Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” cũng góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
“Tôi rất mong với tinh thần và các giá trị của giải thưởng quảng cáo này còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện giá trị, vai trò, tầm ảnh hưởng của quảng cáo là cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa trong thời kỳ đổi mới”, bà Thu Hương nói.
Tác giả của các tác phẩm đạt Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức.
“Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng, bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Trong sự phát triển bền vững, cần có sự giao thoa, kết nối màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa; góp phần phối hợp thực hiện thắng lợi Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030”, lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở khẳng định.
Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023″ nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Đây là giải thưởng chuyên nghiệp ở quy mô nhà nước đầu tiên tại Việt Nam nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo.
Giải thưởng năm nay tiếp nối thành công của sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021; thực hiện mục tiêu tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
11 tác phẩm, sản phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình, Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và Quảng cáo truyền thông tích hợp đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023”.
Cụ thể, ở loại hình Quảng cáo trên truyền hình, 2 giải nhì được trao cho tác phẩm “Milo – Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và tác phẩm: “Sứ Long Phương – Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick. 1 giải ba được trao cho tác phẩm: “Coca-Cola 2023 – Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam.
Ở loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, 1 giải nhì được trao cho tác phẩm “La Vie – Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày nào nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba thuộc về tác phẩm: “Casper – 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội có 1 giải nhất cho tác phẩm “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến, 1 giải nhì cho tác phẩm “Tung sản phẩm mới – Milo Dynamind” cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba cho tác phẩm “Hanoi Toronto School TVC” của Công ty Cổ phần Dukick.
Ở loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp, 2 giải nhì được trao cho các tác phẩm “Maggi – Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và “Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải ba cho tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.
Đây là những tác phẩm tiêu biểu, lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo năm 2023 với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước tham gia Giải thưởng.