Powered by Techcity

Doanh nghiệp dệt may: Chinh phục thị trường nội địa bằng chất lượng sản phẩm – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa


Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã xây dựng phân khúc sản phẩm và đối tượng khách hàng riêng, từ đó dần tạo ra giá trị và khẳng định vị trí trên thị trường thời trang nội địa.

Cửa hàng thời trang Vinatex tại Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Cửa hàng thời trang Vinatex tại Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thời gian gần đây, nhiều nhãn hàng thời trang Việt đã rầm rộ tấn công thị trường nội địa qua hệ thống showroom được các doanh nghiệp dệt may lớn mở ra tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Đánh giá của giới chuyên môn cho thấy chất lượng sản phẩm với những thiết kế độc đáo, sáng tạo, mới lạ, gắn với xu hướng Xanh và tiêu dùng thuận lợi cho người tiêu dùng đang được các doanh nghiệp phát huy để chiếm lĩnh thị trường nội địa, kéo người tiêu dùng Việt ưu tiên dùng hàng Việt…

Định vị thương hiệu để chiếm lĩnh thị trường

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thương hiệu HeraDG của Tổng công ty Đức Giang mới đây, ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị doanh nghiệp này cho biết Đức Giang vốn là đơn vị chuyên làm xuất khẩu và bước vào lĩnh vực thời trang từ những năm 2000.

Qua 10 năm nay, thương hiệu HeraDG đã phát triển và đưa thời trang hòa nhịp với bước tiến thời đại, bước vào kỷ nguyên thời trang thân thiện với môi trường bên cạnh những tiến bộ khoa học như công nghệ 3D, AI.

“Nhớ lại những ngày đầu khi Đức Giang chập chững bước vào thị trường nội địa, toàn thể Tổng Công ty, các nhà máy đã gồng mình trong đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh. Đến ngày hôm nay, doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với những thách thức của thị trường khi bước vào làng thời trang Việt và luôn phải nỗ lực để vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường nội địa, vừa đáp ứng với tiến độ, yêu cầu của hàng xuất khẩu,” ông Hoàng Vệ Dũng nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Đức Giang cũng nhấn mạnh điều đáng tự hào là thương hiệu HeraDG đã ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt, luôn mang lại ấn tượng, cảm xúc mới cho khách hàng từ việc thay đổi mẫu mã thường xuyên qua các bộ sưu tập mới theo xu hướng ứng dụng, ưu tiên sử dụng nguyên liệu tái tạo, thân thiện môi trường.

Với Tổng Công ty May 10, bên cạnh thương hiệu truyền thống Grus đã gắn liền với thị trường trong nước hơn 30 năm qua, những sản phẩm khác của May 10 đã tạo nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng, như thương hiệu thời trang nữ cao cấp DeTheia ra mắt vào tháng 10/2022 và Generos tháng 11/2022.

Bên cạnh hệ thống cửa hàng truyền thống, May 10 đang tập trung phát triển mạnh mẽ kênh phân phối thương mại điện tử và đa dạng hóa phương thức bán hàng. Đơn cử, trong 6 tháng đầu năm 2024, May 10 đã khai trương hai cửa hàng tại Hà Nội, 1 cửa hàng tại Thái Bình, trong đó có cửa hàng may đo veston cao cấp kết hợp với Trung tâm thời trang May 10. Đây là một phần trong chiến lược trung và dài hạn của May 10 trong nhiều năm qua nhằm phát triển thương hiệu nội địa.

Với hơn 30 nhà thiết kế và khoảng 200 người làm trong khâu thiết kế sản phẩm mới, cùng với ứng dụng công nghệ hiện đại trong thiết kế như công nghệ 3D, AI… theo ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc May 10, tính hội nhập hiện nay của các nhà thiết kế Việt Nam đã hội nhập và bắt kịp với trình độ thiết kế của thế giới.

May 10 vẫn tiếp tục phối kết hợp với các nhà thiết kế hàng đầu ở Italy, Pháp, Mỹ, Anh để giao thoa, hội nhập nhanh, sớm với các nhà thiết kế hàng đầu của thế giới để sản xuất các bộ sưu tập cho người Việt Nam nhưng chất lượng kiểu dáng mẫu mã ngang tầm với quốc tế. May 10 cũng đang áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác thiết kế, giúp nâng cao tính hội nhập của các nhà thiết kế Việt Nam nói chung và May 10 nói riêng.

Bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng

Để hiện thực hóa việc chinh phục thị trường nội địa, lãnh đạo Tổng công ty May 10 cho biết doanh nghiệp tập trung vào chất lượng, thẩm mỹ sản phẩm bằng cách đầu tư nhiều vào đội ngũ thiết kế. Trong quá trình sản xuất, May 10 đều thực hiện theo hệ thống tiêu chuẩn quốc tế, nhưng với sản phẩm trong nước luôn luôn dành ưu tiên quy chuẩn chất lượng cao hơn xuất khẩu.

Trong số các nhà máy ở tỉnh, thành, May 10 tập trung vào nhà máy ở Hà Nội để phục vụ phân khúc này với chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu ra đều được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình. Cùng với đó, May 10 triển khai các giải pháp nâng cao dịch vụ trước, trong và sau khi bán hàng, tăng trải nghiệm của khách hàng qua Công nghệ Số.

Trung tâm Phát triển sản phẩm và Kinh doanh thời trang là bước đi thay đổi về chất trong công tác xây dựng đội ngũ phát triển thị trường xây dựng thương hiệu sản phẩm riêng của Vinatex. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Trung tâm Phát triển sản phẩm và Kinh doanh thời trang là bước đi thay đổi về chất trong công tác xây dựng đội ngũ phát triển thị trường xây dựng thương hiệu sản phẩm riêng của Vinatex. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

“Hiện, May 10 cũng đang tập trung vào hai khâu thiết kế và sản xuất để thực hiện chiến lược sản xuất xanh. Trong thiết kế, Tổng Công ty chú trọng đảm bảo sản xuất xanh và sản phẩm xanh, sử dụng nguyên liệu tái chế và thân thiện môi trường, an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời giảm thiểu rác thải,” đại diện May 10 cho hay.

Thị trường Việt Nam hiện có khoảng 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ cao cấp đến trung bình như Chanel, Giovani hay Mango, Zara… tiếp cận người tiêu dùng và liên tục mở rộng hệ thống bán lẻ. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm thời trang đẳng cấp thuần Việt nhằm hóa giải mọi thách thức để chiếm lĩnh thị trường trong nước, chưa nói xuất khẩu.

Thực tế những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã xây dựng phân khúc sản phẩm và đối tượng khách hàng riêng, từ đó dần tạo ra giá trị và khẳng định vị trí trên thị trường thời trang nội địa, như: Tổng Công ty May Việt Tiến, Tổng Công ty May Nhà Bè, Tổng Công ty Dệt May Hòa Thọ với thời trang công sở…

Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết nếu hơn 10 năm trước, người tiêu dùng Việt Nam chuộng sử dụng hàng may sẵn xuất xứ từ nước ngoài do giá rẻ, thì hiện nay không ít người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn hàng may mặc của Việt Nam để tìm đến với các sản phẩm chất lượng hơn. Nắm bắt cơ hội này, các thương hiệu thời trang của các công ty lớn trong nước đã có những chiến lược kinh doanh cụ thể để khai thác thị trường nội địa đầy tiềm năng.

“Vinatex khuyến khích các doanh nghiệp trong hệ thống tập đoàn tập trung phát triển thị trường nội địa, định hướng phát triển mạnh những thương hiệu cũ vốn đã có lợi thế trong tâm thức người tiêu dùng Việt, song song với đó là đầu tư vào các khâu thiết kế, marketing để phát triển những thương hiệu mới cho phù hợp với xu hướng tiêu dùng chung hiện nay, đẩy mạnh các kênh phân phối rộng khắp và đầu tư thêm về cơ sở thông tin cho kênh thương mại điện tử,” ông Cao Hữu Hiếu cho hay.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” các nhãn hiệu Việt tổ chức nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách hàng trong các dịp lễ, Tết, tham gia các gian hàng hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm và đa dạng hóa kênh bán hàng…

Song song, các doanh nghiệp liên tục ra mắt các thiết kế mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng trong nước. Mong muốn thổi “làn gió mới” vào thị trường thời trang nội địa, doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang không ngừng đổi mới và phát triển về mọi mặt, khẳng định sự hiện diện của trí tuệ và sức sáng tạo Việt.

Nhìn chung, sân chơi của thương hiệu thời trang nội địa vẫn còn nhiều thị phần và cơ hội mở rộng thị trường ngay trong thời điểm kinh tế biến động. Tuy vậy, theo các chuyên gia, trước thách thức chính là cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu quốc tế, nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng thay đổi, không ít doanh nghiệp rơi vào tình trạng hàng tồn kho, phải giảm giá sâu để bán thu về vốn mà không có lợi nhuận.

Chiếm lĩnh thị trường nội địa bên cạnh đòi hỏi các thương hiệu nội địa đột phá tạo nên bản sắc riêng, tìm lối đi riêng trong và ngoài nước thì cũng cần sự tiếp cận thân thiện, hướng về ưu tiên dùng hàng Việt Nam của người tiêu dùng./.





Nguồn: https://baolangson.vn/doanh-nghiep-det-may-chinh-phuc-thi-truong-noi-dia-bang-chat-luong-san-pham-5020209.html

Cùng chủ đề

Thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Cộng hòa Dominicana – Báo Lạng Sơn

Chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dominicana của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 19 đến 21/11/2024 là một dấu mốc quan trọng góp phần đưa quan hệ hai nước hợp tác ngày càng hiệu quả hơn. Tiếp sau chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20; tiến hành một số hoạt động song phương tại Rio de Janeiro (Brazil), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt...

Điểm đến hàng đầu trong xu hướng dịch chuyển sản xuất toàn cầu – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy...

Trang riotimesonline.com (Brazil) vừa có bài viết về tình hình sản xuất toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, trích dẫn dữ liệu mới đây từ nhà cung cấp dịch vụ thông tin tài chính hàng đầu thế giới S&P Global Market Intelligence (Mỹ), trong đó cho biết, Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu để các công ty dịch chuyển sản xuất nhằm bảo đảm chuỗi cung ứng không bị gián đoạn. Theo dữ liệu của S&P Global...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm cho xóa đói nghèo toàn cầu – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Thủ tướng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 và có bài phát biểu quan trọng, đề xuất 3 bảo đảm chiến lược cho công cuộc xóa đói nghèo trên phạm vi toàn cầu. Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 18/11 theo giờ địa phương, tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2024 đã khai mạc với chủ đề “Xây dựng một thế giới công bằng và...

Bước đột phá trong ứng dụng công nghệ số vào quản lý tín dụng chính sách – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

- Để hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai hoạt động tín dụng chính sách xã hội, từ tháng 10/2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã triển khai sử dụng ứng dụng quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS) nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh. Những ngày giữa tháng 11/2024, chúng tôi có mặt tại điểm giao dịch xã Mai Pha,...

Tổng Bí thư Tô Lâm dự gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

Tổng Bí thư lưu ý công việc cần làm ngay, đó là có giải pháp xóa hoàn toàn nạn mù chữ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phát động thực hiện phong trào “bình dân học vụ số.” Sáng 18/11, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường...

Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm Đan Mạch: Cơ hội hợp tác về năng lượng tái tạo – Báo Lạng Sơn

Ngày 25/11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch về hợp tác phát triển ngành vận tải biển và năng lượng xanh. Trong khuôn khổ chuyến thăm Đan Mạch, ngày 25/11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch như A.P Moller-Maersk - doanh nghiệp vận tải biển và...

Đại biểu Quốc hội tỉnh nêu ý kiến đóng góp vào báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị...

- Ngày 26/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội họp phiên thảo luận tại hội trường về các báo cáo: công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử...

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới tại Đình Lập – Báo Lạng Sơn

- Chiều 26/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) tại huyện Đình Lập. Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, đến nay, huyện Đình Lập có 9/10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 16,8 tiêu chí, dự kiến hết năm 2024, bình...

Tổ chức giao lưu dân ca chợ phiên xã Tân Thành, huyện Cao Lộc – Báo Lạng Sơn

  - Ngày 26/11, Hội Bảo tồn dân ca tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền thông huyện Cao Lộc tổ chức chương trình giao lưu dân ca chợ phiên tại xã Tân Thành, huyện Cao Lộc. Tại chương trình, các nghệ nhân, người dân trong và ngoài xã đã tham gia trình diễn, giao lưu các tiết mục hát sli, lượn, then… đặc sắc của người Tày, Nùng với nội dung về tình yêu...

Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm 2024...

- Ngày 26/11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Tài, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo UBND các huyện: Văn Lãng, Tràng Định, Văn Quan, Lộc Bình. Trong chương trình,...

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới tại Đình Lập – Báo Lạng Sơn

- Chiều 26/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) tại huyện Đình Lập. Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, đến nay, huyện Đình Lập có 9/10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 16,8 tiêu chí, dự kiến hết năm 2024, bình...

Khởi công dự án mới tại Cửa khẩu Hữu Nghị, Khang Việt Hà dấn thân vào lĩnh vực logicstics – Báo Lạng Sơn

- Sáng ngày 26/11, nghi lễ khởi công Dự án Khu kinh doanh thương mại tổng hợp, kho, bãi tập kết, sang chuyển hàng hóa và các dịch vụ logistics do Công ty Cổ phần Khang Việt Hà làm chủ đầu tư đã diễn ra trang trọng tại khu Kéo Kham, Cửa khẩu Hữu Nghị, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Đây là dự án đầu tiên của Công ty Cổ phần Khang Việt Hà...

Tăng thuế thuốc lá: Bài học từ quốc tế và những cân nhắc cho Việt Nam – Báo Lạng Sơn

Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt đang được xem xét có nội dung tăng mạnh thuế thuốc lá. Tuy nhiên, kinh nghiệm quốc tế cho thấy tăng thuế đột ngột có khả năng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang diễn ra, Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt được đưa ra thảo luận. Trong dự thảo này, có hai phương án về tăng thuế tiêu...

Thương mại điện tử: “Đòn bẩy” tăng hiện diện hàng Việt tại thị trường quốc tế – Báo Lạng Sơn

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, quy mô kinh tế số đạt 30 tỷ USD và dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025. Số liệu từ báo cáo của Amazon Global Selling Việt Nam cho thấy năm 2023 có hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được xuất khẩu, tăng 50% về giá...

Đảm bảo cung – cầu hàng hoá dịp cao điểm – Báo Lạng Sơn

- Năm 2024, tình hình thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, gây ảnh hướng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp cao điểm cuối năm, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp thúc...

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử – Báo Lạng Sơn

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đặt ra nhiều thách thức cho giao dịch trên mạng, công tác quản lý giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm chất lượng sản phẩm hàng hóa. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại...

Niềm vui đường mới – Báo Lạng Sơn

- Được triển khai thi công từ đầu năm 2022, đến nay, dự án đường vào trung tâm xã Xuân Long, huyện Cao Lộc và xã Tràng Các, huyện Văn Quan (đường Xuân Long - Tràng Các) giai đoạn 2 đã cơ bản hoàn thành. Với con đường mới, người dân nơi đây rất vui mừng, phấn khởi vì có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Trước đây, tuyến đường nối liền...

Vietnam Airlines được APEX vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” – Báo Lạng Sơn

Vietnam Airlines được tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” (Five Star Major Airline). Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Airlines nhận được danh hiệu uy tín quốc tế này. APEX trao tặng danh hiệu trên cơ sở đánh giá trải nghiệm của hành khách trên hàng triệu chuyến bay toàn cầu. Không chỉ xem xét về chất lượng dịch vụ, kết quả năm nay còn đánh...

Họp xem xét tiến độ triển khai thực hiện Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh – Báo Lạng Sơn

- Chiều 25/11, đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp xem xét tiến độ triển khai thực hiện Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND các huyện Cao Lộc, Văn Lãng. Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn (Ban Quản lý), ngay sau...

Tăng cường việc quản lý, sử dụng đất công – Báo Lạng Sơn

Công tác quản lý, sử dụng đất đai những năm qua từng bước được triển khai hiệu quả, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, tình trạng lãng phí và vi phạm trong quản lý, sử dụng đất công vẫn gia tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được Ðảng, Chính phủ đề ra. Luật...

Tin nổi bật

Tin mới nhất