiên...

Chương trình tín dụng phục vụ đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Ngày 7/11/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tín dụng ưu đãi thực hiện 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, đây là đề án đầu tiên trên thế giới về sản xuất 1 triệu hecta lúa gạo...

Dự kiến các các ngành, lĩnh vực được sử dụng vốn đầu tư công

(MPI) - Để đảm bảo đầy đủ căn cứ pháp lý nhằm tạo điều kiện triển khai Luật ngay sau khi Quốc hội thông qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng và đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công (sửa đổi). Dự thảo gồm 8 chương với 59 điều, đang được đăng tải trên Cổng thông...

Mới nhất

Bình Thuận: Xác minh, xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Ngày 12/11, ông Nguyễn Đức Hải Tùng - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh gửi đến...

Miss International 2024: Hoa hậu Thanh Thủy vào top 8

Chung kết Miss International 2024 đang diễn ra tại Nhật Bản ngày 12/11, với sự tham gia tranh tài của 76 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Chung kết Miss International (Hoa hậu Quốc tế) 2024 diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản, quy tụ 76 thí sinh từ nhiều quốc gia. Đại diện của Việt Nam trong...

Giải pháp mới cho gia đình hiếm muộn

“Bác sĩ gia đình” cho vợ chồng hiếm muộn Sự kiện “Thắp lửa niềm tin - bừng sáng hy vọng: Tiếp sức ước mơ đón con yêu về” thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng...

Ưu đãi vé CGV chỉ từ 84K trên App ngân hàng và Ví VNPAY

Từ nay đến 16/2/2025, hội mê phim có thể đặt vé CGV với giá siêu hời chỉ từ 84K trên các App ngân hàng và Ví VNPAY, tha hồ thưởng thức những “bom tấn” chất lượng. Dù là “bạn mới” hay “bạn thân” đều sẽ được hưởng ưu đãi khi đặt vé xem phim CGV trên các App ngân...

Khơi thông nguồn lực để Đông Nam Bộ “cất cánh”

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, các địa phương vùng Đông Nam Bộ đã có sự tăng trưởng, phát triển vượt bậc, toàn diện về kinh tế - xã hội, trở thành vùng kinh tế năng động nhất cả nước. Cùng với sự nỗ lực không ngừng của các địa phương trong Vùng, Trung ương và Chính phủ...

Mới nhất