Powered by Techcity

MICE EXPO 2024: 500 doanh nghiệp du lịch tham gia kết nối kinh doanh


Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, ký kết hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, ký kết hợp tác... trong lĩnh vực du lịch MICE. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, ký kết hợp tác… trong lĩnh vực du lịch MICE. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Với quy mô 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự, sự kiện MICE EXPO 2024 vừa khai mạc sáng nay, ngày 27/9, tại Hà Nội được đánh giá góp phần tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới.”

“Điểm hẹn” của các doanh nghiệp kinh doanh MICE

MICE EXPO 2024 được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) trực tiếp triển khai với quy mô số lượng gấp bốn lần và nhiều nội dung hoạt động phong phú giữa người bán (seller) và người mua (buyer) sau lần đầu ra mắt vào năm 2023.

Sự kiện năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 – Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hòa bình.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng của du lịch Việt Nam. Sau đại dịch COVID-19, một loạt các loại hình du lịch đã phát triển vượt bậc, vươn lên trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch MICE – loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác.

Ông Vũ Thế Bình đánh giá: “Sau COVID-19, MICE đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu, và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch. Ngoài phục vụ lợi ích cho ngành Du lịch, thông qua việc cung cấp đa dạng các dịch vụ cho các đoàn khách đông đảo và có chi phí cao, MICE còn có tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác.”

Điểm hẹn của các doanh nghiệp du lịch MICE. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Điểm hẹn của các doanh nghiệp du lịch MICE. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Với nhiều danh lam thắng cảnh, nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, với nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch đang ngày một hiện đại hơn, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ lao động của các doanh nghiệp du lịch đang ngày được nâng cao, Việt Nam được đánh giá có đủ điều kiện để trở thành một trung tâm MICE của khu vực và thế giới.

Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh khẳng định MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

“MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam,” ông Nguyễn Đức Anh chia sẻ.

Việc phát triển du lịch MICE đem đến nhiều lợi ích to lớn, từ các đóng góp về kinh tế, về văn hóa, xã hội, về môi trường; đến tác động tích cực về hoạt động đối ngoại; đặc biệt là tỷ trọng cơ cấu đóng góp lớn đối với ngành du lịch. Loại hình du lịch MICE là loại hình du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các loại hình du lịch thông thường.

Các doanh nghiệp tìm kiếm kết nối thông tin. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Các doanh nghiệp tìm kiếm kết nối thông tin. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Thế mạnh của du lịch Thủ đô

Là một trong những điểm đến dẫn đầu cả nước của du lịch MICE, từ năm 2022 đến 2024, Thủ đô Hà Nội đã được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh liên tiếp 3 năm tại hạng mục Giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á;” được vinh danh liên tiếp 2 năm 2023-2024 tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á.” Năm 2024, Hà Nội còn giành giải thưởng “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam.”

Đặc biệt, theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, Hà Nội đã đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng tầm cỡ quốc gia, khu vực và thế giới, nổi bật như: Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN, Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11…

“Những sự kiện này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Thủ đô trên trường quốc tế là một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, nơi trao đổi các sáng kiến khu vực và quốc tế vì nền hòa bình, ổn định và phát triển mà còn khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc tế, điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với du khách,” ông Hồng Minh nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, sản phẩm du lịch MICE được coi là thế mạnh của ngành du lịch Thủ đô. Vì thế, việc định hướng và tập trung phát triển du lịch MICE là mục tiêu của ngành du lịch Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

“Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển loại hình này và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân lực, bổ sung cơ sở vật chất, hạ tầng chất lượng cao, đặc biệt chú trọng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động và đẩy mạnh công tác truyền thông để ngày càng thu hút khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến với Hà Nội,” Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định./.




MICE EXPO 2024 có nhiều hoạt động nổi bật. Đáng chú ý là hoạt động xúc tiến thương mại – Business Matching B2B diễn trong ngày 27/9 với sự gặp gỡ của 150 Người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour và các tổ chức khác và 500 Người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác sẽ cùng nhau gặp gỡ trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác…

Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức chiều ngày 27/9, thu hút khoảng 200-300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu phát triển du lịch, các chuyên gia du lịch MICE, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… Tại diễn đàn, các địa biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề chính, gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; Phát triển điểm đến du lịch MICE và Phát triển các dịch vụ du lịch MICE.

Bên cạnh đó, hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 dự kiến tổ chức trong 2 ngày nhằm khảo sát các địa điểm tại Hà Nội và phụ cận Hà Nội, xây dựng sản phẩm độc đáo, cao cấp tạo xu hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu. Đây cũng là sản phẩm đang tạo xu hướng trên thị trường. Sự kiện diễn ra từ ngày 28-29/9 tại Hạ Long.





Nguồn: https://baolangson.vn/mice-expo-2024-500-doanh-nghiep-du-lich-tham-gia-ket-noi-kinh-doanh-5023196.html

Cùng chủ đề

Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên vùng đất Chín Rồng

Bảo tồn hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với lan tỏa giá trị, phát triển thành sản phẩm du lịch là một trong các giải pháp được các địa phương thực hiện. Đồng bằng sông Cửu Long có trên 40 dân tộc cùng sinh sống. Các địa phương trong vùng luôn quan tâm, gắn kết phát triển kinh tế-xã hội với bảo tồn bản sắc văn hóa cộng...

Du khách Việt mê thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc)

Theo khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) hiện là những thiên đường ẩm thực châu Á không thể bỏ qua đối với các tín đồ ẩm thực Việt Nam. Trong khi đó, các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đứng đầu danh sách khách du lịch quốc tế lựa chọn đến Việt Nam để thưởng thức hương vị đặc sắc của...

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng tân Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác,...

Nhân dịp Ngài Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, ngày 1/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng. Nhân dịp Ngài Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, ngày 1/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng. Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chúc mừng đến Ngài Iwaya Takeshi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng...

Tập trung giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Theo Quy hoạch điện VIII, mục tiêu đến năm 2030 công suất điện gió ngoài khơi đạt khoảng 6.000MW, nhưng kế hoạch mới chỉ phân bổ phát triển điện gió ngoài khơi theo vùng, chưa triển khai dự án nào. Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi. Tập trung đầu tư sớm các dự...

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới

Hướng tới phục vụ số lượng khách lớn, lưu trú dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ, tiện ích cao cấp và không chịu tác động bởi yếu tố mùa vụ du lịch, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện, triển lãm (MICE) được xác định là gà đẻ trứng vàng của ngành du lịch nước ta. Nhưng làm thế nào để định vị thương hiệu MICE Việt Nam trên bản đồ...

Cùng tác giả

Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên vùng đất Chín Rồng

Bảo tồn hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với lan tỏa giá trị, phát triển thành sản phẩm du lịch là một trong các giải pháp được các địa phương thực hiện. Đồng bằng sông Cửu Long có trên 40 dân tộc cùng sinh sống. Các địa phương trong vùng luôn quan tâm, gắn kết phát triển kinh tế-xã hội với bảo tồn bản sắc văn hóa cộng...

Du khách Việt mê thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc)

Theo khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) hiện là những thiên đường ẩm thực châu Á không thể bỏ qua đối với các tín đồ ẩm thực Việt Nam. Trong khi đó, các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đứng đầu danh sách khách du lịch quốc tế lựa chọn đến Việt Nam để thưởng thức hương vị đặc sắc của...

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng tân Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác,...

Nhân dịp Ngài Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, ngày 1/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng. Nhân dịp Ngài Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, ngày 1/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng. Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chúc mừng đến Ngài Iwaya Takeshi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng...

Tập trung giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Theo Quy hoạch điện VIII, mục tiêu đến năm 2030 công suất điện gió ngoài khơi đạt khoảng 6.000MW, nhưng kế hoạch mới chỉ phân bổ phát triển điện gió ngoài khơi theo vùng, chưa triển khai dự án nào. Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi. Tập trung đầu tư sớm các dự...

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới

Hướng tới phục vụ số lượng khách lớn, lưu trú dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ, tiện ích cao cấp và không chịu tác động bởi yếu tố mùa vụ du lịch, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện, triển lãm (MICE) được xác định là gà đẻ trứng vàng của ngành du lịch nước ta. Nhưng làm thế nào để định vị thương hiệu MICE Việt Nam trên bản đồ...

Cùng chuyên mục

Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên vùng đất Chín Rồng

Bảo tồn hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với lan tỏa giá trị, phát triển thành sản phẩm du lịch là một trong các giải pháp được các địa phương thực hiện. Đồng bằng sông Cửu Long có trên 40 dân tộc cùng sinh sống. Các địa phương trong vùng luôn quan tâm, gắn kết phát triển kinh tế-xã hội với bảo tồn bản sắc văn hóa cộng...

Du khách Việt mê thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc)

Theo khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) hiện là những thiên đường ẩm thực châu Á không thể bỏ qua đối với các tín đồ ẩm thực Việt Nam. Trong khi đó, các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đứng đầu danh sách khách du lịch quốc tế lựa chọn đến Việt Nam để thưởng thức hương vị đặc sắc của...

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới

Hướng tới phục vụ số lượng khách lớn, lưu trú dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ, tiện ích cao cấp và không chịu tác động bởi yếu tố mùa vụ du lịch, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện, triển lãm (MICE) được xác định là gà đẻ trứng vàng của ngành du lịch nước ta. Nhưng làm thế nào để định vị thương hiệu MICE Việt Nam trên bản đồ...

Cấp “hộ chiếu” tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững… Với diện tích đất có rừng hơn 14,86 triệu héc-ta, tỷ lệ che...

Siêu tàu biển đưa gần 3.000 khách quốc tế đến Hạ Long

Tàu du lịch Costa Serena đã cập cảng ở Việt Nam nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên đến với Hạ Long và được xem là một trong những chuyến tàu du lịch quốc tế lớn nhất ghé thăm Hạ Long trong năm nay. Ngày 30/9, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) đã đón tàu biển mang tên Costa Serena (quốc tịch Italy) chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế và hơn 1.000 thủy...

Vụ cứu hai du khách tại Langbiang: Khách tự ý đi vào rừng rồi mất phương hướng

Sau 3 giờ tìm kiếm, đến 17 giờ cùng ngày, hai du khách được tìm thấy ở khu vực rừng già bên cạnh vực sâu. Lực lượng cứu hộ dìu cả hai lên đến đường mòn để xe chuyên dụng đưa về nơi an toàn. Ngày 30/9, thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, các đơn vị chức năng giải cứu thành công hai du khách đi lạc ở khu rừng thuộc dãy...

Bức thổ cẩm trên núi

Thôn Khâu Ðấng ở xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn) có 100% số dân là đồng bào dân tộc Sán Chỉ, cách trung tâm thành phố Bắc Kạn gần 100 km. Một ngôi làng xinh đẹp với 36 nóc nhà gồm 202 cư dân sinh sống lâu đời, ôm ấp vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng với những nếp nhà sàn bên sườn núi hùng vĩ, bốn mùa dòng suối Thôm Bon lãng du êm ả… Về...

Tổng Thư ký Liên hợp quốc: “Du lịch là chìa khóa mở ra cánh cửa hòa bình”

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.” Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và những biến động chính trị, kinh tế, du lịch đã vượt xa ý nghĩa đơn thuần là những chuyến đi nghỉ dưỡng. Ngày nay, du lịch...

Công tác chuyển đổi số trong bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị công viên địa chất toàn cầu …

* Vai trò của chuyển đổi số trong bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn           Trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo BQL CVĐC Lạng Sơn trong việc tham mưu, hoàn thiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh với tiêu đề: “Nghiên cứu, bảo tồn, phát huy một số loại hình di sản văn hóa...

Hàn Quốc hạn chế khách du lịch đến làng cổ Bukchon

Làng cổ Bukchon, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc sẽ hạn chế khách du lịch ghé thăm kể từ tháng 10 tới đây. Bukchon là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất Thủ đô Seoul. Mỗi ngày, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch nội địa và quốc tế. Ngôi làng nằm trong quận Jongno, được bao quanh bởi các cung điện Changdeokgung, Gyeongbokgung và đền thờ thần Jongmyo....

Tin nổi bật

Tin mới nhất