Tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang vui mừng chia sẻ, với nhiều đổi mới từ khâu tổ chức cho đến lựa chọn các sản phẩm đặc trưng, các hoạt động nghệ thuật xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút rất đông người dân và du khách.
Bên cạnh đó, lễ hội đã góp phần tăng cường sự kết nối du lịch, kết nối văn hóa, phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa, nghề thủ công truyền thống, tinh hoa ẩm thực qua các thức quà để du lịch Hà Nội luôn là nơi “Đến để yêu”.
Lễ hội năm nay có màn trình diễn Cồng Chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và Flashmob đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.
Với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, nhiều sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: Cốm Mễ Trì, bánh cuốn Thanh Trì, bánh mì Phố, phở cuốn Hương Mai, kẹo lạc Đường Lâm, chè kho, bia hơi Hà Nội, nem, mứt sen, bánh chả…
Chia sẻ tại Lễ hội, bà Vũ Thị Phúc – Giám đốc công ty Cốm Mộc Lan cho biết, là năm thứ 2 tham gia Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội chúng tôi mang đến nhiều sản phẩm cốm đặc trưng cùng với các sét quà theo từng loại dành cho dịp Trung thu để mọi người có thể mua làm quà tặng. Hiện tại đã đón nhận sự ủng hộ của rất nhiều người dân và du khách, tôi rất vui và mong muốn sẽ đồng hành cùng lễ hội trong các năm tiếp theo.
Bà Matssumoto Fumi – Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng về sự kiện vô cùng sôi động hấp dẫn được nhiều tầng lớp khách đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Lễ hội đã quảng bá rất phong phú sức hấp dẫn của ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, văn hóa của Hà Nội.
Chia sẻ thêm về các sản phẩm tour du lịch tại Lễ hội, ông Đoàn Long Phi – Giám đốc Công ty Hanoi Travel cho biết: “Năm nay công ty đã tung ra những gói sản phẩm với mức giá vừa phải tại các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hongkong (Trung Quốc), Singapore…để thu hút khách. Chúng tôi giảm giá trực tiếp cho khách hàng khi đặt tour tại gian hàng từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng. Chúng tôi còn có một số chương trình quay số may mắn tặng trọn gói 1 tour du lịch, các khách hàng rất thích thú với những ưu đãi này”.
Là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô – Điểm đến du lịch “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”, Lễ hội còn nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 02/9. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia – Điện Biên năm 2024.
Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước./.
Nguồn: https://toquoc.vn/le-hoi-qua-tang-du-lich-2024-thu-hut-20000-nguoi-dan-va-du-khach-20240826092343443.htm