Powered by Techcity

Trường Chính trị tỉnh Lào Cai chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập lý luận chính trị

Từ năm 2014 đến nay, trường Chính trị tỉnh đã đào tạo 121 lớp trung cấp lý luận chính trị – hành chính và trung cấp lý luận chính trị, với 8.659 học viên; 78 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chuyên viên chính, kiến thức quản lý hành chính chuyên viên, kiến thức kỹ năng lãnh đạo cấp phòng, đối tượng 4, bồi dưỡng cấp ủy, với 5.112 học viên; 10 lớp cao cấp lý luận chính trị.

img-6062-751306.jpg
Đồng chí Hứa Tân Hưng, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về công tác nâng cao chất lượng đào tạo.

Những yếu tố tác động đến công tác đổi mới giáo dục lý luận chính trị của nhà trường

Trong 10 năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng nói chung, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị nói riêng chịu sự tác động rất lớn của xu thế phát triển chung trong xã hội. Đây là giai đoạn công tác đào tạo, bồi dưỡng chịu tác động mạnh mẽ của cơ chế thị trường khi hoạt động này bắt đầu có sự thừa nhận rõ ràng của xu thế cạnh tranh giữa các cơ sở đào tạo. Vì vậy, đã có những năm, việc mở lớp trung cấp lý luận chính trị được các trường đào tạo của bộ, ngành về các địa phương chiêu sinh. Các lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước của các trường chính trị chịu sức ép cạnh tranh rất lớn của xu thế này, dẫn đến công tác tuyển sinh gặp khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố có tính chất thúc đẩy để các địa phương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành những quy định, chính sách phù hợp hơn cho công tác đào tạo lý luận chính trị, đồng thời nhà trường cũng phải tự hoàn thiện, nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu, xu thế chung của xã hội, đủ sức cạnh tranh với các cơ sở đào tạo khác.

Về cơ sở vật chất, trong những năm qua, tỉnh đã có sự đầu tư lớn xây dựng mới toàn bộ cơ sở vật chất của Trường Chính trị tỉnh, các trung tâm chính trị cấp huyện. Đặc biệt, các gói nội thất đã được hiện đại hóa, hệ thống máy chiếu, tăng âm… khá đầy đủ. Đây là điều kiện cơ bản để việc giảng dạy, học tập được thực hiện trong một môi trường thuận lợi. Song song với đó, nhà trường chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức nâng cao hiệu quả hoạt động. Năm 2020, bộ máy của trường được tinh gọn từ 5 khoa, 3 phòng thành 3 khoa, 2 phòng với các chức năng, nhiệm vụ được phân công rành mạch, rõ ràng.

2017-10-16_135815.jpg
Trường Chính trị tỉnh được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang.

Các quy định của Kết luận số 94, Quy định số 11 ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trường chính trị chuẩn và Đề án số 21 ngày 30/3/2022 về phát triển Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030 của Tỉnh ủy đã trở thành đòn bẩy trong công tác xây dựng đội ngũ giảng viên của nhà trường, là căn cứ để nhà trường đẩy nhanh tiến độ kiện toàn đội ngũ giảng viên chuyên trách, xây dựng mạng lưới giảng viên thỉnh giảng. Đây chính là thời điểm nhảy vọt về chất lượng đội ngũ với 20 viên chức được cử đi đào tạo thạc sĩ (đến nay trường có 32/33 giảng viên có trình độ thạc sĩ, còn 1 người đang học thẳng lên nghiên cứu sinh); 12 viên chức được cử đi đào tạo nghiên cứu sinh (đến nay đã có 2 người có bằng tiến sĩ)… Hiện, trường đã có 2 giảng viên cao cấp và tương đương; 25 giảng viên chính và tương đương.

z5542638138627_306d97bc0e7d47db8557d4af596f2d1b.jpg
Giảng viên Ngô Thị Nhung, Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật tham gia Hội thi Giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII – năm 2023

Từ những kiến thức tích lũy qua đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ giảng viên đã vươn lên làm chủ tất cả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng được giao và từng bước khẳng định thương hiệu là cơ sở duy nhất đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị trong tỉnh và là cơ sở đào tạo có uy tín trong khu vực miền núi, biên giới phía Bắc.

img-5798-5119.jpg
Khung chương đào tạo được nhà trường đặc biệt coi trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên.

Khung chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng được điều chỉnh đã đáp ứng tốt hơn mục tiêu đào tạo một cách toàn diện, thiết thực, gắn với vị trí việc làm. Đặc biệt, năm 2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành khung chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị thay chương trình trung cấp lý luận chính trị – hành chính, đồng thời, bộ quy chế quản lý đào tạo theo Quyết định số 6468 năm 2021 của Giám đốc Học viện được đưa vào thực hiện đã làm thay đổi căn bản, toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.

Đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Lào Cai

Xác định rõ đây là nhiệm vụ rất quan trọng, liên quan đến chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, nên các quy trình trong khâu đào tạo, bồi dưỡng đều được nhà trường chú trọng đổi mới.

Để rèn luyện giảng viên về công tác chuyên môn, các hoạt động thăm lớp, dự giờ, thi giảng viên giỏi, lấy phiếu phản hồi của người học là các biện pháp đánh giá chất lượng giảng dạy chính thống được thực hiện hằng năm.

Việc dự giờ, thăm lớp được các khoa xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thường xuyên dưới hình thức dự theo kế hoạch và dự giờ đột xuất, hằng năm đảm bảo 100% giảng viên được dự giờ. Sau các buổi dự giờ, khoa chuyên môn và Hội đồng Khoa học nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn, đóng góp ý kiến cho giờ giảng.

Việc soạn bài, thiết kế giờ giảng được thực hiện nghiêm túc với sự đầu tư công phu. Nhiều giảng viên tích cực ứng dụng công nghệ vào giờ giảng, giúp người học tiếp cận các vấn đề lý luận dễ dàng, bài giảng cũng hấp dẫn hơn. Các bài giảng lý luận chính trị về cơ bản không còn khô cứng, kinh viện như trước đây do giảng viên đã tích cực, chủ động sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực theo phương châm lấy người học làm trung tâm. Trong lớp học, sự tương tác giữa giảng viên và học viên được chú trọng.

dsc-9881-1022.jpg
Việc đánh giá kết quả học tập được nhà trường điều chỉnh thường xuyên trên nguyên tắc đảm bảo đánh giá khoa học, chính xác, góp phần nâng cao chất lượng người học.

Các hình thức đánh giá kết quả học tập được điều chỉnh thường xuyên trên nguyên tắc đảm bảo đánh giá khoa học, chính xác chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và tuân thủ các quy định, quy chế. Trường Chính trị tỉnh Lào Cai cũng là trường tiên phong, đi đầu trong hệ thống các trường chính trị về việc tổ chức thi vấn đáp, thi trắc nghiệm song song với thi tự luận. Việc làm này đảm bảo mục tiêu đào tạo lý luận chính trị không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức mà còn bồi dưỡng, củng cố tư duy, phương pháp luận khoa học cho người học, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị được tham gia đào tạo.

10 năm qua cũng là thời gian nhà trường tập trung đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ công tác giảng dạy hướng đến việc ngày càng nâng cao chất lượng của hoạt động này. Những năm đầu thực hiện Kết luận số 94, hoạt động của nhà trường trong lĩnh vực này mới dừng lại ở các nghiên cứu cấp trường, tính ứng dụng chưa cao; việc nghiên cứu các đề tài của giảng viên mang tính tập dượt, thử sức. Tuy nhiên, nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, là cơ hội để giáo viên có môi trường thực hành, góp phần phát triển tư duy sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, trau dồi kinh nghiệm, tri thức và các phương pháp nhận thức khoa học, rèn luyện các phương pháp và kỹ năng nghiên cứu; mở rộng mối quan hệ và các mạng lưới nghiên cứu về các chuyên ngành, lĩnh vực khác. Từ đó, các kế hoạch nghiên cứu được xây dựng và tổ chức thực hiện đã phát huy được thế mạnh của đội ngũ giảng viên có trình độ cao, có khả năng nghiên cứu. Đến nay, hoạt động này đã đi vào nền nếp, thực chất và tạo vị thế, thương hiệu của trường trong công tác tổ chức hội thảo khoa học, các cuộc thi do tỉnh, trung ương phát động.

Việc đưa giảng viên đi nghiên cứu thực tế ở cơ sở, tham gia tổng kết thực tiễn được nhà trường thực hiện bằng các hình thức đa dạng, linh hoạt như nghiên cứu định kỳ hằng năm (bắt buộc với tất cả giảng viên); nghiên cứu có kỳ hạn theo đề án của trường và đi thực tế cùng học viên các lớp theo kế hoạch của trường. Quy trình, thủ tục và nhiệm vụ của từng loại hình được quy định rõ và đảm bảo giảng viên thực hiện nghiêm.

img-3299-2367.jpg
Trường Chính trị tỉnh coi trọng tổ chức và phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học về nâng cao chất lượng giảng dạy.

Nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và đưa giảng viên đi nghiên cứu thực tế trong những năm qua đã giúp giảng viên tích lũy thêm kiến thức, tư liệu phục vụ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, rèn luyện cho giảng viên những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quản lý, điều hành, xử lý tình huống, tiếp công dân, giải quyết các tranh chấp trong Nhân dân… Bên cạnh đó, giảng viên có cơ sở kiểm chứng mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn.

Trong giai đoạn này, trường cũng biên soạn và xuất bản tập giáo trình “Thực tiễn kinh nghiệm địa phương” nằm trong chương trình đào tạo lý luận chính trị và đã triển khai giảng dạy từ năm 2021 đến nay đối với toàn bộ các lớp trung cấp lý luận chính trị. Nhà trường đã tiến hành nhiều hoạt động để thực hiện hiệu quả khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng mới, như: phân công các phương án cho từng bài giảng đảm bảo tính chuyên môn sâu nhưng linh hoạt, đa tầng; nghe giảng thông bài cho 100% giờ giảng của chương trình mới; việc biên soạn sách tham khảo, các bộ đề thi được chú trọng, đảm bảo cả về chất và lượng.

z5542639955864_2bd356bdf950f14cf1fc7207c94d3661.jpg
Tổ chức và tham gia các công trình khoa học mang tính thực tiễn cao là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường.

Xác định rõ nhiệm vụ chính trị của nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên cho hệ thống chính trị của tỉnh, đây là môi trường học tập, rèn luyện của học viên nên nhà trường luôn chú trọng công tác quản lý học viên trên lớp cũng như trong suốt quá trình học tập. Việc quản lý học viên được thực hiện bằng nhiều hình thức. Nhà trường cũng phối hợp với cơ quan chủ quản của học viên trong việc theo dõi ý thức, trách nhiệm của học viên trong toàn bộ khóa học tại cơ quan, đơn vị bằng cách có văn bản trao đổi với cơ quan chủ quản của học viên các lớp học theo hình thức vừa làm, vừa học. Đối với những lớp học theo hình thức tập trung, giáo viên chủ nhiệm, các phòng chức năng, khoa chuyên môn và giảng viên đứng lớp luôn chủ động cập nhật, theo dõi và đánh giá ý thức học tập của học viên, kịp thời trao đổi, báo cáo để có sự nhắc nhở, điều chỉnh cả về ý thức học tập, lối sống và việc chấp hành các quy định, quy chế trong cả khóa học. Nhiều lớp học đã tạo được tính đoàn kết, tính tập thể cao, cùng chia sẻ, hỗ trợ học viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc giúp đỡ các địa phương sở tại trong tuyên truyền… Chi bộ học viên được thành lập ở các lớp trung cấp lý luận chính trị tập trung cũng là một thiết chế lãnh đạo quan trọng, hiệu quả đối với tập thể lớp và đảng viên trong chi bộ.

z5542602148956_0aaaa8f236a81dafdbeefd80a5bac166.jpg
Chi bộ học viên tổ chức sinh hoạt chuyên đề.

Để nâng cao chất lượng học tập, tạo cơ hội cho học viên chia sẻ kinh nghiệm, cách thức học tập, trường đã tổ chức các hội thi “Học viên học giỏi lý luận chính trị”, với nhiều đổi mới về nội dung, hình thức qua các năm, trở thành sân chơi hữu ích cho học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị.

04.JPG
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Bằng công nhận đạt chuẩn mức 1 cho Trường Chính trị tỉnh.

Những hạn chế cần khắc phục trong công tác giáo dục lý luận chính trị

Qua đánh giá hoạt động chuyên môn của nhà trường cũng như sự phản hồi của người học cho thấy chất lượng nhiều giờ giảng, bài giảng của một số giảng viên chưa thật sự tốt cả về nội dung, phương pháp, gây nhàm chán cho người học. Mặt khác, đa số giảng viên của trường chưa được thực tế công tác, trải nghiệm qua các vị trí “thực làm” tại các cơ quan, đơn vị nên thiếu kiến thức thực tế. Khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng còn có những nội dung chưa phù hợp, cần có sự điều chỉnh. Công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế đã được đẩy mạnh nhưng vẫn thiếu tính chuyên môn, chưa thực sự hấp dẫn đối với giảng viên. Việc quản lý học viên vừa làm vừa học còn nhiều vướng mắc vì bản thân nhiều học viên chưa xác định đúng động cơ học tập, không phải học vì tự thân mà học vì bằng cấp nên còn hiện tượng vắng giờ, vắng tiết để giải quyết công việc cá nhân, cơ quan mà không xin phép. Việc đánh giá sau đào tạo của nhà trường chưa được chú trọng nên việc nắm mức độ hài lòng về quá trình đào tạo, sự vận dụng kiến thức đã được học của học viên vào thực tế chưa được thực hiện. Bên cạnh đó, nhà trường chưa có nhiều hoạt động, cách thức để gắn việc học với thực hành, để phát huy vai trò của người học trong các hoạt động chung của xã hội, của tỉnh và của nhà trường.

Các giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập lý luận chính trị

Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị, Trường Chính trị tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Phải tiếp tục xây dựng được đội ngũ giảng viên có đủ trình độ, năng lực, có tâm, có tầm và phải sử dụng hiệu quả đối với nguồn nhân lực chất lượng cao này.

Tiếp tục thể chế hóa các quy định, quy chế về đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị gắn với việc cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên.

Tiếp tục rà soát, có kiến nghị để Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Bộ Nội vụ có những điều chỉnh khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp hơn với nhu cầu của người học, theo kịp với những thay đổi của xã hội.

Tiếp tục đổi mới, hình thức, phương pháp giáo dục lý luận chính trị theo hướng lấy người học làm trung tâm với phương châm “dạy thực chất, học thực chất, kiểm tra đánh giá kết quả thực chất”.

Làm tốt công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng, lấy kết quả học tập; đề cao trách nhiệm chính trị và tính tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong học tập và tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng.

Các cơ quan, tổ chức trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các ban, sở, ngành của tỉnh cần có sự đồng hành với nhà trường trong công tác triển khai nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Đây có thể coi là những “chỗ dựa” tin cậy để nhà trường tham vấn trong quá trình hoạt động…



Nguồn

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Vì sao mùa hè năm nay ở Bắc Bộ mưa nhiều?

Theo tổng kết của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thì trong tháng 06/2024 xuất hiện nhiều ngày mưa dông. Các đợt mưa vừa mưa to diện rộng từ ngày 4-10/06, 23-27/06. Các đợt mưa này xảy ra chủ yếu tại các tỉnh...

Phát huy tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị lần thứ 18, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, dù còn những khó khăn nhất định, tuy nhiên, kết quả đạt được trong...

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốc

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốcTổng nhu cầu vốn xây dựng nút giao, đường kết nối các tuyến cao tốc trong kỳ đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 theo đề xuất của Bộ GTVT và các địa phương là rất lớn, có thể lên tới 139.828 tỷ đồng. Phối cảnh nút giao Đầm Nhà Mạc trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Bộ...

Phụ nữ vùng cao Lào Cai mạnh dạn khởi nghiệp

Tại Cuộc thi Thách thức sáng kiến kinh doanh, phụ nữ Lào Cai đã tự tin giới thiệu những sáng kiến khởi nghiệp và được Ban Giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo, tính khả thi và tiềm năng tác động đến cộng đồng. Những phụ nữ vùng cao Lào Cai đã mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh, thực hiện ước mơ của mình, đã và đang góp phần thay đổi định kiến về giới,...

Thu hút khách quốc tế từ thị trường tiềm năng, chi tiêu cao

Theo Cục Du lich Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế từ các khu vực đến nước ta đã vượt cùng kỳ năm 2019. Với khu vực Nam Á, thị trường tiềm năng Ấn Độ tăng trưởng đột phá, đạt mức 312% so với trước COVID-19. Khách Ấn Độ được đánh giá sẽ trở thành thị trường du lịch...

Cùng chuyên mục

Phụ nữ vùng cao Lào Cai mạnh dạn khởi nghiệp

Tại Cuộc thi Thách thức sáng kiến kinh doanh, phụ nữ Lào Cai đã tự tin giới thiệu những sáng kiến khởi nghiệp và được Ban Giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo, tính khả thi và tiềm năng tác động đến cộng đồng. Những phụ nữ vùng cao Lào Cai đã mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh, thực hiện ước mơ của mình, đã và đang góp phần thay đổi định kiến về giới,...

Nhận án tù vì tội phá rừng làm nương

Trong chương trình số đầu tiên này, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe câu chuyện nhận án tù vì tội phá rừng làm nương của một phụ nữ vùng cao, chỉ vì thiếu hiểu biết mà có hành vi vi phạm pháp luật. Nguồn

Những điều cần biết chung quanh quy định điểm của giấy phép lái xe

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định điểm của giấy phép lái xe là 12 điểm, số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một điểm mới của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua là quy định điểm, trừ điểm...

Trải nghiệm mùa Hè tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tăng cường hoạt động giới thiệu, truyền dạy về nhạc cụ truyền thống của các nhóm đồng bào dân tộc; Tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống như: ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, đánh yến, tó má lẹ... Du khách cũng có cơ hội tìm hiểu văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc như xôi đồ, thịt gà nấu măng, cá...

Gần 3 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mới qua bưu điện

Ngay trong những ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng chính thức có hiệu lực, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 7/2024 theo mức lương mới cho gần 3 triệu người hưởng ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả...

Đầu bếp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng ẩm thực tại Malaysia

Ngày 2/7, theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn vừa đại diện đội Việt Nam đi thi đấu trong Cuộc thi ẩm thực Penang, Malaysia năm 2024 (giải thưởng danh giá dành cho các đầu bếp châu Á) đã xuất sắc đạt 2 cúp vô địch khối châu lục và đạt kỷ lục về số lượng giải thưởng trong các cuộc thi ẩm thực quốc...

Công điện của Chính phủ về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn. Theo dự báo của Trung tâm...

Lên Kin Chu Phìn ngắm “hoa hậu lê”

Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa nhưng vẫn có cả nghìn người dân và du khách vượt đường dốc đá gập ghềnh về thung lũng Kin Chu Phìn (xã Nậm Pung, huyện Bát Xát) trong niềm vui của ngày hội Trải nghiệm thu hái lê VH6 - bà con quen gọi là lê Tai nung. Năm nay lê Tai nung chín sớm hơn mọi năm, nên lễ hội lê cũng được tổ chức sớm hơn...

Trường THPT Chuyên Lào Cai công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024

Trường THPT Chuyên Lào Cai vừa công bố điểm thi cũng như điểm chuẩn vào trường của từng môn chuyên năm học 2024 - 2025. Cụ thể, chuyên Toán là 35,35 điểm; chuyên Tin 31,01 điểm; chuyên Vật lý 37,15 điểm; chuyên Hóa học 33,16 điểm; chuyên Sinh học 37,21 điểm; chuyên Tiếng Anh 38 điểm; chuyên Ngữ văn 34,85 điểm; chuyên Tiếng Trung 32,5 điểm; chuyên Lịch sử 29,3 điểm; chuyên Địa lý 30,15 điểm....

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Trong đó, tất cả đều xác định “phát triển nguồn nhân lực” là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phục vụ cho các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và các ngành, nghề, các lĩnh vực. Chính vì thế, Bộ GD&ĐT đã chủ trương xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là 1 trong 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung...

Tin nổi bật

Tin mới nhất