Powered by Techcity

Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc – Điểm tựa niềm tin từ những cú “vượt vũ môn”

Trong 3 năm qua, ngành giao thông và các địa phương đã hoàn thành tới 858 km đường bộ cao tốc, gần bằng 20 năm trước cộng lại. Đây thực sự là một điểm tựa niềm tin để cả nước bắt tay xây dựng các đại dự án mới với nhịp độ nhanh và khẩn trương hơn nữa.

Chỉ còn hơn một năm nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV sẽ được tổ chức, đánh dấu thời điểm cả nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Hạ tầng giao thông có sứ mệnh “đi trước mở đường”, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Bởi vậy, việc tổng kết, đánh giá bài học, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông – lĩnh vực đã có bước tăng tốc ngoạn mục trong giai đoạn 2021-2025 – không chỉ góp phần nối dài thành công, mà còn gợi mở những giải pháp triển khai có hiệu quả các công trình hạ tầng chiến lược, có tính chất xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái với tầm nhìn trăm năm cho đất nước.

Tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ trước ngày thông xe.

Bài 2: Điểm tựa niềm tin từ những cú “vượt vũ môn”

Trong 3 năm qua, ngành giao thông và các địa phương đã hoàn thành tới 858 km đường bộ cao tốc, gần bằng 20 năm trước cộng lại. Đây thực sự là một điểm tựa niềm tin để cả nước bắt tay xây dựng các đại dự án mới với nhịp độ nhanh và khẩn trương hơn nữa.

“Đề – pa” cho kinh tế cất cánh

Khoảng 6 tháng trở lại đây, chị Kim Hảo, nhân viên lễ tân khu nghỉ dưỡng của Trường trung cấp Nông dân Việt Nam phân hiệu Tuyên Quang (phường Mỹ Lâm, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) liên tục nhận được điện thoại đặt phòng của khách du lịch.

Những đoàn khách phương xa đổ đến khu nghỉ dưỡng và các khách sạn, nhà nghỉ quanh đó tuy khiến các ông bà chủ có chút bối rối, nhưng lại như những cơn gió lành xua đi không khí quạnh quẽ đã bao trùm khu du lịch suối khoáng nóng này suốt cả chục năm nay.

Nằm cách trung tâm TP. Tuyên Quang khoảng 10 km về phía Tây Nam, khu khoáng nóng Mỹ Lâm được các nhà địa chất học người Pháp phát hiện từ năm 1923. Nước khoáng nơi đây trong, tinh khiết đến mức có thể uống ngay tại vòi, chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho việc nghỉ dưỡng, điều trị, phục hồi sức khỏe…

Khu vực này từng rất phát triển vào những năm 90 của thế kỷ trước, với điểm nhấn là Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm được Bộ Y tế xây dựng, đã nhanh chóng trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, khu du lịch khoáng nóng từng được khách phương Tây coi là “suối nguồn kỳ diệu” này chỉ rộ lên được ít năm, rồi chìm vào quên lãng. Cơ sở vật chất đầu tư chưa tới, chậm đổi mới, cộng với hành trình xa ngái lên tới 5 giờ nếu di chuyển theo Quốc lộ 2C, hơn 3,5 giờ nếu đi theo lộ trình cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Quốc lộ 37 đã khiến nhiều du khách gác lại ý định đến với Mỹ Lâm.

Trên thực tế, du khách đã quay lại Mỹ Lâm với tư cách là điểm dừng một đêm trong các tour phượt dân dã với hành trình hồ Thác Bà – Mỹ Lâm – Tuyên Quang sau khi tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ dài 40 km được khánh thành, đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2023.

Mặc dù chỉ có 4 làn xe hạn chế, nhưng cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua nút giao IC9 trở thành tuyến cao tốc dài 141 km, nối Thủ đô Hà Nội với TP. Tuyên Quang, rút ngắn hành trình xuống chỉ còn 2 giờ chạy xe.

Đây chính là cú hích quan trọng để nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm đầu tư tại Tuyên Quang. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Khu nghỉ dưỡng cao cấp gắn với mạch suối khoáng tại Mỹ Lâm để có thể đón khách ngay từ đầu năm 2025. Các địa chỉ du lịch sang trọng này sẽ giúp Mỹ Lâm “giữ chân” du khách lâu hơn, thu được nhiều tiền hơn, thay vì chỉ là điểm nghỉ một đêm như hiện nay.

Ông Lê Quốc Thu, Phó trưởng ban Ban Quản lý các khu du lịch Tuyên Quang cho biết, ngoài Vingroup, một số nhà đầu tư Nhật Bản cũng đang xúc tiến đầu tư xây dựng các khu onsen cao cấp tại Mỹ Lâm.

Để trải thảm đỏ thu hút nhà đầu tư, UBND tỉnh Tuyên Quang đã đề xuất Chính phủ cho phép vay 996 tỷ đồng vốn ODA của Hàn Quốc để đầu tư tuyến đường kết nối trục cao tốc Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang với Mỹ Lâm dài khoảng 8 km, gồm 4 làn xe, rộng tới 40 m.

Ngoài nguồn khoáng nóng, Mỹ Lâm có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn khi chỉ cách Khu du lịch hồ Thác Bà 12 km, cách Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào 30 km, cách đền Hùng 50 km. Nay với lợi thế chỉ còn cách Hà Nội khoảng 2 giờ chạy xe, Mỹ Lâm đang được tỉnh Tuyên Quang đầu tư xây dựng để trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của cả khu vực Việt Bắc.

Không chỉ Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Lâm, mà nhiều dự án kinh tế trọng điểm của Tuyên Quang cũng được địa phương ráo riết triển khai nhằm tận dụng tối đa lực đẩy từ cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ vừa được đưa vào khai thác.

“Tuyến cao tốc thực sự là cú ‘đề – pa’ quan trọng cho các địa phương miền núi có nhiều tiềm năng kinh tế, du lịch như Tuyên Quang cất cánh”, lãnh đạo Ban Quản lý các khu du lịch Tuyên Quang nhấn mạnh.

Những bước nước rút thần tốc

Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ có tổng mức đầu tư 3.712 tỷ đồng, do UBND tỉnh Tuyên Quang làm chủ quản đầu tư được hoàn thành chỉ trong vòng 34 tháng (từ tháng 2/2021 đến tháng 12/2023) đã gây bất ngờ ngay cả với những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Tuyên Quang cũng là địa phương miền núi đầu tiên được Chính phủ tin tưởng giao làm chủ quản đầu tư một tuyến cao tốc sử dụng vốn ngân sách nhà nước – loại công trình kỹ thuật cao, trước đây được “mặc định” giao các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT).

Theo TS. Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, trong bối cảnh Tuyên Quang chưa có nhiều kinh nghiệm; phần lớn thời gian xây dựng rơi vào giai đoạn cả nước giãn cách xã hội do dịch Covid-19; phải “vừa chạy, vừa xếp hàng” tháo gỡ khó khăn về bão giá, khan hiếm nguồn vật liệu…, thì bước nước rút tiến độ tại Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ thực sự là một “cú nhảy vượt vũ môn” của cả nhà thầu và đơn vị quản lý điều hành Dự án tại địa phương này.

Trong ngày khánh thành tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ, còn có 3 công trình hạ tầng giao thông khác cũng được đưa vào khai thác là Cảng hàng không Điện Biên (mở rộng), đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

Những công trình này đều có điểm chung là tiến độ thi công rất nhanh (Dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên thi công trong vòng 14 tháng), hoặc là bước tiến dài trong làm chủ công nghệ thi công phức tạp nhất trong xây dựng cầu vượt sông (Dự án cầu Mỹ Thuận 2). Đó là những yếu tố thể hiện khát vọng, ý chí tự lực, tự cường của các nhà thầu Việt.

Không chỉ 4 dự án nói trên, trong 4 năm qua, ngành GTVT đã chứng kiến nhiều cú “vượt vũ môn” với những kỷ lục tiến độ liên tục được xác lập tại nhiều công trình hạ tầng trọng điểm trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tập đoàn Đèo Cả tham gia “giải cứu”, hoàn thành Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn trong vòng 25 tháng. Dự án PPP thành phần Nha Trang – Cam Lâm (thuộc Dự án Xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020) dài 49,1 km được Tập đoàn Sơn Hải hoàn thành trong vòng 24 tháng, vượt tiến độ hơn 3 tháng, đồng thời cam kết bảo hành công trình 10 năm…

“Việc rút ngắn thời gian thi công là niềm tự hào của Sơn Hải, nhưng đồng thời mang lại lợi ích cho người dân, dù nhà đầu tư phải bỏ thêm nhiều chi phí’, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải chia sẻ. Ông Hải nhấn mạnh, dù là một doanh nghiệp tư nhân còn non trẻ tại Việt Nam, nhưng Sơn Hải đã hứa là làm, đã làm là phải tốt, đảm bảo tiến độ.

Tại Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I, sau bước khởi đầu nhiều khó khăn, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã lấy lại đà tiến mạnh mẽ tại Gói thầu 5.10 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách trị giá hơn 35.000 tỷ đồng.

Dự kiến, ACV sẽ hoàn thành Gói thầu 5.10 – “trái tim” của sân bay Long Thành – trước ngày 31/8/2026, vượt tiến độ 1 – 2 tháng.

Việc một công trình có quy mô “siêu lớn”, phức tạp về công nghệ như nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế được thi công dứt điểm trong vòng 34 tháng chắc chắn sẽ thiết lập một kỷ lục mới trong lĩnh vực hạ tầng hàng không.

“Đây chính là những dự án góp phần xóa đi định kiến dư luận lâu nay, là công trình giao thông luôn đội vốn, kéo dài tiến độ. Thi công đúng tiến độ, hướng tới vượt tiến độ hợp đồng đã trở thành xu hướng chủ đạo trong lĩnh vực hạ tầng giao thông hiện nay”, TS. Trần Chủng cho biết.

Một thông tin rất tích cực là nhờ đầu tư đúng và trúng vào các dự án hạ tầng trọng điểm có tính kết nối, lan tỏa cao, thị phần luân chuyển hàng hóa nội địa của các phương thức vận tải thời gian qua đã được cải thiện rất đáng kể, phù hợp với lợi thế của từng phương thức vận tải, qua đó kéo giảm chi phí logistics. Trong đó, đường bộ chiếm 29,1%, hàng hải 43,3% (bao gồm cả vận tải ven biển), đường thủy nội địa chiếm 26,7%, đường sắt chiếm 0,9%.

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ GTVT, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đạt kết quả quan trọng và nổi bật.

Tính đến hết tháng 11/2024, mạng lưới đường bộ cao tốc của cả nước đã có tổng chiều dài 2.021 km (riêng 3 năm 2021 – 2024, Bộ GTVT và các địa phương trong cả nước đã hoàn thành, đưa vào khai thác 858 km đường bộ cao tốc, bằng gần 75% chiều dài đường cao tốc giai đoạn trước đây), góp phần tăng cường năng lực vận tải trên các hành lang kinh tế quan trọng. Tính trung bình trong 3 năm qua, mỗi năm, cả nước đưa vào khai thác gần 300 km đường cao tốc, bằng cả 10 năm trước đó cộng lại.

Tiến độ thi công vượt qua nhiều giới hạn tại nhiều công trình giao thông đã giúp Bộ GTVT và các địa phương có được tâm thế tự tin khi bước vào đợt cao điểm thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025, cũng như tích lũy kinh nghiệm để triển khai các việc lớn, việc khó như Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong tương lai.

“Nếu hoàn thành 3.000 km cao tốc vào cuối năm 2025, đầu năm 2026, thì đây sẽ là dấu son quan trọng trong Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV – đại hội được kỳ vọng sẽ khai mở kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, TS. Trần Chủng khẳng định.

baodautu.vn

Nguồn:https://baodautu.vn/dot-pha-mo-duong-cho-ky-nguyen-vuon-minh-cua-dan-toc—bai-2-diem-tua-niem-tin-tu-nhung-cu-vuot-vu-mon-d231775.html

Cùng chủ đề

Hiến kế đường sắt cao tốc Bắc – Nam

Ủng hộ mạnh mẽ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam nhưng các đại biểu Quốc hội và giới chuyên gia còn nhiều trăn trở về quy hoạch, vị trí đặt các ga… Vì sao không kéo dài tới Lạng Sơn, Cần Thơ? Theo phương án được Chính phủ trình Quốc hội, tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam bắt đầu tại TP.Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và kết thúc tại TP.HCM (ga Thủ Thiêm), đi qua...

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam là bước chuẩn bị, đột phá chiến lược để nước bước vào...

Bước đột phá chiến lược để nước ta bước vào kỷ nguyên mới Phát biểu ý kiến, đại biểu Tạ Văn Hạ – Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tán thành với chủ trương đầu tư dự án với tinh thần bàn làm chứ không bàn lùi. Đây là xu thế phát triển đất nước, là bước chuẩn bị, đột phá chiến lược để nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển. Về tổng thể quy hoạch, đại biểu...

Cùng tác giả

Thực hiện Quy chế dân chủ: “Chìa khóa” tạo đồng thuận xã hội – Báo Lạng Sơn

- Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh luôn thực hiện nghiêm quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, từ đây xây dựng - củng cố niềm tin của người dân đối với công tác lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Xác định...

Xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử 800 tỷ USD – Báo Lạng Sơn

Chiều 23-12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự hội nghị. Báo cáo tình hình công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, năm 2024, trong hoạt động xuất khẩu đã tích cực tranh thủ...

Bác tin đồn ‘Vịnh Hạ Long bị xem xét loại khỏi danh sách Di sản thế giới’ – Báo Lạng Sơn

Đại diện Cục Di sản Văn hóa khẳng định thông tin UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới là không chính xác. Mới đây, thông tin UNESCO có thể xem xét loại vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới gây xôn xao trên mạng xã hội. Tuy nhiên đại diện Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khẳng định đây là thông...

Kiểm điểm cơ quan để xảy ra tình trạng chậm ban hành văn bản thi hành luật, nghị quyết – Báo Lạng Sơn

Phó thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1610/QĐ-TTg ngày 19-12 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 17 luật, 3 nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ tám. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ phân công các bộ, ngành, cơ quan liên quan chủ trì soạn thảo 130 văn bản quy...

Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm: Tiếp vốn kịp thời để người dân vươn...

- Những năm qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã triển khai tốt chương trình cho vay hỗ trợ, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, đây là chương trình cho vay có dư nợ tăng trưởng cao nhất của chi nhánh. Nguồn vốn được...

Cùng chuyên mục

Thực hiện Quy chế dân chủ: “Chìa khóa” tạo đồng thuận xã hội – Báo Lạng Sơn

- Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh luôn thực hiện nghiêm quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, từ đây xây dựng - củng cố niềm tin của người dân đối với công tác lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Xác định...

Kiểm điểm cơ quan để xảy ra tình trạng chậm ban hành văn bản thi hành luật, nghị quyết – Báo Lạng Sơn

Phó thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1610/QĐ-TTg ngày 19-12 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 17 luật, 3 nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ tám. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ phân công các bộ, ngành, cơ quan liên quan chủ trì soạn thảo 130 văn bản quy...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc mừng Giáng sinh các tổ chức tôn giáo – Báo Lạng Sơn

Trong không khí vui tươi, ấm áp dịp Lễ Giáng sinh 2024 và đón chào năm mới 2025, chiều 22/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã đến chúc mừng tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, Tổng hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Tham gia đoàn có lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng...

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị – xã hội; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Tòa Giám mục...

- Chiều 23/12, tại thành phố Lạng Sơn, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị – xã hội do đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn; đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận...

Cao Lộc tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân – Báo...

  - Chiều 23/12, Huyện ủy Cao Lộc tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện người dân trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội...

Đoàn công tác của tỉnh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng và Ban Đại diện Tin lành...

- Chiều 23/12, tại thành phố Lạng Sơn, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2024. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;...

Công bố báo cáo Đánh giá đa ngành phục hồi sau bão Yagi của Việt Nam

Cuộc họp nhằm tổng kết kết quả đạt được trong các nỗ lực chung giảm thiểu và khắc phục hậu quả sau thiên tai, trong đó có đề cập đến các nỗ lực ứng phó và cứu trợ sau bão Yagi – cơn bão lớn và gây hậu quả nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua. Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh: Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Nhân...

Họp xem xét, thống nhất kết quả Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề...

- Chiều 23/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp Ban Tổ chức, Ban Chung khảo, Tổ Thư ký để xem xét, thống nhất kết quả chấm Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Lạng Sơn đợt 2, giai đoạn 2023 – 2025. Đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường...

HĐND tỉnh: Đổi mới, nâng hiệu quả chất vấn và trả lời chất vấn – Báo Lạng Sơn

- Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được HĐND tỉnh triển khai hiệu quả với những cách làm đổi mới, thiết thực. Qua đó, khẳng định rõ nét hơn nữa chức năng giám sát của HĐND, thể hiện quyền lực của cơ quan dân cử và trách nhiệm của các đại biểu dân cử với cử tri. Chất vấn và trả lời chất vấn là hoạt động...

Thông báo dự thảo kết quả kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi – Báo Lạng...

Chiều 21/12, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã thông báo dự thảo kết quả kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất