LỄ KÝ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN RỪNG BỀN VỮNG


Cục Lâm nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các – bon

 

Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Diễn đàn hợp tác công – tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng và khởi động sáng kiến Hộ chiếu Vườn quốc gia. 

Tham dự Diễn đàn có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, lãnh đạo công ty Suntory PepsiCo Việt Nam; đại diện các Bộ, ngành, địa phương; một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ; một số Hiệp hội, doanh nghiệp; các Vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. 

Thúc đẩy hợp tác công – tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Việt Nam có trên 14,86 triệu ha rừng với tiềm năng phong phú, đa dạng về các giá trị hệ sinh thái rừng. Trong những năm qua, ngành lâm nghiệp đã thúc đẩy chủ trương “xã hội hoá nghề rừng” bằng nhiều cơ chế, chính sách. Cụ thể, trong quan điểm tại Chiến lược Phát triển lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã nêu rõ: “…có cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển lâm nghiệp”. 

Sự kiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay giữa Cục Lâm nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam nhằm hiện thực hóa các chủ trương, quan điểm đó. Suntory PepsiCo Việt Nam trở thành một trong những công ty đầu tiên hợp tác chiến lược với ngành Lâm nghiệp trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon. 

Photo 4

Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Trần Quang Bảo và ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các – bon.

Các lĩnh vực hợp tác chính gồm: 

·       Trồng rừng gỗ lớn, trồng cây bản địa kết hợp với dược liệu gắn với cải thiện sinh kế người dân và hướng đến mục tiêu tăng khả năng hấp thụ và trung hòa các-bon, bảo vệ môi trường, tái tạo nguồn nước. Chương trình dự kiến trồng mới và làm giàu cho gần 250 ha rừng, tại khu vực rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ trên khắp cả nước.

·       Thiết kế, triển khai Chương trình “Học kỳ Lâm nghiệp”: xây dựng chương trình trải nghiệm rừng nhằm giáo dục về nguồn nước, đa dạng sinh học và nuôi dưỡng tình yêu với rừng và nguồn nước ở học sinh và khách trải nghiệm vườn quốc gia. 

·       Thí điểm sáng kiến “Hộ chiếu Vườn quốc gia”: Đây là sáng kiến nhằm khuyến khích người dân, du khách tăng cường khám phá, trải nghiệm rừng và nuôi dưỡng ý thức bảo vệ và phát triển rừng nhằm thực hiện mục tiêu phát triển giá trị đa dụng của rừng. 

Ngoài ra, hai bên cũng hợp tác trong các lĩnh vực hoàn thiện các cơ chế, chính sách, và truyền thông, nâng cao nhận thức về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, vai trò của các hệ sinh thái rừng và bảo vệ nguồn nước. 

 

Phát biểu tại Lễ ký kết Biên bản hợp tác, Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “Xuyên suốt 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo cùng với các cơ quan hữu quan nỗ lực giải quyết những thách thức về môi trường và xã hội, thông qua các hợp tác chiến lược và mô hình cải tiến, đem lại tác động tích cực cho cộng đồng. Thông qua hợp tác công – tư chiến lược cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chúng tôi không chỉ mở rộng quy mô chương trình trồng rừng đang thực hiện, mà còn hướng đến đa mục tiêu như tái tạo và bồi hoàn lại cho thiên nhiên nhiều hơn lượng nước sử dụng trong sản xuất của công ty vào năm 2050, góp phần trung hòa carbon và cải thiện sinh kế cho người dân.”

Photo 2

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ về nỗ lực giải quyết những thách thức về môi trường và xã hội, thông qua các hợp tác chiến lược và mô hình cải tiến, đem lại tác động tích cực cho cộng đồng 

 

Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Trần Quang Bảo cho biết: “Mục tiêu tổng quát của ngành lâm nghiệp là trở thành một ngành kinh tế – kỹ thuật; thiết lập, quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng rừng bền vững,… bảo đảm sự tham gia rộng rãi, bình đẳng của các thành phần kinh tế vào các hoạt động lâm nghiệp,… chính vì vậy, vai trò của cả khu vực công và tư là vô cùng quan trọng. Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp tích cực của Suntory PepsiCo Việt Nam vào các chương trình phát triển bền vững. Hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng giữa hai bên để phát triển rừng bền vững, phát huy giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng”. 

Photo 3

Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Trần Quang Bảo cho biết vai trò của cả khu vực công và tư là vô cùng quan trọng và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Suntory PepsiCo Việt Nam trong phát triển rừng bền vững, phát huy giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Triển khai sáng kiến “Hộ chiếu Vườn quốc gia”

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam triển khai sáng kiến này, với mục tiêu tạo cơ chế thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái ở các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. Tạo động lực cho du khách trải nghiệm và khám phá các giá trị của hệ sinh thái rừng. Từng bước hình thành cơ chế tài chính bền vững và tạo đà cho các vườn quốc gia và các khu bảo tồn thiên nhiên có cơ sở hạ tầng du lịch có lượt du khách đến tham quan, đồng thời thu hút sự quan tâm của cộng đồng đến các giá trị bền vững của hệ sinh thái. 

Trong giai đoạn đầu, Hộ chiếu Vườn quốc gia được áp dụng tại 34 vườn quốc gia thuộc hệ thống rừng đặc dụng có hoạt động du lịch. Khách du lịch trong nước và quốc tế có thể sở hữu hộ chiếu bằng hình thức bản giấy hoặc hộ chiếu điện tử. Du khách sở hữu hộ chiếu cũng sẽ có cơ hội nhận được các ưu đãi, giải thưởng khi đặt chân đến các vườn quốc gia và đáp ứng đủ các điều kiện theo yêu cầu.

Photo 5

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam được trao tặng “Hộ chiếu Vườn quốc gia” – sáng kiến lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam với mục tiêu tạo cơ chế thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái ở các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên

Các chương trình Phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam

Được dẫn dắt bởi giá trị cốt lõi “Phát triển vì những điều tốt đẹp” (Growing for Good), chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam được song hành với các cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam. Trong suốt ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, công ty không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết thông qua những chương trình và sáng kiến đem đến tác động thiết thực, cụ thể:

·       Chương trình Trồng rừng hướng đến bảo tồn nguồn nước: Tại Việt Nam, tình trạng khan hiếm nước ngọt đang trở nên đáng lo ngại, rừng đầu nguồn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cung cấp nguồn sinh thủy, duy trì đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu. Từ năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam đã khởi xướng dự án trồng rừng để bảo tồn, tái tạo nguồn nước ngầm tại các khu vực rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ trên 5 tỉnh chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nghiêm trọng như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Dak Lak, Dak Nông. Tính đến nay, chương trình đã trồng hơn 191.000 cây xanh, bao phủ hơn 159 ha rừng đầu nguồn. 

·       Mizuiku – Em yêu nước sạch: Chương trình giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh tiểu học về bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước, triển khai từ năm 2015. Năm 2023, chương trình đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục & Đào tạo, bộ tài liệu của chương trình chính thức trở thành Tài liệu Hướng dẫn giảng dạy chính khóa cấp Tiểu học, hướng đến giáo dục gần 3.7 triệu học sinh về tầm quan trọng của nguồn nước và cách bảo vệ nước trên toàn quốc vào năm 2025. 

·       Sáng kiến bao bì bền vững: Nhằm giảm thiểu việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong sản xuất, Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục phát triển các sáng kiến thiết kế bao bì bền vững như  ra mắt sản phẩm có bao bì được làm từ 100% nhựa tái sinh, sản phẩm trà có bao bì nhẹ nhất hệ thống toàn cầu Oolong Tea+. Năm 2023, chúng tôi đã giảm 5.300 tấn nhựa nguyên sinh, tương đương hơn 23 nghìn tấn CO2 phát thải.

·       Phát triển bền vững trong sản xuất: Tính đến năm 2024, tất cả nhà máy của Suntory PepsiCo Việt Nam đã chuyển đổi từ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo trong toàn bộ nhà máy. Nhà máy hiện đại nhất Châu Á – Thái Bình Dương tại Long An sẽ vận hành bằng năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời và nhiên liệu sinh khối./.

—–

Liên hệ báo chí:

Cục Lâm nghiệp: 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh – Chuyên viên phòng Thông tin và Chuyển đổi số.

Số điện thoại: 09786 09785

Email: [email protected]

Suntory PepsiCo Việt Nam: 

Bà. Nguyễn Thị Liên Hương – Trưởng phòng Truyền thông

Số điện thoại: 0908 66 11 29

Email: huong.nguyenthilien @suntorypepsico.vn

 

Về Suntory PepsiCo Việt Nam

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa Tập đoàn Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Là công ty nước giải khát dẫn đầu tại Việt Nam, chúng tôi thổi hồn vào sự rực rỡ của cuộc sống hàng triệu người tiêu dùng mỗi năm với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú.

 

Được dẫn dắt bởi giá trị cốt lõi “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, chúng tôi cam kết song hành với các mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam, góp phần xây dựng một tương lai hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. 

 

Trong suốt 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam đã không ngừng đầu tư, mở rộng và phát triển với 5 nhà máy, 5 văn phòng trên toàn quốc, tạo việc làm cho hơn 3.000 nhân viên trực tiếp và hàng ngàn người lao động gián tiếp.

 



Nguồn: https://www.suntorypepsico.vn/tin-tuc/le-ky-hop-tac-phat-trien-rung-ben-vung

Cùng chủ đề

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ MÁY THỨ 6 TẠI LONG AN

Long An, ngày 8 tháng 4 năm 2024 – Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) hôm nay khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại KCN Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu Đô la Mỹ, đây sẽ là nhà máy có quy mô lớn và hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực châu Á –...

Tuyên bố chung về việc tăng cường quan hệ song phương Việt Nam-Peru

Nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường thăm chính thức Peru theo lời mời của Tổng thống Dina Ercilia Boluarte Zegarra, ngày 13/11 theo giờ địa phương, hai bên đã ra tuyên bố chung. Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Peru theo lời mời của Tổng thống Dina Ercilia Boluarte Zegarra, ngày 13/11 theo giờ địa phương, hai bên đã ra tuyên bố...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Nhà máy Cần Tthơ và nhà máy Đồng Nai đón đoàn sinh viên tham quan nhà máy

Ngày 23 và 30 tháng 6, nhà máy SPVB Cần Thơ và Đồng Nai đã đón gần 80 giáo viên và sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh Doanh trường Đại học Cần Thơ và trường Quốc tế Singapore Nam Sài Gòn tham quan nhà máy. Đây là một trong chuỗi các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo của SPVB nhằm giúp các sinh viên thu hẹp khoảng cách giứa lý thuyết và thực hành,...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ MÁY THỨ 6 TẠI LONG AN

Long An, ngày 8 tháng 4 năm 2024 – Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) hôm nay khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại KCN Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu Đô la Mỹ, đây sẽ là nhà máy có quy mô lớn và hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực châu Á –...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Nhà máy Cần Tthơ và nhà máy Đồng Nai đón đoàn sinh viên tham quan nhà máy

Ngày 23 và 30 tháng 6, nhà máy SPVB Cần Thơ và Đồng Nai đã đón gần 80 giáo viên và sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh Doanh trường Đại học Cần Thơ và trường Quốc tế Singapore Nam Sài Gòn tham quan nhà máy. Đây là một trong chuỗi các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo của SPVB nhằm giúp các sinh viên thu hẹp khoảng cách giứa lý thuyết và thực hành,...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Suntory PepsiCo phối hợp với Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh

http://www.thesaigontimes.vn/165012/STF-Suntory-PepsiCo-VN-trao-hoc-bong-cho-sinh-vien.htmlTrong tháng 9 vừa qua, Suntory PepsiCo kết hợp với Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao 30 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu của 3 trường Đại học tại TP. HCM (Đại học Ngoại Thương, Đai học Sư phạm Kỹ thuật và Học viên Đào tạo cán bộ). Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có thể tiếp cận được các chương trình tuyển dụng của Suntory PepsiCo, đặc biệt là...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ MÁY THỨ 6 TẠI LONG AN

Long An, ngày 8 tháng 4 năm 2024 – Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) hôm nay khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại KCN Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu Đô la Mỹ, đây sẽ là nhà máy có quy mô lớn và hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực châu Á –...

Nhà máy Cần Tthơ và nhà máy Đồng Nai đón đoàn sinh viên tham quan nhà máy

Ngày 23 và 30 tháng 6, nhà máy SPVB Cần Thơ và Đồng Nai đã đón gần 80 giáo viên và sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh Doanh trường Đại học Cần Thơ và trường Quốc tế Singapore Nam Sài Gòn tham quan nhà máy. Đây là một trong chuỗi các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo của SPVB nhằm giúp các sinh viên thu hẹp khoảng cách giứa lý thuyết và thực hành,...

Suntory PepsiCo phối hợp với Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh

http://www.thesaigontimes.vn/165012/STF-Suntory-PepsiCo-VN-trao-hoc-bong-cho-sinh-vien.htmlTrong tháng 9 vừa qua, Suntory PepsiCo kết hợp với Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao 30 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu của 3 trường Đại học tại TP. HCM (Đại học Ngoại Thương, Đai học Sư phạm Kỹ thuật và Học viên Đào tạo cán bộ). Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có thể tiếp cận được các chương trình tuyển dụng của Suntory PepsiCo, đặc biệt là...

Mới nhất

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản...

Kỷ luật cựu chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vì vi phạm liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Thủ tướng ký quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Căng, cựu chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, vì có những vi phạm liên quan một số gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện. Cựu chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng lần thứ 2 bị kỷ...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ‘chốt’ sáp nhập cấp huyện, xã của Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh

Với 100%, thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt tán thành đã 'chốt' phương án sáp nhập cấp huyện, xã của Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh. Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà - Ảnh: GIA HÂN Sáng 14-11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện,...

Xe điện Trung Quốc ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam

Hơn 10 thương hiệu Trung Quốc, từ xe chạy xăng đến xe điện Trung Quốc như BYD, Geely, Chery, Great Wall, SAIC và Wuling ồ ạt vào VN, mở ra cơ hội cho người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành ô tô...

Mới nhất