Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để hoàn thành hồ sơ hợp đồng cho giáo viên người nước ngoài, anh Đào Mạnh Phương, Cán bộ phòng Văn hóa con người Trường Quốc tế Canada rất hài lòng: “Các bước thực hiện nộp hồ sơ rất bài bản. Việc nộp hồ sơ qua mạng cũng rất thuận lợi. Những hồ sơ chưa đúng, có thể sửa chữa và gửi lại luôn không mất thời gian đi lại”.
Theo anh Phương, việc làm hồ sơ trên môi trường điện tử nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều so với làm hồ sơ giấy.
Anh Nguyễn Bá Hùng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nói: “Đối với thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, chúng tôi hướng dẫn công dân thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, không phải đến bộ phận một cửa của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội”.
Năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 191.647 hồ sơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hiện có 24 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Năm 2024, Trung tâm đã tiếp nhận 191.647 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt 99,3%. Chỉ số về mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt 99,3%.
Ông Hoàng Ngọc Bích, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết: “Cán bộ phải nêu cao trách nhiệm để phục vụ người dân, thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh nhất. Xác định phục vụ người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả công việc của cơ quan đơn vị”.
Nâng cao chất lượng phục vụ, thời gian tới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục đẩy mạnh số hóa hồ sơ, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến bảo đảm đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, dễ sử dụng cho người dân, doanh nghiệp.
Đức Tính