Làn sóng bình chọn cho “Anh trai vượt ngàn chông gai” đang bùng nổ trên mạng xã hội, thể hiện tinh thần cộng đồng mạnh mẽ, khát khao tôn vinh văn hóa Việt và ủng hộ một nền giải trí chất lượng.
Cộng đồng mạng những ngày này đang sôi sục với trào lưu kêu gọi bình chọn cho “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại các giải thưởng danh giá như VTV Awards 2024, Mai Vàng 2024, WeChoice Awards 2024… Đây là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, phát sóng trên VTV3 năm 2024, thu hút lượng xem đông đảo trên truyền hình và tạo nên một hiện tượng gây chú ý khi 2 đêm concert tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều bán “cháy vé” chỉ sau 60 phút mở bán.
Gần đây nhất, ngày 18-12-2024, trong bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác ngành văn hóa, thể thao, du lịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu xây dựng các điển hình tiên tiến, tạo ra các phong trào, xu thế phát triển mới, với gợi ý về 2 mô hình concert nổi tiếng, trong đó có “Anh trai vượt ngàn chông gai”.
Có thể thấy, dù đã khép lại trên sóng truyền hình quốc gia, nhưng sự thành công của chương trình vẫn đang được cả cộng đồng ghi nhận. Điều đó cũng lý giải cho việc tại sao “Anh trai vượt ngàn chông gai” luôn lọt Top đầu trong các giải thưởng bình chọn đang diễn ra.
Điều đáng chú ý là sự nhiệt huyết của người hâm mộ không chỉ dừng lại ở việc “bỏ phiếu” cá nhân. Họ tự nguyện lập nhóm, kết nối trên các trang mạng xã hội, huy động người thân, bạn bè cùng “bỏ phiếu” cho chương trình mà mình yêu thích. Hàng ngàn lượt tương tác, chia sẻ đã tạo nên một “cơn bão” ủng hộ chưa từng có trên mạng xã hội.
Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành-Thạc sĩ Quản trị Văn hóa tại Đại học Paris Dauphine (Cộng hòa Pháp), đồng sáng lập Elite PR School – “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã vượt ra khỏi khuôn khổ một show giải trí thông thường. Nó chạm đến trái tim khán giả nhờ nội dung chất lượng, sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khát vọng về một nền giải trí Việt Nam đẳng cấp.
Việc cộng đồng đoàn kết rủ nhau bình chọn trên mạng là chỉ dấu cho thấy tiềm năng khơi dậy ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Họ không chỉ “đu idol” (mê thần tượng) mà còn mong muốn gắn kết với nhau bởi niềm tin vào những giá trị chung, kiến tạo nên một nền văn hóa giải trí mới, nơi mà sự ủng hộ được thể hiện một cách trách nhiệm và ý nghĩa. Và khi khán giả thấy yêu, thấy trân trọng những sản phẩm chất lượng, họ sẵn sàng trở thành một phần quan trọng trong việc lan tỏa và ủng hộ.
“Việt Nam sẽ còn có những chương trình đỉnh cao như thế!” – Câu bình luận của khán giả này dường như cũng là niềm hy vọng chung mà người hâm mộ gửi đến các nhà sản xuất và các đài truyền hình. Có được sự đồng hành của một cộng đồng người hâm mộ văn minh như thế, giấc mơ về một nền giải trí Việt Nam vươn tầm thế giới sẽ không còn xa.
Nguồn: https://baolangson.vn/anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-nguoi-ham-mo-viet-dang-kien-tao-van-hoa-giai-tri-moi-5033489.html