Powered by Techcity

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không

Trong các ngày từ 19 đến 21/9 tới đây, theo kế hoạch, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) sẽ tổ chức Hội nghị An toàn và khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội. Trước thềm hội nghị quan trọng này, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã chia sẻ với báo chí một số vấn đề liên quan việc bảo đảm an toàn hàng không tại Việt Nam.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.
Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Theo nhận định của Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, việc được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và Khai thác đã thể hiện hình ảnh một Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập, đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an toàn hàng không trong phạm vi toàn cầu.

Phóng viên: Thưa ông Đinh Việt Thắng, về lĩnh vực hàng không trên thế giới, Việt Nam có được coi là quốc gia có chuẩn mực cao về an toàn hàng không?

Ông Đinh Việt Thắng: Từ năm 1997 đến nay, ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã bảo đảm tuyệt đối về an toàn bay. Việc duy trì được an toàn hàng không trong thời gian dài như vậy là một thành quả rất đáng được ghi nhận không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế. Có thể nói, nhiều nước trên thế giới, kể cả một số nước phát triển cũng chưa được thành tựu này.

Đầu năm 2019, Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Cục Hàng không Việt Nam. Đây là mức cao nhất trong hệ thống đánh giá đối với các quốc gia có năng lực an toàn hàng không đáp ứng các Tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Hoa Kỳ. Quan trọng hơn, đó còn là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế, khẳng định vị thế, uy tín không chỉ của ngành Hàng không Việt Nam, của Bộ Giao thông vận tải mà của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Hàng không Việt Nam đã duy trì gần 30 năm liên tục không xảy ra tai nạn hàng không trong vận tải hàng không thương mại. Theo bảng xếp hạng của AirlineRatings.com (Australia), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là một trong 20 hãng hàng không an toàn tốt nhất thế giới năm 2023, còn Vietjet Air là một trong 25 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất năm 2023. Cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đều được đánh giá an toàn 7 sao, là mức cao nhất trong bảng xếp hạng. Các hãng hàng không khai thác quốc tế như Bamboo Airways, Pacific Airlines cũng đạt được các chứng nhận an toàn khai thác (IOSA) của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA).

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 1

Như vậy, có thể đánh giá, Việt Nam đã hoàn toàn hội nhập và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về an toàn hàng không. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo đảm đáp ứng liên tục các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn hàng không.

Phóng viên: Có phải vì lý do đó mà IATA lựa chọn Việt Nam là nước chủ nhà và Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị An toàn và khai thác thế giới năm 2023?

Ông Đinh Việt Thắng: Việc Việt Nam được IATA lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và Khai thác đã thể hiện hình ảnh một Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập, đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an toàn hàng không trong phạm vi toàn cầu. Vietnam Airlines được chọn là hãng hàng không chủ nhà đăng cai sự kiện an toàn hàng không hàng đầu và uy tín của thế giới cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật cũng như hội nhập quốc tế hoàn toàn của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định chính sách, thể chế, chiến lược, giải pháp xây dựng, phát triển ngành hàng không cũng như việc thiết lập và triển khai chương trình an toàn quốc gia, hệ thống quản lý an toàn đã được thực hiện liên tục, đồng bộ và có hiệu quả cao.

Vietnam Airlines gia nhập IATA từ năm 2007 và luôn là một trong những đơn vị có chỉ số an toàn hàng không hàng đầu của Việt Nam. Mang sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn tiên phong trong bảo đảm an toàn hàng không, thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn, áp dụng công nghệ mới. Năm 2015, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác an toàn 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner; duy trì chứng chỉ an toàn khai thác IOSA lần thứ 10 liên tục vào tháng 7/2022.

Vietnam Airlines được chọn là hãng hàng không chủ nhà đăng cai sự kiện an toàn hàng không hàng đầu và uy tín của thế giới cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật cũng như hội nhập quốc tế hoàn toàn của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định chính sách, thể chế, chiến lược, giải pháp xây dựng, phát triển ngành hàng không cũng như việc thiết lập và triển khai chương trình an toàn quốc gia, hệ thống quản lý an toàn đã được thực hiện liên tục, đồng bộ và có hiệu quả cao”.

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 3
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam

Cá nhân tôi luôn theo sát các hoạt động bảo đảm an toàn của Vietnam Airlines và biểu lộ đồng tình cao khi IATA lựa chọn Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà đăng cai hội nghị quan trọng này.

Phóng viên: Ông vừa nhận định, nhiều nước trên thế giới, kể cả một số nước phát triển cũng chưa đạt thành tựu về an toàn của ngành hàng không dân dụng Việt Nam. Làm thế nào để Việt Nam đạt được thành tựu đó, thưa ông?

Ông Đinh Việt Thắng: Thành quả này là kết quả của những chủ trương đồng bộ, đúng đắn và kịp thời của Đảng và Nhà nước cũng như quá trình nỗ lực không mệt mỏi của Bộ Giao thông vận tải và ngành hàng không trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý an toàn. Từ năm 1997, Đảng và Chính phủ đã đề ra chủ trương, định hướng thúc đẩy chuyển giao công nghệ, lựa chọn, sử dụng tàu bay, trang bị hiện đại, thế hệ mới có độ tin cậy bảo đảm an toàn cao.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cũng xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách về an toàn hàng không như Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, các văn bản quy phạm pháp luật như Nghị định, Thông tư về an toàn hàng không. Việt Nam cũng từng bước thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn mới để nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát của nhà chức trách hàng không cũng như khả năng bảo đảm an toàn hàng không của các đơn vị trong ngành. Nhà chức trách hàng không Việt Nam sẽ tiếp cận nhiều giải pháp giám sát bảo đảm an toàn hàng không như giám sát an toàn liên tục, giám sát an toàn dựa trên rủi ro phù hợp với các phương pháp, mô hình tiên tiến trên thế giới.

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về hệ thống quản lý an toàn của ngành hàng không cũng như các hãng?

Ông Đinh Việt Thắng: Triển khai hệ thống quản lý an toàn hiệu quả, hiệu lực, xây dựng văn hóa an toàn hàng không là mục tiêu quan trọng của ngành hàng không Việt Nam. Hệ thống an toàn của các hãng hàng không phải bao gồm các nội dung chính như chính sách và mục tiêu an toàn, quản lý rủi ro, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu an toàn hàng không,… Cục cũng đã phê chuẩn chương trình hệ thống quản lý an toàn của nhà cung cấp dịch vụ hàng không như các hãng, cảng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ điều hành bay từ năm 2011.

Các đơn vị trong ngành hàng không đã cơ bản thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn. Hệ thống này gồm 3 mức: quản lý rủi ro an toàn bị động (reactive – giảm thiểu hậu quả các sự cố an toàn và các mối nguy), chủ động (proactive – nhận diện các rủi ro an toàn trước khi sự cố an toàn có thể xảy ra) và dự báo (predictive – dự báo được các rủi ro tương lai dựa trên quá trình thu thập, phân tích dữ liệu trong quá khứ). Các đơn vị trong ngành đang tiếp cận đến mức chủ động về quản lý rủi ro và Cục sẽ tiếp tục thúc đẩy để đạt đến năng lực cao nhất của hệ thống là dự báo được rủi ro.

Phóng viên: Trong bối cảnh ngành hàng không tăng trưởng mạnh mẽ, điều kiện tiên quyết giúp ngành phát triển bền vững là tiếp tục nâng cao hơn nữa mức độ an toàn trong mỗi chuyến bay. Theo ông, đâu là giải pháp quan trọng nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ mang tính sống còn với ngành và với hãng này?

Ông Đinh Việt Thắng: An toàn hàng không được xác định là nhiệm vụ hàng đầu và cũng là nhiệm vụ sống còn. Bảo đảm an toàn hàng không đòi hỏi phải có giải pháp tổng thể, đồng bộ, trong đó xây dựng, hoàn thiện thể chế, bảo đảm nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển là 3 nội dung quan trọng cần được chú trọng và ưu tiên thực hiện.

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 5

Việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, bao gồm tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện Luật Hàng không dân dụng trên cơ sở tổng kết, đánh giá thực hiện, thường xuyên sửa đổi, cập nhật bổ sung các quy định về đảm bảo an toàn hàng không để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế, thông lệ quốc tế và thực tiễn quản lý của Việt Nam nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi, thực hiện; xây dựng, hoàn thiện và triển khai đồng bộ chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP), hệ thống quản lý an toàn (SMS) đối với các tổ chức hàng không, nâng cao năng lực giám sát an toàn đạt tiêu chuẩn của nhà chức trách hàng không.

Về bảo đảm nguồn nhân lực, bao gồm nguồn lực giám sát viên an toàn của nhà chức trách hàng không đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế; duy trì nguồn nhân lực nhân viên hàng không hoạt động trong các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng, tổ chức huấn luyện và các đơn vị trong ngành hàng không. Cơ quan quản lý cần xây dựng cơ chế khuyến khích nâng cao năng lực huấn luyện, đào tạo nguồn nhân lực hàng không của các tổ chức huấn luyện trong nước nhằm tự chủ, chủ động được các nguồn lực bảo đảm an toàn.

Về phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm quy hoạch, xây dựng sân bay để tránh tình trạng sân bay quá tải; quy hoạch và thực hiện các giải pháp, ứng dụng công nghệ mới để tối ưu quản lý vùng trời tránh tình trạng tắc nghẽn không lưu và tối ưu hoạt động bay,…

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn

Cùng chủ đề

Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới

Với gần 10,9 triệu ghế được bán ra từ tháng 1 đến tháng 12, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 4 trong 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2023. Thống kê này được công ty nghiên cứu dữ liệu du lịch (OAG) vừa công bố mới đây. Hằng năm, dựa trên dữ liệu lịch trình các hãng hàng không toàn cầu, OAG đã công bố danh sách các tuyến bay quốc tế,...

IATA: Hàng không toàn cầu sẽ có lãi trong năm 2024

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đầu tháng này công bố dự báo lợi nhuận 2024 cho các hãng hàng không toàn cầu. Trong báo cáo, IATA đánh giá các hãng hàng không thế giới sẽ bắt đầu có lãi vào cuối năm nay và duy trì ổn định trong năm 2024 song sự phục hồi vẫn mong manh. IATA dự báo, hàng không khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chuyển sang có lãi vào năm...

Đội máy bay khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gần bốn lần trong vòng 20 năm tới

Các hãng hàng không giá rẻ tại Đông Nam Á sẽ có thêm hơn 2.000 chiếc máy bay một lối đi trong vòng 20 năm tới, chiếm gần 2/3 trên tổng 3.390 đơn hàng 1 máy bay. Đây là thông tin được dự báo đề cập trong Dự báo Thị trường Thương mại (Commercial Market Outlook – CMO) của Boeing năm 2023. Đội bay thương mại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gần 4 lần, đạt hơn 4.000 chiếc...

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn tuyên truyền về ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho cán bộ, công nhân viên của công ty – Sáng 9/11, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Đoàn xe của cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Lạng...

Giá vé các hãng bay nội địa vẫn khá cao

Tháng 10-2023, tần suất khai thác của các hãng bay nội địa sụt giảm. Thông thường tháng 10 và 11 là mùa thấp điểm, các hãng hàng không tung vé rẻ để kích cầu nhưng nay giá vé vẫn khá cao. Tin tức khảo sát giá vé ở một số chặng nội địa từ TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang, Đà Nẵng – Phú Quốc… giá vé trong tháng 10 không rẻ, dao động từ 1,1...

Cùng tác giả

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 12 (kỳ 3) – Báo Lạng Sơn

-  Chiều  24/12, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12 (kỳ 3) để xem xét, quyết định 6 nội dung do 4 cơ quan trình. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian nghe, thảo luận nội dung liên quan đến dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy...

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 11 – Báo Lạng Sơn

- Sáng 24/12, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực (TNLPTC) tỉnh chủ trì phiên họp thứ 11 BCĐ. Năm 2024, BCĐ phòng, chống TNLPTC tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai thực hiện, cụ...

Giá vàng chiều nay (24-12): Giảm mạnh – Báo Lạng Sơn

Giá vàng chiều nay 24-12, theo ghi nhận vào chiều nay (24-12), giá vàng trong nước giảm mạnh, nhiều thương hiệu giảm ở mức 200.000 đồng/lượng. Giá vàng được niêm yết cụ thể như sau: Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng: 82,3 triệu đồng/lượng mua vào, 84,3 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra). Vàng SJC Phú Quý: 82,4 triệu đồng/lượng mua vào (giảm 100.000 đồng/lượng), 84,3 triệu đồng/lượng bán ra...

Tỷ giá USD hôm nay (24-12): Đồng USD tăng trở lại mốc 108 – Báo Lạng Sơn

Tỷ giá USD hôm nay (24-12): Rạng sáng 24-12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 9 đồng, hiện ở mức 24.315 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,45%, hiện ở mức 108,07. Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới Đồng USD đã...

Mặt bằng lãi suất cho vay tiếp tục giảm – Báo Lạng Sơn

Năm 2024, kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động như xung đột địa chính trị leo thang, giá dầu giảm, giá vàng tăng... dẫn tới thị trường hàng hóa, tiền tệ toàn cầu biến động mạnh. Với đặc thù là nền kinh tế có độ mở lớn, nước ta chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ những biến động này. Tuy nhiên, so với các nước trên thế giới, Việt Nam là điểm sáng về kiểm...

Cùng chuyên mục

Giá vàng chiều nay (24-12): Giảm mạnh – Báo Lạng Sơn

Giá vàng chiều nay 24-12, theo ghi nhận vào chiều nay (24-12), giá vàng trong nước giảm mạnh, nhiều thương hiệu giảm ở mức 200.000 đồng/lượng. Giá vàng được niêm yết cụ thể như sau: Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng: 82,3 triệu đồng/lượng mua vào, 84,3 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra). Vàng SJC Phú Quý: 82,4 triệu đồng/lượng mua vào (giảm 100.000 đồng/lượng), 84,3 triệu đồng/lượng bán ra...

Tỷ giá USD hôm nay (24-12): Đồng USD tăng trở lại mốc 108 – Báo Lạng Sơn

Tỷ giá USD hôm nay (24-12): Rạng sáng 24-12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 9 đồng, hiện ở mức 24.315 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,45%, hiện ở mức 108,07. Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới Đồng USD đã...

Mặt bằng lãi suất cho vay tiếp tục giảm – Báo Lạng Sơn

Năm 2024, kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động như xung đột địa chính trị leo thang, giá dầu giảm, giá vàng tăng... dẫn tới thị trường hàng hóa, tiền tệ toàn cầu biến động mạnh. Với đặc thù là nền kinh tế có độ mở lớn, nước ta chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ những biến động này. Tuy nhiên, so với các nước trên thế giới, Việt Nam là điểm sáng về kiểm...

Giá xăng dầu hôm nay (24-12): Tiếp tục tăng nhẹ đầu phiên – Báo Lạng Sơn

Giá xăng dầu thế giới duy trì mức tăng nhẹ đầu phiên giao dịch. Giá xăng dầu trong nước có thể sẽ giảm. Giá dầu thế giới Theo Reuters, giá dầu bắt đầu phiên giao dịch ngày 24-12 trong sắc xanh với cả dầu Brent và WTI đều tăng nhẹ. Trước đó, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần (23-12), giá dầu giảm nhẹ trong bối cảnh giao dịch thưa thớt trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh do lo ngại...

Hội đàm giữa Ban Quản lý Khu Kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn và Ban Quản lý Khu Bảo thuế tổng hợp Bằng...

- Sáng 24/12, tại thành phố Lạng Sơn, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Đồng Đăng – Lạng Sơn và  Ban Quản lý Khu Bảo thuế tổng hợp Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức hội đàm nhằm trao đổi, thống nhất giải quyết các vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thúc đẩy xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa qua lại hai bên. Trao đổi tại buổi hội đàm, lãnh đạo Ban Quản lý...

Giá vàng hôm nay (24-12): Vàng nhẫn tăng mạnh – Báo Lạng Sơn

Giá vàng trong nước hôm nay Kết thúc ngày 23-12, giá vàng miếng trong nước nhích nhẹ. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tăng mạnh. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau: Vàng miếng các thương hiệu đang mua vào ở mức 82,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,5 triệu đồng/lượng. Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,3 triệu đồng/lượng bán ra,...

Trao thưởng chương trình “Hóa đơn trao tay-vận may bất ngờ” – Báo Lạng Sơn

- Ngày 24/12, Chi nhánh Xăng dầu Lạng Sơn (Công ty Xăng dầu Hà Bắc) tổ chức Lễ trao giải chương trình “Hóa đơn trao tay - vận may bất ngờ” cho khách hàng trúng thưởng. Chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay-vận may bất ngờ” được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức từ ngày 22/9/2024 đến 30/11/2024 trên toàn quốc, áp dụng đối với khách hàng cá nhân không kinh doanh, sử dụng phương...

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vào tháng 1/2025 – Báo Lạng Sơn

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1, tháng 2/2025 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2025. Hơn 3,3 triệu người sẽ được nhận liền 2 tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn số 4941/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, bảo hiểm...

Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vượt trội so toàn ngành – Báo Lạng Sơn

Trong 11 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) cao gần 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam. Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, Vietnam Airlines đã khai thác 98.985 chuyến bay, trong đó số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 80.944 chuyến, đạt tỷ lệ...

Xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử 800 tỷ USD – Báo Lạng Sơn

Chiều 23-12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự hội nghị. Báo cáo tình hình công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, năm 2024, trong hoạt động xuất khẩu đã tích cực tranh thủ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất