Powered by Techcity

Nâng tầm hợp tác văn hóa – du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước tại Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước tại Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và các cơ quan liên quan tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một Diễn đàn hợp tác văn hóa và xúc tiến du lịch Việt – Hàn được tổ chức quy mô, với sự hiện diện đông đảo của đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hai nước, thể hiện rõ sự quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác du lịch và văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc – điểm sáng nổi bật trong quan hệ hai nước thời gian qua.

Tại Diễn đàn, ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ đã trình bày về cơ hội, thách thức trong triển khai hợp tác du lịch cấp cao, du lịch y tế giữa hai nước và dự án nghiên cứu, kết nối thông tin, hợp tác hạ tầng thúc đẩy chính sách hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài; lãnh đạo huyện Bonghwa, tỉnh Bắc Kyungsang giới thiệu về dự án “Làng Việt Nam” tại đây trở thành điểm nhấn giao lưu văn hóa quan trọng giữa hai nước; đại diện Công ty Dal LaLa Network trình bày về dự án tìm kiếm và đào tạo ngôi sao âm nhạc Việt toàn cầu; Tập đoàn CJ trình bày về các hoạt động hỗ trợ điện ảnh Việt Nam…

Một tiết mục biểu diễn tại Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Một tiết mục biểu diễn tại Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại Diễn đàn, Thủ tướng và các đại biểu cũng chứng kiến Hãng hàng không Vietjet kỷ niệm 10 năm mở đường bay tới “xứ sở Kim chi” và công bố đường bay mới Daegu – Nha Trang; đồng thời chứng kiến 8 văn kiện hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Hàn Quốc.

Các văn kiện này gồm bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam-Hàn Quốc giai đoạn 2025-2026 giữa Cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc; 4 bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) với 4 đối tác Hàn Quốc (Hana Tour, Interpark Triple, Mode Tour, Yellow Balloon Tour); bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy dịch vụ du lịch cao cấp và du lịch y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc; bản ghi nhớ hợp tác dự án nghiên cứu, kết nối thông tin và hợp tác hạ tầng thúc đẩy chính sách hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài…

Thủ tướng mong rằng, hai bên sẽ cùng nhau đưa ra những chương trình hợp tác, dự án cụ thể, thiết thực, đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng mong rằng, hai bên sẽ cùng nhau đưa ra những chương trình hợp tác, dự án cụ thể, thiết thực, đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn có nhiều ý nghĩa này với các ý kiến phát biểu tâm huyết, đề xuất các dự án tâm huyết, khả thi.

Thủ tướng cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới hiện nay, phát triển bền vững, bao trùm và tăng trưởng xanh trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với tất cả các quốc gia. Trong đó, văn hóa nổi lên như một động lực của sự phát triển bền vững, nhờ đó giúp du lịch toàn cầu tăng trưởng trở lại với tốc độ nhanh hơn dự báo.

Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), năm 2023 du lịch đóng góp 15.500 tỷ USD, bằng 11,6% GDP toàn cầu với 430 triệu người làm việc. Thủ tướng nhấn mạnh, chìa khóa cho tương lai của du lịch sẽ là du lịch tái tạo, phát triển du lịch bền vững hơn gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, truyền thống và môi trường.

Theo Thủ tướng, cùng là hai quốc gia châu Á với nhiều điểm tương đồng trong văn hóa và lịch sử, trong hơn 30 năm qua, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc có những bước phát triển vượt bậc, trở thành Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 và đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp và thuận lợi nhất từ trước đến nay.

Hàn Quốc hiện là đối tác đứng thứ nhất của Việt Nam về đầu tư FDI (đạt 87 tỷ USD), thứ hai về hợp tác phát triển và thứ ba về thương mại (năm 2023 đạt 76 tỷ USD).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Diễn đàn – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đặc biệt, hợp tác về du lịch và văn hóa là một điểm sáng. Hàn Quốc đã vươn lên trở thành thị trường số 1 gửi khách đến Việt Nam. Năm 2023, số lượng du khách giữa hai nước đạt hơn 4 triệu lượt; 5 tháng đầu năm 2024 đạt gần 2,2 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch, cho thấy sự phục hồi hoàn toàn và gia tăng giao lưu du lịch hai nước.

Thủ tướng cũng dành thời gian phân tích về tiềm năng, triển vọng phát triển du lịch và hợp tác văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc. Theo đó, tin cậy về chính trị, nền tảng hợp tác tốt đẹp về văn hóa với những giá trị đặc sắc, tiêu biểu từ hai phía tạo đà phát triển mạnh mẽ cho du lịch, hợp tác văn hoá, giao lưu nhân dân. Hiện có 280.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc, khoảng 200.000 người Hàn Quốc tại Việt Nam, 80.000 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.

Việt Nam và Hàn Quốc là những đất nước tươi đẹp, khí hậu bốn mùa, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, thiên nhiên hùng vĩ, con người hiền hòa, mến khách, sản phẩm du lịch phong phú, đặc sắc bổ sung, hỗ trợ nhau và đều là điểm đến du lịch hấp dẫn.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại Diễn đàn – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cho biết Việt Nam có 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó: 5 di sản văn hoá (Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ), 2 di sản thiên nhiên (Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long – Cát Bà) và 1 di sản thế giới hỗn hợp (Quần thể danh thắng Tràng An). Những bãi biển đẹp, những cảnh quan kỳ vĩ, huyền bí, hấp dẫn như Đồng bằng sông Cửu Long làm lên “Vẻ đẹp bất tận” Việt Nam cuốn hút du khách quốc tế khám phá, trải nghiệm.

Trong khi đó, Hàn Quốc sở hữu 16 di sản thế giới, trong đó có 14 di sản văn hóa và 2 di sản thiên nhiên (Đảo núi lửa Jeju và Bãi lộ thủy triều Getbol), nhiều khu du lịch với phong cảnh đẹp và văn hóa giao thoa giữa truyền thống và hiện đại (Seoul, đảo Nami, đảo Jeju…).

Sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ kinh tế – thương mại – đầu tư tạo dư địa và thúc đẩy du lịch, hợp tác văn hoá giữa hai nước. Trong đó, hai bên tiếp tục mở thêm đường bay mới, đưa ra các sản phẩm mới, hấp dẫn và độc đáo; tổ chức nhiều lễ hội văn hóa, chương trình nghệ thuật cùng các chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch…

Về định hướng phát triển du lịch của Việt Nam, Thủ tướng cho biết với phương châm “Sản phẩm đặc sắc – Dịch vụ chuyên nghiệp – Thủ tục thuận tiện, đơn giản – Giá cả cạnh tranh – Môi trường vệ sinh sạch, đẹp – Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, Việt Nam đã đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; quyết tâm phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Về lĩnh vực văn hóa, Thủ tướng nhìn nhận quan hệ hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc không ngừng được vun đắp, phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Về lĩnh vực văn hóa, Thủ tướng nhìn nhận quan hệ hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc không ngừng được vun đắp, phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Việt Nam tập trung phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững với phương châm “Liên kết chặt chẽ – Phối hợp nhịp nhàng – Hợp tác sâu rộng – Bao trùm toàn diện – Hiệu quả bền vững”; với cách tiếp cận toàn diện, toàn dân, toàn cầu; phát triển hệ sinh thái du lịch bền vững, hình thành chuỗi giá trị, liên kết du lịch quốc gia và toàn cầu.

Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã kéo dài thời hạn lưu trú cho khách du lịch Hàn Quốc từ 15 ngày lên 45 ngày; đối với khách nhập cảnh bằng thị thực điện tử e-visa, thời gian lưu trú kéo dài lên 90 ngày.

Thủ tướng mong rằng, hai bên sẽ cùng nhau đưa ra những chương trình hợp tác, dự án cụ thể, thiết thực, đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới, phấn đấu sớm đạt 5,5 triệu lượt du khách, tương xứng với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho ông Lý Xương Căn nhiệm kỳ 2024-2029 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho ông Lý Xương Căn nhiệm kỳ 2024-2029 – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Về lĩnh vực văn hóa, Thủ tướng nhìn nhận quan hệ hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc không ngừng được vun đắp, phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, tạo cơ sở vững chắc, sâu sắc cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Văn hóa và du lịch luôn đồng hành, bổ sung cho nhau, cùng phát triển.

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực và kết quả hợp tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước trong việc triển khai các văn kiện đã ký kết về hợp tác văn hóa nói chung và hợp tác phát triển các ngành công nghiệp văn hóa nói riêng.

Theo Thủ tướng, trong khoảng 30 năm trở lại đây, Hàn Quốc đã có những bước tiến xa trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa. “Làn sóng Hàn Quốc” – “Hàn lưu” không chỉ mang lại những giá trị kinh tế lớn mạnh mà còn góp phần quảng bá hiệu quả thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế thông qua điện ảnh, âm nhạc, thời trang…

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trình bày về cơ hội và thách thức trong triển khai hợp tác du lịch cao cấp - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trình bày về cơ hội và thách thức trong triển khai hợp tác du lịch cao cấp – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

“Có lẽ không ngày nào trên các kênh truyền hình quốc gia và địa phương của Việt Nam không có các bộ phim Hàn Quốc”, Thủ tướng nói và cho rằng kinh nghiệm và thành công của Hàn Quốc sẽ là những bài học quý báu đối với ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam mới bước đầu phát triển và đạt được một số kết quả khích lệ.

Thủ tướng cho biết, đối với Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Vị anh hùng dân tộc – Danh nhân văn hóa thế giới đã căn dặn: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: “Văn hóa nói lên bản sắc của một dân tộc, văn hóa còn dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất”.

Đất nước Việt Nam có hơn 4.000 năm lịch sử, có nhiều giá trị, bản sắc văn hoá riêng của dân tộc; đồng thời, tiếp thu và đóng góp tích cực vào nền văn hoá chung của nhân loại.

Việt Nam đang tập trung xây dựng một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là sức mạnh nội sinh quan trọng, bảo đảm sự phát triển bền vững, bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, an sinh xã hội, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Văn hóa là nền tảng tinh thần, là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển. Văn hóa có bản sắc dân tộc sâu sắc. Văn hóa phải được thụ hưởng, tạo động lực, truyền cảm hứng bởi mọi người dân.

Thủ tướng chứng kiến Lễ trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines và đối tác Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng chứng kiến Lễ trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines và đối tác Hàn Quốc – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Về định hướng phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam, Thủ tướng cho biết, để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hóa “Sáng tạo – Bản sắc – Độc đáo – Chuyên nghiệp – Lành mạnh – Cạnh tranh – Bền vững” trên nền tảng “Dân tộc – Khoa học – Đại chúng”, Việt Nam xác định phương châm “Tư duy sắc bén, hành động sắc sảo, lựa chọn tinh hoa để đột phá phát triển”, từng bước tạo dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mang tầm quốc gia, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Việt Nam đang xây dựng Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 với tinh thần đẩy mạnh quốc tế hóa giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc ra thế giới và dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới vào Việt Nam.

Lễ trao văn kiện ký kết hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Lễ trao văn kiện ký kết hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam – Hàn Quốc – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Việt Nam mong muốn đồng hành và nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của Hàn Quốc trong quá trình xây dựng, triển khai các chiến lược, chính sách thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, hiệu quả các ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian tới.

Thủ tướng đề nghị phía Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch và công nghiệp văn hóa, nhất là trong hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, xây dựng hạ tầng, đào tạo nhân lực, nâng cao năng lực quản trị, huy động nguồn lực, nguồn tài chính.

Nhắc tới câu nói”Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, Thủ tướng đánh giá cao và vui mừng nhận thấy cùng với hợp tác về du lịch, quan hệ hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng được vun đắp, phát triển mạnh mẽ. Diễn đàn là cơ hội quý báu, bổ ích để hai bên cùng chia sẻ, trao đổi, mở ra một thời kỳ mới, thành công và khởi sắc hơn nữa cho phát triển du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trao tặng Kỷ niệm chương chúc mừng cho hành trình 10 năm kết nối giữa Việt Nam - Hàn Quốc của Vietjet - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trao tặng Kỷ niệm chương chúc mừng cho hành trình 10 năm kết nối giữa Việt Nam – Hàn Quốc của Vietjet – Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố mở đường bay mới Daegu-Nha Trang của Hãng hàng không Vietjet - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố mở đường bay mới Daegu-Nha Trang của Hãng hàng không Vietjet – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhân dịp này, Thủ tướng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quý báu của ông Lý Xương Căn trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và mong muốn ông cùng các cộng sự tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho quan hệ hợp tác phát triển du lịch hai nước; đồng thời trân trọng ghi nhận đóng góp của các tập đoàn Hàn Quốc đã tích cực đầu tư vào lĩnh vực văn hoá, du lịch của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, công nghiệp văn hóa, giải trí tại Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, cơ quan du lịch quốc gia, chính quyền các địa phương, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành, các cơ sở lưu trú, khách sạn, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng nhau đưa ra những chương trình hợp tác, dự án cụ thể, thiết thực để đưa hợp tác văn hóa và du lịch Việt Nam – Hàn Quốc lên một tầm cao mới, tạo ra giá trị, xứng tầm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tiếp tục chủ trì các trao đổi, thảo luận và nghiêm túc tiếp thu các đề xuất, ý kiến góp ý tại diễn đàn này để hoàn thiện và sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045, đồng thời đẩy mạnh triển khai Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, để hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước thực sự tạo xung lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, vì lợi ích chung của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Nguồn

Cùng chủ đề

Trên 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng

Theo số liệu chính thức Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6: Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra COVID-19. Riêng trong tháng 6/2024, lượng khách quốc tế là hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Đó là nhờ chính sách...

“Dấu ấn Điện Biên trong Điện ảnh”: Lan toả giá trị lịch sử, văn hóa đất nước Việt Nam

từ khóa : #Chiến thắng điện biên phủ #phim tài liệu #Bộ Văn Hóa #Chiến dịch Điện Biên Phủ Nguồn

Tiến hành điều tra tài nguyên du lịch trên toàn quốc

Việc tổ chức điều tra tài nguyên du lịch nhằm hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch, phục vụ cho công tác quản lý, lập quy hoạch, phát triển sản phẩm du lịch và các khu, điểm du lịch trên phạm vi cả nước. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định nhiệm vụ của công tác tổ chức điều tra tài nguyên du lịch là xây dựng...

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái

Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy nêu rõ các ngày nghỉ lễ quan trọng của Quốc gia, trong đó có dịp 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch đón khách trong và ngoài nước. Chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục...

“Cần tạo không gian thúc đẩy sáng tạo và phát triển văn học”

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc xây dựng và ban hành nghị định về hoạt động văn học nhằm tập trung một số chính sách khuyến khích, thúc đẩy văn học phát triển như cơ chế giao nhiệm vụ sáng tác văn học, lý luận, phê bình văn học; trại sáng tác văn học ; tổ chức cuộc thi, giải thưởng văn học; giới...

Cùng tác giả

Chảo Thị Yến – Tấm gương vươn lên trong học tập để đạt đến thành công

Ở Ngám Xá, người Dao quanh năm chỉ bám ruộng, bám nương với cây ngô, cây sắn. Cái đói, cái nghèo đã đeo đẳng cuộc sống của bao thế hệ nông dân nơi đây. Sinh ra trong một gia đình đông con, bố lại bị bệnh, chỉ có...

Những bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường

Bãi đổ thải tự phát thuộc khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát. “Sống chung” với bãi đổ thải tự phát ở khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát từ nhiều năm nay, gia đình ông Trần Văn Minh không khỏi bức xúc. Những ngày nắng,...

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thanh Hoá

CTTĐT - Chiều ngày 6/7, đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa, trong đó tập trung thảo luận, trao đổi, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề và triển khai thực hiện 03 Chương trình mục tiêu...

Phiên chất vấn Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh

Quang cảnh kỳ họp. Dưới sự điều hành của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường, đầu giờ làm việc buổi chiều, kỳ họp tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn trực tiếp. Hoạt động chất vấn tập trung vào 2 lĩnh vực giáo dục...

Lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2024-2024 Hậu Giang

Lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2024-2024 Hậu Giang Tại Hậu Giang, năm 2024-2025, có 9.747 thí sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đăng ký thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Kỳ thi tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/6/2024, với 3 môn Toán, Văn, Anh, tại 22 hội đồng thi đặt tại 22 trường THPT trên địa bàn tỉnh, với 417 phòng thi. Theo thông tin mới nhất, lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 năm...

Cùng chuyên mục

Những bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường

Bãi đổ thải tự phát thuộc khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát. “Sống chung” với bãi đổ thải tự phát ở khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát từ nhiều năm nay, gia đình ông Trần Văn Minh không khỏi bức xúc. Những ngày nắng,...

Việt Nam tranh ngôi đầu với Úc, chủ nhà Indonesia lại chơi tiểu xảo

Sau giải U-16 Đông Nam Á, Indonesia tiếp tục làm chủ nhà giải Vô địch U-19 Đông Nam Á (từ ngày 17 đến 29/7). Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh của U-19 Việt Nam tranh ngôi đầu với Úc ở bảng B cùng với Myanmar và Lào, trong đó Lào là đương kim á quân còn Myanmar ở tuổi này không yếu. Chủ nhà Indonesia chơi tiểu xảo hệt như giải U-16 Đông Nam Á bằng việc bố...

Điều tra, xử lý 10 vụ án về ma túy trong tháng cao điểm

Cụ thể, Công an huyện Văn Bàn đã phối hợp với các đơn vị có liên quan phát hiện, điều tra 10 vụ án về ma túy, bắt giữ 16 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 12,057 gam heroin, 16,436 gam thuốc phiện, 0,495 gam ma túy tổng hợp. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Văn...

Rau quả Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường Đức

Trong khi đó, theo số liệu thống kê từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), trong 3 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu rau quả của Đức từ các thị trường ngoài khối đạt khoảng 1,1 tỷ USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện nay, Đức chưa phải là thị trường xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam, nhưng lại là thị trường có nhiều triển vọng, đặc biệt...

Cảnh giác trước những tai nạn ở trẻ nhỏ trong dịp hè

Tai nạn từ hoạt động hàng ngày Mới đây nam bệnh nhi K.S.Y.P. sinh năm 2011, tại tỉnh Đắk Lắk được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) vì bị điện giật. Chị K.R. mẹ bệnh nhi K.S.Y.P. cho biết, em và bạn cùng xóm chơi thả diều, diều mắc vào mái nhà. P. đã trèo lên mái nhà lấy và không may bị điện giật ở bàn tay trái. Sau khi phát...

Thúc đẩy tiêu dùng để phục hồi tăng trưởng

Thường xuyên đi siêu thị mua sắm đồ dùng cần thiết cho gia đình, chị Ngọc Diệp sống tại Hà Nội cho biết, trước đây, với thu nhập của hai vợ chồng khoảng 25 triệu đồng/tháng, gia đình có thể chi tiêu thoải mái. Nay trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì phải tính toán, chỉ mua những gì thật sự cần thiết và có khuyến mại. "Không chỉ gia đình tôi mà các gia đình khác...

https://baolaocai.vn/tu-xa-xua-sieu-xe-da-duoc-dung-trong-le-don-dau-cua-nguoi-nung-din-post386397.html

https://baolaocai.vn/tu-xa-xua-sieu-xe-da-duoc-dung-trong-le-don-dau-cua-nguoi-nung-din-post386397.html Nguồn

Dừng công nghệ di động 2G từ ngày 16/9

Do vậy, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động cần quyết liệt triển khai mạnh các giải pháp truyền thông, hỗ trợ chuyển đổi để đảm bảo quyền lợi của các thuê bao 2G. Theo Thông báo của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, căn cứ Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16/9/2024, không cung cấp dịch vụ...

Ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” tại xã Tòng Sành

Thông qua mô hình giúp phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân và kịp thời lên tiếng, tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình tại địa phương. window.addEventListener("load",function(){if(typeof Web_SdaArticleAfterBody!="undefined"){window.CMS_RENNAB.pushSda(Web_SdaArticleAfterBody,"sdaWeb_SdaArticleAfterBody")}else{document.getElementById("sdaWeb_SdaArticleAfterBody").style.display="none"}}); Nguồn

Hàng Việt khó cạnh tranh xuất khẩu vì chưa tạo được thương hiệu Việt bền vững

Các sản phẩm hàng Việt Nam được bày bán khá nhiều trong hệ thống bán lẻ hiện đại. Nông sản đang "vay thương hiệu" để xuất khẩu Hiện nay, Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới và là 1 trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế. Tuy nhiên, thực tế rất buồn là hầu hết sản phẩm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất