Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 do Bộ Công Thương Việt Nam và nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail đồng tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 16/8, tại Central world, nằm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.
Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023. (Ảnh: Đinh Trường) |
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, lãnh đạo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện.
Theo thông tin từ ban tổ chức, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác; đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan. Sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8/2023.
Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc sự kiện. (Ảnh: Đinh Trường) |
Tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các thị trường, trong đó có Thái Lan. Là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trưởng tích cực, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit khẳng định, Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong ASEAN. Theo Phó Thủ tướng Jurin Laksanawisit, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút số lượng kỷ lục các doanh nghiệp tham gia, với khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương. Hai khu vực trưng bày các gian hàng sản phẩm của Việt Nam có tổng diện tích lên tới gần 1.000m2, được đặt tại nơi có rất đông người dân địa phương và khách du lịch tham quan, mua sắm.
Các gian hàng sản phẩm của Việt Nam được đặt tại khu vực có rất đông người dân địa phương và khách du lịch tham quan, mua sắm. (Ảnh: Đinh Trường) |
Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức hoạt động “Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan”, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị mua sản phẩm của Tập đoàn Central Group Thái Lan trong các mảng kinh doanh đa dạng như thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất, kinh doanh khách sạn…
Năm 2023 là năm thứ 6 sự kiện Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan. (Ảnh: Đinh Trường) |
Sự kiện lần này được xem là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.
Đến nay, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã giúp hàng chục doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan với các mặt hàng như cà phê, mì gói, cháo ăn liền, hạt điều, hạt tiêu, xì dầu…
Với việc xuất khẩu thành công sang Thái Lan, các công ty Việt Nam từng bước mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế.
Nguồn:https://nhandan.vn/tuan-hang-viet-nam-tai-thai-lan-thu-hut-so-luong-ky-luc-doanh-nghiep-tham-gia-post767685.html