Số lượng khách đến lễ hội ẩm thực năm nay cao gấp 1,5 lần so lễ hội tổ chức năm 2023 và nhiều thời điểm quá tải so diện tích không gian ngoài trời của khu du lịch Văn Thánh.
Theo số liệu của Saigontourist Group, 2 ngày trước giờ lễ hội chính thức mở cửa phục vụ công chúng, số vé bán trước đã đạt mức 10.000 vé, gần gấp 3 lần số vé bán trước của kỳ lễ hội năm 2022 và gần gấp đôi số vé bán trước của kỳ lễ hội năm 2023.
Trong 4 ngày mở cửa, lễ hội ẩm thực gây ấn tượng với đông đảo thực khách về quy mô, chất lượng món ăn và các hoạt động bên lề. Nhiều thực khách quay lại tiếp vào các ngày hôm sau để thưởng thức hơn 400 món ngon đặc sắc ba miền Bắc, Trung, Nam, hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật truyền thống, tương tác học làm 50 loại bánh dân gian cùng nghệ nhân, cùng sống lại ký ức tuổi thơ với các trò chơi dân gian.
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group chia sẻ, không nằm lại ở những con số thống kê, giá trị mà lễ hội ẩm thực mang lại đó là cảm xúc, là sự hài lòng, tình cảm yêu mến của thực khách dành cho sự kiện này.
“Sau thành công của ba kỳ lễ hội, chúng tôi có định hướng sẽ nâng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group lên tầm quốc tế và dự kiến sẽ đưa lễ hội ra nước ngoài phục vụ bà con kiều bào các nước, đồng thời cũng là dịp để góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung”, ông Phạm Huy Bình thông tin.
Một trong những nét mới của lễ hội năm nay là hội thi “Top 10 món nhất định phải thử tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024”. Ban tổ chức cũng chấm giải các gian hàng ấn tượng nhất trong số hơn 40 gian hàng của hơn 40 đơn vị tham gia lễ hội năm nay.
Trước đó, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group đã nhận Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022 và 2023. Đây cũng là lễ hội ẩm thực Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023”.