Powered by Techcity

Thứ trưởng Hồ An Phong: “Quảng bá, xúc tiến du lịch như một dòng chảy, nếu dừng lại sẽ bị lãng quên”

Dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch các địa phương; lãnh đạo các doanh nghiệp đầu tư du lịch, hàng không, kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch…

Bản chất của quảng bá, xúc tiến là liên kết

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Năm 2023, ngành du lịch đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch ước đạt 678 nghìn tỷ đồng.

Năm 2024, chúng ta tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn, đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế. Thực tế, sau 3 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đã đón được hơn 4,6 triệu lượt khách. Với đà tăng trưởng này, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt, thậm chí vượt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Hồ An Phong, để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch phải có kế hoạch tốt, đặc biệt là có sự liên kết, phối hợp, huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

“Mặc dù những kết quả đạt được là quan trọng, du lịch Việt Nam được coi là điểm sáng của thế giới nhưng so với tiềm năng, lợi thế và dự địa lớn đang có, chúng ta vẫn phải nỗ lực hơn rất nhiều để đạt được kết quả cao hơn”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng, hiện nay tình hình thế giới có nhiều biến động, thuận lợi và thách thức đan xen nhưng thách thức nhiều hơn. Trong đó, xung đột vũ trang, suy thoái kinh tế… đang tác động tiêu cực và rất mau lẹ đến lĩnh vực nhạy cảm như du lịch. Chính vì vậy, tại Hội nghị này, đòi hỏi chúng ta phải có những ý kiến, giải pháp để thực hiện kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch đạt mục tiêu và kết quả cao nhất.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, bản chất của quảng bá, xúc tiến là liên kết. Cơ quan nhà nước có trách nhiệm quảng bá điểm đến, hình ảnh đất nước và doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Từ đó, cần có liên kết, tạo ra sự thống nhất, tranh thủ nguồn lực để thúc đẩy phát triển.

“Quảng bá, xúc tiến du lịch giống như một dòng chảy, phải có sự tiếp nối liên tục, nếu chúng ta dừng lại thì sẽ bị lãng quên. Có vẻ đẹp mà không kiên trì quảng bá, xúc tiến để kết nối thì dòng chảy đó sẽ ngừng lại”, Thứ trưởng nói và cho biết công tác quảng bá, xúc tiến du lịch phải luôn thay đổi để thích ứng.

Thứ trưởng Hồ An Phong.
Thứ trưởng Hồ An Phong.

Cũng theo Thứ trưởng Hồ An Phong, kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch hiện rất rộng, nhiều địa bàn, và thị trường tiềm năng, nhưng nguồn lực lại có hạn nên hiệu quả chưa như mong đợi. Do đó, Bộ VHTTDL, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam mong muốn huy động xã hội hóa, nhất là sự hợp sức của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để tạo được các hoạt động, sự kiện xúc tiến du lịch có điểm nhấn mang tầm quốc gia.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia cho biết: Năm 2023 là năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, với tỷ lệ 68%. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi về xu hướng tiêu dùng, du lịch xanh, du lịch số tăng, ngành du lịch vẫn gặp khó khăn khi có sự cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến; giá cả dịch vụ, vé máy bay tăng cao… đòi hỏi cần có công tác nghiên cứu, dự báo và phản ứng kịp thời hiệu quả.

Để đạt được mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024, yêu cầu đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch đặt ra tại Nghị quyết số 82/NQ-CP và Chỉ thị 08/CT-TTg của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ là: Tạo đột phá, thay đổi tư duy; làm nổi bật thương hiệu, xứng tầm; Liên kết, thống nhất, đồng bộ.

Yêu cầu từ thực tiễn đòi hỏi công tác xúc tiến du lịch phải đáp ứng yêu cầu cạnh tranh của khu vực và thế giới; bắt kịp xu hướng thay đổi của thị trường, công nghệ.

Hội nghị triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2024.
Hội nghị triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2024.

Ông Hà Văn Siêu cho biết, mặc dù có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc có trách nhiệm của các địa phương, sự đồng hành, sát cánh của cộng đồng doanh nghiệp; đặc biệt là chính sách thị thực, xuất nhập cảnh được cải thiện mạnh mẽ. Tuy nhiên, có nhiều thách thức đối với hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Do đó, để tạo đột phá cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, ông Hà Văn Siêu cho biết, ở cấp Trung ương, năm 2024, ngành du lịch đặt mục tiêu tham gia 3 Hội chợ quốc tế gồm: WTM London; CITM Trung Quốc và ASEAN – Trung Quốc. Cùng với đó là 6 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN và Ấn Độ.

Sẽ tổ chức 3 Lễ hội du lịch – văn hóa Việt Nam tại Tokyo và Kanagawa (Nhật Bản), Hàn Quốc. Tổ chức 10 famtrip, presstrip đón các đoàn Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, Australia, Hoa Kỳ, châu Âu, Đài Loan.

Đặc biệt, sẽ có chương trình xúc tiến du lịch – điện ảnh tại Los Angeles, Hoa Kỳ, dự kiến vào quý II. Đây sẽ là điểm nhấn quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 của Việt Nam.

Để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch số; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường; huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các công tác hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch

Tại Hội nghị, đại diện ngành du lịch các địa phương, các doanh nghiệp đã có những ý kiến, đề xuất trong việc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá trong thời gian tới.

Cần sự đột phá

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, sự phát triển của du lịch sẽ thúc đẩy rất nhiều ngành kinh tế khác cùng phát triển, mang lại nhiều lợi ích, tạo ra nền kinh tế năng động.

Theo Thứ trưởng, những kết quả đạt được thời gian qua là rất quan trọng, du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi và phát triển nhưng công tác quảng bá, xúc tiến còn nhiều bất cập, hoạt động dàn trải, nhiều thị trường tiềm năng bị bỏ ngỏ… Do đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cần được chú trọng, đồng bộ và có sự đột phá.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Điểm lại những nội dung thảo luận chính tại Hội nghị, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh 6 nhóm vấn đề chính để đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch:

Thứ nhất, Hội nghị thống nhất cao Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch ban hành năm 2024, các trao đổi tại Hội nghị sẽ góp phần triển khai, cụ thể hóa các nội dung trong kế hoạch.

Thứ hai, phải có sự gắn kết giữa nhà nước và doanh nghiệp. Thể hiện sự ủng hộ rất cao với các doanh nghiệp du lịch, tạo sân chơi cho doanh nghiệp.

Thứ ba, phải chú trọng quảng bá điểm đến, hình ảnh Việt Nam, quảng bá, xúc tiến phát triển sản phẩm và có sản phẩm để xúc tiến.

Thứ tư, cần nghiên cứu thị trường, xem xu hướng khách du lịch là gì để tổ chức triển khai xây dựng sản phẩm và quảng bá, xúc tiến.

Thứ năm, phải xã hội hóa công tác quảng bá, xúc tiến để huy động nguồn lực, tạo sức mạnh. Có sự liên kết nhưng phải tránh trùng lặp giữa các địa phương và phải có đầu tàu thực hiện.

Thứ sáu, bên cạnh quảng bá, xúc tiến ở nước ngoài thì cũng cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước.

“Chúng ta đã làm rất nhiều việc những cần làm nhiều việc hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, đặt ra yêu cầu đổi mới để thúc đẩy du lịch phát triển mạnh mẽ, trước hết là đạt các mục tiêu đề ra”, Thứ trưởng Hồ An Phong bày tỏ.

Theo Báo điện tử Tổ quốc

Nguồn

Cùng chủ đề

Hoa tam giác mạch nhuộm sắc cao nguyên trắng Bắc Hà

Những bông hoa tam giác mạch bung nở nhuộm màu một vùng đồi rộng lớn ở cao nguyên trắng Bắc Hà. Nằm cách trung tâm huyện Bắc Hà khoảng 20 km về phía Tây Bắc, trên thửa đồi của xã Tả Van Chư nhuộm tím bởi sắc màu của hoa tam giác mạch. Đầu tháng 12, khi cái rét đã về cũng là lúc mùa tam giác mạch nở rộ bạt ngàn giữa biển mây trắng bồng bềnh. Khi đến đây,...

Top 6 khách sạn có view săn mây đẹp nhất Sa Pa

6 khách sạn, khu nghỉ dưỡng có view đẹp để có thể đón mây sớm, ngắm bình minh và hoàng hôn trên núi ở Sa Pa. Top những khách sạn có thể đón mây sớm, ngắm bình minh và hoàng hôn tại Sa Pa. Ảnh: Hà Hotel De La Coupole - MGallery Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp văn hóa vùng cao, kết hợp với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, De La Coupole - MGallery Sa Pa mang tới trải nghiệm...

‘Sứ giả’ gắn kết văn hóa và du lịch

window.addEventListener('load', function(){ if(typeof Web_SdaArticleAfterComment != 'undefined'){window.CMS_RENNAB.pushSda(Web_SdaArticleAfterComment, 'sdaWeb_SdaArticleAfterComment');}else{document.getElementById('sdaWeb_SdaArticleAfterComment').style.display = "none";} }); Nguồn

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Khu du lịch quốc gia Sa Pa (tỉnh Lào Cai) được định hướng phát triển trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc gia tầm cỡ quốc tế, với hạ tầng, dịch vụ đồng bộ, hiện đại. Hệ thống sản phẩm du lịch tại địa phương từng bước được xây dựng đa dạng, đặc sắc, phong phú, chất lượng cao. Sa Pa đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm, khi những thửa ruộng bậc thang đầy màu sắc luôn...

Báo Hồng Kông lý giải vì sao du khách yêu thị trấn mù sương của Việt Nam

Từ ruộng bậc thang đến 'chợ tình', thị trấn mù sương Sa Pa ở Việt Nam mang đến cho du khách vẻ đẹp thiên nhiên và sự hòa nhập văn hóa, theo báo Hồng Kông SCMP. Việt Nam là điểm đến nghỉ mát nổi tiếng của người Hồng Kông vì Hà Nội chỉ cách sân bay quốc tế Hồng Kông hai giờ bay. Nhưng không chỉ quanh quẩn ở thủ đô, có nhiều điểm hấp dẫn du khách Hồng Kông chẳng hạn...

Cùng tác giả

Lào Cai: Họp duyệt các Đề án hợp nhất các sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường

CTTĐT – Ngày 23/12/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh chủ trì cuộc họp duyệt các Đề án hợp nhất các sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Tài chính; Trưởng phòng các phòng;...

Thầy Khang đi gặp các ‘cháu nội’ ở Làng Nủ

Thầy Nguyễn Xuân Khang chụp ảnh chung với 22 cháu bé ở Làng Nủ mà ông đã nhận nuôi dưỡng để ghi dấu ngày “ông cháu nhận nhau” – Ảnh: VĨNH HÀ Khi trận lũ tràn qua Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) cuốn đi 39 hộ dân khiến nhiều người thiệt mạng, có những đứa trẻ còn sống sót đã mất hết nhà cửa và người thân. Xin chính thức được làm “ông nội” Thầy giáo Nguyễn...

Tiếp tục tăng trên cả nước, lập đỉnh mới tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 23/12: Tiếp tục tăng trên cả nước, Giá heo hơi Việt Nam tuy có cao song đã xuống 1 bậc trên thế giới. (Nguồn: Vincom) Giá heo hơi hôm nay 23/12 * Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc Sáng ngày 23/12, thị trường heo hơi miền Bắc đã xuất hiện đỉnh giá mới 69.000 đồng/kg tại Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Giang và Thái Bình. Cùng tăng 1 giá trong sáng nay, heo hơi tại Lào...

Tiếp đà tăng, miền Bắc đạt ngưỡng 69.000 đồng/kg

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (23/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự sự tăng giá ở các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Nam Định, Thái Bình Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình và Tuyên Quang cùng tăng 1.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay 23/12/2024: Tiếp đà tăng, miền Bắc đạt ngưỡng 69.000 đồng/kg. Ảnh: Phúc Lộc Hiện tại, các thương lái phía Bắc đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 – 69.000...

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng Giáo xứ Lào Cai

NDO – Trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, chiều 22/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chúc mừng Giáo xứ Lào Cai, tặng quà một số gia đình giáo dân nhân dịp Giáng sinh 2024. NDO – Trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, chiều 22/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chúc mừng Giáo xứ Lào Cai, tặng quà một số gia đình giáo dân nhân dịp...

Cùng chuyên mục

Làm giàu từ cây cam Vinh

Sau 7 năm trồng, chăm sóc cây cam Vinh đã đến ngày gia đình chị Thu thu hoạch qủa. 700 gốc cam Vinh sai trĩu quả, thu hái gần 20 tấn quả/năm là thành quả của gia đình chị Thu sau 7 năm vun xới, chăm sóc. Sau...

Đẩy nhanh chi trả dịch vụ môi trường rừng

Đo đạc thực địa tại rừng của các hộ dân. Vị trí lô rừng này, gia đình anh Hà vẫn canh tác, sản xuất nhiều năm nay, không có tranh chấp. Tuy nhiên, khi thực hiện đo đạc trên thực địa bằng thiết bị GPS, tọa độ vị...

Làm giàu từ mô hình sản phẩm nông nghiệp sạch

Tận dụng lợi thế diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn và nhu cầu thị trường, cách đây 5 năm, ông Lương đã học hỏi kinh nghiệm và chuyển đổi từ canh tác nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp hiện đại, an toàn. Ông đầu tư lắp đặt...

Lào Cai coi trọng phát triển nhà ở xã hội

window.addEventListener('load', function(){ if(typeof Web_SdaArticleAfterComment != 'undefined'){window.CMS_RENNAB.pushSda(Web_SdaArticleAfterComment, 'sdaWeb_SdaArticleAfterComment');}else{document.getElementById('sdaWeb_SdaArticleAfterComment').style.display = "none";} }); Nguồn

Bộ trưởng Giao thông phát lệnh xây dựng cầu Phong Châu mới

window.addEventListener('load', function(){ if(typeof Web_SdaArticleAfterComment != 'undefined'){window.CMS_RENNAB.pushSda(Web_SdaArticleAfterComment, 'sdaWeb_SdaArticleAfterComment');}else{document.getElementById('sdaWeb_SdaArticleAfterComment').style.display = "none";} }); Nguồn

Nông sản Mường Khương vào vụ Tết

Gạo Séng Cù – một trong nhiều đặc sản của Mường Khương đang được các cơ sở xay xát sẵn sàng cung ứng dịp Tết (ảnh trên). Trong năm, nông dân Mường Khương canh tác 600 ha lúa Séng Cù, sản lượng thóc khoảng 360 tấn. Chuẩn bị hàng tết, cơ...

Nông dân Xuân Hòa làm giàu từ cây quế hàng hóa

Được sự hướng dẫn của ngành chuyên môn, nông dân Xuân Hòa đã xây dựng được những vùng quế hữu cơ Gần 20 năm trước, ông Thủy là người tiên phong đưa cây quế về trồng ở Xuân Hòa, thay thế những nương sắn, nương ngô giá trị...

Si Ma Cai phòng, chống rét cho vật nuôi

Trâu được người dân Si Ma Cai nuôi nhốt để phòng, chống rét. Thời tiết những ngày gần đây tiếp tục giảm sâu, gia đình ông Thào Xuân Lao, tổ dân phố Nàng Cảng, thị trấn Si Ma Cai đã thực hiện nuôi nhốt gia súc và bổ sung thêm...

Thu nhập khá nhờ sản xuất nông nghiệp hàng hóa

Diện tích chè của gia đình ông Trương (phải ảnh) được chăm sóc theo hướng hữu cơ nên phát triển khá tốt. Cùng với mở rộng diện tích trồng chè, gia đình ông Nông Văn Trương còn thực hiện chăm sóc theo hướng hữu cơ. Việc đốn tỉa, thu...

Xuất khẩu lao động: kinh nghiệm từ người đi trước

Sau 7 năm làm công nhân tại Đài Loan, anh Hoàng Văn Khải ở thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương đã hiện thực hóa được ước mơ xây cho mẹ một căn nhà khang trang. Tháng 12, anh Khải tiếp tục bay sang Đài Loan làm việc.  Chia...

Tin nổi bật

Tin mới nhất