Với nhiều trải nghiệm thú vị như: trình diễn ca nhạc, trình diễn, ẩm thực theo vùng miền… hành trình “Kết nối di sản miền trung” đã thu hút sự quan tâm đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nhờ vậy, sản phẩm du lịch này dẫn đầu lượt bình chọn ở hạng mục hoạt động, dịch vụ trải nghiệm ấn tượng của chương trình “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024.
Chương trình “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” được phát động từ tháng 7/2024, nhằm tìm kiếm những điểm tham quan, sản phẩm và dịch vụ du lịch uy tín, mới lạ và hấp dẫn. Qua đó, nhằm góp phần quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.
Sau hơn 3 tháng phát động, chương trình đã thu hút hơn 250 sản phẩm đề cử. Hoạt động nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, khi thu hút 45.668 lượt bình chọn từ nhiều du khách từng trải nghiệm du lịch Thừa Thiên Huế.
Dựa trên kết quả bình chọn từ công chúng, cùng đánh giá kỹ lưỡng từ Ban tổ chức, 54 sản phẩm, dịch vụ đại diện cho 6 hạng mục được vinh danh trong chương trình “Top 9 Sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024.
Các hạng mục được bình chọn bao gồm: 9 điểm check-in ấn tượng; 9 cơ sở lưu trú ấn tượng; 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng; 9 quán trà, cà-phê, bar ấn tượng; 9 món ẩm thực, đặc sản Huế ấn tượng và 9 hoạt động, dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
Chuyến tàu “Kết nối di sản miền trung” của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vinh dự dẫn đầu bình chọn hạng mục Top 9 hoạt động, dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
Kết quả này xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của đơn vị trong việc đổi mới tư duy, sáng tạo, góp phần khẳng định vai trò và vị thế của ngành đường sắt trong bối cảnh du lịch là một trong những lĩnh vực được khai thác, đầu tư hàng đầu.
Hành trình “Kết nối di sản miền trung” là sản phẩm mới, được đưa vào khai thác ngày 26/3 năm nay, nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Thừa Thiên Huế. Đây là sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, lịch sử và văn hóa.
Với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân – nơi được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” để đến với Đà Nẵng – thành phố sở hữu nhiều bãi biển đẹp.
Ở chiều ngược lại (Đà Nẵng-Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản Cố đô Huế. Kể từ khi chính thức khai thác, hành trình này đã đón gần 170 nghìn lượt khách.
Được biết, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức lễ công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” vào ngày 22/11 tới đây.
Nguồn: https://baolangson.vn/hanh-trinh-ket-noi-di-san-mien-trung-lot-top-9-san-pham-du-lich-an-tuong-hue-nam-2024-5029172.html