Theo đó, đối với Quốc lộ 4D, phương án tổ chức giao thông vẫn giữ nguyên như hiện trạng. Cụ thể, các phương tiện giao thông đi theo chiều từ Lào Cai đi Sa Pa và ngược lại (theo ý kiến khuyến cáo của Bộ Giao thông Vận tải).
Đối với Tỉnh lộ 155, phương án tổ chức giao thông theo hướng từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Cụ thể, từ Km12+050 khu vực cầu Móng Sến (giao với Quốc lộ 4D tại Km122+666) đến thành phố Lào Cai tại Km0 (giao với Quốc lộ 4D tại Km135+940), các phương tiện lưu thông theo một chiều (hướng từ Sa Pa về thành phố Lào Cai).
Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa (chủ đầu tư dự án) chịu trách nhiệm tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 155 theo quy định.
Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa gồm đầu tư xây dựng mới Tỉnh lộ 155 đoạn từ nút giao đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (tại Km0+00 tương ứng với Km135+940, Quốc lộ 4D) đến Km13+800, kết nối với Quốc lộ 4D tại Km117+550 (bao gồm cả cầu Móng Sến và đường dẫn hai đầu cầu) có chiều dài 13,8km.
Quy mô đầu tư: Xây dựng mới tuyến Tỉnh lộ 155 theo hướng song song với tuyến Quốc lộ 4D hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV. Loại, cấp công trình: công trình giao thông; phần đường: công trình giao thông, cấp II; phần cầu: cầu Móng Sến công trình cấp đặc biệt (trụ cầu cao hơn 50m).
Phương án tuyến: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài Tỉnh lộ 155 phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, với quy mô đường cấp IV miền núi; chiều dài 13,8km.
Tiêu chuẩn kỹ thuật: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài Tỉnh lộ 155, theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi Bn/Bm=7,5m/5,5m; các đoạn đi chung nền với Quốc lộ 4D mở rộng nền đường, mặt đường đảm bảo 4 làn xe (đoạn Km0 – Km0+150 thiết kế Bn/Bm=16,5m/15m; đoạn Km12+050 – Km12+227 và đường dẫn vào cầu Móng Sến thiết kế Bn/Bm=15m/13,5m); bán kính đường cong nằm đảm bảo Rmin=60m, châm chước những đoạn khó khăn (Rcc=40m); độ dốc dọc lớn nhất Imax ≤ 8% (đoạn khó khăn châm chước Imax ≤ 10%).
Xây dựng mới cầu Móng Sến có chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 612,22m; độ dốc dọc trên cầu i=4%, bán kính đường cong đứng lồi trên cầu R ≥ 700m, bán kính đường cong đứng lõm trên cầu R=700m.
Tải trọng thiết kế các công trình trên tuyến HL93; kết cấu mặt đường: đảm bảo mặt đường cấp cao A1, với kết cấu mặt bê tông nhựa đảm bảo mô-đun đàn hồi yêu cầu Eyc > 140 Mpa.
Tổng mức đầu tư dự án là 1.382 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư: Vốn nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn vay tín dụng) là 803 tỷ đồng; vốn Nhà nước tham gia dự án là 579 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách Trung ương là 500 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương là 79 tỷ đồng).