Powered by Techcity

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam” – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín


Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.

Các đạo biểu tham dự Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Các đạo biểu tham dự Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại “Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ do Bộ Chính trị phát động,” được tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội.

Vun đắp nguồn nội lực

Theo đại diện Bộ Công Thương, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009 theo thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta.

Thời điểm đó, một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý sính hàng ngoại; các ngành sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Mục tiêu của Cuộc vận động là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài.”

Bám sát chỉ đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương đã phối hợp với các ban, bộ, ngành và các địa phương thực hiện đồng bộ Cuộc vận động, trong đó tập trung vào 5 nội dung trọng tâm.

Cụ thể, Bộ Công Thương đã tập trung tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ thực hiện Cuộc vận động; Rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đồng thời tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã chủ động tham mưu, đưa ra những quyết sách đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động. Những đề án, chương trình, chiến lược như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước”; Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”; Chương trình; Xúc tiến thương mại Quốc gia; Khuyến công quốc gia…

Tỷ lệ hàng Việt tại nhiều hệ thống phân phối nước ngoài lên tới trên 90%. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Tỷ lệ hàng Việt tại nhiều hệ thống phân phối nước ngoài lên tới trên 90%. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đặc biệt, Bộ Công Thương xây dựng nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp nền tảng như: Năng lượng, chế biến, chế tạo, hóa chất, vật liệu mới nhằm xây dựng nền công nghiệp tự chủ, hiện đại. Hỗ trợ những tập đoàn kinh tế đủ mạnh đóng vai trò dẫn dắt các ngành công nghiệp cũng như hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ để hình thành một hệ sinh thái công nghiệp hoàn chỉnh trong tương lai.

Trong môi trường kinh doanh thuận lợi đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư phát triển sản phẩm thay thế nhập khẩu, hình thành nét văn hóa cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ hàng Việt, gắn cuộc vận động với hoạt động bình ổn thị trường. Hệ thống phân phối hiện đại ưu tiên phân phối hàng Việt Nam.

Là thương hiệu 9 lần đạt Thương hiệu Quốc gia, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng (DRC) cho biết yếu tố chất lượng sản phẩm-dịch vụ phục vụ khách hàng-đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm là yếu tố hàng đầu quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

“Với 30% thị phần trong nước và 70% xuất khẩu, đến nay, ngoài thị trường nội địa, sản phẩm của DRC đã cung cấp tới gần 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, EU, Nam Mỹ,” ông Nhựt thông tin.

Trong những năm gần đây việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử được triển khai bài bản quy mô. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như thông tin tuyên truyền ngày càng hiệu quả.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, từ hoàn cảnh hết sức khó khăn, Cuộc vận động đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ 2009 đến nay liên tục đạt mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống dưới 5% từ năm 2014 đến nay.

Đáng chú ý, tỷ lệ nhập siêu giảm, tiến tới xuất siêu liên tục từ năm 2016; hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Từng bước hình thành những tập đoàn kinh tế đủ mạnh, dẫn dắt các phân ngành công nghiệp.

Nhiều chuỗi cung ứng trong nước được hình thành, đơn cử như chuỗi cung ứng điện năng, khí LNG, điện tử, thép, dệt may-thời trang, da giày, đồ gỗ… Việt Nam cũng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua các doanh nghiệp FDI.

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010. Tỷ trọng trong GDP của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng nhanh và bền vững qua các năm. Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia có nền công nghiệp có năng lực cạnh tranh toàn cầu ở mức khá cao. Đứng vị trí thứ 44 trên thế giới năm 2018 và đứng thứ 30 vào năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Với ngành công thương, cuộc vận động không chỉ góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng, không chỉ nâng đỡ nhiều mô hình, điển hình tốt trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới quản lý, khẳng định vị trí của hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước, mà còn từng bước hình thành bộ máy, cách thức tổ chức, huy động nguồn lực, đưa thị trường trong nước trở thành một trong những động lực trọng yếu tăng trưởng, trở thành tuyến phòng ngự vững chắc của nền kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội khi thị trường thế giới có biến động, nguồn cung bị gián đoạn.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường nội địa, tăng cường năng lực nội sinh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

“Thông qua cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu,” ông Diên nói.

Chú trọng xây dựng thương hiệu

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu nhận định, 15 năm qua, Bộ Công Thương đã rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều đổi mới trong quá trình triển khai thực hiện; phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng Cuộc vận động trong các đơn vị, địa phương.

Đặc biệt, các tập đoàn, tổng công ty trong ngành và đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đã tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời, đã xây dựng được mạng lưới rộng khắp trên cả nước và tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt đến ngày hôm nay.

“Cần hoàn thiện hơn nữa các cơ chế pháp lý, chính sách quản lý để tạo môi trường thông thoáng, sản xuất, kinh doanh công bằng và lành mạnh; vừa bảo đảm những quy định của các Hiệp định thương mại tự do đa phương, song phương mà Việt Nam đã và đang tham gia để hàng hóa, dịch vụ ngày càng được lan tỏa đến tận tay người tiêu dùng, cũng như đến bạn bè các nước trên thế giới,” bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng các tập đoàn, tổng công ty trong ngành và đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đã tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng các tập đoàn, tổng công ty trong ngành và đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đã tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả quan trọng mà ngành công thương đã đạt được trong quá trình triển khai Cuộc vận động, đóng góp vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Điểm nhấn nổi bật là nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam đã có những chuyển biến rõ nét; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam,” “Tinh hoa hàng Việt Nam;” trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia Phong trào này.

Hơn nữa, duy trì và tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước (hàng Việt Nam hiện chiếm trên 85% hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại); doanh thu bán lẻ hàng hóa của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước.

Trong giai đoạn phát triển mới với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu; nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hòa với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống.

“Các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất. Chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá; phát triển kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng,” Phó Thủ tướng Lê Thành Long lưu ý thêm./.





Nguồn: https://baolangson.vn/nguoi-tieu-dung-danh-gia-cao-chat-luong-uy-tin-thuong-hieu-hang-viet-nam-5028230.html

Cùng chủ đề

Ngày cuối cùng kỳ họp: Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết và Luật quan trọng – Báo Lạng Sơn

Trong ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Dữ liệu, Luật Điện lực... và thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn. Ngày 30/11, ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết, Luật quan trọng và thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công nghiệp công nghệ số. Cụ thể, tại...

Một số quy định mới liên quan đến đất đai chưa “khớp” với hoạt động ngân hàng – Báo Lạng Sơn

Theo các chuyên gia, vẫn còn nhiều nội dung mà ba bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng. Mặc dù đã được lấy ý kiến góp ý, bổ sung và tiếp thu, tuy nhiên vẫn còn nhiều nội dung mà ba bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng, gây nhiều khó khăn cho hoạt...

Động lực mới cho quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Singapore – Báo Lạng Sơn

Phát biểu trước thềm chuyến thăm chính thức Singapore của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, từ ngày 1 đến 3/12, Chủ tịch Quốc hội Singapore Seah Kian Peng nhận định: Singapore và Việt Nam chia sẻ tầm nhìn chiến lược và có sự gắn kết cấp cao bền vững. Mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước được củng cố bằng lòng tin chính trị, hợp tác chặt chẽ về kinh tế và quan hệ gần gũi...

Công bố Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2024 – Báo Lạng Sơn

Năm 2024, ngành logistics Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, nhờ tăng trưởng xuất khẩu và các yếu tố hỗ trợ từ chính phủ cũng như sự cải thiện về chuỗi cung ứng toàn cầu. Chiều 29/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành logistics năm 2024. Lễ công bố và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ diễn ra vào tháng...

Du khách thêm tốn kém cho “thiên đường” Maldives khi thuế khởi hành tăng gấp bốn

Từ ngày 1/12, thuế khởi hành cho chuyến bay rời Maldives sẽ là 50 USD với hành khách hạng phổ thông, 120 USD với hạng thương gia, 240 USD cho hạng nhất, và 480 USD cho mỗi hành khách đi máy bay riêng. Maldives, với những bãi biển cát trắng trải dài và rạn san hô lấp lánh, là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất thế giới. Quốc đảo Ấn Độ Dương này vừa tăng “giá để...

Cùng tác giả

Ngày cuối cùng kỳ họp: Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết và Luật quan trọng – Báo Lạng Sơn

Trong ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Dữ liệu, Luật Điện lực... và thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn. Ngày 30/11, ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết, Luật quan trọng và thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công nghiệp công nghệ số. Cụ thể, tại...

Một số quy định mới liên quan đến đất đai chưa “khớp” với hoạt động ngân hàng – Báo Lạng Sơn

Theo các chuyên gia, vẫn còn nhiều nội dung mà ba bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng. Mặc dù đã được lấy ý kiến góp ý, bổ sung và tiếp thu, tuy nhiên vẫn còn nhiều nội dung mà ba bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng, gây nhiều khó khăn cho hoạt...

Động lực mới cho quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Singapore – Báo Lạng Sơn

Phát biểu trước thềm chuyến thăm chính thức Singapore của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, từ ngày 1 đến 3/12, Chủ tịch Quốc hội Singapore Seah Kian Peng nhận định: Singapore và Việt Nam chia sẻ tầm nhìn chiến lược và có sự gắn kết cấp cao bền vững. Mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước được củng cố bằng lòng tin chính trị, hợp tác chặt chẽ về kinh tế và quan hệ gần gũi...

Công bố Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2024 – Báo Lạng Sơn

Năm 2024, ngành logistics Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, nhờ tăng trưởng xuất khẩu và các yếu tố hỗ trợ từ chính phủ cũng như sự cải thiện về chuỗi cung ứng toàn cầu. Chiều 29/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành logistics năm 2024. Lễ công bố và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ diễn ra vào tháng...

Du khách thêm tốn kém cho “thiên đường” Maldives khi thuế khởi hành tăng gấp bốn

Từ ngày 1/12, thuế khởi hành cho chuyến bay rời Maldives sẽ là 50 USD với hành khách hạng phổ thông, 120 USD với hạng thương gia, 240 USD cho hạng nhất, và 480 USD cho mỗi hành khách đi máy bay riêng. Maldives, với những bãi biển cát trắng trải dài và rạn san hô lấp lánh, là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất thế giới. Quốc đảo Ấn Độ Dương này vừa tăng “giá để...

Cùng chuyên mục

Một số quy định mới liên quan đến đất đai chưa “khớp” với hoạt động ngân hàng – Báo Lạng Sơn

Theo các chuyên gia, vẫn còn nhiều nội dung mà ba bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng. Mặc dù đã được lấy ý kiến góp ý, bổ sung và tiếp thu, tuy nhiên vẫn còn nhiều nội dung mà ba bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng, gây nhiều khó khăn cho hoạt...

Công bố Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2024 – Báo Lạng Sơn

Năm 2024, ngành logistics Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, nhờ tăng trưởng xuất khẩu và các yếu tố hỗ trợ từ chính phủ cũng như sự cải thiện về chuỗi cung ứng toàn cầu. Chiều 29/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành logistics năm 2024. Lễ công bố và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ diễn ra vào tháng...

Chống hàng giả: Tăng “phủ sóng” hàng chính hãng, bảo vệ người tiêu dùng – Báo Lạng Sơn

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, 11 tháng qua, lực lượng này đã xử phạt khoảng 13.000 vụ/50.000 vụ việc vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng diễn biến phức tạp với trình độ sản xuất ngày càng tinh vi. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà...

Hiệu quả từ mô hình “Hỗ trợ thực nghiệm chế phẩm hữu cơ trên cây quýt” – Báo Lạng Sơn

- Để nâng cao chất lượng, sản lượng quýt vàng, đầu năm 2024, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bắc Sơn đã triển khai mô hình “Hỗ trợ thực nghiệm chế phẩm hữu cơ trên cây quýt” tại thôn Lân Hát, xã Bắc Quỳnh. Sau 11 tháng triển khai, đến nay, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Mấy năm gần đây, vườn quýt của gia đình anh Dương Hữu Chương ở xã Bắc Quỳnh thường...

Cơ hội và thách thức cho thủy sản Việt Nam tại thị trường Mỹ – Báo Lạng Sơn

Sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, các chuyên gia nhận định, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm thủy sản sẽ có những cơ hội và thách thức mới. Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Mỹ trong 5 năm qua dao động từ 1,5 tỷ USD đến 2,1 tỷ USD mỗi năm. Do đó, những biến động kinh...

Chế biến sâu nông, lâm sản: Phát triển chưa tương xứng với tiềm năng – Báo Lạng Sơn

- Để nâng cao giá trị các sản phẩm nông, lâm sản, thời gian qua, các cấp, ngành liên quan đã quan tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến sâu. Tuy nhiên, thực tế số lượng cơ sở, doanh nghiệp (DN) chế biến sâu trên địa bàn tỉnh còn ít, quy mô nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều vùng sản xuất nông, lâm nghiệp tập...

vietcombank Lạng Sơn: Điểm sáng thực hiện an sinh xã hội – Báo Lạng Sơn

- Trong những năm qua, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank Lạng Sơn) không những làm tốt việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng trên địa bàn tỉnh mà còn là đơn vị tích cực trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội do tỉnh phát động. Ông Hoàng Đình Hưng, Phó Giám đốc Vietcombank Lạng Sơn chia sẻ: Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính của ngân...

Nhu cầu bất động sản phục vụ thương mại điện tử, logistics tăng cao – Báo Lạng Sơn

Với sự tăng trưởng đáng kể của thương mại điện tử ở Việt Nam, việc cung cấp các địa điểm phù hợp cho các trung tâm phân phối, trung chuyển cũng là điều cần thiết. Trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngành logistics tại Việt Nam thời gian qua đã thúc đẩy nhu cầu về bất động sản công nghiệp, nhất là các cơ sở nhà kho, trung tâm lưu chuyển, trung tâm logistics tại...

Bước tiến quan trọng của Việt Nam trong cải cách quản lý tài chính công – Báo Lạng Sơn

Kết quả Báo cáo đánh giá chi tiêu công và trách nhiệm giải trình tài chính (PEFA) cho thấy công tác cải cách quản lý tài chính công của Việt Nam có bước tiến tốt, khá toàn diện trên nhiều mặt. Ngày 28/11, nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết, báo cáo đánh giá chi tiêu công và trách nhiệm giải trình tài chính (PEFA) là khung đo lường hiệu quả hoạt động để đánh giá điểm mạnh, điểm...

Còn ý kiến khác nhau về áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn – Báo Lạng Sơn

Theo đại biểu Quốc hội, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các tác động khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia, rượu, bảo đảm vừa hạn chế tiêu dùng, vừa hỗ trợ phục hồi kinh tế và doanh nghiệp. Việc tăng thuế cần có lộ trình và biện pháp hỗ trợ kèm theo để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả. Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Bộ Tài chính chủ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất