Powered by Techcity

Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông quốc tế

Toạ đàm Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước – những doanh nghiệp đã có sự thành công nhất định trong việc định vị thương hiệu doanh nghiệp trên trường quốc tế; cơ quan truyền thông báo chí, cơ quan quản lý nhà nước và các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học trong nước. Sự kiện sẽ mở ra hướng hợp tác, liên kết, nghiên cứu, phát triển mới giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài với các cơ quan chức năng, cùng các cơ quan học thuật của Việt Nam và quốc tế.

Nói về tư tưởng Hồ Chí Minh trong vấn đề định vị dân tộc trên trường quốc tế thông qua báo chí truyền thông, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm thấy được sức mạnh của báo chí truyền thông quốc tế trong việc định vị Việt Nam trên trường quốc tế. Báo chí truyền thông được Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng như một công cụ sắc bén để khẳng định, định vị giá trị của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới mà còn là một chiến sĩ tiên phong, xuất sắc của dân tộc Việt Nam trên mặt trận báo chí truyền thông của thế kỷ XX. Người đã sáng lập và góp phần to lớn vào việc hình thành và phát triển nền báo chí cách mạng, mà sứ mệnh cao quý nhất là phụng sự quốc gia, dân tộc, vì độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào và hạnh phúc cho nhân dân.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Nghĩa nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, việc lan tỏa, định vị thương hiệu, sản phẩm của mình trên trường quốc tế chính là doanh nghiệp đang góp phần thực hiện khát vọng dân tộc Việt Nam trở thành đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tiến sĩ Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp vừa phải xây dựng thương hiệu của mình vừa phải định vị và khẳng định thương hiệu đó. Để xây dựng được thương hiệu, trước tiên doanh nghiệp cần phải giữ đạo đức kinh doanh, có trách nhiệm của sản phẩm của mình và phải biết quảng bá hình ảnh, thương hiệu một cách rộng rãi. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông thương hiệu rộng lớn hơn trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn KOVA (Malaysia) cho rằng, quan trọng vẫn là phải xây dựng và khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, bằng uy tín doanh nghiệp. Bằng việc luôn nghiên cứu phát triển công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đến nay, công ty đã hoàn thiện sơn nano được thế giới công nhận. Khi đã khẳng định được chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp mới có thể thúc đẩy vấn đề truyền thông. Bối cảnh báo chí truyền thông phát triển mạnh như hiện nay đã tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu, sản phẩm của mình ra quốc tế một cách nhanh chóng.

Ông Mạc Tấn Minh (Việt kiều Mỹ), CEO Công ty Locamos chia sẻ, Locamos là một công ty về công nghệ marketing hiện có mặt ở trên 20 quốc gia trên thế giới. Từ thực tế phát triển của công ty cho thấy, để thương hiệu của doanh nghiệp được biết đến nhiều ở trên thế giới, đầu tiên doanh nghiệp phải định vị được sản phẩm của mình. Khi định vị sản phẩm đúng thì mới có thể truyền thông chuẩn. Để định vị sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu, người chủ doanh nghiệp bắt buộc phải đi, đi để hiểu nhu cầu của thị trường, về văn hóa mỗi nước. Từ đó, doanh nghiệp có định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Theo các đại biểu, hiện nay việc định vị và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, chưa có nhiều thương hiệu doanh nghiệp Việt được khẳng định và lan tỏa trên thế giới. Muốn định vị thương hiệu, điều đầu tiên phải xác lập và khẳng định được chất lượng, giá trị sản phẩm của doanh nghiệp, đây là điều quan trọng nhất để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Cùng với đó, cùng với chiến lược và sự sáng tạo, đột phá trong tư duy, cách làm của doanh nghiệp, để vị thương hiệu doanh nghiệp cũng cần có sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước.

baotintuc.vn https://baotintuc.vn/kinh-te/dinh-vi-thuong-hieu-doanh-nghiep-viet-tren-truyen-thong-quoc-te-20240127214011094.htm

Nguồn

Cùng chủ đề

Thủ tướng phê duyệt Đề án cơ cấu lại TCT Đường sắt VN đến 2025

Doanh thu tăng bình quân 7-8% mỗi năm Mục tiêu của Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt VN giai đoạn đến hết năm 2025 nhằm tiếp tục đổi mới sáng tạo, điều chỉnh linh hoạt cơ cấu, quy mô tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, khai thác có hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động, đảm bảo phát triển tổng công ty...

Điện ảnh Việt: Xây bản sắc để vươn xa

Trang phục truyền thống và nghi thức đám cưới độc đáo trong "Tết ở làng địa ngục" và "Kẻ ăn hồn". Ảnh: ĐPCC Lấy văn hóa bản địa làm gốc “Theo tôi, dù dòng phim thương mại hay nghệ thuật, yếu tố bản địa thật sự rất quan trọng với một tác phẩm điện ảnh. Nó không chỉ giúp bộ phim tiếp cận, tạo sự gần gũi với khán giả, mà còn là cầu nối...

VCCI đề nghị bảo mật thông tin cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Khối doanh nghiệp FDI đang chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước Thanh Hóa: Giá trị xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2024 tăng cao so với cùng kỳ Góp ý dự thảo Quyết định ban hành Quy định về quy trình theo dõi, quản lý việc thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) trên nền tảng cửa khẩu số của Ban...

[Infographic] Chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp xuất – nhập khẩu

Theo thông tin từ Sở Tài chính, tính từ 1/1/2024 đến ngày 3/5, số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai đạt 2.838 tỷ đồng, bằng 30,9% dự toán trung ương giao (9.178 tỷ đồng), bằng 22,2% dự toán tỉnh giao (12.800 tỷ đồng), bằng 129,2% so với cùng kỳ năm 2023. Nguồn

Báo Lào Cai và Huyện ủy Si Ma Cai ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2024 – 2025

Sáng 15/5, Báo Lào Cai và Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa hai đơn vị giai đoạn 2024 - 2025. Tại buổi ký kết, các đại biểu đã trao đổi, góp ý vào dự thảo ký kết nhằm nâng cao chất lượng hợp tác tuyên truyền giữa hai đơn vị giai đoạn 2024 - 2025. Theo đó, trong giai đoạn 2024 - 2025,...

Cùng tác giả

Chảo Thị Yến – Tấm gương vươn lên trong học tập để đạt đến thành công

Ở Ngám Xá, người Dao quanh năm chỉ bám ruộng, bám nương với cây ngô, cây sắn. Cái đói, cái nghèo đã đeo đẳng cuộc sống của bao thế hệ nông dân nơi đây. Sinh ra trong một gia đình đông con, bố lại bị bệnh, chỉ có...

Những bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường

Bãi đổ thải tự phát thuộc khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát. “Sống chung” với bãi đổ thải tự phát ở khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát từ nhiều năm nay, gia đình ông Trần Văn Minh không khỏi bức xúc. Những ngày nắng,...

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thanh Hoá

CTTĐT - Chiều ngày 6/7, đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa, trong đó tập trung thảo luận, trao đổi, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề và triển khai thực hiện 03 Chương trình mục tiêu...

Phiên chất vấn Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh

Quang cảnh kỳ họp. Dưới sự điều hành của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường, đầu giờ làm việc buổi chiều, kỳ họp tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn trực tiếp. Hoạt động chất vấn tập trung vào 2 lĩnh vực giáo dục...

Lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2024-2024 Hậu Giang

Lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2024-2024 Hậu Giang Tại Hậu Giang, năm 2024-2025, có 9.747 thí sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đăng ký thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Kỳ thi tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/6/2024, với 3 môn Toán, Văn, Anh, tại 22 hội đồng thi đặt tại 22 trường THPT trên địa bàn tỉnh, với 417 phòng thi. Theo thông tin mới nhất, lịch công bố điểm chuẩn lớp 10 năm...

Cùng chuyên mục

Những bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường

Bãi đổ thải tự phát thuộc khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát. “Sống chung” với bãi đổ thải tự phát ở khu vực tổ 2, thị trấn Bát Xát từ nhiều năm nay, gia đình ông Trần Văn Minh không khỏi bức xúc. Những ngày nắng,...

Việt Nam tranh ngôi đầu với Úc, chủ nhà Indonesia lại chơi tiểu xảo

Sau giải U-16 Đông Nam Á, Indonesia tiếp tục làm chủ nhà giải Vô địch U-19 Đông Nam Á (từ ngày 17 đến 29/7). Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh của U-19 Việt Nam tranh ngôi đầu với Úc ở bảng B cùng với Myanmar và Lào, trong đó Lào là đương kim á quân còn Myanmar ở tuổi này không yếu. Chủ nhà Indonesia chơi tiểu xảo hệt như giải U-16 Đông Nam Á bằng việc bố...

Điều tra, xử lý 10 vụ án về ma túy trong tháng cao điểm

Cụ thể, Công an huyện Văn Bàn đã phối hợp với các đơn vị có liên quan phát hiện, điều tra 10 vụ án về ma túy, bắt giữ 16 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 12,057 gam heroin, 16,436 gam thuốc phiện, 0,495 gam ma túy tổng hợp. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Văn...

Rau quả Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường Đức

Trong khi đó, theo số liệu thống kê từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), trong 3 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu rau quả của Đức từ các thị trường ngoài khối đạt khoảng 1,1 tỷ USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện nay, Đức chưa phải là thị trường xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam, nhưng lại là thị trường có nhiều triển vọng, đặc biệt...

Cảnh giác trước những tai nạn ở trẻ nhỏ trong dịp hè

Tai nạn từ hoạt động hàng ngày Mới đây nam bệnh nhi K.S.Y.P. sinh năm 2011, tại tỉnh Đắk Lắk được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) vì bị điện giật. Chị K.R. mẹ bệnh nhi K.S.Y.P. cho biết, em và bạn cùng xóm chơi thả diều, diều mắc vào mái nhà. P. đã trèo lên mái nhà lấy và không may bị điện giật ở bàn tay trái. Sau khi phát...

Thúc đẩy tiêu dùng để phục hồi tăng trưởng

Thường xuyên đi siêu thị mua sắm đồ dùng cần thiết cho gia đình, chị Ngọc Diệp sống tại Hà Nội cho biết, trước đây, với thu nhập của hai vợ chồng khoảng 25 triệu đồng/tháng, gia đình có thể chi tiêu thoải mái. Nay trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì phải tính toán, chỉ mua những gì thật sự cần thiết và có khuyến mại. "Không chỉ gia đình tôi mà các gia đình khác...

https://baolaocai.vn/tu-xa-xua-sieu-xe-da-duoc-dung-trong-le-don-dau-cua-nguoi-nung-din-post386397.html

https://baolaocai.vn/tu-xa-xua-sieu-xe-da-duoc-dung-trong-le-don-dau-cua-nguoi-nung-din-post386397.html Nguồn

Dừng công nghệ di động 2G từ ngày 16/9

Do vậy, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động cần quyết liệt triển khai mạnh các giải pháp truyền thông, hỗ trợ chuyển đổi để đảm bảo quyền lợi của các thuê bao 2G. Theo Thông báo của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, căn cứ Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16/9/2024, không cung cấp dịch vụ...

Ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” tại xã Tòng Sành

Thông qua mô hình giúp phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân và kịp thời lên tiếng, tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình tại địa phương. window.addEventListener("load",function(){if(typeof Web_SdaArticleAfterBody!="undefined"){window.CMS_RENNAB.pushSda(Web_SdaArticleAfterBody,"sdaWeb_SdaArticleAfterBody")}else{document.getElementById("sdaWeb_SdaArticleAfterBody").style.display="none"}}); Nguồn

Hàng Việt khó cạnh tranh xuất khẩu vì chưa tạo được thương hiệu Việt bền vững

Các sản phẩm hàng Việt Nam được bày bán khá nhiều trong hệ thống bán lẻ hiện đại. Nông sản đang "vay thương hiệu" để xuất khẩu Hiện nay, Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới và là 1 trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế. Tuy nhiên, thực tế rất buồn là hầu hết sản phẩm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất