Powered by Techcity

Tạo cơ chế, hút vốn xây trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc bắc-nam

Mới đây, Bộ trưởng Giao thông vận tải đã phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc bắc-nam phía đông, từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến Cà Mau, gồm tổng cộng 36 trạm. Trước bối cảnh một số tuyến cao tốc bắc-nam (giai đoạn I) đã đưa vào khai thác, vận hành vẫn chưa có trạm dừng nghỉ dọc tuyến, Bộ Giao thông vận tải đang đẩy nhanh việc xây dựng cơ chế, thu hút nhà đầu tư làm trạm dừng nghỉ trong thời gian sớm nhất.

Nhiều đoạn tuyến cao tốc bắc-nam đã đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ.
Nhiều đoạn tuyến cao tốc bắc-nam đã đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ.

Bộ Giao thông vận tải cam kết, khi hoàn thành tuyến cao tốc bắc-nam (giai đoạn II), sẽ bảo đảm có đầy đủ các trạm dừng nghỉ theo đúng quy hoạch để đưa vào khai thác, vận hành.

Đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, trạm dừng nghỉ là một bộ phận thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ, là công trình dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Chiếu theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc (TCVN 5729:2012), trung bình khoảng 50-60 km bố trí một trạm dừng nghỉ để cung cấp các dịch vụ cơ bản như xăng, dầu, sửa chữa nhỏ và dừng xe, có nhà nghỉ, nhà vệ sinh, cửa hàng ăn uống,…

Tiêu chuẩn đã quy định mỗi 50-60 km có trạm dừng nghỉ bình thường và mỗi 120 km có trạm có quy mô lớn hơn, thậm chí có nhà nghỉ. Việc hoạch định mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc bắc-nam phải có tầm nhìn dài hạn, tham khảo kinh nghiệm đầu tư trạm dừng nghỉ trong nước và quốc tế. Cần chuẩn hóa thiết kế trạm dừng nghỉ theo công năng sử dụng để nhà đầu tư dễ hình dung các hạng mục công trình. Tuyến cao tốc nào lưu lượng xe chưa cao, nhà đầu tư có thể phân kỳ đến khi hoàn thiện.

Tiến sĩ Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam

Theo Cục trưởng Ðường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) Lê Kim Thành, lâu nay việc đầu tư trạm dừng nghỉ vẫn được cơ quan có thẩm quyền định hướng theo hình thức xã hội hóa để tiết kiệm ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, do một số quy định của pháp luật giai đoạn trước đây về đầu tư, kinh doanh và khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai đầu tư theo hình thức xã hội hóa gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, chưa bảo đảm khai thác đồng bộ, phục vụ nhu cầu của nhân dân đối với một số đoạn mới hoàn thành đưa vào khai thác.

Ðể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đầu tư trạm dừng nghỉ theo hình thức xã hội hóa, ngay từ đầu năm 2023, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BGTVT hướng dẫn về lập, phê duyệt và công bố danh mục dự án; phương pháp và tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ; tạo cơ sở pháp lý để cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục đầu tư trạm dừng nghỉ.

Các cơ quan tham mưu của bộ đã hoàn thành thẩm định, trình phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc bắc-nam bố trí 36 trạm (khoảng cách bình quân khoảng 59 km); trong đó có 7 trạm đã đưa vào khai thác và 2 trạm đang đầu tư, 27 trạm còn lại sẽ lựa chọn nhà đầu tư để triển khai thực hiện. Trong số 27 trạm chưa đầu tư, có 20 trạm được hoạch định quy mô khoảng 5 ha/bên, 7 trạm còn lại gần các đầu mối giao thông, đô thị lớn, hoạch định với quy mô khoảng 3 ha/bên, bảo đảm cung cấp đầy đủ dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng đường cao tốc.

Tại quyết định phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ, Bộ trưởng Giao thông vận tải giao các Ban Quản lý dự án và Tổng công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức lập danh mục dự án, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ tại các dự án cao tốc do bộ quản lý, bảo đảm tuân thủ quy định, công khai, minh bạch và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ. Cục Ðường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cập nhật mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến trong quá trình hoàn thiện Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị chỉ đạo đơn vị tư vấn phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát, nghiên cứu kỹ điều kiện cụ thể khu vực xây dựng trạm dừng nghỉ để chuẩn xác quy mô trạm dừng nghỉ và các hạng mục công trình, bảo đảm hiệu quả đầu tư và phù hợp quy định. Các trạm dừng nghỉ tại dự án đường cao tốc do địa phương quản lý, việc lựa chọn nhà đầu tư, triển khai đầu tư xây dựng công trình trạm dừng nghỉ do địa phương tổ chức thực hiện theo quy định pháp luật.

Toàn bộ các trạm dừng nghỉ chưa đầu tư sẽ tiến hành lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai. Sau khi công bố danh mục dự án, việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư khoảng từ 3-5 tháng (phụ thuộc số lượng nhà đầu tư đăng ký, đủ điều kiện tham gia). Thời gian dự kiến hoàn thành thủ tục và triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ khoảng 9-12 tháng, phấn đấu đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Tạo cơ chế, hút vốn xây trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc bắc-nam ảnh 1
Việc xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc rất cần thiết.

Thay đổi tư duy, cách làm

Nhiều lái xe đường dài không còn lạ lẫm với sự bất tiện khi lưu thông trên các tuyến cao tốc như Trung Lương-Mỹ Thuận, Ðà Nẵng-Quảng Ngãi hay Bắc Giang-Lạng Sơn,… tuy đã khai thác nhiều năm, nhưng chưa có trạm dừng nghỉ. Thậm chí, tuyến Vĩnh Hảo-Phan Thiết-Dầu Giây dài hơn 170 km cũng không có. Thời điểm hiện tại, cả nước đã có gần 1.200 km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác, nhưng nhiều đoạn chưa có trạm dừng nghỉ, trạm xăng hay điểm dừng xe kỹ thuật để lái xe, hành khách nghỉ ngơi, ăn uống, tiếp nhiên liệu,…

Nhu cầu trạm dừng nghỉ trên cao tốc hết sức cấp bách, nhà đầu tư “xếp hàng” xin tham gia, vấn đề là cơ chế, cách thức như thế nào để triển khai sớm và khả thi. Dự kiến đến năm 2030, cả nước sẽ có 5.000 km đường bộ cao tốc, do đó để hấp dẫn nhà đầu tư làm trạm dịch vụ đồng bộ khi xây dựng đường cao tốc, cần thay đổi từ quy hoạch, cách nghĩ, cách làm. Việc kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa được nhận định còn nhiều vướng mắc do một số tuyến cao tốc lưu lượng xe thấp.

Khi bỏ tiền đầu tư, doanh nghiệp phải phân tích phương án cụ thể, quan trọng nhất là phương án hoàn vốn. Tiến sĩ Trần Chủng nêu quan điểm, hiện nay, có tình trạng mặc định là trạm dừng nghỉ thuộc địa bàn tỉnh nào thì tỉnh đó quyết định đầu tư, trong khi nhà đầu tư của địa phương chưa chắc đã đủ tiềm lực.

Do đó, các dự án thành phần đường cao tốc bắc-nam tới đây cần công bố cụ thể thiết kế, vị trí, quy mô từng trạm để nhà đầu tư lựa chọn và tham gia thông qua hình thức đấu thầu. Thực tế, quá trình xây dựng vừa qua, một số vị trí trạm không phát huy hiệu quả. Trạm dừng nghỉ ngoài phục vụ hành khách còn phải kinh doanh được mới đủ hấp dẫn nhà đầu tư.

Trong bối cảnh vốn đầu tư công phải dành cho phát triển đường cao tốc, Nhà nước không bỏ tiền ra làm những công trình có khả năng thu hút đầu tư. Bộ đang nghiên cứu sử dụng vốn đầu tư công, bỏ ra một phần chi phí để giải phóng và san lấp mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để dễ thu hút nhà đầu tư hơn. Trong trường hợp đặc biệt, các vị trí ở vùng sâu, vùng xa, Nhà nước có thể bỏ kinh phí đầu tư hạ tầng đồng bộ cả tuyến đường và trạm dừng nghỉ. Ðến khi lưu lượng xe tăng cao, có thể bán quyền quản lý khai thác cho tư nhân.

Ðối với dự án tuyến cao tốc bắc-nam, để đẩy nhanh tiến độ thi công, Quốc hội đã có các cơ chế đặc thù chung như cho phép chỉ định thầu tư vấn thiết kế, chỉ định thầu thi công, do đó các chuyên gia giao thông nhận định, mặc dù nhu cầu trạm dừng nghỉ rất cấp thiết, song đây cũng chỉ là 1 hạng mục của dự án đường cao tốc, không nên phát sinh thêm cơ chế đặc thù cho trạm dừng nghỉ. Cần cải thiện quy trình, cùng với xây dựng tuyến đường, có thể tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ, xây dựng đồng bộ để khi dự án cao tốc đưa vào khai thác, sẽ có ngay trạm dừng nghỉ.

Một số tuyến có nhu cầu cấp thiết, chưa đủ điều kiện xây dựng trạm dừng nghỉ theo đúng quy chuẩn, trong khoảng thời gian kêu gọi đầu tư, Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo nghiên cứu đầu tư điểm dừng xe tạm thời, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đến khi sử dụng và khai thác hiệu quả, sẽ tiếp tục thu hút đầu tư, nâng cấp thành trạm dừng nghỉ. Theo nhận định của Bộ, khi toàn tuyến cao tốc bắc-nam hoàn thành, lưu lượng xe tăng cao và ổn định, nhà đầu tư sẽ được bảo đảm hơn về tiếp cận nguồn vốn vay và khả năng thu hồi vốn.

Bộ Giao thông vận tải đã nhận được đề xuất đầu tư các trạm dừng nghỉ của nhiều doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm đầu tư vận hành đường cao tốc như Tập đoàn Ðèo Cả, Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Xây dựng Phương Thành, Công ty Ðiện máy xăng dầu Trần Phú, Liên danh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam-Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Ðịnh An,… Ngoài ra, các trạm dừng nghỉ dọc tuyến cao tốc bắc-nam cũng có sự góp mặt của một số nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn BTP Holdings-Goldsun Food-Tập đoàn Chang Jo-Tập đoàn Deabo.

Nguồn

Cùng chủ đề

Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh, động viên công nghiệp – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Thủ tướng ban hành Kế hoạch triển khai Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các bên liên quan. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 7/9/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Luật Công nghiệp...

Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1/10/1949 – 1/10/2024) – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã ôn lại quá trình, lịch sử thành lập Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Theo đó, cách đây 75 năm, ngày 1/10/1949, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã được thành lập. Đây là một sự kiện có ý nghĩa rất to lớn, một bước ngoặt hết sức quan trọng trong lịch sử phát triển của đất nước Trung Hoa. Đối...

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9/2024 (kỳ I): Xem xét, thảo luận một số nội dung quan trọng          – Báo Lạng...

- Ngày 19/9, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 9/2024 (kỳ I). Dự phiên họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Phiên họp kỳ này tập trung xem xét, thảo luận, cho ý kiến vào 8 nội dung...

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh – Cục Hải quan tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp –...

Những năm qua, lực lượng BĐBP và Hải quan Lạng Sơn đã triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung đã ký kết; hai lực lượng đã phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa. Các đồn Biên phòng và Chi cục Hải quan các cửa khẩu thường xuyên phối hợp tổ chức trao đổi, tuần tra,...

Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Theo báo cáo tại buổi giám sát, những năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Lộc Bình luôn được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực, đạt tỷ lệ giải quyết cao. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo...

Cùng tác giả

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 18/9, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân (CAND) đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Theo đó, 10 tỉnh, thành phố dược hỗ trợ gồm: Hải Phòng,...

Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh, động viên công nghiệp – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Thủ tướng ban hành Kế hoạch triển khai Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các bên liên quan. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 7/9/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Luật Công nghiệp...

Bộ Giao thông – Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư

Bộ Giao thông – Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tưNgoài việc đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, Bộ Giao thông – Vận tải sẽ kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP. Một đoạn cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn được...

Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1/10/1949 – 1/10/2024) – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã ôn lại quá trình, lịch sử thành lập Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Theo đó, cách đây 75 năm, ngày 1/10/1949, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã được thành lập. Đây là một sự kiện có ý nghĩa rất to lớn, một bước ngoặt hết sức quan trọng trong lịch sử phát triển của đất nước Trung Hoa. Đối...

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9/2024 (kỳ I): Xem xét, thảo luận một số nội dung quan trọng          – Báo Lạng...

- Ngày 19/9, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 9/2024 (kỳ I). Dự phiên họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Phiên họp kỳ này tập trung xem xét, thảo luận, cho ý kiến vào 8 nội dung...

Cùng chuyên mục

Giá vàng miếng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm tăng mạnh – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Sau khi Fed giảm 50 điểm % lãi suất thì giá vàng thế giới giảm mạnh tới 19 USD/ounce kéo theo giá vàng miếng SJC trong nước cũng điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng. Mở cửa phiên sáng nay 19/9, thương hiệu vàng miếng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng, tỷ giá trung tâm tăng mạnh thêm 16 đồng. Tại thời điểm 9 giờ, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Công ty Doji cùng thông...

Tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

- Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, nhiều diện tích lúa mùa, hoa màu, cây ăn quả, cây lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh bị gẫy, đổ, ngập úng... Để khắc phục thiệt hại, ngành nông nghiệp và UBND các huyện, thành phố đang tập trung hướng dẫn bà con nông dân khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại, sớm khôi phục lại sản xuất. Cùng với...

Tạo đồng thuận trong nhận thức và thực hiện bảng giá đất – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Để việc áp dụng bảng giá đất theo quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai năm 2024 đạt hiệu quả cao, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo để hoàn thiện các văn bản thuộc thẩm quyền; đồng thời đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường xuyên, liên tục đến tất cả các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất...

Giải pháp giữ đà tăng trưởng nông nghiệp – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) kèm theo mưa lũ, tốc độ tăng trưởng GDP những tháng cuối năm của cả nước và nhiều địa phương dự báo chậm lại. Ước tính cả năm 2024, GDP có thể giảm 0,15% so với kịch bản đã đưa ra; trong đó, khu vực nông, lâm, thủy sản có tỷ lệ % giảm mạnh nhất 0,33% so với công nghiệp và...

Những quy định đáng chú ý về giao dịch chứng khoán mới được ban hành – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Thông tư mới cho phép nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được mua cổ phiếu không yêu cầu đủ tiền và công ty chứng khoán đánh giá rủi ro thanh toán của nhà đầu tư để xác định mức tiền phải có khi đặt lệnh. Ngày 18/9, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về giao dịch chứng...

Đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão Yagi – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

Trưởng Ban pháp chế VCCI nhận định đây là thời điểm rất cần những chính sách kinh tế phù hợp để doanh nghiệp các tỉnh miền Bắc nhanh chóng tái thiết, khôi phục sản xuất kinh doanh. Qua thực tiễn tiếp cận tại nhiều địa phương tại một số tỉnh, thành phố ở khu vực miền Bắc, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực hết sức để khắc...

Sạt lở đất tại Lộc Bình: Hiểm nguy rình rập – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

- Thời gian qua trên địa bàn huyện Lộc Bình đã xuất hiện các điểm sạt lở, có nguy cơ cao sạt lở, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Cụ thể, từ tháng 6/2024 trở lại đây, trên địa bàn huyện Lộc Bình xuất hiện 3 điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở.  93 nhân khẩu trong vùng nguy hiểm Do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 8/6 đến ngày 9/6, khu vực...

Việt Nam được đánh giá là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi giá trị toàn cầu – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

Việt Nam đã trở thành mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi giá trị toàn cầu, đặc biệt là trong các ngành sản xuất và xuất khẩu, với các ngành trọng điểm bao gồm dệt may, điện tử và kỹ thuật. Trang redlanternanalytica.com của nhóm quan sát các vấn đề quốc tế Red Lantern Analytica có trụ sở ở Ấn Độ nhận định thông qua các cải cách kinh tế, Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong...

Sở Giao thông Vận tải: Ủng hộ 74,5 triệu đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 – Báo...

- Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phát động ngày 10/9, tính đến hết ngày 18/9, Sở Giao thông Vận tải Lạng Sơn đã quyên góp được 74,5 triệu đồng.  Theo đó, lãnh đạo sở đã quán triệt nội dung thư kêu gọi đến toàn thể...

Ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định cuộc sống, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh. Để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất