Powered by Techcity

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không

Trong các ngày từ 19 đến 21/9 tới đây, theo kế hoạch, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) sẽ tổ chức Hội nghị An toàn và khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội. Trước thềm hội nghị quan trọng này, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã chia sẻ với báo chí một số vấn đề liên quan việc bảo đảm an toàn hàng không tại Việt Nam.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.
Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Theo nhận định của Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, việc được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và Khai thác đã thể hiện hình ảnh một Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập, đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an toàn hàng không trong phạm vi toàn cầu.

Phóng viên: Thưa ông Đinh Việt Thắng, về lĩnh vực hàng không trên thế giới, Việt Nam có được coi là quốc gia có chuẩn mực cao về an toàn hàng không?

Ông Đinh Việt Thắng: Từ năm 1997 đến nay, ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã bảo đảm tuyệt đối về an toàn bay. Việc duy trì được an toàn hàng không trong thời gian dài như vậy là một thành quả rất đáng được ghi nhận không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế. Có thể nói, nhiều nước trên thế giới, kể cả một số nước phát triển cũng chưa được thành tựu này.

Đầu năm 2019, Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Cục Hàng không Việt Nam. Đây là mức cao nhất trong hệ thống đánh giá đối với các quốc gia có năng lực an toàn hàng không đáp ứng các Tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Hoa Kỳ. Quan trọng hơn, đó còn là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế, khẳng định vị thế, uy tín không chỉ của ngành Hàng không Việt Nam, của Bộ Giao thông vận tải mà của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Hàng không Việt Nam đã duy trì gần 30 năm liên tục không xảy ra tai nạn hàng không trong vận tải hàng không thương mại. Theo bảng xếp hạng của AirlineRatings.com (Australia), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là một trong 20 hãng hàng không an toàn tốt nhất thế giới năm 2023, còn Vietjet Air là một trong 25 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất năm 2023. Cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đều được đánh giá an toàn 7 sao, là mức cao nhất trong bảng xếp hạng. Các hãng hàng không khai thác quốc tế như Bamboo Airways, Pacific Airlines cũng đạt được các chứng nhận an toàn khai thác (IOSA) của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA).

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 1

Như vậy, có thể đánh giá, Việt Nam đã hoàn toàn hội nhập và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về an toàn hàng không. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo đảm đáp ứng liên tục các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn hàng không.

Phóng viên: Có phải vì lý do đó mà IATA lựa chọn Việt Nam là nước chủ nhà và Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị An toàn và khai thác thế giới năm 2023?

Ông Đinh Việt Thắng: Việc Việt Nam được IATA lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn cầu về An toàn và Khai thác đã thể hiện hình ảnh một Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập, đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an toàn hàng không trong phạm vi toàn cầu. Vietnam Airlines được chọn là hãng hàng không chủ nhà đăng cai sự kiện an toàn hàng không hàng đầu và uy tín của thế giới cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật cũng như hội nhập quốc tế hoàn toàn của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định chính sách, thể chế, chiến lược, giải pháp xây dựng, phát triển ngành hàng không cũng như việc thiết lập và triển khai chương trình an toàn quốc gia, hệ thống quản lý an toàn đã được thực hiện liên tục, đồng bộ và có hiệu quả cao.

Vietnam Airlines gia nhập IATA từ năm 2007 và luôn là một trong những đơn vị có chỉ số an toàn hàng không hàng đầu của Việt Nam. Mang sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn tiên phong trong bảo đảm an toàn hàng không, thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn, áp dụng công nghệ mới. Năm 2015, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác an toàn 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner; duy trì chứng chỉ an toàn khai thác IOSA lần thứ 10 liên tục vào tháng 7/2022.

Vietnam Airlines được chọn là hãng hàng không chủ nhà đăng cai sự kiện an toàn hàng không hàng đầu và uy tín của thế giới cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật cũng như hội nhập quốc tế hoàn toàn của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định chính sách, thể chế, chiến lược, giải pháp xây dựng, phát triển ngành hàng không cũng như việc thiết lập và triển khai chương trình an toàn quốc gia, hệ thống quản lý an toàn đã được thực hiện liên tục, đồng bộ và có hiệu quả cao”.

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 3
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam

Cá nhân tôi luôn theo sát các hoạt động bảo đảm an toàn của Vietnam Airlines và biểu lộ đồng tình cao khi IATA lựa chọn Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà đăng cai hội nghị quan trọng này.

Phóng viên: Ông vừa nhận định, nhiều nước trên thế giới, kể cả một số nước phát triển cũng chưa đạt thành tựu về an toàn của ngành hàng không dân dụng Việt Nam. Làm thế nào để Việt Nam đạt được thành tựu đó, thưa ông?

Ông Đinh Việt Thắng: Thành quả này là kết quả của những chủ trương đồng bộ, đúng đắn và kịp thời của Đảng và Nhà nước cũng như quá trình nỗ lực không mệt mỏi của Bộ Giao thông vận tải và ngành hàng không trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý an toàn. Từ năm 1997, Đảng và Chính phủ đã đề ra chủ trương, định hướng thúc đẩy chuyển giao công nghệ, lựa chọn, sử dụng tàu bay, trang bị hiện đại, thế hệ mới có độ tin cậy bảo đảm an toàn cao.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cũng xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách về an toàn hàng không như Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, các văn bản quy phạm pháp luật như Nghị định, Thông tư về an toàn hàng không. Việt Nam cũng từng bước thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn mới để nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát của nhà chức trách hàng không cũng như khả năng bảo đảm an toàn hàng không của các đơn vị trong ngành. Nhà chức trách hàng không Việt Nam sẽ tiếp cận nhiều giải pháp giám sát bảo đảm an toàn hàng không như giám sát an toàn liên tục, giám sát an toàn dựa trên rủi ro phù hợp với các phương pháp, mô hình tiên tiến trên thế giới.

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về hệ thống quản lý an toàn của ngành hàng không cũng như các hãng?

Ông Đinh Việt Thắng: Triển khai hệ thống quản lý an toàn hiệu quả, hiệu lực, xây dựng văn hóa an toàn hàng không là mục tiêu quan trọng của ngành hàng không Việt Nam. Hệ thống an toàn của các hãng hàng không phải bao gồm các nội dung chính như chính sách và mục tiêu an toàn, quản lý rủi ro, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu an toàn hàng không,… Cục cũng đã phê chuẩn chương trình hệ thống quản lý an toàn của nhà cung cấp dịch vụ hàng không như các hãng, cảng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ điều hành bay từ năm 2011.

Các đơn vị trong ngành hàng không đã cơ bản thiết lập và triển khai hệ thống quản lý an toàn. Hệ thống này gồm 3 mức: quản lý rủi ro an toàn bị động (reactive – giảm thiểu hậu quả các sự cố an toàn và các mối nguy), chủ động (proactive – nhận diện các rủi ro an toàn trước khi sự cố an toàn có thể xảy ra) và dự báo (predictive – dự báo được các rủi ro tương lai dựa trên quá trình thu thập, phân tích dữ liệu trong quá khứ). Các đơn vị trong ngành đang tiếp cận đến mức chủ động về quản lý rủi ro và Cục sẽ tiếp tục thúc đẩy để đạt đến năng lực cao nhất của hệ thống là dự báo được rủi ro.

Phóng viên: Trong bối cảnh ngành hàng không tăng trưởng mạnh mẽ, điều kiện tiên quyết giúp ngành phát triển bền vững là tiếp tục nâng cao hơn nữa mức độ an toàn trong mỗi chuyến bay. Theo ông, đâu là giải pháp quan trọng nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ mang tính sống còn với ngành và với hãng này?

Ông Đinh Việt Thắng: An toàn hàng không được xác định là nhiệm vụ hàng đầu và cũng là nhiệm vụ sống còn. Bảo đảm an toàn hàng không đòi hỏi phải có giải pháp tổng thể, đồng bộ, trong đó xây dựng, hoàn thiện thể chế, bảo đảm nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển là 3 nội dung quan trọng cần được chú trọng và ưu tiên thực hiện.

Việt Nam-điểm đến an toàn, sẵn sàng hội nhập và chia sẻ kinh nghiệm về an toàn hàng không ảnh 5

Việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, bao gồm tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện Luật Hàng không dân dụng trên cơ sở tổng kết, đánh giá thực hiện, thường xuyên sửa đổi, cập nhật bổ sung các quy định về đảm bảo an toàn hàng không để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế, thông lệ quốc tế và thực tiễn quản lý của Việt Nam nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi, thực hiện; xây dựng, hoàn thiện và triển khai đồng bộ chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP), hệ thống quản lý an toàn (SMS) đối với các tổ chức hàng không, nâng cao năng lực giám sát an toàn đạt tiêu chuẩn của nhà chức trách hàng không.

Về bảo đảm nguồn nhân lực, bao gồm nguồn lực giám sát viên an toàn của nhà chức trách hàng không đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế; duy trì nguồn nhân lực nhân viên hàng không hoạt động trong các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng, tổ chức huấn luyện và các đơn vị trong ngành hàng không. Cơ quan quản lý cần xây dựng cơ chế khuyến khích nâng cao năng lực huấn luyện, đào tạo nguồn nhân lực hàng không của các tổ chức huấn luyện trong nước nhằm tự chủ, chủ động được các nguồn lực bảo đảm an toàn.

Về phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm quy hoạch, xây dựng sân bay để tránh tình trạng sân bay quá tải; quy hoạch và thực hiện các giải pháp, ứng dụng công nghệ mới để tối ưu quản lý vùng trời tránh tình trạng tắc nghẽn không lưu và tối ưu hoạt động bay,…

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn

Cùng chủ đề

Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới

Với gần 10,9 triệu ghế được bán ra từ tháng 1 đến tháng 12, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 4 trong 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2023. Thống kê này được công ty nghiên cứu dữ liệu du lịch (OAG) vừa công bố mới đây. Hằng năm, dựa trên dữ liệu lịch trình các hãng hàng không toàn cầu, OAG đã công bố danh sách các tuyến bay quốc tế,...

IATA: Hàng không toàn cầu sẽ có lãi trong năm 2024

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đầu tháng này công bố dự báo lợi nhuận 2024 cho các hãng hàng không toàn cầu. Trong báo cáo, IATA đánh giá các hãng hàng không thế giới sẽ bắt đầu có lãi vào cuối năm nay và duy trì ổn định trong năm 2024 song sự phục hồi vẫn mong manh. IATA dự báo, hàng không khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chuyển sang có lãi vào năm...

Đội máy bay khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gần bốn lần trong vòng 20 năm tới

Các hãng hàng không giá rẻ tại Đông Nam Á sẽ có thêm hơn 2.000 chiếc máy bay một lối đi trong vòng 20 năm tới, chiếm gần 2/3 trên tổng 3.390 đơn hàng 1 máy bay. Đây là thông tin được dự báo đề cập trong Dự báo Thị trường Thương mại (Commercial Market Outlook – CMO) của Boeing năm 2023. Đội bay thương mại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gần 4 lần, đạt hơn 4.000 chiếc...

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn tuyên truyền về ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho cán bộ, công nhân viên của công ty – Sáng 9/11, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Đoàn xe của cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Lạng...

Giá vé các hãng bay nội địa vẫn khá cao

Tháng 10-2023, tần suất khai thác của các hãng bay nội địa sụt giảm. Thông thường tháng 10 và 11 là mùa thấp điểm, các hãng hàng không tung vé rẻ để kích cầu nhưng nay giá vé vẫn khá cao. Tin tức khảo sát giá vé ở một số chặng nội địa từ TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang, Đà Nẵng – Phú Quốc… giá vé trong tháng 10 không rẻ, dao động từ 1,1...

Cùng tác giả

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị thiệt hại do bão, lũ   –...

- Theo thông tin từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, từ ngày 19/9 đến hết ngày 31/12/2024, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.  Thực hiện Công văn số 5724/NHCS-KTTC ngày 12/9/2024 của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, Chi nhánh NHCSXH...

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Sơn sơ kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo 9 tháng đầu năm 2024 – Báo Lạng...

- Sáng 20/9, Huyện ủy Bắc Sơn tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 24, khóa XXII (nhiệm kỳ 2020 – 2025) sơ kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo 9 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ huyện Bắc Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ...

50 thiếu nhi tham gia hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy...

-  Ngày 20/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024. Tham gia hội nghị có 50 thiếu nhi đến từ một số huyện, thành phố. Theo báo cáo kết quả tổ chức các...

Kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc tại Bình Gia – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

- Ngày 20/9, đoàn công tác Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện các CTMTQG năm 2024 trên địa bàn huyện Bình Gia. Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng chủ trì buổi kiểm tra. Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, việc triển khai các CTMTQG năm 2024 trên địa bàn huyện Bình...

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Hữu Lũng về xây dựng nông thôn mới – Báo Lạng Sơn: Tin...

  - Sáng 20/9, Tổ đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện Hữu Lũng giám sát chuyên đề về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TU ngày 8/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Nông thôn mới tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Hữu Lũng. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh trúng...

Cùng chuyên mục

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị thiệt hại do bão, lũ   –...

- Theo thông tin từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, từ ngày 19/9 đến hết ngày 31/12/2024, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.  Thực hiện Công văn số 5724/NHCS-KTTC ngày 12/9/2024 của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, Chi nhánh NHCSXH...

Kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc tại Bình Gia – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

- Ngày 20/9, đoàn công tác Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện các CTMTQG năm 2024 trên địa bàn huyện Bình Gia. Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng chủ trì buổi kiểm tra. Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, việc triển khai các CTMTQG năm 2024 trên địa bàn huyện Bình...

Gần 100 đại biểu tham gia Hội thảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 – Báo Lạng Sơn: Tin...

- Ngày 20/9, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh phối hợp với Uỷ ban cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Dự hội thảo có gần 100 đại biểu là đại diện một số sở, ngành và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Hội thảo nhằm phổ biến các điểm mới của Luật Bảo vệ...

Kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt từ Việt Nam – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

DOC đã tiến hành thủ tục rà soát cuối kỳ nhanh (expedited sunset review) diễn ra trong vòng 120 ngày do không nhận được phản hồi hoặc trả lời của các doanh nghiệp bị đơn có liên quan. Ngày 20/9, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng công báo kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất lệnh áp thuế chống bán phá giá...

Nỗ lực “hồi sinh” vùng trồng đào Nhật Tân sau bão lũ – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Tạm gác lại những mất mát, cùng với hỗ trợ của chính quyền địa phương, một số hộ dân đang nỗ lực hồi sinh vùng đào chết, để tạo sinh kế, hướng về Tết ấm no, rực sắc đào. Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu bão số 3, nước sông Hồng dâng cao, gây ngập trắng vùng trồng hoa đào ở các phường Nhật Tân, Phú Thượng. Hàng chục nghìn gốc đào bị chết, do...

Giá vàng chiều nay (20-9): Đồng loạt tăng mạnh – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Giá vàng hôm nay (20-9), thị trường vàng trong nước đồng loạt tăng từ 200 đến 900 nghìn đồng/lượng ở tất cả các thương hiệu so với hôm qua. Cụ thể, vàng SJC tại Hà Nội và vàng SJC tại Đà Nẵng: 80,00 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 200 nghìn đồng/lượng), 82,00 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 200 nghìn đồng/lượng). Vàng SJC Phú Quý: 80,00 triệu đồng/lượng mua vào, 82,00 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều...

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Lộc Bình – Báo Lạng Sơn: Tin...

- Ngày 20/9/2024, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) năm 2024 tại huyện Lộc Bình. Theo báo cáo của UBND huyện Lộc Bình tại buổi kiểm tra, từ đầu năm 2024 đến nay, việc triển khai các CTMTQG trên địa bàn...

Hơn 25 triệu con gia súc, gia cầm bị chết trong cơn bão số 3 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Để giải quyết nguồn cung thực phẩm từ nay đến cuối năm, Bộ NN&PTNT sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng vào cuộc để hỗ trợ người dân con giống, thức ăn, vật tư… sớm phục hồi sản xuất. Bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, gây ra những đợt mưa lớn, lũ lớn làm thiệt hại nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi tại nhiều địa phương. Theo số liệu thống kê có...

Việt Nam đứng thứ 2 về startup công nghệ GenAI trong khu vực ASEAN – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác,...

Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN 2024 thông qua việc khảo sát tại 6 quốc gia để đưa ra những nhận định về các xu hướng, cơ hội và tài nguyên đang định hình tương lai của GenAI trong khu vực. Việt Nam xếp thứ 2 của khu vực ASEAN về độ năng động và phát triển của các startup trong công nghệ Generative AI (GenAI). Đây là thông tin được công bố tại Chương trình ra mắt Báo cáo Khởi...

Điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn đến năm 2045 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Theo quy hoạch, Khu kinh tế Đồng Đăng-Lạng Sơn là khu kinh tế tổng hợp, trung tâm dịch vụ cửa khẩu, hậu cần logistics quốc gia và quốc tế; là cửa ngõ quan trọng nối Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Ngày 19/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1009/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất