Powered by Techcity

Mùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?


Kim chỉ nam cho các địa phương là tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, đậm đà bản sắc; dịch vụ chất lượng dựa trên các tiềm năng, thế mạnh riêng có nếu muốn thực sự bứt phá.

Bức ảnh Đà Nẵng về đêm của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt sẽ được trưng bày trong khuôn khổ chương trình xúc tiến quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, vào cuối tháng này.
Bức ảnh Đà Nẵng về đêm của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt sẽ được trưng bày trong khuôn khổ chương trình xúc tiến quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, vào cuối tháng này.

Mặc dù tình hình bão lũ đang khiến hoạt động du lịch ở một số địa phương bị ảnh hưởng và cần thời gian khắc phục, song đánh giá về tổng thể lãnh đạo ngành cho rằng có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực cho kinh tế không khói nước nhà trong ba tháng cuối năm.

Đặc biệt, vào mùa cao điểm khách quốc tế đã cận kề, ngành du lịch cũng như địa phương được coi là “đầu tàu” đã có kế hoạch bứt phá cho chặng đường cuối năm tăng tốc, về đích vượt mục tiêu.

Du lịch Việt sẽ lấy lại đà tăng trưởng

Thời gian qua, đặc biệt sau COVID-19, du lịch Việt đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ cũng như sự tham gia đồng hành của các bộ, ngành liên quan, nhờ đó toàn ngành đã dần khởi sắc trở lại. Đáng chú ý là những điểm nghẽn, vướng mắc đang dần được tháo gỡ nhằm giúp cho du lịch Việt đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển.

Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong quá trình đồng hành này là Chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp; địa phương đầu tư xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu du khách; một số chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đi lại, đặc biệt là chính sách thị thực, các điều kiện về thời gian lưu trú được cải thiện…

Chính vì thế, trong 8 tháng qua, du lịch đã thu hút trên 11,4 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu ước đạt 586,1 nghìn tỷ đồng. Những con số này đã vượt qua cùng kỳ năm 2019. Đây là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nhận định: “Những điều kiện này vô cùng quan trọng để ngành du lịch chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, tăng tốc lấy lại đà tăng trưởng như trước COVID-19 nhằm đạt được mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.”

Theo ông Khánh, mặc dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng du lịch Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng về dòng khách ngoại, trung bình tăng 1,4-1,5 triệu lượt khách/tháng. Chuẩn bị bước vào mùa cao điểm khách quốc tế (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau), chúng ta hoàn toàn có cơ sở về một kết quả tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đạt mục tiêu 18 triệu khách ngoại, khoảng 110 triệu khách nội địa, tổng thu 680 nghìn tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng này, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết Cục Du lịch Quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao chủ trì nghiên cứu, tham mưu và định hướng việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ cũng như có những phương thức xúc tiến quảng bá, tăng cường công tác quản lý điểm đến.

Định hướng về phát triển sản phẩm thị trường, trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 cũng xác định rõ các thị trường, các vùng, địa phương. Đặc biệt, vừa qua quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2045 cũng đã xác định rõ, kim chỉ nam cho các địa phương là tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, dịch vụ chất lượng cao dựa trên các tiềm năng, lợi thế và thế mạnh của mình.

Về công tác xúc tiến quảng bá, Cục trưởng cho biết: “Cục Du lịch Quốc gia đã có định hướng hàng năm. Bên cạnh các chương trình xúc tiến quảng bá của từng địa phương, chúng tôi cũng thông báo rộng rãi tới các địa phương cũng như các doanh nghiệp để cùng tham gia phối hợp đồng hành với Cục trong các hoạt động, chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam tại các hội chợ quốc tế, roadshow ở trong nước và nước ngoài…”

Du khách quốc tế tham quan Hang Múa, Ninh Bình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Du khách quốc tế tham quan Hang Múa, Ninh Bình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, Cục cũng tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trực tiếp ban hành một số văn bản đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các địa phương tăng cường công tác điểm đến, đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ để không xảy ra sự cố đáng tiếc.

“Cục cũng phối hợp với thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh kiểm tra, trên cơ sở đó chấn chỉnh kịp thời để các hoạt động du lịch lành mạnh, đảm bảo chất lượng, cùng chờ đón một mùa du lịch thắng lợi trong thời gian tới,” Cục trưởng nhấn mạnh.

Kế hoạch và kinh nghiệm từ Đà Nẵng

Là địa phương luôn đi đầu trong các hoạt động du lịch cả nước, Đà Nẵng đã và đang trở thành hình mẫu và “đầu tàu” của ngành công nghiệp không khói nước nhà. Những kinh nghiệm của địa phương này được lan tỏa sẽ góp phần dẫn dắt cho các điểm đến học tập và phát huy thế mạnh riêng có.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng cho biết đến thời điểm này Đà Nẵng đã đón 7,8 triệu khách cả quốc tế và nội địa, trong đó khách quốc tế đã đón khoảng 2,8 triệu khách; doanh thu ước khoảng 23.355 tỷ đồng. Trong khi cao điểm nhất 2019 Đà Nẵng mới phục vụ khoảng 8,7 triệu khách.

Năm nay, Đà Nẵng dự kiến đón 9,8 triệu khách, với lượng khách quốc tế đạt khoảng hơn 4 triệu người. Lãnh đạo ngành địa phương đặt nhiều kỳ vọng vào các thị trường khách lớn truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, châu Âu sẽ quay trở lại và đều có sự tăng trưởng hơn cùng kỳ…

Xu hướng du lịch tự túc lên ngôi hậu đại dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Xu hướng du lịch tự túc lên ngôi hậu đại dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

“Với hệ sinh thái sản phẩm luôn được làm mới, nhiều sự kiện; hệ thống dịch vụ phong phú, cao cấp, toàn diện, đảm bảo hầu hết yêu cầu của khách thì chúng tôi hy vọng 3 tháng cuối năm 2024 và sang 2025 Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển bền vững cả nguồn khách trong nước và quốc tế. Trong đó, sẽ phát triển đa dạng dòng khách quốc tế, bền vững hơn về cơ cấu khách, phát triển theo chiều sâu các loại hình du lịch, khai thác thêm những sản phẩm mới của Đà Nẵng,” ông Cao Trí Dũng cho hay.

Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng luôn đồng hành cùng các cơ quan nhà nước để triển khai hàng loạt các chương trình, chính sách phát triển sản phẩm mới cũng như kích cầu và đầu tư chiều sâu cho hoạt động xúc tiến vào các thị trường lớn, thị trường trọng điểm và thị trường lâu dài.

Theo ông Dũng, trong 3 tháng còn lại năm nay, địa phương này sẽ có những chương trình xúc tiến rất sâu vào các thị trường có khả năng phục hồi nhanh như Malaysia, Indonesia, Phillipines. “Chúng tôi sẽ tổ chức Ngày hội du lịch thành phố Đà Nẵng từ ngày 17-20/10. Đây là sự kiện kết nối khoảng hơn 200 đối tác lữ hành trong và ngoài nước cũng như hơn 500 đội ngũ dịch vụ cả nước về với Đà Nẵng,” ông Dũng chia sẻ.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng thường xuyên xúc tiến quảng bá sâu trên các nền tảng nhắm đến hệ thống khách hàng trực tiếp. Khi khách đã thay đổi cơ bản xu hướng, chuyển sang tự tìm hiểu, tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ trực tiếp ở điểm đến thì Đà Nẵng bắt nhịp rất nhanh trong việc thay đổi hình thức tiếp cận khách hàng.

“Từ việc tiếp cận khách qua hệ thống trung gian, vẫn duy trì theo hình thức chuyên sâu nhưng giờ đây chúng tôi mở rộng thêm hình thức xúc tiến thẳng đến khách hàng cuối cùng. Với sự thuận tiện của thông tin điểm đến cũng như sự hấp dẫn, tính cạnh tranh cao trong tìm kiếm thông tin và triển khai đặt dịch vụ trực tiếp, chúng tôi tin rằng khách sẽ luôn trở lại Đà Nẵng,” ông Cao Trí Dũng bày tỏ./.





Nguồn: https://baolangson.vn/mua-cao-diem-khach-quoc-te-cuoi-nam-co-hoi-nao-cho-du-lich-viet-but-pha-5022227.html

Cùng chủ đề

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc trở lại: Tự tin vượt mục tiêu 10 tỷ USD – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Trong 15 thị trường xuất khẩu chính, thị trường có giá trị xuất khẩu tăng mạnh nhất là Nga với mức tăng 94,8%. Ngược lại, thị trường có giá trị xuất khẩu giảm mạnh nhất là Thái Lan với mức giảm 10,1%. Các thị trường chủ lực đang gia tăng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu thủy sản, giúp cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ghi nhận sự tăng tốc trở lại với mức tăng trưởng ấn tượng....

Nỗi sợ hãi mơ hồ khi làm phim về đề tài lịch sử ở Việt Nam – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Khán giả Việt Nam luôn mong muốn có những phim xứng tầm với lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, nhưng dường như xã hội đang có những đòi hỏi chưa chính đáng đối với người làm phim. Ngày 9/11 trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF), đã diễn ra hội thảo “Phát triển sản xuất phim khai thác đề tài lịch sử và chuyển thể từ tác phẩm văn học.” Trong...

Việt Nam tăng cường quan hệ truyền thống với bạn bè Mỹ Latinh – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy...

Theo báo NotiMass Guerrero, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới trải qua nhiều biến động, thương mại song phương giữa Việt Nam và Mỹ Latinh vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đáng khích lệ. Nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Lương Cường tới Cộng hòa Chile, Cộng hòa Peru và dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Peru, tờ NotiMass Guerrero của Mexico...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Thủ tướng nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành tất cả các mục tiêu của năm 2024, đặc biệt là mục tiêu tăng trưởng GDP, nếu quý 4 đạt khoảng 7,5% thì cả năm sẽ đạt hơn 7%. Sáng 9/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024 thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm, các định hướng, nhiệm...

Quốc hội khóa XV: Thể chế hóa mục tiêu giải quyết việc làm bền vững – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

So với Luật Việc làm năm 2013, dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) trình Quốc hội gồm 9 chương và 94 điều, có một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn với 4 nhóm chính sách. Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 9/11, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Việc làm (sửa đổi). Giải quyết các vấn đề liên quan việc làm bền vững Trình...

Cùng tác giả

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc trở lại: Tự tin vượt mục tiêu 10 tỷ USD – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Trong 15 thị trường xuất khẩu chính, thị trường có giá trị xuất khẩu tăng mạnh nhất là Nga với mức tăng 94,8%. Ngược lại, thị trường có giá trị xuất khẩu giảm mạnh nhất là Thái Lan với mức giảm 10,1%. Các thị trường chủ lực đang gia tăng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu thủy sản, giúp cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ghi nhận sự tăng tốc trở lại với mức tăng trưởng ấn tượng....

Nỗi sợ hãi mơ hồ khi làm phim về đề tài lịch sử ở Việt Nam – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Khán giả Việt Nam luôn mong muốn có những phim xứng tầm với lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, nhưng dường như xã hội đang có những đòi hỏi chưa chính đáng đối với người làm phim. Ngày 9/11 trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF), đã diễn ra hội thảo “Phát triển sản xuất phim khai thác đề tài lịch sử và chuyển thể từ tác phẩm văn học.” Trong...

Việt Nam tăng cường quan hệ truyền thống với bạn bè Mỹ Latinh – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy...

Theo báo NotiMass Guerrero, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới trải qua nhiều biến động, thương mại song phương giữa Việt Nam và Mỹ Latinh vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đáng khích lệ. Nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Lương Cường tới Cộng hòa Chile, Cộng hòa Peru và dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Peru, tờ NotiMass Guerrero của Mexico...

Tỉnh nào có nhiều đồi núi nhất Việt Nam?

Tỉnh này có địa hình nghiêng theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, trong đó đồi núi chiếm khoảng 83% diện tích của toàn tỉnh. 1. Tỉnh nào có nhiều đồi núi nhất Việt Nam? ...

Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giới

Thông điệp này nhiều lần được nhắc đến trong các hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Trung Quốc nhân chuyến công tác dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8, Hội nghị cấp cao Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady – Chao Phraya – Mekong lần thứ 10 (ACMECS 10), Hội nghị cấp cao Hợp tác Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam lần thứ 11...

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya 2024

Sáng 8/11, tại sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 với sự tham dự của đông đảo người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 (từ ngày 6-12/11) là một trong những hoạt...

Du lịch Ninh Bình sôi động, tăng trưởng ấn tượng

Doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình 10 tháng quá ước đạt hơn 7.770 tỷ đồng, tăng 40,34% so với cùng kỳ năm trước, đạt 94,22% so với kế hoạch năm 2024. Theo số liệu và thông tin mới công bố của Cục Thống kê Ninh Bình, hoạt động du lịch Ninh Bình tháng 10 năm 2024 tiếp tục diễn ra sôi động, lượng khách du lịch trên địa bàn tỉnh ước tính tiếp tục tăng so...

Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam-Brunei, tiểu vùng Mê Công và tiểu vùng BIMP-EAGA

Ngày 6/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam-Brunei, tiểu vùng Mê Công-tiểu vùng BIMP-EAGA” với sự tham dự của Đại sứ Trần Anh Vũ cùng đại diện Bộ Tài nguyên và Du lịch Brunei, Văn phòng Thương mại và Du lịch bang Sarawak (Malaysia) tại Brunei, các công ty du lịch và báo chí Brunei. Tại Hội thảo, Đại sứ Trần Anh Vũ đã giới...

Lan tỏa giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà ra thế giới

Ngày 6/11, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, từ ngày 5/11, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ với hàng tỷ người xem trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hàng trăm đài phát thanh và truyền hình trên toàn...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

Theo số liệu mới công bố của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1.419.833 lượt khách, tăng 11,4% so với tháng 9/2024, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường khách quốc...

Trải nghiệm những điểm đến mới tươi đẹp của Hàn Quốc

Đến với phía Tây Nam tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc là đến với vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, cảnh sắc hài hòa thơ mộng; đến với văn hóa bản địa đặc sắc, đặc biệt nơi đây có những di tích với giá trị lịch sử lâu đời, nhiều địa danh được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới. Với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên tươi...

Khảo sát, khai thác tiềm năng phát triển du lịch hang động vùng Công viên địa chất Lạng Sơn  

- Trong 2 ngày (5 – 6/11), Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) Lạng Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Nam Expeditions, Thành viên Hiệp hội Hang động Mỹ tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá xúc tiến kế hoạch hợp tác khai thác tiềm năng phát triển du lịch hang động vùng CVĐC Lạng Sơn. Trong chương trình, đoàn đã khảo sát thực địa hang Tối và hang Khuôn Bồng, huyện Bắc Sơn;...

Quảng bá du lịch Lạng Sơn tại Hội chợ Du lịch Thế giới London năm 2024

- Từ ngày 5 - 7/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London, Vương quốc Anh năm 2024. Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tham gia quảng bá du lịch của tỉnh tại gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ.           Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công...

Đến Hội An trải nghiệm may đo thời trang

Nghề may trang phục ở thành phố Hội An (Quảng Nam) là một nghề thủ công truyền thống có lịch sử lâu đời, mang lại thu nhập cho nhân dân địa phương, đồng thời là một nét đẹp văn hóa của phố cổ. Cùng sự phát triển của du lịch, từ khoảng những năm 2000, may “nóng” (lấy nhanh) ở Hội An dần trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách trong nước và quốc...

Hội nghị sơ kết hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông …

Ngày 03/11/2024 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị sơ kết hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2024 – 2025 trong khuôn khổ các hoạt động tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh vùng Đông Bắc Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị sơ kết hợp tác liên kết phát triển du...

Tin nổi bật

Tin mới nhất