Powered by Techcity

Định vị giá trị hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối quốc tế – Báo Lạng Sơn điện tử


Ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại là điểm nhấn quyết định cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đối số hiện nay, mở ra cơ hội mới để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Sản phẩm OCOP được giới thiệu trên nền tảng TikTok Việt Nam. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)
Sản phẩm OCOP được giới thiệu trên nền tảng TikTok Việt Nam. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Trước xu thế nhiều thị trường xuất khẩu chủ lực lớn như EU, Hoa Kỳ đặt ra yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn, môi trường nhất là việc chuyển đổi xanh với các nhóm hàng nhập khẩu của Việt Nam.

Điều này đòi hỏi nhà sản xuất, doanh nghiệp không chỉ đầu tư chi phí sản xuất mà còn chi phí khác như quản lý chất lượng, đánh giá phù hợp, cấp chứng nhận tiêu chuẩn…

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số

Để hàng hóa mang nhãn hiệu Việt Nam xuất hiện rộng rãi và khẳng định giá trị trên các kệ hàng hóa tại hệ thống phân phối quốc tế, các chuyên gia thương mại cho rằng doanh nghiệp xuất khẩu và người sản xuất phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch, bao bì đóng gói, hàng hóa, truy xuất nguồn gốc theo yêu cầu của nước nhập khẩu.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp các bộ, ban ngành, địa phương để chủ động triển khai đồng bộ giải pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam, mở rộng thị trường cho sản phẩm tiềm năng, chủ lực của địa phương, vùng miền và quốc gia.

Bởi vậy, Cục thường xuyên hỗ trợ thông tin thị trường xuất khẩu, chính sách thương mại của nước nhập khẩu; tiêu chuẩn quy định của sản phẩm nhập khẩu.

Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu thị hiếu tiêu dùng của các thị trường mục tiêu và thông tin có tính dự báo của yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam thông qua hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài được tổ chức định kỳ hàng tháng.

Thanh niên tỉnh Khánh Hòa bán sản phẩm OCOP tại vườn xoài huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: TTXVN phát)
Thanh niên tỉnh Khánh Hòa bán sản phẩm OCOP tại vườn xoài huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: TTXVN phát)

Mặt khác, tăng cường đối mới xúc tiến thương mại, góp phần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước thông qua việc tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm ở nước ngoài.

Đặc biệt, Cục còn tổ chức các đoàn giao thương ở nước ngoài; hội nghị quốc tế ngành hàng xuất khẩu; hội nghị, hội chợ sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), tăng cường kết nối giao thương cho các nhóm sản phẩm, nhóm thị trường gắn với việc đẩy mạnh quảng bá, vận động địa phương tham gia tổ chức xúc tiến thương mại mang tính vùng miền có quy mô lớn để tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng và sâu hơn…

Các hoạt động trên đã hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu; đa dạng hóa thị trường xuất khẩu cũng như tận dụng được lợi thế từ các FTA. Qua đó, tăng cường kết nối và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo ông Vũ Bá Phú, hoạt động xúc tiến thương mại đã được đổi mới, đa dạng hóa phương thức, hình thức theo hướng tổ chức có quy mô và tính liên kết vùng miền, ngành hàng; có kế hoạch, lộ trình theo chuỗi; có trọng tâm, trọng điểm theo định hướng, chuyển đối số để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới.

Tuy nhiên, hiện tại sức cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam về số lượng và chất lượng dịch vụ cung ứng hàng hóa không đồng đều, ổn định.

Nhiều mặt hàng chưa đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn thị trường nhập khẩu, gây ảnh hưởng đến thương hiệu Việt làm giảm hiệu quả thâm nhập vào các chuỗi phân phối, giảm khả năng cạnh tranh.

Chính vì vậy, việc triển khai các hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số, đặc biệt là đối với nông sản mùa vụ luôn là hoạt động được quan tâm của Bộ Công Thương.

Hiện nay, chương trình đã bước vào giai đoạn tối ưu hóa và mở rộng, tập trung vào việc nâng cao kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng năng lực cho doanh nghiệp theo 6 vùng kinh tế trọng điểm.

Các nhà sáng tạo nội dung giúp bà con nông dân tiêu nhãn lồng và nông sản OCOP trên Tiktok. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)
Các nhà sáng tạo nội dung giúp bà con nông dân tiêu nhãn lồng và nông sản OCOP trên Tiktok. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai 6 chương trình xúc tiến thương mại ở 6 tỉnh là Lào Cai, Hà Nội Đắk Lắk, Hà Giang, Bắc Giang và khởi tạo 4 phiên livestream Tự hào hàng Việt trên nền tảng TikTok để quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền và đạt được những kết quả nhất định.

Qua thống kê, các phiên bán hàng đã đạt doanh thu trên 2 tỷ đồng, với trên 8.000 đơn hàng bán ra, tiếp cận hơn 50 triệu lượt xem và tương tác, nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Chính vì vậy, việc ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại là điểm nhấn quyết định thành bại cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đối số hiện nay, mở ra cơ hội mới để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng rộng rãi hơn, xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong chuyển đổi số của Bộ Công Thương.

Đa dạng hóa phương thức xúc tiến thương mại

Từ đầu năm đến nay tuy thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và thách thức nhưng hoạt động xúc tiến thương mại đã mang lại nhiều giá trị thực tiễn cho cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Ông Trần Quý Hiến, Giám đốc một đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam bán hàng điện tử xuyên biên giới chia sẻ Việt Nam là nước hướng đến xuất khẩu song hiện giờ hình thức chủ yếu vẫn thông qua phương thức truyền thống (hội chợ thương mại, các nhà nhập khẩu nước ngoài)…, trong khi xuất khẩu qua thương mại điện tử tương đối mới.

Vì thế, khi chuyển từ mô hình truyền thống sang mô hình tiên tiến hơn, ứng dụng nhiều công nghệ mới của thế giới đã gặp nhiều rào cản.

Chẳng hạn như trước đây nhiều doanh nghiệp chủ yếu làm gia công theo mẫu mã do nhà nhập khẩu đặt hàng nhưng hiện nay khi tham gia các sàn thương mại điện tử sẽ bán trực tiếp cho khách hàng nên việc thiết kế bao bì, nhãn mác và mẫu mã là việc rất quan trọng.

Cùng đó là rào cản liên quan đến tiêu chuẩn của nhà nhập khẩu, hay chứng nhận, chứng chỉ nhập khẩu, doanh nghiệp còn thiếu… kể cả rào cản về nhân sự chất lượng cao biết về quảng cáo, truyền thông, marketing…nên cần sự vào cuộc của các bộ, ban, ngành để tạo ra chính sách thúc đẩy doanh nghiệp.

Chế biến sản phẩm cá ngừ vằn xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Chế biến sản phẩm cá ngừ vằn xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Nhằm hỗ trợ hiệu quả các hoạt động thương mại, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết trong năm 2024 Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương, tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Mặt khác, khai thác hiệu quả phương thức xúc tiến thương mại truyền thống; đổi mới, đa dạng hóa phương thức xúc tiến thương mại thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động này.

Hơn nữa, tận dụng ưu việt của công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong cơ chế trao đổi thông tin, thực hiện nghiệp vụ xúc tiến thương mại trong mạng lưới cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại và cộng đồng doanh nghiệp; quảng bá sản phẩm nông nghiệp của thành phố Hà Nội…

Đại diện Bộ Công Thương cho hay tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thúc đẩy tiêu dùng, tăng cường xúc tiến thương mại qua việc xây dựng chương trình xúc tiến thương mại tập trung, quy mô lớn mang tính bền vững, liên kết vùng cho sản phẩm, ngành hàng có thế mạnh tại thị trường mục tiêu.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối kết hợp với các chương trình xúc tiến thương mại của các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế; kết hợp hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư, văn hóa, du lịch cũng như hoạt động quảng bá khác.

Đa dạng hóa thị trường

Đặc biệt, năm 2025, toàn ngành công thương phấn đấu đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường, đa dạng hóa xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh. Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tập trung vào những thị trường tiềm năng, ngành hàng chủ lực và ứng dụng công nghệ số.

Do đó, để đạt mục tiêu này, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai xúc tiến thương mại theo hướng đa dạng hóa thị trường, khai thác hiệu quả các cơ hội mở cửa thị trường trong các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường chủ lực, thị trường lớn; tăng cường khai thác các thị trường mới, thị trường còn tiềm năng.

An Giang xuất lô xoài keo đầu tiên sang Hàn Quốc. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)
An Giang xuất lô xoài keo đầu tiên sang Hàn Quốc. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

Ngoài ra, Bộ sẽ xây dựng, triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại theo định hướng về nhóm thị trường trọng điểm, nhóm mặt hàng ưu tiên theo từng giai đoạn, phù hợp với diễn biến của kinh tế thế giới, tận dụng cơ hội thị trường quốc tế cũng như thị trường trong nước.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua chương trình tư vấn cung cấp thông tin sâu, cập nhật về thị trường, dự báo thay đổi về chính sách thương mại, tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của thị trường nhập khẩu.

Đáng lưu ý, Bộ Công Thương sẽ triển khai xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chú trọng xúc tiến xuất khẩu sản phẩm kinh tế xanh, thân thiện với môi trường, không khuyến khích phát triển sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng thâm dụng tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường.

Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mới, tham gia sâu và hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu./.





Nguồn: https://baolangson.vn/dinh-vi-gia-tri-hang-hoa-viet-nam-trong-he-thong-phan-phoi-quoc-te-5018544.html

Cùng chủ đề

Xử lý nhanh các sự cố về điện trong thời tiết mưa bão, đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng – Báo...

- Theo thông tin từ Công ty Điện lực Lạng Sơn, từ chiều 6/9 đến chiều 7/9, gió giật mạnh do cơn bão số 3 gây ra đã khiến một số cây xanh gẫy đổ vào hệ thống lưới điện tại một số huyện và thành phố đã ảnh hưởng đến hoạt động vận hành, cấp điện cho khách hàng. Cụ thể, tính đến sáng ngày 7/9, tổng số khách hành bị ảnh hưởng mất điện trên địa bàn tỉnh là 63.913...

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại huyện Văn Lãng – Báo Lạng Sơn: Tin...

  - Sáng 7/9, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn huyện Văn Lãng. Cùng đi có đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh.   Theo báo cáo của UBND huyện Văn Lãng, để ứng phó với bão số 3, huyện đã chỉ...

Đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất về chính trị,...

- Thông tin từ lãnh đạo Sở Công Thương, mặc dù nhu cầu mua dự trữ hàng hóa của người dân từ ngày 6/9 đến nay tăng cao, nhưng trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và chợ truyền thống luôn đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Thực hiện Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 5/9/2024 của UBND...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Lộc Bình – Báo Lạng...

- Ngày 7/9, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Lộc Bình. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ tháng 8/2024 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất về chính trị,...

Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng. Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Hòa Bình, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Theo chương trình, phiên họp thảo luận, cho ý kiến...

Cùng tác giả

“Tăng cường hiểu biết, củng cố tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Malaysia” – Báo Lạng Sơn

Theo Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, chuyến thăm Malaysia của Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ tạo thêm cơ sở quan trọng để nâng tầm quan hệ hai nước một cách toàn diện trong nhiều lĩnh vực. Nhận lời mời của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm chính thức Malaysia từ ngày 21 đến...

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Dominicana – Báo Lạng Sơn

Chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dominicana của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân là lần đầu tiên một lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam tới thăm Cộng hòa Dominicana. Theo đặc phái viên TTXVN, sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 và hoạt động song phương tại Brazil, tối 19/11, giờ địa phương (tức sáng 20/11 giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm...

Chuyển đổi số – nhiệm vụ cấp bách để nâng cao hiệu quả hoạt động của Đảng – Báo Lạng Sơn

Chuyển đổi số được kỳ vọng góp phần tạo nên sự đột phá trong quản lý dữ liệu tổ chức Đảng, đảng viên và văn kiện Đảng; đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả trong quá trình kết nối từ Trung ương đến cơ sở. Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Chính phủ) Cán bộ, đảng viên tại Long An luôn quan tâm và tiếp thu nội dung trong bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm về “Tiếp tục đổi...

Chuyến thăm Malaysia của Tổng Bí thư tạo xung lực mới cho quan hệ hai nước – Báo Lạng Sơn

Chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Malaysia sẽ củng cố mạnh mẽ nền tảng quan hệ chính trị và tiếp thêm động lực thúc đẩy hơn nữa hợp tác chiến lược giữa hai nước. Nhận lời mời của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm chính thức Malaysia từ ngày 21-23/11. Nhân dịp này, phóng viên TTXVN...

Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Tràng Định và Văn Lãng – Báo Lạng Sơn

- Ngày 20/11, Đoàn kiểm tra, giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Quyết định của UBND tỉnh và việc giải quyết kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tại huyện Tràng Định và Văn Lãng. Trong chương trình, Đoàn kiểm tra, giám sát đã nghe báo cáo kết quả tình hình thực hiện Quyết...

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng mạnh, thương hiệu SJC lên ngưỡng 85,7 triệu đồng mỗi lượng – Báo Lạng Sơn

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh phiên mở cửa sáng ngày 20/11, trong đó thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp tăng 700.000 đồng mỗi lượng còn giá vàng nhẫn cũng điều chỉnh ở mức tương tự. Giá vàng tại các doanh nghiệp trong nước tiếp tục đi lên phiên mở cửa sáng nay (20/11). Tại thời điểm 9 giờ, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Công ty Doji cùng niêm yết giá vàng SJC từ...

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11, kỳ 2: Thảo luận và quyết định 11 nội dung quan trọng – Báo Lạng Sơn

- Ngày 20/11, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 (kỳ 2). Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Phiên họp kỳ này, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào 11 nội dung do 8 cơ quan trình. Trong đó, các đại...

Phó Thủ tướng: Chỉ bàn triển khai hiệu quả giải ngân đầu tư công, không bàn lùi – Báo Lạng Sơn

Từ tình hình giải ngân đầu tư công, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu chỉ bàn triển khai sao cho hiệu quả, không bàn lùi; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân, có chế tài xử lý nghiêm. Cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, có chế tài xử lý nghiêm theo quy định các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình...

Phương pháp hiệu quả, cách thức xử lý triệt để tham nhũng, lãng phí – Báo Lạng Sơn

Trong những năm gần đây, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã đạt được những bước tiến quan trọng, nhiều vụ án tham nhũng lớn được xử lý triệt để. Việc giải quyết tham nhũng, lãng phí là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì, chứ không thể chỉ dựa vào những giải pháp tức thời. Những thành quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã chứng minh...

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, cần lộ trình hợp lý – Báo Lạng Sơn

Theo chương trình dự kiến, tại đợt 2 kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội sẽ cho ý kiến 13 dự luật, trong đó có dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Tại dự luật, Chính phủ đề xuất 2 phương án: giữ nguyên tỷ lệ thuế suất hiện hành 75% và cộng 2.000 đồng/bao cho phương án 1, cộng 5.000 đồng/bao cho phương án 2, sau đó tiếp tục tăng hằng năm,...

Hình mẫu cho hợp tác kinh tế và tình đoàn kết Việt Nam-Lào – Báo Lạng Sơn

Unitel được Chính phủ và Bộ quốc phòng hai nước ghi nhận là hình mẫu điển hình thành công về sự hợp tác tốt đẹp hai nước Lào-Việt Nam. Theo phóng viên TTXVN tại Lào, tối 19/11 tại thủ đô Viêng Chăn, Công ty Star Telecom (Unitel) liên doanh giữa Tập đoàn Viettel và Lao Asia Telecom của Bộ Quốc phòng Lào, đã long trọng kỷ niệm 15 năm triển khai hoạt động kinh doanh tại Lào với chủ đề...

Bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi thời điểm giao mùa – Báo Lạng Sơn

- Hiện nay đang trong thời điểm giao mùa, các hộ chăn nuôi tập trung tái đàn, việc vận chuyển, tiêu thụ động vật tăng mạnh..., những yếu tố đó khiến cho nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm rất cao, nhất là bệnh cúm gia cầm và bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Để bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi, các đơn vị liên quan đang tập...

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam – Báo Lạng Sơn

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu cho thấy trong 3 quý đầu năm nay, doanh số trung bình hằng...

Chủ động đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử – Báo Lạng Sơn

- Trong xu hướng phát triển, cùng với sự hỗ trợ của ngành chức năng, các chủ thể OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh đã và đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để đẩy mạnh tiêu thụ, phân phối sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đến người tiêu dùng.  Anh Dương Hữu Điện, thôn Bình Thượng, xã Chiêu Vũ, huyện Bắc Sơn chia...

Xuất khẩu dệt may cán đích 44 tỷ USD – Báo Lạng Sơn

Dự kiến trong năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may của nước ta sẽ đạt 44 tỷ USD, tăng 11,26%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 25 tỷ USD, tăng 14,79%; xuất siêu 19 tỷ USD, tăng 6,93% so với năm 2023. Thông tin này được Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) Vũ Đức Giang chia sẻ tại buổi họp báo lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Vitas và hội nghị tổng kết năm 2024...

Tin nổi bật

Tin mới nhất