– Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2025, hiện các siêu thị, đại lý, chuỗi bán lẻ từ khu vực thành phố đến các huyện đã tích trữ, trưng bày hàng hoá phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết. Năm nay, hàng thương hiệu Việt tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với đa dạng mẫu mã, sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.
Với sự chủ động của các ngành chức năng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo cung – cầu hàng hoá đợt cao điểm cuối năm và dịp tết cổ truyền, đến nay, tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh duy trì ổn định, hàng hoá phong phú, giá cả bình ổn. Đặc biệt, năm nay, sản phẩm hàng hoá phục vụ nhu cầu tết được các siêu thị, nhà phân phối, các kênh bán lẻ đưa lên kệ hàng từ sớm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, trong đó hàng mang thương hiệu Việt chiếm đại đa số.
Qua khảo sát thực tế, hiện tại, hầu hết các siêu thị, đại lý đã bày bán sản phẩm phục vụ tết và cho ra mắt các giỏ hàng với đa dạng mẫu mã, có giá dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu động, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, biếu tặng của khách hàng. Đặc biệt, năm nay, giỏ hàng tết được các siêu thị, đại lý chọn các sản phẩm đóng gói rất thiết thực với nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu từ hoa quả tươi, bánh kẹo đến thực phẩm bao gói sẵn… Điển hình tại các siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn của tỉnh như: siêu thị Đồng Tiến, siêu thị WinMart, chuỗi cửa hàng WinMart+ các giỏ hàng, hộp quà tết đa phần là hàng thiết yếu và trên 90% sản phẩm trong giỏ hàng được sản xuất trong nước.
Ông Đặng Văn Dũng, Quản lý hệ thống WinMart+ tại Lạng Sơn cho biết: Ngay từ đầu tháng 12, chuỗi cửa hàng tiện lợi của WinMart+ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã bày bán đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu dịp tết như: bánh, mứt, kẹo… Đồng thời, chúng tôi cũng trưng bày các hộp quà tết đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước như: Kinh Đô, Orion…; đóng gói sẵn các sét quà tết với đa dạng sản phẩm, mức giá… Các sản phẩm phục vụ thị trường tết tại WinMart+ chủ yếu là hàng Việt (chiếm trên 90%). Đặc biệt, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ đóng gói giỏ quà theo yêu cầu. Hiện nay, thị trường hàng tết đã bắt đầu sôi động, lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng đã tăng khoảng 30% và lượng hàng hóa tiêu thụ cũng tăng khoảng 40% so với ngày thường.
Không chỉ các kênh bán lẻ trực tiếp, các doanh nghiệp phân phối đã sớm triển khai đưa hàng hoá phục tết đến tất cả các đại lý tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Theo phân tích nhu cầu thị trường và nhận thấy hàng Việt vẫn là sự ưu tiên của đa số người tiêu dùng nên năm nay các doanh nghiệp tiếp tục lựa chọn hàng Việt là chủ đạo để đẩy mạnh phân phối. Như Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên, Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thiên Phú… đã thực hiện phân phối hàng phục vụ nhu cầu tết đến tất cả các đại lý, điểm bán lẻ ở các huyện với 100% sản phẩm hàng hoá sản xuất trong nước.
Bà Lê Thị Minh Trang, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên cho biết: Hiện nay, công ty đã nhập khoảng 4 tỷ đồng tiền bánh, mứt, kẹo để phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán với 100% sản phẩm sản xuất trong nước. Trong đó, công ty phân phối độc quyền một số sản phẩm mang thương hiệu Việt tại thị trường Lạng Sơn đến từ các công ty lớn như Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty TNHH Perfetti Van Melle (Việt Nam)… Đến thời điểm hiện tại, công ty đã phân phối hàng hóa đến 2.500 cửa hàng, đại lý bán lẻ tại 11/11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Thực tế cho thấy, những năm gần đây, sản phẩm thương hiệu Việt được phân phối, tiêu thụ rộng rãi trên thị trường và ngày càng đa dạng, phong phú, nhất là hàng hoá phục vụ tết, qua đó đáp ứng được mọi nhu cầu của người dân từ việc tiêu dùng đến biếu, tặng. Điển hình như dịp tết năm nay, thương hiệu bánh kẹo Việt lớn như Kinh đô đã cho ra mắt các hộp quà ấn tượng với nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn như: giỏ quà Phú quý sum vầy, Phú quý bình an, Phú quý an khang… Hay thương hiệu bánh kẹo Hữu Nghị cho ra mắt set quà: Tết lộc Xuân – An Khang, Tết lộc Xuân – Phú Quý, Tết Lộc Xuân – Thịn Vương… với mức giá từ 150.000 đồng trở lên.
Anh Nguyễn Quang Trung, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Những năm gần đây, tôi thấy các sản phẩm mang thương hiệu Việt phục vụ dịp tết rất đa dạng từ mẫu mã, chủng loại đến giá thành, giúp người dân chúng tôi dễ dàng lựa chọn hơn. Vì vậy, năm nay, gia đình tôi không lựa chọn các sản phẩm ngoại nhập mà ưu tiên lựa chọn các loại bánh, kẹo… sản xuất trong nước để tiêu dùng trong dịp tết cũng như đóng gói thành giỏ quà để biếu, tặng người thân, bạn bè.
Rõ ràng, với sự phát triển của doanh nghiệp Việt cùng tâm lý tiêu dùng hàng Việt của người dân ngày càng tăng cao, thị trường hàng tết giờ đây với các sản phẩm chất lượng có thương hiệu nội địa đã chiếm ưu thế tuyệt đối. Theo đánh giá của ngành công thương, nếu như hàng tiêu dùng hằng ngày, hàng sản xuất trong nước chỉ chiếm khoảng 80% thị trường thì các mặt hàng phục vụ tết có thương hiệu Việt còn chiếm đến trên 90%.
Có thể thấy, với sự chủ động của doanh nghiệp trong việc chuẩn bị nguồn hàng cũng như kế hoạch kinh doanh, thị trường hàng tết đã bắt đầu diễn ra sôi động với đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp, qua đó, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và góp phần tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong khoảng thời gian “vàng” kích cầu tiêu dùng hàng hoá.
Nguồn: https://baolangson.vn/thi-truong-hang-tet-da-dang-san-pham-thuong-hieu-viet-5033178.html