Vietcharm show – show âm nhạc kết hợp thời trang ra đời, với kỳ vọng tạo ra một sản phẩm văn hóa-giải trí, du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm và công nghiệp văn hóa của tỉnh Quảng Ninh.
Vietcharm show – Việt Nam gấm hoa, show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được “trình làng” tới khán giả, góp thêm một sản phẩm văn hóa, du lịch mới cho thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 1/11.
Vietcharm show gồm các tiết mục Sắc Việt, Cô đôi thượng ngàn, Mùa ban nở, Trăng ngự bình và Vó ngựa phương Nam, với sự kết hợp giữa âm nhạc, nghệ thuật trình diễn và thời trang, đưa khán giả khám phá suốt chiều dài lãnh thổ đất nước Việt Nam qua những làn điệu dân ca, dân vũ, những màn trình diễn trang phục truyền thống.
Chương trình do các nghệ sỹ, diễn viên của Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY biểu diễn trên sân khấu hiện đại, tại bãi biển khu du lịch Bãi Cháy.
Vietcharm show ra đời với kỳ vọng đem đến một chương trình nghệ thuật đong đầy cảm xúc cho khán giả, qua đó tạo ra một sản phẩm văn hóa – giải trí, du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm và công nghiệp văn hóa của tỉnh Quảng Ninh.
Chương trình sẽ được biểu diễn mỗi tối tại sân khấu Vietcharm, khu du lịch Bãi Cháy (Thành phố Hạ Long) phục vụ du khách. Sau buổi ra mắt show diễn vào tối 01/11, Ban tổ chức sẽ dành 2 đêm diễn miễn phí trong 2 ngày 02 và 03/11 để tri ân khán giả.
Đến hết tháng 9, Quảng Ninh đón 15,6 triệu lượt khách, trong đó gần 2,6 triệu lượt khách quốc tế, tiến gần đến con số 3 triệu lượt kể từ năm 2020.
Quý 4/2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt, tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng.
Theo Sở Du lịch, để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh đã tập trung cho công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách. Đặc biệt, truyền tải thông điệp “Quảng Ninh – phục hồi thần tốc sau bão, tiếp tục là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách” cũng như vận động người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh.
Tỉnh sớm đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới. Bên cạnh đó, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển.
Đặc biệt, cuối năm là thời điểm mùa lễ hội. Vì vậy, các đơn vị, địa phương đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn như: Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 (cuối tháng 10/2024); Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu năm 2024 (tháng 10/2024); Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024 (tháng 11/2024); Giải thi đấu Taekwondo cảnh sát châu Á mở rộng và sự kiện âm nhạc cổ động giải (tháng 12/2024); các hoạt động Kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới (tháng 12/2024).
Ngoài ra, các đơn vị cũng đang nghiên cứu tổ chức một số giải thể thao như Marathon, Pickle ball, cờ vua… hay giải Vô địch Bóng đá nữ dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 và Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tại huyện Bình Liêu.
Về lâu dài, để quảng bá cho điểm đến Quảng Ninh và thu hút khách du lịch trong thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch như: Đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí của Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Đồng thời, tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các khu công nghiệp, các tỉnh, thành phố của Hải Dương, 9 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.
Nguồn: https://baolangson.vn/quang-ninh-thanh-pho-ha-long-sap-ra-mat-san-pham-du-lich-moi-5026834.html