Powered by Techcity

Nhiều tín hiệu khả quan từ du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới.

Nhiều tín hiệu khả quan từ du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1.

Khách du lịch đến Phú Quốc – Ảnh: VGP/Diệp Anh

Khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng

Cục Du lịch Việt Nam cho biết, số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng, như tại Đà Nẵng đón 78.900 lượt khách quốc tế; Hà Nội ước đón hơn 41.700 lượt (tăng 83,6% so với cùng kỳ); TPHCM ước đón 37.600 lượt (tăng 15% so với cùng kỳ); Khánh Hòa ước đón 23.450 lượt (tăng 363,34% so với cùng kỳ);… Trong đó, chủ yếu là khách mang các quốc tịch như Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ với thời gian lưu trú khoảng 4-5 đêm.

Hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đa dạng trên cả đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ. Như ngày 22/8/2023, tàu Spectrum of the Seas đã cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đưa hơn 4.000 khách quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch kỳ nghỉ lễ, đánh dấu sự phục hồi của ngành tàu biển quốc tế tại Việt Nam.

Cũng theo Cục Du lịch, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, tour outbound (ra nước ngoài) đang chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa, lượng tour khởi hành và điểm đến rất đa dạng, đặc biệt ở các tuyến Đông Bắc Á như: Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)… Các tuyến Đông Nam Á phổ thông như Thái Lan, Singapore, Malaysia,… chiếm ưu thế về giá và điểm đến đổi mới liên tục. Riêng các tuyến châu Âu, Mỹ… tiếp tục tăng khoảng 10%-15% so với mùa hè vì đã bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm: Mùa thu và mùa lễ hội cuối năm.

Cục Du lịch cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có sự cố, vấn đề nghiêm trọng xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên cả nước. Hiện tượng tăng giá, ép giá hay chặt chém, lừa đảo du khách không diễn ra.

Xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch liên vùng đạt hiệu quả

Đối với hoạt động du lịch tại một số địa phương trọng điểm, để phục vụ chu đáo, đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, vui chơi nghỉ dưỡng của khách du lịch, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ cùng cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn chủ động làm mới, xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại, gói dịch vụ đi kèm,… nhằm thu hút và tăng chi tiêu, thời gian lưu trú của du khách. Một điểm sáng của năm nay là khách du lịch phía nam đã quan tâm, chuyển hướng lựa chọn các sản phẩm tour ngắn ngày trải nghiệm mùa lúa chín, trải nghiệm văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao tại các điểm đến ở khu vực Đông-Tây Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Mộc Châu,… Điều này chứng tỏ hoạt động xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch liên vùng đã bước đầu đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch văn hoá tại một số điểm di tích như: Tại cao nguyên (Măng Đen, Kon Tum), dọc di sản miền Trung (Huế – Hội An) cũng đã và đang ghi nhận tín hiệu tích cực, thu hút được chủ yếu đối tượng khách du lịch gia đình, nhóm nhỏ. Đối với nhóm du khách lựa chọn loại hình du lịch “staycation” (du lịch ngay tại thành phố nơi sinh sống) hay “drivecation” (du lịch lái xe tự túc), sản phẩm được khách ưa chuộng nhất là tour tham quan di tích lịch sử, nổi bật là chùm tour Biệt động Sài Gòn – Thành uỷ UBND TPHCM, tour “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; tour Đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour trải nghiệm các điểm du lịch ở ngoại thành như làng cổ Bát Tràng, làng cổ ở Đường Lâm, phố đi bộ Sơn Tây (Hà Nội),…

Đồng thời, các địa phương đều có lễ hội, sự kiện nghệ thuật hưởng ứng kỳ nghỉ lễ, nổi bất nhất là Chương trình diễu hành “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội lần thứ nhất năm 2023” tại các tuyến phố cổ, tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch tại Hà Nội, hay chùm chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và phụ cận;…

Nhờ đó, các chỉ tiêu phục vụ khách và tổng thu từ khách du lịch tại các tỉnh/thành phố đều cơ bản tương đương so với cùng kỳ năm trước, một số địa phương ghi nhận số lượng tăng khá, chủ yếu tập trung vào ngày mùng 1 và mùng 2/9.

TPHCM đón nhiều khách du lịch nhất

Về tổng lượt khách trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, TPHCM đang dẫn đầu cả nước, ước đón và phục vụ 960.000 lượt (tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2022). Công suất phòng trung bình ước đạt khoảng 80%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.890 tỷ đồng, tăng 5,5,% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Nội ước đón và phục vụ 640.000 lượt khách (tăng 51% so với cùng kỳ 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng (tăng 54% so với cùng kỳ).

Khánh Hoà ước đón và phục vụ 503.154 lượt khách (tăng 141% so với cùng kỳ). Công suất trung bình của cơ sở lưu trú du lịch đạt 68,69%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 662,121 tỷ đồng (tăng 114,91% so với cùng kỳ năm ngoái).

Bà Rịa – Vũng Tàu ước đón và phục vụ 502.865 lượt khách (tăng 28,26% so với cùng kỳ năm 2022). Công suất trung bình của cơ sở lưu trú du lịch đạt 80-85%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 275,722 tỷ đồng.

Thanh Hoá ước đón và phục vụ 328.000 lượt khách (tăng 26,6% so với cùng kỳ năm 2022), công suất trung bình cơ sở lưu trú du lịch ước đạt trên 29%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 663 tỷ đồng (tăng 30% so với cùng kỳ).

Quảng Ninh ước đón và phục vụ 318.000 lượt khách (đạt 150% so với cùng kỳ 2022), công suất phòng trung bình của khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-100%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 665 tỷ đồng (đạt 134% so với cùng kỳ năm 2022).

Đà Nẵng ước đón và phục vụ khoảng 254.000 lượt khách (tăng 6,3% so với cùng kỳ). Công suất phòng trung bình đạt 50-55% (khối 4-5 sao đạt 60-65%). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 915 tỷ đồng.

Kiên Giang ước đón và phục vụ 126.690 lượt khách (giảm 32,9% so với cùng kỳ. Công suất trung bình của cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 27%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 153 tỷ đồng.

Lâm Đồng ước đón và phục vụ 120.000 lượt khách (tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2022), công suất phòng trung bình đạt khoảng 65 – 70%; công suất phòng các khách sạn từ 3 – 5 sao đạt khoảng 70-80%.

Bình Thuận ước đón và phục vụ 116.000 lượt khách (tăng 26% so với cùng kỳ 2022), công suất trung bình của cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 70-90%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 290 tỷ đồng.

Theo Cục Du lịch, hoạt động kinh doanh du lịch tại các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch diễn ra nhộn nhịp, khởi sắc, tuy nhiên không hiệu quả, bùng nổ như các kỳ nghỉ trước trong năm. Riêng tại các khu, điểm du lịch, nhiều sự kiện diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo lượng khách tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các yêu cầu về bảo đảm trật tự, an ninh, các khu, điểm du lịch luôn tập trung chỉnh trang cảnh quan, trang trí các chủ đề gắn với Tết độc lập của dân tộc để thu hút du khách. Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành có sự chuẩn bị từ sớm, từ xa, cùng với tiếp tục áp dụng chương trình kích cầu du lịch, chương trình siêu giảm giá,.. tập trung vào các sản phẩm du lịch đường thuỷ, mua sắm, lưu trú, thư giãn,…

Tuy nhiên, theo Cục Du lịch, dịp nghỉ lễ năm nay, một số địa phương trọng điểm du lịch không thu hút được lượng khách như kỳ vọng, dẫn tới lượng tổng lượng khách giảm so với cùng kỳ. Từ 1 đến hết 4/9, ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách năm nay giảm khoảng 16,7%. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 55% (giảm 5% so với kỳ nghỉ lễ năm 2022), riêng hai ngày 1 và 2/9/2023 công suất đạt trên 60%.

Nguyên nhân là do một bộ phận khách chỉ chọn đi gần và đi tự túc gần nhà, ngay tại nơi sinh sống (staycation, drivecation). Bên cạnh đó, kỳ nghỉ 2/9 năm nay sát với Lễ Vu Lan và cận ngày tựu trường, đồng thời khách nội địa vừa trải qua kỳ du lịch hè nên nhiều khách lựa chọn về quê và sum họp gia đình trong dịp nghỉ lễ.

Tổng thu du lịch giảm do xu hướng du lịch của khách năm nay là thắt chặt chi tiêu, sức mua thấp, cắt giảm chi phí phương tiện công cộng (máy bay, tàu) trong khi giá dịch vụ vận chuyển tăng trong những ngày cao điểm. Ngoài ra, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, trước Lễ đã có thông tin cảnh báo mưa lớn vào dịp Lễ và ảnh hưởng của bão số 3 (Saola) tại khu vực miền Nam và đồng bằng sông Cửu Long, các tuyến tàu tới các khu, điểm du lịch đảo phải ngưng hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, khách hủy tour, thay đổi lịch trình sang điểm đến khác. Khách du lịch nội địa có lưu trú trong nước giảm, do một bộ phận khách chọn đi du lịch nước ngoài.

Nguồn:https://baochinhphu.vn/nhieu-tin-hieu-kha-quan-tu-du-lich-dip-nghi-le-2-9-102230905175322946.htm

Nguồn

Cùng chủ đề

Chương trình MTQG 1719 góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn ở Lạng Sơn

Văn hóa dân tộc được bảo tồn và phát huy Xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng có gần 100% đồng bào DTTS, trong đó chủ yếu là người Nùng và người Tày. Theo lời kể của các bậc cao niên trong xã, điệu hát Then gần như đã bị lãng quên, trong xã không ai biết hát. Thế nhưng khoảng 5 -7 năm nay, khi có điện thoại thông minh, người dân mới tìm lại điệu hát Then cũ,...

Lạng Sơn có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Chiều 8.9.2024, Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Hội đồng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO tiến hành họp, đánh giá và biểu quyết công nhận. Trước đó, trên cơ sở các...

Nhiều hoạt động đặc sắc trong chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc”

Các tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang đã thống nhất tổ chức chương trình ở quy mô cấp khu vực gắn với một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949-24/8/2024). Điểm nhấn đầu tiên của chương trình là việc 6 tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và chương trình...

Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn khảo sát một số mô hình phát triển du lịch tại thành phố Bắc Hải, Quảng Tây, Trung...

Ông Liêu Phẩm Hổ, Phó Chủ tịch Chính phủ nhân dân khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đón chào đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn – Thực hiện chương trình làm việc tại Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 27/2, Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư...

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc  – Sáng 27/2, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch...

Cùng tác giả

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 – Báo Lạng Sơn

Với những giá trị cốt lõi dựa trên các trụ cột: Nhan sắc - Văn hóa - Trí tuệ - Cống hiến, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, để từ đó làm “Rạng rỡ Việt Nam”. Chiều 26/12, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Hoàng Thành Media công bố...

Tiếp tục quán triệt phương châm “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm trọng điểm” – Báo Lạng Sơn

- Chiều 26/12, Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.  Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và đại diện cơ quan UBKT Trung ương.  Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì...

Tập trung phát triển toàn diện du lịch tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch đồng bộ, hiện...

- Chiều 26/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phát triển du lịch tỉnh và BCĐ xây dựng Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trưởng hai BCĐ chủ trì hội nghị. Trong năm 2024, BCĐ Phát triển du lịch tỉnh đã chỉ đạo,...

Cao Lộc: Thông qua Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị huyện – Báo Lạng Sơn

-  Sáng 26/12, Huyện ủy Cao Lộc tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (kỳ chuyên đề) để lấy ý kiến về Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị huyện Cao Lộc. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị huyện Cao Lộc. Trên cơ sở thực hiện kết luận của Trung ương, Nghị...

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Bình Gia – Báo Lạng Sơn

- Sáng 26/12, Sở Công Thương phối hợp với Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Nà Làng tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại khối phố Ngọc Quyến, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia. Đây là điểm bán hàng được Sở Công Thương hỗ trợ theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo đó, sở hỗ trợ một phần chi phí thiết kế, mua sắm trang thiết...

Cùng chuyên mục

Tập trung phát triển toàn diện du lịch tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch đồng bộ, hiện...

- Chiều 26/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phát triển du lịch tỉnh và BCĐ xây dựng Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trưởng hai BCĐ chủ trì hội nghị. Trong năm 2024, BCĐ Phát triển du lịch tỉnh đã chỉ đạo,...

Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

- Lạng Sơn là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng cùng với rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế này, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã và đang đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...

Đằng sau cú “lội ngược dòng” của du lịch Phú Quốc

Thời điểm này năm ngoái, du lịch Phú Quốc liên tục bị dư luận báo động về tình trạng nhếch nhác, lộn xộn và ảm đạm… Nhưng chỉ một năm sau, thành phố biển đảo đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục với vinh dự được xếp hạng đẹp thứ hai thế giới (theo bình chọn của tờ Travel & Leisure) cùng sự tăng trưởng mạnh về lượng khách. Để có cái nhìn toàn diện hơn, chúng tôi...

Đà Nẵng lọt top những điểm đáng ghé thăm nhất ở châu Á năm 2025

Tạp chí Time Out vừa công bố danh sách 8 điểm đáng du lịch nhất châu Á vào năm 2025. Đà Nẵng, đại diện duy nhất của Việt Nam, đoạt vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng này. Các điểm đến ở châu Á được Time Out xem xét dựa trên những tiêu chí như: không đông đúc, sự đa dạng về địa điểm giải trí và ăn uống... Theo đó, Đà Nẵng được lựa chọn nhờ sở hữu...

Sa Pa, những ngày cuối năm

Tháng 12, khi những đợt gió lạnh tràn về cũng là thời điểm báo hiệu mùa Giáng sinh và những ngày cuối năm dương lịch đang cận kề. Đến với Sa Pa (Lào Cai) dịp này, du khách sẽ được tận hưởng không gian đặc biệt mang đậm bản sắc dân tộc và những trải nghiệm khác biệt. Thiên đường du lịch mùa đông Noel năm nay họa sĩ An Chương ở Hà Nội quyết định trở lại Sa Pa bởi...

Công bố và Vinh danh Top 10 Sản phẩm-Dịch vụ Ấn tượng và Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024

Ngày 20/12, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố và Vinh danh Top 10 Sản phẩm-Dịch vụ ấn tượng Tin Dùng 2024 và Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 được người tiêu dùng bình chọn. Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 là “Thương hiệu tích cực-Tiêu dùng bền vững”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm-dịch...

Người Lô Lô làm du lịch cộng đồng

Người Lô Lô ở Cao Bằng là dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù. Quần cư trên núi cao, lưu giữ được khá nguyên vẹn nhiều nét đẹp trong phong tục, tập quán, những bản làng của người Lô Lô có tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang dồn các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, hướng dẫn người dân...

Dự đoán du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài. Traveloka đã tiến hành khảo sát khoảng 12.000 người đến từ...

Việt Nam lọt top 40 quốc gia đẹp nhất thế giới

Tạp chí US News & World Report của Mỹ vừa công bố danh sách 40 quốc gia đẹp nhất thế giới năm 2024 dựa trên đánh giá từ hơn 17.000 chuyên gia, khách du lịch khắp toàn cầu. Việt Nam xếp thứ 36 trong danh sách này.  US News & World Report ra đời từ năm 1933, chuyên xuất bản tin tức, tư vấn, xếp hạng và phân tích hành vi người tiêu dùng. Trong danh sách các quốc gia đẹp nhất thế giới...

Phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, du lịch chăm sóc sức khỏe mang đến cho du khách những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu và toàn diện, cân bằng và duy trì, phục hồi cảm xúc trong tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, mang lại niềm vui, suy nghĩ tích cực sau chuyến trải nghiệm. Du lịch chăm sóc sức khỏe đang dần định hướng và điều chỉnh lại các...

Tin nổi bật

Tin mới nhất