Powered by Techcity

Hà Nội: Tăng trưởng khách du lịch quốc tế ấn tượng nhất trong năm 2023

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong năm 2023, khách quốc tế tới Hà Nội đạt 4 triệu lượt, tăng 266,7%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 87,65 nghìn tỷ đồng, tăng 45,5% so với năm 2022.
Du khách quốc tế trên xe xích lô đi tham quan phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 24 triệu lượt, tăng 27% so với năm 2022 (tăng 9,1% so với kế hoạch, tương đương 83% kết quả năm 2019).Trong số đó, khách quốc tế đạt 4 triệu lượt, tăng 266,7% so với năm 2022 (tăng 33,3% so với kế hoạch, tương đương 57% kết quả năm 2019); khách nội địa đạt 20 triệu lượt, tăng 16,3% so với năm 2022 (tăng 5% so với kế hoạch, tương đương 91% kết quả năm 2019).Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 87,65 nghìn tỷ đồng, tăng 45,5% so với năm 2022 (tăng 13,83% so với kế hoạch, tương đương 84,4% kết quả năm 2019).Trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, ngành du lịch Thủ đô vẫn có sự phục hồi ấn tượng và đạt được kết quả tích cực. Tất cả các chỉ tiêu phát triển của ngành đều có mức tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2022 và vượt kế hoạch đề ra; đặc biệt, chỉ tiêu về tăng trưởng khách du lịch quốc tế có mức tăng ấn tượng nhất.Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết công tác phát triển du lịch tại Hà Nội được triển khai đồng bộ với nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: tập trung phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.

ttxvn-2012dulichhanoi2-2066.jpg
Du khách quốc tế tham quan Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây, Hoàn Kiếm). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Ngành Du lịch Thủ đô đổi mới các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, Chuyển đổi Số trong quản lý du lịch. Qua đó, Hà Nội đã giới thiệu được nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.Đặc biệt, trong năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội đã xây dựng nhiều tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống.Sở Du lịch cho ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đối với du khách. Ngành tổ chức một số chương trình, nội dung nhằm phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như Du lịch ẩm thực, du lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội họp…), du lịch chăm sóc sức khỏe…Sở phối hợp với các quận, huyện, các doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội-Thanh Trì-Thường Tín-Phú Xuyên, tuyến Trung tâm Hà Nội-Thanh Oai-Ứng Hòa-Mỹ Đức, tuyến Trung tâm Hà Nội-Sơn Tây-Ba Vì.Đồng thời, ngành tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ-Bát Tràng-đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Trong năm 2023, Hà Nội tiếp tục được các tổ chức, chuyên gia, chuyên trang, tạp chí du lịch uy tín đánh giá cao về mức độ hấp dẫn du lịch. Đặc biệt, Hà Nội vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới trao các giải: “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á,” “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày,” “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á.”Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội lần đầu tiên được nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới” từ Tổ chức Giải thưởng Golf thế giới.Hà Nội có 48/103 nhà hàng được Michelin Guide – Cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới – tuyển chọn, trong đó có 3 nhà hàng đạt 1 sao Michelin.Trang TripAdvisor bình chọn Hà Nội đứng thứ 17/25 địa danh nổi tiểng để đi du lịch, đứng 3/20 trong danh sách 20 điểm đến cho người mê ẩm thực.Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, thành phố sẽ tạo bước tăng trưởng phát triển toàn diện du lịch để đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Một trong những thành tựu nổi bật của ngành Du lịch Hà Nội năm 2023 là lượng khách du lịch quốc tế tăng đột biến với hơn 4 triệu lượt, tăng 1 triệu lượt so với mục tiêu đề ra của cả năm.

Thành phố phấn đấu đón lượng khách du lịch đạt khoảng 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với năm 2023; trong đó gồm 5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với năm 2023 và 21,5% triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023.Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 99,77 nghìn tỷ đồng, tăng 13,8% so với năm 2023./.

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-tang-truong-khach-du-lich-quoc-te-an-tuong-nhat-trong-nam-2023-post917563.vnp

Nguồn

Cùng chủ đề

Khách du lịch đến các địa phương tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, khách du lịch đến Ninh Bình tăng 21,2%, khách đến Lâm Đồng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi khách quốc tế đến Nha Trang (Khánh Hòa) tăng gấp 4 lần. Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, các địa phương như Ninh Bình, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Tiền Giang… thu hút đông đảo khách du lịch.Ninh Bình tạo ấn tượng đặc biệt đối với...

Nhiều tín hiệu khả quan từ du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới. Khách du lịch đến Phú Quốc – Ảnh: VGP/Diệp Anh Khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, số khách du lịch quốc tế tới các...

Du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ

 Từ những chính sách tạo thuận lợi của Chính phủ, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là việc tổ chức các chương trình du lịch dài ngày. Hội nghị “Phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững” – Ảnh: VGP/DA Hôm nay...

Cùng tác giả

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý IV năm 2024 – Báo Lạng Sơn

- Sáng 26/12, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý IV năm 2024. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. Trong năm 2024,...

Triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2025 – Báo Lạng Sơn

- Ngày 26/12, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024, tổng kết công tác thuế năm 2024 và triển khai nhiệm vụ thu NSNN năm 2025. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, đại diện lãnh đạo cơ...

Phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh – Báo Lạng Sơn

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đối với bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký ban hành Nghị quyết số 1323 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND tỉnh...

Xanh hóa thương mại điện tử: Bắt đầu từ đâu? – Báo Lạng Sơn

Thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng nhanh nhưng đã và đang bộc lộ rõ nhiều yếu tố không bền vững, đặc biệt là những tác động xấu tới môi trường. Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng theo hướng xanh hóa và bền vững, xanh hóa logistics (dịch vụ hậu cần) trong TMĐT đóng vai trò quan trọng đối với việc bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền...

Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế sát hạch thường xuyên để sàng lọc cán bộ – Báo Lạng Sơn

Bộ Nội vụ đề xuất xây dựng cơ chế sát hạch để thường xuyên sàng lọc đội ngũ cán bộ, công chức trên nguyên tắc có vào - ra, có lên - xuống. Nội dung trên được đề cập tại tờ trình đề nghị xây dựng Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) do Bộ Nội vụ xây dựng, đang được Bộ Tư pháp thẩm định. Cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm Một trong những chính sách được...

Cùng chuyên mục

Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

- Lạng Sơn là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng cùng với rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế này, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã và đang đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...

Đằng sau cú “lội ngược dòng” của du lịch Phú Quốc

Thời điểm này năm ngoái, du lịch Phú Quốc liên tục bị dư luận báo động về tình trạng nhếch nhác, lộn xộn và ảm đạm… Nhưng chỉ một năm sau, thành phố biển đảo đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục với vinh dự được xếp hạng đẹp thứ hai thế giới (theo bình chọn của tờ Travel & Leisure) cùng sự tăng trưởng mạnh về lượng khách. Để có cái nhìn toàn diện hơn, chúng tôi...

Đà Nẵng lọt top những điểm đáng ghé thăm nhất ở châu Á năm 2025

Tạp chí Time Out vừa công bố danh sách 8 điểm đáng du lịch nhất châu Á vào năm 2025. Đà Nẵng, đại diện duy nhất của Việt Nam, đoạt vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng này. Các điểm đến ở châu Á được Time Out xem xét dựa trên những tiêu chí như: không đông đúc, sự đa dạng về địa điểm giải trí và ăn uống... Theo đó, Đà Nẵng được lựa chọn nhờ sở hữu...

Sa Pa, những ngày cuối năm

Tháng 12, khi những đợt gió lạnh tràn về cũng là thời điểm báo hiệu mùa Giáng sinh và những ngày cuối năm dương lịch đang cận kề. Đến với Sa Pa (Lào Cai) dịp này, du khách sẽ được tận hưởng không gian đặc biệt mang đậm bản sắc dân tộc và những trải nghiệm khác biệt. Thiên đường du lịch mùa đông Noel năm nay họa sĩ An Chương ở Hà Nội quyết định trở lại Sa Pa bởi...

Công bố và Vinh danh Top 10 Sản phẩm-Dịch vụ Ấn tượng và Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024

Ngày 20/12, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố và Vinh danh Top 10 Sản phẩm-Dịch vụ ấn tượng Tin Dùng 2024 và Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 được người tiêu dùng bình chọn. Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 là “Thương hiệu tích cực-Tiêu dùng bền vững”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm-dịch...

Người Lô Lô làm du lịch cộng đồng

Người Lô Lô ở Cao Bằng là dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù. Quần cư trên núi cao, lưu giữ được khá nguyên vẹn nhiều nét đẹp trong phong tục, tập quán, những bản làng của người Lô Lô có tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang dồn các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, hướng dẫn người dân...

Dự đoán du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài. Traveloka đã tiến hành khảo sát khoảng 12.000 người đến từ...

Việt Nam lọt top 40 quốc gia đẹp nhất thế giới

Tạp chí US News & World Report của Mỹ vừa công bố danh sách 40 quốc gia đẹp nhất thế giới năm 2024 dựa trên đánh giá từ hơn 17.000 chuyên gia, khách du lịch khắp toàn cầu. Việt Nam xếp thứ 36 trong danh sách này.  US News & World Report ra đời từ năm 1933, chuyên xuất bản tin tức, tư vấn, xếp hạng và phân tích hành vi người tiêu dùng. Trong danh sách các quốc gia đẹp nhất thế giới...

Phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, du lịch chăm sóc sức khỏe mang đến cho du khách những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu và toàn diện, cân bằng và duy trì, phục hồi cảm xúc trong tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, mang lại niềm vui, suy nghĩ tích cực sau chuyến trải nghiệm. Du lịch chăm sóc sức khỏe đang dần định hướng và điều chỉnh lại các...

Choáng ngợp trước khoảnh khắc ‘nhật chiếu kim sơn” trên đỉnh núi tuyết 7.500 m

"Nhật chiếu kim sơn"‌ là khoảnh khắc những tia nắng chiếu vào núi Cống Ca phủ tuyết, khiến những đỉnh núi tuyết trắng như được mạ vàng rực rỡ. Đỉnh Cống Ca là một trong những danh lam thắng cảnh hút khách hàng đầu ở Trung Quốc, nổi tiếng với khoảnh khắc "nhật chiếu kim sơn" mà bao người mong muốn được một lần trải nghiệm trong đời. "Nhật chiếu kim sơn"‌ mô tả thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất