Powered by Techcity

Đằng sau cú “lội ngược dòng” của du lịch Phú Quốc


Thời điểm này năm ngoái, du lịch Phú Quốc liên tục bị dư luận báo động về tình trạng nhếch nhác, lộn xộn và ảm đạm… Nhưng chỉ một năm sau, thành phố biển đảo đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục với vinh dự được xếp hạng đẹp thứ hai thế giới (theo bình chọn của tờ Travel & Leisure) cùng sự tăng trưởng mạnh về lượng khách. Để có cái nhìn toàn diện hơn, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam. (Ảnh: NVCC)
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Năm 2024 ghi nhận sự phát triển triển đột phá của du lịch Phú Quốc

Phóng viên: Là người theo dõi sát hoạt động của du lịch Phú Quốc thời gian qua, ông đánh giá thế nào về sự đổi thay ngoạn mục của hòn đảo này? Và theo ông, lý do gì khiến Phú Quốc có thể đạt được những dấu ấn đáng kể chỉ trong thời gian ngắn?

Ông Cao Trí Dũng: Năm 2024 đã ghi nhận sự phát triển triển đột phá của du lịch Phú Quốc. Để có được kết quả này là sự hợp lực của nhiều nhân tố. Trong đó, không thể không nói đến sức hấp dẫn đặc biệt của của hệ thống tài nguyên tự nhiên Phú Quốc mà hiếm nơi nào ở nước ta có được. Thiên nhiên nơi đây luôn trong lành và biển thì đẹp quanh năm.

Bên cạnh đó, đảo Ngọc còn sở hữu hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch hoàn chỉnh, cao cấp, hiện đại, với nhiều cơ sở lưu trú, tổ hợp vui chơi giải trí có mức đầu tư nhiều nghìn tỷ đồng trải dài từ bắc đến nam đảo, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Thêm nữa, Phú Quốc vẫn đang được coi là điểm đến mới nổi nên trở thành “điểm rơi” khá tốt của nhiều nguồn khách thời gian qua, và thời gian tới cũng sẽ tiếp tục là lựa chọn của các thị trường khách đến từ Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, châu Úc, Mỹ, Nam Á.

Năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách đến Phú Quốc. (Ảnh: H.H)
Năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách đến Phú Quốc. (Ảnh: H.H)

Làm nên bước tăng trưởng nhảy vọt của du lịch Phú Quốc, cũng cần nói đến sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong việc chỉnh trang đô thị, quản lý điểm đến, tạo môi trường an ninh, an toàn, thân thiện, mến khách, góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho Phú Quốc. Gần đây, các công trình xử lý rác, nước thải, cấp nước sạch cũng bắt đầu được thành phố triển khai, góp phần đưa môi trường du lịch Phú Quốc trở nên xanh hơn, sạch hơn.

Ngoài ra, cần nhấn mạnh thêm cơ chế đặc thù với Phú Quốc như chính sách đặc biệt về visa (người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được miễn thị thực, với thời hạn tạm trú lên đến 30 ngày) đã giúp tăng cường năng lực cạnh tranh của Phú Quốc so với những điểm đến khác của Việt Nam và khu vực. Đây là yếu tố đã được Phú Quốc khai thác và tận dụng rất thành công để tạo sự đột phá về lượng khách trong năm 2024.

Phóng viên: Vậy theo ông, với những điều kiện và bước tiến ở thời điểm hiện tại, liệu Phú Quốc đã đủ sức sánh vai cạnh tranh với những điểm đến biển đảo nổi tiếng trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) hay chưa và tại sao?

Ông Cao Trí Dũng: Mặc dù Phú Quốc đã có sự phát triển ngoạn mục thời gian qua, nhưng để nói đã ngang tầm với các điểm đến trong khu vực như Phuket hay Bali thì vẫn còn cần thêm thời gian. Phú Quốc cần có thêm những định hướng mới và lớn về sản phẩm.

Cùng với sản phẩm du lịch biển, còn cần có những sản phẩm liên quan văn hóa bản địa, vui chơi giải trí, hệ sinh thái về tổ chức sự kiện, cùng các sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu chuyên biệt hơn của du khách về ẩm thực, sinh thái, mua sắm…

Đặc biệt, Phú Quốc cần có sự phát triển đồng bộ về cả hệ thống sản phẩm và hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống cơ sở dịch vụ, quy hoạch đô thị để hướng đến phát triển bền vững dựa trên nội lực của điểm đến và các ngành hỗ trợ. Như vậy mới có thể hy vọng trong tương lai gần, đảo Ngọc của Việt Nam có thể sánh vai với các trung tâm du lịch biển như Phuket, Bali.

Phú Quốc sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên tuyệt đẹp, giàu sức hấp dẫn. (Ảnh: H.H)
Phú Quốc sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên tuyệt đẹp, giàu sức hấp dẫn. (Ảnh: H.H)

Phóng viên: Theo ông, Phú Quốc cần thêm những yếu tố gì để có thể trở thành đô thị biển đảo theo Đồ án quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040?

Ông Cao Trí Dũng: Đồ án quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040 được phê duyệt trên cơ sở đã nhận được sự góp ý từ nhiều chuyên gia, nhà khoa học và các bên liên quan, nên đây có thể xem là “chìa khóa”, “kim chỉ nam” của du lịch Phú Quốc.

Do đó, tôi cho rằng điều quan trọng nhất là Phú Quốc cần tuân thủ tuyệt đối theo đồ án quy hoạch đã phê duyệt, hướng dẫn các nhà đầu tư, cộng đồng dân cư cùng thực hiện để có được một Phú Quốc ngăn nắp, sạch đẹp, phù hợp các yêu cầu phát triển về tăng trưởng bền vững, bảo vệ môi trường, bảo đảm cuộc sống cho người dân địa phương và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Phóng viên: Thưa ông, thời gian qua, Phú Quốc đã chứng tỏ được sức “nóng” với nhiều nhà đầu tư. Chỉ riêng lĩnh vực du lịch, tính đến nay đã có tới 274 dự án, với tổng vốn đầu tư lên đến 388.410 tỷ đồng. Nhiều dự án lớn như bệnh viện Mặt trời Phú Quốc – Sun Serenia Hospital vừa khởi công tháng 11, hay tháng 12 là Tòa tháp Khát vọng-Aspira, chưa kể kế hoạch đổ bộ của những thương hiệu khách sạn lớn toàn cầu… đang tiếp tục chứng minh khả năng thu hút đầu tư của Phú Quốc. Ông đánh giá như nào sự phát triển vượt bậc này của du lịch “đảo Ngọc”?

Ông Cao Trí Dũng: Để có sự phát triển vượt bậc của Phú Quốc thời gian qua, nhất là trong năm 2024, phải khẳng định vai trò vô cùng lớn và quan trọng của các nhà đầu tư chiến lược đối với điểm đến Phú Quốc. Họ đã đầu tư nguồn lực khổng lồ để làm thay đổi diện mạo điểm đến theo hướng đưa Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng biển đẳng cấp.

Không chỉ dẫn dắt hệ sinh thái sản phẩm mang tính điểm nhấn cho Phú Quốc, các nhà đầu tư chiến lược còn đang khẳng định vai trò dẫn dắt trong các hoạt động xúc tiến lớn cho du lịch Phú Quốc, trên cơ sở xác định chính xác nguồn khách trong ngắn hạn và dài hạn, triển khai hoạt động truyền thông quảng bá và trực tiếp bỏ ra nguồn lực lớn để xúc tiến du lịch, giúp thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Phú Quốc.

Đặc biệt, thời gian gần đây, các nhà đầu tư đã nỗ lực rất lớn để Phú Quốc có được những sản phẩm công nghiệp văn hóa hút khách, nhất là với việc liên tục cho ra mắt những show diễn đẳng cấp quốc tế như “Nụ hôn của biển cả” hay “Bản giao hưởng đại dương”…, góp phần khiến du lịch Phú Quốc luôn được “thắp sáng” về đêm.

Để có sự phát triển vượt bậc của Phú Quốc thời gian qua, nhất là trong năm 2024, phải khẳng định vai trò vô cùng lớn và quan trọng của các nhà đầu tư chiến lược đối với điểm đến Phú Quốc. Họ đã đầu tư nguồn lực khổng lồ để làm thay đổi diện mạo điểm đến theo hướng đưa Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng biển đẳng cấp.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam

Đảo Ngọc cần đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa bản địa

Phóng viên: Theo ông, Phú Quốc có thể học hỏi kinh nghiệm gì từ các điểm đến biển đảo của khu vực và thế giới để có thể trở thành một “hub” du lịch của châu Á?

Ông Cao Trí Dũng: Với biển đẹp, rừng đẹp, hạ tầng ngày càng được hoàn thiện và những khu phức hợp giải trí đẳng cấp, Phú Quốc đã có sẵn những sản phẩm nổi bật gắn với thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên. Nhưng thứ mà Phú Quốc còn thiếu là những sản phẩm đặc trưng mang màu sắc văn hóa bản địa, trong khi đây là thứ đang được Bali, Phuket khai thác rất tốt, cũng là yếu tố khiến du khách muốn ở lại điểm đến lâu hơn.

Xu hướng của khách du lịch hiện nay là hướng đến những trải nghiệm chuyên sâu, có tính cá nhân hóa cao, nên Phú Quốc phải tìm cách để có những sản phẩm giúp gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách.

Và muốn thế, phải có sự đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa mang bản sắc địa phương, trên cơ sở có sự định hướng của chính quyền, sự tham gia của công tác quản lý nhà nước và đặc biệt là sự vào cuộc, hưởng ứng của cộng đồng địa phương.

Du khách hào hứng với màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trong show diễn
Du khách hào hứng với màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trong show diễn “Nụ hôn của biển cả”. (Ảnh: H.H)

Phóng viên: Nhiều ý kiến cho rằng Phú Quốc vẫn cần có thêm những cơ chế mới vượt trội hơn để có thể phát triển xứng tầm với tiềm năng hiện có và đủ sức cạnh tranh với các điểm đến tầm cỡ trong khu vực. Quan điểm của ông về vấn đề này như nào?

Ông Cao Trí Dũng: Phú Quốc trong nhiều năm vừa qua đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và địa phương. Tôi đánh giá cơ chế hiện nay đã đủ để tạo lợi thế cạnh tranh rõ nét cho Phú Quốc so với các điểm đến du lịch biển khác.

Yếu tố này kết hợp các nguồn lực tài nguyên như hệ thống hạ tầng, dịch vụ, sự quyết tâm của các nhà đầu tư sẽ sớm đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển của khu vực. Và nếu có thể mở rộng thêm mạng lưới giao thông ở Phú Quốc thì theo tôi sẽ tạo bệ đỡ, bệ phóng lớn hơn nhiều cho du lịch đảo Ngọc thời gian tới.

Thêm một điều Phú Quốc cần quan tâm là vấn đề nguồn nhân lực. Theo tôi, Phú Quốc đang không có lợi thế cạnh tranh về nguồn nhân lực tại chỗ so với các các điểm đến khác, vì lao động lành nghề, lao động có chuyên môn cao hầu như đều từ nơi khác tới. Điều này có khả năng gây bất lợi cho sự phát triển bền vững của du lịch đảo Ngọc.

Vì thế, tôi đề xuất cần có một trung tâm đào tạo nghề du lịch tại Phú Quốc để nâng cao kỹ năng nghề du lịch cho người dân địa phương, từ đó tạo sinh kế cho người dân từ những công việc đại trà nhất cho đến những công việc đòi hỏi chuyên môn sâu liên quan đến du lịch.

Với những việc cần đào tạo chuyên sâu, phải có sự tính toán hợp lý, có thể kết hợp với các cơ sở đào tạo uy tín tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Bên cạnh nguồn nhân lực tại Phú Quốc, cũng có thể hướng tới nguồn nhân lực tại các địa phương lân cận có khả năng tiếp cận điểm đến dễ dàng như Rạch Giá (Kiên Giang), Bạc Liêu… Giải bài toán nhân lực này cần phải có chiến lược dài hơi và đồng bộ.

Phóng viên: Từ cú “lội ngược dòng” của du lịch Phú Quốc trong năm qua, theo ông, có thể rút ra bài học kinh nghiệm gì đối với sự phát triển du lịch của các điểm đến?

Ông Cao Trí Dũng: Từ sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch Phú Quốc trong năm 2024, chúng ta có thể rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiều điểm đến, đó là phải có sự chung tay góp sức của nhiều thành phần, từ sự “vào cuộc” quyết liệt của cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo địa phương cho tới sự đồng lòng quyết tâm của cộng đồng dân cư, cộng đồng doanh nghiệp.

Trên cơ sở xác định được sự khác biệt, lợi thế rõ nét tạo nên năng lực cạnh tranh của điểm đến về tài nguyên du lịch, phải có cơ chế để thu hút các nhà đầu tư và có được sự phối hợp của cộng đồng dân cư, liên tục tạo ra những sản phẩm mới, có dấu ấn đặc sắc để phục vụ du khách…

Trân trọng cảm ơn ông!




Theo số liệu từ Sở Du lịch Kiên Giang, năm 2024, Phú Quốc ước đón khoảng 6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 1 triệu lượt, vượt đỉnh năm 2019, tăng 73,4% so với cùng kỳ năm 2023, và vượt khoảng 44% kế hoạch năm.

Hiện nay có hơn 20 hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Phú Quốc theo cả hình thức thường lệ hoặc thuê chuyến (charter), với hơn 150 chuyến bay/tuần đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Mỗi ngày trong tháng 12, Phú Quốc đón 27-28 chuyến bay quốc tế, nhiều gấp đôi so với các tháng đầu năm nay và tạo cách biệt lớn nếu so với cùng kỳ năm 2023, thời điểm mỗi ngày hòn đảo chỉ đón 2-5 chuyến bay quốc tế.

Thống kê của nền tảng đặt phòng trực tuyến Booking.com cũng cho thấy, Phú Quốc nằm trong top 3 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025. Những tín hiệu này tiếp tục hứa hẹn nhiều triển vọng đột phá cho du lịch Phú Quốc thời gian tới.





Nguồn: https://baolangson.vn/dang-sau-cu-loi-nguoc-dong-cua-du-lich-phu-quoc-5033026.html

Cùng chủ đề

Kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng...

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 572/TB-VPCP ngày 25/12/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng sản than theo quy hoạch. Thông báo nêu: Ngày 16 tháng 12 năm 2024 tại Trụ sở làm việc Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp về vướng mắc, bất cập trong công tác quản...

MB Ageas Life lọt Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 – Báo Lạng Sơn

Ngày 24-12-2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã được xướng tên trong Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam tại Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc đang góp phần phát triển nền kinh tế đất nước. Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam” diễn...

Tỷ giá USD hôm nay (26-12-2024): Đồng USD giữ vững đà tăng trước thềm năm mới – Báo Lạng Sơn

Tỷ giá USD hôm nay (26-12-2024): Rạng sáng 26-12-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.320 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,09%, hiện ở mức 108,12. Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới Đồng USD tiếp...

Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

- Lạng Sơn là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng cùng với rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế này, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã và đang đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 12 (kỳ 4): Quyết định nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai – Báo Lạng...

- Ngày 25/12, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 12 (kỳ 4) năm 2024 để xem xét quyết định các nội dung theo thẩm quyền. Tại phiên họp lần này, UBND tỉnh tập trung xem xét, cho ý kiến đối với 12 nội dung do Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình. Trong...

Cùng tác giả

Kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng...

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 572/TB-VPCP ngày 25/12/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng sản than theo quy hoạch. Thông báo nêu: Ngày 16 tháng 12 năm 2024 tại Trụ sở làm việc Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp về vướng mắc, bất cập trong công tác quản...

MB Ageas Life lọt Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 – Báo Lạng Sơn

Ngày 24-12-2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã được xướng tên trong Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam tại Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc đang góp phần phát triển nền kinh tế đất nước. Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam” diễn...

Tỷ giá USD hôm nay (26-12-2024): Đồng USD giữ vững đà tăng trước thềm năm mới – Báo Lạng Sơn

Tỷ giá USD hôm nay (26-12-2024): Rạng sáng 26-12-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.320 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,09%, hiện ở mức 108,12. Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới Đồng USD tiếp...

Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

- Lạng Sơn là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng cùng với rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế này, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã và đang đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...

Mổ não thức tỉnh với rô bốt trí tuệ nhân tạo

Tin mới y tế ngày 24/12: Mổ não thức tỉnh với rô bốt trí tuệ nhân tạoMột trong những ưu điểm nổi bật của Robot AI là giảm thời gian phẫu thuật và thời gian hồi phục cho bệnh nhân. Đột phá trong y tế nhờ công nghệ Nhờ ứng dụng công nghệ Robot AI, nhiều ca bệnh khó và nguy hiểm, đặc biệt là những bệnh nhân được “trả về” do không thể phẫu thuật, đã được cứu sống....

Cùng chuyên mục

Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

- Lạng Sơn là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng cùng với rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế này, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã và đang đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...

Đà Nẵng lọt top những điểm đáng ghé thăm nhất ở châu Á năm 2025

Tạp chí Time Out vừa công bố danh sách 8 điểm đáng du lịch nhất châu Á vào năm 2025. Đà Nẵng, đại diện duy nhất của Việt Nam, đoạt vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng này. Các điểm đến ở châu Á được Time Out xem xét dựa trên những tiêu chí như: không đông đúc, sự đa dạng về địa điểm giải trí và ăn uống... Theo đó, Đà Nẵng được lựa chọn nhờ sở hữu...

Sa Pa, những ngày cuối năm

Tháng 12, khi những đợt gió lạnh tràn về cũng là thời điểm báo hiệu mùa Giáng sinh và những ngày cuối năm dương lịch đang cận kề. Đến với Sa Pa (Lào Cai) dịp này, du khách sẽ được tận hưởng không gian đặc biệt mang đậm bản sắc dân tộc và những trải nghiệm khác biệt. Thiên đường du lịch mùa đông Noel năm nay họa sĩ An Chương ở Hà Nội quyết định trở lại Sa Pa bởi...

Công bố và Vinh danh Top 10 Sản phẩm-Dịch vụ Ấn tượng và Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024

Ngày 20/12, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố và Vinh danh Top 10 Sản phẩm-Dịch vụ ấn tượng Tin Dùng 2024 và Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 được người tiêu dùng bình chọn. Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 là “Thương hiệu tích cực-Tiêu dùng bền vững”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm-dịch...

Người Lô Lô làm du lịch cộng đồng

Người Lô Lô ở Cao Bằng là dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù. Quần cư trên núi cao, lưu giữ được khá nguyên vẹn nhiều nét đẹp trong phong tục, tập quán, những bản làng của người Lô Lô có tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang dồn các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, hướng dẫn người dân...

Dự đoán du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài. Traveloka đã tiến hành khảo sát khoảng 12.000 người đến từ...

Việt Nam lọt top 40 quốc gia đẹp nhất thế giới

Tạp chí US News & World Report của Mỹ vừa công bố danh sách 40 quốc gia đẹp nhất thế giới năm 2024 dựa trên đánh giá từ hơn 17.000 chuyên gia, khách du lịch khắp toàn cầu. Việt Nam xếp thứ 36 trong danh sách này.  US News & World Report ra đời từ năm 1933, chuyên xuất bản tin tức, tư vấn, xếp hạng và phân tích hành vi người tiêu dùng. Trong danh sách các quốc gia đẹp nhất thế giới...

Phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, du lịch chăm sóc sức khỏe mang đến cho du khách những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu và toàn diện, cân bằng và duy trì, phục hồi cảm xúc trong tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, mang lại niềm vui, suy nghĩ tích cực sau chuyến trải nghiệm. Du lịch chăm sóc sức khỏe đang dần định hướng và điều chỉnh lại các...

Choáng ngợp trước khoảnh khắc ‘nhật chiếu kim sơn” trên đỉnh núi tuyết 7.500 m

"Nhật chiếu kim sơn"‌ là khoảnh khắc những tia nắng chiếu vào núi Cống Ca phủ tuyết, khiến những đỉnh núi tuyết trắng như được mạ vàng rực rỡ. Đỉnh Cống Ca là một trong những danh lam thắng cảnh hút khách hàng đầu ở Trung Quốc, nổi tiếng với khoảnh khắc "nhật chiếu kim sơn" mà bao người mong muốn được một lần trải nghiệm trong đời. "Nhật chiếu kim sơn"‌ mô tả thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn...

Các nền tảng du lịch công nghệ bùng nổ

35% người Việt Nam tham gia khảo sát xu hướng du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương (APAC) xác nhận sử dụng các công cụ số trong việc lập kế hoạch trải nghiệm của mình. Theo nghiên cứu mới nhất của YouGov vừa được công bố mới đây, xu hướng sử dụng công cụ số để lập kế hoạch du lịch của người Việt có sự phát triển bùng nổ. Báo cáo cho biết, tỷ lệ sử dụng các...

Tin nổi bật

Tin mới nhất