Powered by Techcity

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường

Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trên bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2023 do Decision Lab công bố, có đến 12 thương hiệu nội địa góp mặt, trong đó có 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất so với xếp hạng năm ngoái. Điều này cho thấy sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt trên thị trường.

Hàng Việt đang ngày càng chứng minh khả năng cạnh tranh trên thị trường và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Hàng Việt đang ngày càng chứng minh khả năng cạnh tranh trên thị trường và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2023 do Decision Lab tiến hành khảo sát dựa trên gần 33 nghìn cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, xếp hạng những doanh nghiệp có “sức khỏe” thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như: Ấn tượng, chất lượng, giá trị, sự hài lòng, khuyến nghị và uy tín.

Theo đó, Samsung tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng của Decision Lab 3 năm liên tiếp, tiếp theo lần lượt là Vietnam Airlines và Shopee.

Bảng xếp hạng năm 2023 cũng là lần đầu tiên các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô-tô được góp mặt. Với điểm số 38,5, Honda là đại diện duy nhất từ ngành này, giữ vị trí thứ 4. Tiếp sau là Panasonic và MoMo với điểm số đều tăng so bảng xếp hạng trước.

Vietcombank và MB là 2 đại diện ngành ngân hàng lọt vào tốp 20 thương hiệu tốt nhất. Ngân hàng quân đội đã có bước nhảy vọt ấn tượng nhất, tăng 17 bậc.

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường ảnh 1
Tốp 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2023 theo bảng xếp hạng của Decision Lab.

Đáng chú ý, các thương hiệu nội địa nổi bật trong số những thương hiệu cải thiện mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Decision Lab.

Bảng xếp hạng của Decision Lab cho thấy ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đang phát triển mạnh. Các thương hiệu thực phẩm đóng gói như Hảo Hảo, Kinh Đô, Omachi và Nutifood đều nằm trong tốp 20, trong khi các thương hiệu QSR (hàng phục vụ nhanh) như Trung Nguyên Legend, Jollibee và Highlands Coffee đều có “sức khỏe” thương hiệu vượt bậc, lọt vào danh sách 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất.

Trong ngành bán lẻ, Thế giới Di động đã có một năm thành công, với cả 3 mảng kinh doanh chính đều góp mặt trong danh sách. Trong tốp 20, Thế Giới Di Động giữ vững vị trí trong tốp 7, Điện Máy Xanh nhảy vọt lên vị trí thứ 14. Bách Hóa Xanh trở thành thương hiệu cải thiện mạnh nhất của nhóm, đứng thứ 4 trong danh sách thương hiệu cải thiện nhiều nhất.

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường ảnh 2
Thương hiệu nội địa nổi bật trong số những thương hiệu cải thiện mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Decision Lab.

TikTok cũng gây ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng 9,4 điểm trong năm 2023. Đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, đưa TikTok lên ngôi vị thương hiệu cải thiện nhiều nhất. Sự ra mắt của TikTok Shop tại Việt Nam đã biến nền tảng này thành một hiện tượng, cho thấy xu hướng “shoppertainment” (mua sắm kết hợp giải trí) đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab nhận định, các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, có đến 12 thương hiệu nội địa, trong đó, có 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng là thương hiệu Việt.

“Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt Nam. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường”, Giám đốc điều hành của Decision Lab nhận xét.

Ông Thue Quist Thomasen cũng nhấn mạnh điều quan trọng là giá trị của việc xây dựng thương hiệu. Theo đó, những thương hiệu muốn phát triển một cách bền vững, bên cạnh chú trọng đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ chất lượng, cũng cần xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ góp phần tạo dựng mối quan hệ lâu dài và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Nguồn:https://nhandan.vn/decision-lab-thuong-hieu-viet-ngay-cang-gia-tang-kha-nang-canh-tranh-tren-thi-truong-post788735.html

Nguồn

Cùng chủ đề

Đại sứ du lịch – lan tỏa giá trị thương hiệu điểm đến

– Với phương châm “Mỗi người dân Lạng Sơn là một đại sứ du lịch”, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm thiết thực trong thực hiện chương trình “Đại sứ du lịch Lạng Sơn”, qua đó, góp phần tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng tới đông đảo du khách bốn phương. Viên chức Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh...

Agribank Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 với chủ đề: “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – Economy – Vietnam Economic Times tổ chức, chiều 6-10 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Top 10 – Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023. Agribank vinh dự được vinh danh “Top 10 Thương...

Xuất khẩu gạo tính đường dài: Thương hiệu và uy tín quốc gia

Trong bối cảnh thị trường lương thực trên thế giới có nhiều biến động, cả thế giới đang dõi theo từng hành vi, động thái của các nước xuất khẩu gạo lớn, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh lợi ích kinh tế, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và bình ổn thị trường gạo tiêu thụ nội địa, xuất khẩu gạo còn là câu chuyện thương hiệu và uy tín quốc gia trong ứng xử với...

Nhìn lại hành trình 3 năm hàng Việt Nam vào Pháp bằng EVFTA

Pháp, cũng như châu Âu, đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung, đầu tư sản xuất để tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc, và Việt Nam là một trong những điểm đến tiềm năng. Công ty may Tinh Lợi (Hải Dương) mỗi năm xuất khẩu hàng triệu sản phẩm sang thị trường EU. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN) Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020, tạo nên dấu mốc quan...

Vietnam Airlines đạt Thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam

Tại diễn đàn “Brand Finance – Mibrand Vietnam Forum 2023” và lễ công bố Tốp 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam diễn ra tại Hà Nội ngày 15/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines được trao chứng nhận ở hai hạng mục gồm “Thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam” và “Tốp 5 doanh nghiệp tăng trưởng sức mạnh toàn ngành”. Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận “Thương hiệu hàng không giá trị nhất...

Cùng tác giả

Phát triển dược liệu cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tin mới y tế ngày 23/11: Phát triển dược liệu cho đồng bào dân tộc thiểu sốDù có nhiều lợi thế để phát triển, nhưng đến nay diện tích, năng suất và sản lượng cây dược liệu sản xuất trong nước còn rất hạn chế; chưa thu hút được các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư vào trồng, chế biến, tiêu thụ dược liệu. Kết nối giao thương phát triển dược liệu vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cục Quản lý Y, Dược...

Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, kiến nghị của cử tri đối với...

-  Sáng 22/11, Đoàn kiểm tra, giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát tình hình giải quyết kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2023; việc giải quyết kiến nghị cử tri và kiểm tra tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn kiến nghị của công dân...

Đoàn Công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh – Báo Lạng Sơn

-  Chiều 22/11, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với LĐLĐ tỉnh.  Nội dung chương trình làm việc tập trung vào tình hình cán bộ, ĐVNLĐ trên địa bàn; công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề...

Gặp mặt văn nghệ sĩ, nghệ nhân tiêu biểu trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân...

- Chiều 22/11, UBND tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt văn nghệ sĩ, nghệ nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn và tọa đàm kỷ niệm 19 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024). Dự chương trình có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch...

Đại biểu Quốc hội thảo luận về một số dự thảo luật liên quan đến thuế, tiêu chuẩn kỹ thuật và hoạt động giám...

- Ngày 22/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội XV, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội họp toàn thể ở hội trường và thảo luận tại tổ về một số dự thảo luật gồm: Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật;...

Cùng chuyên mục

Đồng hành, thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ – Báo Lạng Sơn

Tâm huyết với mục tiêu tăng trưởng xanh, nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường, điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời truyền cảm hứng đến cộng đồng cùng thực hiện chuyển đổi xanh, qua đó góp phần tăng lợi thế cạnh tranh, cung cấp cho thị trường những sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường... Bức tranh tươi sáng Theo Tổ chức Nông...

Sân bay Nội Bài chạy thử 3 làn thu phí không dừng cho ô tô – Báo Lạng Sơn

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử giai đoạn 1 đối với 3 làn ra thuộc hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng của dịch vụ vào/ra, dừng, đỗ tại sân đỗ ô tô Nhà ga hành khách T1, tạo thuận tiện cho phương tiện khi qua cảng. Việc chạy thử hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng cho ô tô đối với luồng...

Chính sách xanh tác động mạnh mẽ đến xu hướng thu hút đầu tư – Báo Lạng Sơn

Nhiều quốc gia trên thế giới đã nhận thấy sự cần thiết phải ban hành chính sách xanh, tích hợp các mục tiêu môi trường trong hoạch định chính sách kinh tế. Thương mại xanh, đầu tư xanh Tiến trình toàn cầu hóa đã diễn ra sâu rộng với việc các quốc gia tích cực dỡ bỏ các rào cản thương mại, thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại và đầu tư khiến dòng thương mại quốc tế và đầu tư...

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam – Báo Lạng Sơn

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas sớm xây dựng chiến lược, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vừa được thiết lập giữa hai nước. Ngày 22/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã thăm Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia (Petronas) - tập đoàn đứng đầu Hiệp hội các quốc gia...

Nhiều dự án PPP giao thông chật vật với “nút thắt” dòng vốn tín dụng – Báo Lạng Sơn

Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI), việc chậm trễ trong xử lý vướng mắc tại các dự án giao thông đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) không chỉ bị ngưng trệ tiến độ mà còn khiến nhà đầu tư thêm vất vả trong việc hoàn thiện hồ sơ khi có sự thay đổi về chính sách. Đó là biểu hiện của sự lãng phí...

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11 (Kỳ III): Xem xét nhiều nội dung theo thẩm quyền – Báo Lạng Sơn

- Ngày 22/11/2024, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11 (kỳ 3) để xem xét các nội dung phục vụ cuộc họp HĐND tỉnh kỳ cuối năm và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Theo chương trình, phiên họp đã thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với 7 nội dung quan trọng do các sở,...

Hơn 60 đại biểu được tuyên truyền kiến thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững – Báo Lạng Sơn

- Sáng 22/11, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tuyên truyền về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững – động lực cho sự phát triển xanh”. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện của 60 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh...

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024 – Báo Lạng Sơn

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa được vinh danh với hai hạng mục quan trọng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, bao gồm: Báo cáo thường niên tốt nhất và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất. Tiếp nối thành công và những kết quả đã đạt được, năm 2024, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư tiếp tục...

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025 – Báo Lạng Sơn

Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và...

Cân nhắc lộ trình phù hợp tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia – Báo Lạng Sơn

Bày tỏ nhất trí với việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần có lộ trình tăng thuế phù hợp để tránh tạo ra "cú sốc" giá đối với người tiêu dùng cũng như không làm tác động lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng nay (22/11), Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật...

Tin nổi bật

Tin mới nhất