“Trải nghiệm cực tệ”
Theo đó mới đây, một tài khoản đã đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ: “Trải nghiệm lẩu ly cực tệ” (lẩu ly là đồ ăn nấu sẵn được bỏ vào ly giấy) tại một cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM khi phát hiện có dòi trong món ăn khiến nhiều khách hàng quen thuộc ở đây không khỏi lo lắng. Chưa đầy 1 ngày đăng tải, bài viết đã nhận gần 2.000 lượt tương tác, bình luận, chia sẻ từ phía cư dân mạng.
Hầu hết, các bình luận đều thể hiện sự hoang mang. Dưới bài đăng, nhiều người cũng nhắc nhau phải chú ý cẩn thận khi mua các mặt hàng tương tự.
Ly lẩu được anh H. mua tối qua được anh khẳng định có dòi |
t.h |
Chia sẻ với PV, anh T.H (21 tuổi, Q.8), là chính chủ của bài đăng cho biết tối qua (4.9), hơn 21 giờ 30 phút anh có đến một cửa hàng tiện lợi gần nhà để mua lẩu ly với giá 32.000 đồng. Sau khi về đến nơi, chuẩn bị ăn thì anh H. phát hiện có vật thể lạ màu trắng trắng, nhỏ như sợi mì trong ly lẩu nghi là dòi.
“Để chắc chắn, tôi mới lấy ra xem thử, tôi bóp bóp thì thấy nước từ trong xịt ra. Tôi khá chắc chắn đây là con dòi. Không chỉ 1 mà có tới tận 3 con”, anh kể lại.
Hoang mang, chàng trai đem ly lẩu đến cửa hàng, thông báo cho nhân viên về vụ việc. Anh chàng cho biết mình không đòi bồi thường hay hoàn tiền, chỉ mong là báo lại với cửa hàng để họ kiểm tra lại đồ đông và nước lẩu để không lặp lại sự việc tương tự.
Sau đó, anh cũng mua một ly lẩu mới về để ăn đỡ đói. Anh cho biết khi đó, vì khách khá đông, nhân viên bận rộn nên chưa thể có lời giải thích với anh, tuy nhiên anh cũng thông cảm cho họ.
Vị khách hy vọng mọi người nên kiểm tra kỹ thực phẩm trước khi sử dụng, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe |
t.h |
“Tôi đăng lên là để cảnh báo với mọi người kiểm tra kỹ trước khi ăn thôi. Tôi nghĩ là đồ đông lạnh thì vẫn có tỉ lệ có dòi. Tôi không có ý bóc phốt hay đánh đồng các cửa hàng lẩu ở đây bẩn, vì tôi ăn ở đây hơn 3 năm nay và độ ngon thì không phải bàn”, anh nói.
Diễn biến mới nhất vụ lẩu ly FamilyMart bị tố có “3 con dòi” |
Phía cửa hàng nói gì?
Trao đổi với Thanh Niên bộ phận chăm sóc khách hàng của cửa hàng tiện lợi nói trên cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh và đang nghiêm túc điều tra, xác minh.
Anh H. là khách hàng quen của cửa hàng tiện lợi hơn 3 năm, món lẩu là món khoái khẩu của anh. Anh cho biết đây là lần đầu tiên gặp phải sự cố này |
T.H |
“Phía chúng tôi vẫn đang điều tra xem vấn đề nằm ở đâu vì vụ việc liên quan đến nhiều quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, kho, nhà cung cấp thứ 3, khâu chế biến tại cửa hàng… nên hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức vụ việc, có đúng thực tế như vậy hay không”, phía cửa hàng nói thêm.
Đơn vị cũng cho biết sau khi xác minh rõ ràng sẽ thông tin sớm để khách hàng yên tâm.