Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Bảo Yên đã tiếp 496 công dân, trong đó cấp huyện tiếp 269 lượt, cấp xã tiếp 227 lượt; riêng Chủ tịch UBND huyện trực tiếp tiếp 33 lượt công dân, Chủ tịch UBND cấp xã tiếp 79 lượt.
Công dân đến trụ sở chính quyền 2 cấp huyện Bảo Yên phản ánh các vấn đề liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, thực thi chế độ chính sách, các vấn đề quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp chính quyền cơ sở.
Cũng trong quãng thời gian này, huyện Bảo Yên tiếp nhận 312 đơn, thư, ý kiến kiến nghị, phản ánh và 19 đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó 99,1% số đơn, thư là đủ điều kiện xử lý, giải quyết theo quy định.
Ngoài tiếp công dân tại trụ sở, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền 2 cấp huyện Bảo Yên còn thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với công dân tại cơ sở nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, phản ánh của công dân về mọi mặt sản xuất, đời sống, an sinh xã hội.
Với UBND cấp xã là việc tăng cường đối thoại, hòa giải nhằm giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh của công dân, nhất là vùng trọng điểm về giải phóng mặt bằng như xã Cam Cọn có dự án mặt bằng tái định cư Cảng Hàng không Sa Pa hoặc một số xã mà Nhân dân còn nhiều thắc mắc về đất trồng rừng có sự chồng lấn với doanh nghiệp quản lý.