Để hoàn thiện dự thảo Luật, đại biểu Sùng A Lềnh cho rằng: Cần cân nhắc quy định về quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Đại biểu cũng đề nghị làm rõ một số nội dung như: Việc đăng tải ý kiến, cảm nhận được thực hiện bằng hình thức nào; làm rõ cơ chế xác nhận người chuyển tải là người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm, chế tài đối với trường hợp phát hiện người chuyển tải chưa trực tiếp sử dụng sản phẩm quảng cáo, hoặc đã sử dụng nhưng kết quả thực tế không đúng như người chuyển tải sản phẩm đã quảng cáo. Đề nghị bổ sung quy định cụ thể hơn đối với hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.
Quang cảnh kỳ họp ngày 25/11.
Đại biểu Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai (ảnh dưới) phát biểu tại kỳ họp: “Một số nền tảng xem video trực tuyến như YouTube, Facebook đang chèn quảng cáo một hoặc nhiều lần trong quá trình xem video, nhưng người xem không thể tắt quảng cáo nếu chưa hết thời lượng video quảng cáo được chèn”.
Phát biểu giải trình tại Phiên họp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định sẽ nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến hợp lý để xây dựng báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến các vị đại biểu Quốc hội hoàn chỉnh dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo để báo cáo tại kỳ họp tới.
Theo kế hoạch ngày mai (26/11), Quốc hội sẽ nghe các Báo cáo công tác năm 2024 của Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp; báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024… Sau đó, Quốc hội thảo luận tại hội trường về các nội dung này; biểu quyết thông qua Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).
Biên tập: Vân Anh