Powered by Techcity

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường

Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trên bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2023 do Decision Lab công bố, có đến 12 thương hiệu nội địa góp mặt, trong đó có 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất so với xếp hạng năm ngoái. Điều này cho thấy sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt trên thị trường.

Hàng Việt đang ngày càng chứng minh khả năng cạnh tranh trên thị trường và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Hàng Việt đang ngày càng chứng minh khả năng cạnh tranh trên thị trường và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2023 do Decision Lab tiến hành khảo sát dựa trên gần 33 nghìn cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, xếp hạng những doanh nghiệp có “sức khỏe” thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như: Ấn tượng, chất lượng, giá trị, sự hài lòng, khuyến nghị và uy tín.

Theo đó, Samsung tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng của Decision Lab 3 năm liên tiếp, tiếp theo lần lượt là Vietnam Airlines và Shopee.

Bảng xếp hạng năm 2023 cũng là lần đầu tiên các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô-tô được góp mặt. Với điểm số 38,5, Honda là đại diện duy nhất từ ngành này, giữ vị trí thứ 4. Tiếp sau là Panasonic và MoMo với điểm số đều tăng so bảng xếp hạng trước.

Vietcombank và MB là 2 đại diện ngành ngân hàng lọt vào tốp 20 thương hiệu tốt nhất. Ngân hàng quân đội đã có bước nhảy vọt ấn tượng nhất, tăng 17 bậc.

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường ảnh 1
Tốp 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2023 theo bảng xếp hạng của Decision Lab.

Đáng chú ý, các thương hiệu nội địa nổi bật trong số những thương hiệu cải thiện mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Decision Lab.

Bảng xếp hạng của Decision Lab cho thấy ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đang phát triển mạnh. Các thương hiệu thực phẩm đóng gói như Hảo Hảo, Kinh Đô, Omachi và Nutifood đều nằm trong tốp 20, trong khi các thương hiệu QSR (hàng phục vụ nhanh) như Trung Nguyên Legend, Jollibee và Highlands Coffee đều có “sức khỏe” thương hiệu vượt bậc, lọt vào danh sách 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất.

Trong ngành bán lẻ, Thế giới Di động đã có một năm thành công, với cả 3 mảng kinh doanh chính đều góp mặt trong danh sách. Trong tốp 20, Thế Giới Di Động giữ vững vị trí trong tốp 7, Điện Máy Xanh nhảy vọt lên vị trí thứ 14. Bách Hóa Xanh trở thành thương hiệu cải thiện mạnh nhất của nhóm, đứng thứ 4 trong danh sách thương hiệu cải thiện nhiều nhất.

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường ảnh 2
Thương hiệu nội địa nổi bật trong số những thương hiệu cải thiện mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Decision Lab.

TikTok cũng gây ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng 9,4 điểm trong năm 2023. Đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, đưa TikTok lên ngôi vị thương hiệu cải thiện nhiều nhất. Sự ra mắt của TikTok Shop tại Việt Nam đã biến nền tảng này thành một hiện tượng, cho thấy xu hướng “shoppertainment” (mua sắm kết hợp giải trí) đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab nhận định, các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, có đến 12 thương hiệu nội địa, trong đó, có 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng là thương hiệu Việt.

“Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt Nam. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường”, Giám đốc điều hành của Decision Lab nhận xét.

Ông Thue Quist Thomasen cũng nhấn mạnh điều quan trọng là giá trị của việc xây dựng thương hiệu. Theo đó, những thương hiệu muốn phát triển một cách bền vững, bên cạnh chú trọng đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ chất lượng, cũng cần xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ góp phần tạo dựng mối quan hệ lâu dài và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Nguồn:https://nhandan.vn/decision-lab-thuong-hieu-viet-ngay-cang-gia-tang-kha-nang-canh-tranh-tren-thi-truong-post788735.html

Nguồn

Cùng chủ đề

Đại sứ du lịch – lan tỏa giá trị thương hiệu điểm đến

– Với phương châm “Mỗi người dân Lạng Sơn là một đại sứ du lịch”, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm thiết thực trong thực hiện chương trình “Đại sứ du lịch Lạng Sơn”, qua đó, góp phần tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng tới đông đảo du khách bốn phương. Viên chức Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh...

Agribank Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 với chủ đề: “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – Economy – Vietnam Economic Times tổ chức, chiều 6-10 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Top 10 – Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023. Agribank vinh dự được vinh danh “Top 10 Thương...

Xuất khẩu gạo tính đường dài: Thương hiệu và uy tín quốc gia

Trong bối cảnh thị trường lương thực trên thế giới có nhiều biến động, cả thế giới đang dõi theo từng hành vi, động thái của các nước xuất khẩu gạo lớn, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh lợi ích kinh tế, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và bình ổn thị trường gạo tiêu thụ nội địa, xuất khẩu gạo còn là câu chuyện thương hiệu và uy tín quốc gia trong ứng xử với...

Nhìn lại hành trình 3 năm hàng Việt Nam vào Pháp bằng EVFTA

Pháp, cũng như châu Âu, đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung, đầu tư sản xuất để tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc, và Việt Nam là một trong những điểm đến tiềm năng. Công ty may Tinh Lợi (Hải Dương) mỗi năm xuất khẩu hàng triệu sản phẩm sang thị trường EU. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN) Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020, tạo nên dấu mốc quan...

Vietnam Airlines đạt Thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam

Tại diễn đàn “Brand Finance – Mibrand Vietnam Forum 2023” và lễ công bố Tốp 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam diễn ra tại Hà Nội ngày 15/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines được trao chứng nhận ở hai hạng mục gồm “Thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam” và “Tốp 5 doanh nghiệp tăng trưởng sức mạnh toàn ngành”. Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận “Thương hiệu hàng không giá trị nhất...

Cùng tác giả

Chuyên gia: Nhà đầu tư chứng khoán chờ tín hiệu hạ nhiệt tỷ giá – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác,...

Chuyên gia nhận định rằng thị trường chứng khoán chưa xuất hiện những thông tin hỗ trợ đủ mạnh và nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá, cùng động thái của Ngân hàng Nhà nước. Thị trường chứng khoán chưa xuất hiện những thông tin hỗ trợ đủ mạnh và nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá, cùng động thái điều hành tiếp theo của Ngân hàng Nhà...

Du khách trẻ thích dùng AI để lập kế hoạch cho chuyến đi

Khảo sát mới nhất của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com cho thấy, du khách thuộc thế hệ Gen Z ở Việt Nam thường tận dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa những trải nghiệm du lịch. Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: “Thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ ở mọi bước trong hành trình du lịch của họ, từ việc sử dụng...

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm tinh thần “5 rõ” trong xóa nhà tạm, nhà dột nát – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

Thủ tướng yêu cầu xác định cụ thể nhiệm vụ, lộ trình thực hiện để hoàn thành mục tiêu vào 2025, trong đó lưu ý bảo đảm tinh thần “5 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ kết quả. Sáng 10/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (Ban Chỉ đạo)...

Giá vàng ngày 10/11: Kết thúc tuần “lao dốc”, người mua lỗ 7 triệu đồng/lượng – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Giá vàng thế giới hôm nay (10/11) giảm xuống giao dịch ở 2.683 USD/ounce, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 5. Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, đồng USD mạnh lên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất là những yếu tố chính tác động tới giá vàng tuần này. Trong nước, giá vàng “tụt dốc” theo diễn biến giá thế giới. Chốt tuần, giá vàng miếng giảm xuống...

Phải làm gì để du lịch cộng đồng cải thiện thu nhập người dân?

Để du lịch cộng đồng phát triển hiệu quả cần có các giải pháp triển khai phù hợp, vừa tạo sản phẩm thực sự hấp dẫn, vừa bảo tồn văn hóa bản địa gắn với tạo việc làm, cải thiện thu nhập người dân. Phát triển du lịch cộng đồng không chỉ tạo sự đa dạng sản phẩm, thu hút du khách mà còn góp phần tăng sinh kế cho cộng đồng dân cư tại điểm đến, trong đó có...

Cùng chuyên mục

Chuyên gia: Nhà đầu tư chứng khoán chờ tín hiệu hạ nhiệt tỷ giá – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác,...

Chuyên gia nhận định rằng thị trường chứng khoán chưa xuất hiện những thông tin hỗ trợ đủ mạnh và nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá, cùng động thái của Ngân hàng Nhà nước. Thị trường chứng khoán chưa xuất hiện những thông tin hỗ trợ đủ mạnh và nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá, cùng động thái điều hành tiếp theo của Ngân hàng Nhà...

Giá vàng ngày 10/11: Kết thúc tuần “lao dốc”, người mua lỗ 7 triệu đồng/lượng – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Giá vàng thế giới hôm nay (10/11) giảm xuống giao dịch ở 2.683 USD/ounce, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 5. Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, đồng USD mạnh lên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất là những yếu tố chính tác động tới giá vàng tuần này. Trong nước, giá vàng “tụt dốc” theo diễn biến giá thế giới. Chốt tuần, giá vàng miếng giảm xuống...

Bộ Tài chính nói gì về quản lý thuế của Temu và các sàn TMĐT xuyên biên giới – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế thực hiện việc giám sát, đôn đốc chặt chẽ việc kê khai doanh thu của Temu kỳ quý 4/2024 đảm bảo thu ngân sách Nhà nước đúng, đủ theo quy định pháp luật Về quản lý các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, tại buổi họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều 9/11, tại Hà Nội, ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thuế...

Podcast: Bản tin Dòng chảy kinh tế số 19 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

1 178 Dòng chảy kinh tế /dong-chay-kinh-te 5027896 183 ...

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc trở lại: Tự tin vượt mục tiêu 10 tỷ USD – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Trong 15 thị trường xuất khẩu chính, thị trường có giá trị xuất khẩu tăng mạnh nhất là Nga với mức tăng 94,8%. Ngược lại, thị trường có giá trị xuất khẩu giảm mạnh nhất là Thái Lan với mức giảm 10,1%. Các thị trường chủ lực đang gia tăng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu thủy sản, giúp cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ghi nhận sự tăng tốc trở lại với mức tăng trưởng ấn tượng....

Thúc đẩy kết nối hai chiều cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy...

Buổi tọa đàm có thể giúp các đối tác Nhật Bản hiểu thêm về khả năng, nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như cùng nhau tìm kiếm cơ hội khai thác tốt tiềm năng hợp tác trên từng lĩnh vực cụ thể. Chiều 9/11, tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã diễn ra Tọa đàm định hướng phát triển hai chiều cộng đồng doanh nghiệp Việt-Nhật do Hội cựu sinh viên Đại học Ngoại thương tại Nhật...

10 tháng mới đạt trên 52%: Bộ KHĐT nói gì về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công? – Báo Lạng Sơn: Tin...

Để đạt được mục tiêu 95% từ nay đến hết năm 2024, Bộ KHĐT đã tham mưu nhiều giải pháp cho Thủ tướng, Chính phủ ban hành các quyết định, nghị quyết để chỉ đạo thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Chiều 9/11, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã thông tin về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và những giải...

Sẽ bỏ miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng bán qua sàn thương mại điện tử? – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

Bộ Tài chính đã đề xuất bãi bỏ miễn Thuế giá trị gia tăng cho hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng trong dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử. Ngày 9/11, Bộ Tài chính cho biết sẽ bãi bỏ quy định miễn thuế đối với hàng nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua sàn thương mại điện tử. Quyết định này được...

Bộ Tài chính làm rõ công tác quản lý thuế trên sàn thương mại điện tử – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Theo Luật Quản lý Thuế và Thông tư 80/2021/TT-BTC, các nhà quản lý sàn thương mại điện tử phải tự đăng ký, tính toán, khai báo và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Ngày 9/11, Bộ Tài chính vừa có phản hồi chính thức về những băn khoăn của dư luận xung quanh việc quản lý thuế đối...

‘Việt Nam thu hút làn sóng mới về đầu tư vào các ngành có giá trị cao’ – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

Theo nhận định của Savills Việt Nam, với vị trí chiến lược, lực lượng lao động lớn và cơ sở hạ tầng đang ngày càng mở rộng, ngành công nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng liên tục. Ngành công nghiệp và kỹ thuật số của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh, các dự án hạ tầng quy mô lớn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất