Powered by Techcity

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không

Trong các ngày từ 19 đến 21/9 tới đây, theo kế hoạch, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) sẽ tổ chức Hội nghị An toàn và khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội. Trước thềm hội nghị quan trọng này, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã chia sẻ với báo chí một số vấn đề liên quan việc bảo đảm an toàn hàng không tại Việt Nam.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.
Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Theo nhận định của Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, việc được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và Khai thác đã thể hiện hình ảnh một Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập, đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an toàn hàng không trong phạm vi toàn cầu.

Phóng viên: Thưa ông Đinh Việt Thắng, về lĩnh vực hàng không trên thế giới, Việt Nam có được coi là quốc gia có chuẩn mực cao về an toàn hàng không?

Ông Đinh Việt Thắng: Từ năm 1997 đến nay, ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã bảo đảm tuyệt đối về an toàn bay. Việc duy trì được an toàn hàng không trong thời gian dài như vậy là một thành quả rất đáng được ghi nhận không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế. Có thể nói, nhiều nước trên thế giới, kể cả một số nước phát triển cũng chưa được thành tựu này.

Đầu năm 2019, Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Cục Hàng không Việt Nam. Đây là mức cao nhất trong hệ thống đánh giá đối với các quốc gia có năng lực an toàn hàng không đáp ứng các Tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Hoa Kỳ. Quan trọng hơn, đó còn là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế, khẳng định vị thế, uy tín không chỉ của ngành Hàng không Việt Nam, của Bộ Giao thông vận tải mà của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Hàng không Việt Nam đã duy trì gần 30 năm liên tục không xảy ra tai nạn hàng không trong vận tải hàng không thương mại. Theo bảng xếp hạng của AirlineRatings.com (Australia), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là một trong 20 hãng hàng không an toàn tốt nhất thế giới năm 2023, còn Vietjet Air là một trong 25 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất năm 2023. Cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đều được đánh giá an toàn 7 sao, là mức cao nhất trong bảng xếp hạng. Các hãng hàng không khai thác quốc tế như Bamboo Airways, Pacific Airlines cũng đạt được các chứng nhận an toàn khai thác (IOSA) của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA).

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 1

Như vậy, có thể đánh giá, Việt Nam đã hoàn toàn hội nhập và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về an toàn hàng không. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo đảm đáp ứng liên tục các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn hàng không.

Phóng viên: Có phải vì lý do đó mà IATA lựa chọn Việt Nam là nước chủ nhà và Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị An toàn và khai thác thế giới năm 2023?

Ông Đinh Việt Thắng: Việc Việt Nam được IATA lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và Khai thác đã thể hiện hình ảnh một Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập, đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an toàn hàng không trong phạm vi toàn cầu. Vietnam Airlines được chọn là hãng hàng không chủ nhà đăng cai sự kiện an toàn hàng không hàng đầu và uy tín của thế giới cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật cũng như hội nhập quốc tế hoàn toàn của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định chính sách, thể chế, chiến lược, giải pháp xây dựng, phát triển ngành hàng không cũng như việc thiết lập và triển khai chương trình an toàn quốc gia, hệ thống quản lý an toàn đã được thực hiện liên tục, đồng bộ và có hiệu quả cao.

Vietnam Airlines gia nhập IATA từ năm 2007 và luôn là một trong những đơn vị có chỉ số an toàn hàng không hàng đầu của Việt Nam. Mang sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn tiên phong trong bảo đảm an toàn hàng không, thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn, áp dụng công nghệ mới. Năm 2015, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác an toàn 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner; duy trì chứng chỉ an toàn khai thác IOSA lần thứ 10 liên tục vào tháng 7/2022.

Vietnam Airlines được chọn là hãng hàng không chủ nhà đăng cai sự kiện an toàn hàng không hàng đầu và uy tín của thế giới cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật cũng như hội nhập quốc tế hoàn toàn của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định chính sách, thể chế, chiến lược, giải pháp xây dựng, phát triển ngành hàng không cũng như việc thiết lập và triển khai chương trình an toàn quốc gia, hệ thống quản lý an toàn đã được thực hiện liên tục, đồng bộ và có hiệu quả cao”.

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 3
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam

Cá nhân tôi luôn theo sát các hoạt động bảo đảm an toàn của Vietnam Airlines và biểu lộ đồng tình cao khi IATA lựa chọn Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà đăng cai hội nghị quan trọng này.

Phóng viên: Ông vừa nhận định, nhiều nước trên thế giới, kể cả một số nước phát triển cũng chưa đạt thành tựu về an toàn của ngành hàng không dân dụng Việt Nam. Làm thế nào để Việt Nam đạt được thành tựu đó, thưa ông?

Ông Đinh Việt Thắng: Thành quả này là kết quả của những chủ trương đồng bộ, đúng đắn và kịp thời của Đảng và Nhà nước cũng như quá trình nỗ lực không mệt mỏi của Bộ Giao thông vận tải và ngành hàng không trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý an toàn. Từ năm 1997, Đảng và Chính phủ đã đề ra chủ trương, định hướng thúc đẩy chuyển giao công nghệ, lựa chọn, sử dụng tàu bay, trang bị hiện đại, thế hệ mới có độ tin cậy bảo đảm an toàn cao.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cũng xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách về an toàn hàng không như Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, các văn bản quy phạm pháp luật như Nghị định, Thông tư về an toàn hàng không. Việt Nam cũng từng bước thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn mới để nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát của nhà chức trách hàng không cũng như khả năng bảo đảm an toàn hàng không của các đơn vị trong ngành. Nhà chức trách hàng không Việt Nam sẽ tiếp cận nhiều giải pháp giám sát bảo đảm an toàn hàng không như giám sát an toàn liên tục, giám sát an toàn dựa trên rủi ro phù hợp với các phương pháp, mô hình tiên tiến trên thế giới.

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về hệ thống quản lý an toàn của ngành hàng không cũng như các hãng?

Ông Đinh Việt Thắng: Triển khai hệ thống quản lý an toàn hiệu quả, hiệu lực, xây dựng văn hóa an toàn hàng không là mục tiêu quan trọng của ngành hàng không Việt Nam. Hệ thống an toàn của các hãng hàng không phải bao gồm các nội dung chính như chính sách và mục tiêu an toàn, quản lý rủi ro, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu an toàn hàng không,… Cục cũng đã phê chuẩn chương trình hệ thống quản lý an toàn của nhà cung cấp dịch vụ hàng không như các hãng, cảng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ điều hành bay từ năm 2011.

Các đơn vị trong ngành hàng không đã cơ bản thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn. Hệ thống này gồm 3 mức: quản lý rủi ro an toàn bị động (reactive – giảm thiểu hậu quả các sự cố an toàn và các mối nguy), chủ động (proactive – nhận diện các rủi ro an toàn trước khi sự cố an toàn có thể xảy ra) và dự báo (predictive – dự báo được các rủi ro tương lai dựa trên quá trình thu thập, phân tích dữ liệu trong quá khứ). Các đơn vị trong ngành đang tiếp cận đến mức chủ động về quản lý rủi ro và Cục sẽ tiếp tục thúc đẩy để đạt đến năng lực cao nhất của hệ thống là dự báo được rủi ro.

Phóng viên: Trong bối cảnh ngành hàng không tăng trưởng mạnh mẽ, điều kiện tiên quyết giúp ngành phát triển bền vững là tiếp tục nâng cao hơn nữa mức độ an toàn trong mỗi chuyến bay. Theo ông, đâu là giải pháp quan trọng nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ mang tính sống còn với ngành và với hãng này?

Ông Đinh Việt Thắng: An toàn hàng không được xác định là nhiệm vụ hàng đầu và cũng là nhiệm vụ sống còn. Bảo đảm an toàn hàng không đòi hỏi phải có giải pháp tổng thể, đồng bộ, trong đó xây dựng, hoàn thiện thể chế, bảo đảm nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển là 3 nội dung quan trọng cần được chú trọng và ưu tiên thực hiện.

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 5

Việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, bao gồm tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện Luật Hàng không dân dụng trên cơ sở tổng kết, đánh giá thực hiện, thường xuyên sửa đổi, cập nhật bổ sung các quy định về đảm bảo an toàn hàng không để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế, thông lệ quốc tế và thực tiễn quản lý của Việt Nam nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi, thực hiện; xây dựng, hoàn thiện và triển khai đồng bộ chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP), hệ thống quản lý an toàn (SMS) đối với các tổ chức hàng không, nâng cao năng lực giám sát an toàn đạt tiêu chuẩn của nhà chức trách hàng không.

Về bảo đảm nguồn nhân lực, bao gồm nguồn lực giám sát viên an toàn của nhà chức trách hàng không đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế; duy trì nguồn nhân lực nhân viên hàng không hoạt động trong các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng, tổ chức huấn luyện và các đơn vị trong ngành hàng không. Cơ quan quản lý cần xây dựng cơ chế khuyến khích nâng cao năng lực huấn luyện, đào tạo nguồn nhân lực hàng không của các tổ chức huấn luyện trong nước nhằm tự chủ, chủ động được các nguồn lực bảo đảm an toàn.

Về phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm quy hoạch, xây dựng sân bay để tránh tình trạng sân bay quá tải; quy hoạch và thực hiện các giải pháp, ứng dụng công nghệ mới để tối ưu quản lý vùng trời tránh tình trạng tắc nghẽn không lưu và tối ưu hoạt động bay,…

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn

Cùng chủ đề

Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới

Với gần 10,9 triệu ghế được bán ra từ tháng 1 đến tháng 12, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 4 trong 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2023. Thống kê này được công ty nghiên cứu dữ liệu du lịch (OAG) vừa công bố mới đây. Hằng năm, dựa trên dữ liệu lịch trình các hãng hàng không toàn cầu, OAG đã công bố danh sách các tuyến bay quốc tế,...

IATA: Hàng không toàn cầu sẽ có lãi trong năm 2024

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đầu tháng này công bố dự báo lợi nhuận 2024 cho các hãng hàng không toàn cầu. Trong báo cáo, IATA đánh giá các hãng hàng không thế giới sẽ bắt đầu có lãi vào cuối năm nay và duy trì ổn định trong năm 2024 song sự phục hồi vẫn mong manh. IATA dự báo, hàng không khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chuyển sang có lãi vào năm...

Đội máy bay khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gần bốn lần trong vòng 20 năm tới

Các hãng hàng không giá rẻ tại Đông Nam Á sẽ có thêm hơn 2.000 chiếc máy bay một lối đi trong vòng 20 năm tới, chiếm gần 2/3 trên tổng 3.390 đơn hàng 1 máy bay. Đây là thông tin được dự báo đề cập trong Dự báo Thị trường Thương mại (Commercial Market Outlook – CMO) của Boeing năm 2023. Đội bay thương mại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gần 4 lần, đạt hơn 4.000 chiếc...

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn tuyên truyền về ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho cán bộ, công nhân viên của công ty – Sáng 9/11, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Đoàn xe của cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Lạng...

Giá vé các hãng bay nội địa vẫn khá cao

Tháng 10-2023, tần suất khai thác của các hãng bay nội địa sụt giảm. Thông thường tháng 10 và 11 là mùa thấp điểm, các hãng hàng không tung vé rẻ để kích cầu nhưng nay giá vé vẫn khá cao. Tin tức khảo sát giá vé ở một số chặng nội địa từ TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang, Đà Nẵng – Phú Quốc… giá vé trong tháng 10 không rẻ, dao động từ 1,1...

Cùng tác giả

Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, kiến nghị của cử tri đối với...

-  Sáng 22/11, Đoàn kiểm tra, giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát tình hình giải quyết kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2023; việc giải quyết kiến nghị cử tri và kiểm tra tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn kiến nghị của công dân...

Đoàn Công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh – Báo Lạng Sơn

-  Chiều 22/11, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với LĐLĐ tỉnh.  Nội dung chương trình làm việc tập trung vào tình hình cán bộ, ĐVNLĐ trên địa bàn; công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề...

Gặp mặt văn nghệ sĩ, nghệ nhân tiêu biểu trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân...

- Chiều 22/11, UBND tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt văn nghệ sĩ, nghệ nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn và tọa đàm kỷ niệm 19 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024). Dự chương trình có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch...

Đại biểu Quốc hội thảo luận về một số dự thảo luật liên quan đến thuế, tiêu chuẩn kỹ thuật và hoạt động giám...

- Ngày 22/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội XV, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội họp toàn thể ở hội trường và thảo luận tại tổ về một số dự thảo luật gồm: Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật;...

Giao lưu dân ca chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 – Báo Lạng Sơn

- Tối 22/11, tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình giao lưu dân ca các câu lạc bộ tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Bắc Giang chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh,  lãnh...

Cùng chuyên mục

Đồng hành, thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ – Báo Lạng Sơn

Tâm huyết với mục tiêu tăng trưởng xanh, nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường, điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời truyền cảm hứng đến cộng đồng cùng thực hiện chuyển đổi xanh, qua đó góp phần tăng lợi thế cạnh tranh, cung cấp cho thị trường những sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường... Bức tranh tươi sáng Theo Tổ chức Nông...

Sân bay Nội Bài chạy thử 3 làn thu phí không dừng cho ô tô – Báo Lạng Sơn

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử giai đoạn 1 đối với 3 làn ra thuộc hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng của dịch vụ vào/ra, dừng, đỗ tại sân đỗ ô tô Nhà ga hành khách T1, tạo thuận tiện cho phương tiện khi qua cảng. Việc chạy thử hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng cho ô tô đối với luồng...

Chính sách xanh tác động mạnh mẽ đến xu hướng thu hút đầu tư – Báo Lạng Sơn

Nhiều quốc gia trên thế giới đã nhận thấy sự cần thiết phải ban hành chính sách xanh, tích hợp các mục tiêu môi trường trong hoạch định chính sách kinh tế. Thương mại xanh, đầu tư xanh Tiến trình toàn cầu hóa đã diễn ra sâu rộng với việc các quốc gia tích cực dỡ bỏ các rào cản thương mại, thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại và đầu tư khiến dòng thương mại quốc tế và đầu tư...

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam – Báo Lạng Sơn

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas sớm xây dựng chiến lược, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vừa được thiết lập giữa hai nước. Ngày 22/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã thăm Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia (Petronas) - tập đoàn đứng đầu Hiệp hội các quốc gia...

Nhiều dự án PPP giao thông chật vật với “nút thắt” dòng vốn tín dụng – Báo Lạng Sơn

Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI), việc chậm trễ trong xử lý vướng mắc tại các dự án giao thông đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) không chỉ bị ngưng trệ tiến độ mà còn khiến nhà đầu tư thêm vất vả trong việc hoàn thiện hồ sơ khi có sự thay đổi về chính sách. Đó là biểu hiện của sự lãng phí...

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11 (Kỳ III): Xem xét nhiều nội dung theo thẩm quyền – Báo Lạng Sơn

- Ngày 22/11/2024, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11 (kỳ 3) để xem xét các nội dung phục vụ cuộc họp HĐND tỉnh kỳ cuối năm và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Theo chương trình, phiên họp đã thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với 7 nội dung quan trọng do các sở,...

Hơn 60 đại biểu được tuyên truyền kiến thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững – Báo Lạng Sơn

- Sáng 22/11, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tuyên truyền về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững – động lực cho sự phát triển xanh”. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện của 60 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh...

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024 – Báo Lạng Sơn

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa được vinh danh với hai hạng mục quan trọng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, bao gồm: Báo cáo thường niên tốt nhất và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất. Tiếp nối thành công và những kết quả đã đạt được, năm 2024, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư tiếp tục...

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025 – Báo Lạng Sơn

Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và...

Cân nhắc lộ trình phù hợp tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia – Báo Lạng Sơn

Bày tỏ nhất trí với việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần có lộ trình tăng thuế phù hợp để tránh tạo ra "cú sốc" giá đối với người tiêu dùng cũng như không làm tác động lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng nay (22/11), Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật...

Tin nổi bật

Tin mới nhất