Powered by Techcity

Hàng Việt Nam trên hành trình tiến tới xanh hóa thương hiệu – Báo Lạng Sơn điện tử


Ngành bán lẻ được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu.

Nhóm hàng thực phẩm chế biến đa dạng mẫu mã tại kênh bán lẻ Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/ TTXVN)

Theo Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam đang có quy mô thị trường bán 142 tỷ USD và dự báo có thể tăng 350 tỷ USD vào năm 2025.

Ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ là ngành có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh và đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu và hướng đến thương hiệu bền vững, nhằm giữ vững sân nhà và vươn ra thị trường xuất khẩu.

Hiệu quả cải tiến chất lượng

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, với sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp trong việc không ngừng cải thiện, nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm, cùng sự định hướng, hỗ trợ của Nhà nước, nhất là sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tǎng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận nhiều chủng loại hàng hóa trong nước có chất lượng cao, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đồng thời, thông qua những hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, cùng hàng loạt FTA song phương và đa phương đã tạo ra mạng lưới thị trường rộng lớn, trở thành động lực cho các doanh nghiệp Việt Nam; trong đó, không ít ngành hàng của Việt Nam đã và đang mạnh dạn bước ra thế giới, tạo vị thế vững chắc tại nhiều thị trường lớn trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết thêm với những kết quả tích cực, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia với tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (lên đến 102%) trong giai đoạn 5 năm từ 2019-2023.

Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2023 đạt hơn 498 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và xếp thứ 33/121 quốc gia được đánh giá.

Trong khi đó, khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chỉ ra rằng, có 80% người bán đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua; hơn 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Những con số này, cho thấy người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và đã chủ động tiếp cận, sử dụng hàng Việt.

Ở góc độ chuyên gia, ông Phạm Phú Ngọc Trai, Nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) chia sẻ, trong giai đoạn hiện nay doanh nghiệp Việt Nam đứng trước bối cảnh bước vào “đường đua” cải tiến chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu không chỉ để nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn đáp ứng theo quy định pháp luật.

Điển hình, tính bắt buộc thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) của doanh nghiệp Việt Nam đã được thể chế hóa thành những quy định theo thông lệ quốc tế chứ không dừng lại ở khuyến khích, vì đây là công cụ và bộ tiêu chuẩn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, cũng như đi theo định hướng quốc gia trong những cam kết quốc tế của Việt Nam.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai cho rằng, cải tiến chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, còn chịu tác động từ một số yếu tố như đầu tư, khách hàng-thị trường, người lao động-môi trường.

Ngoài ra, trong vấn đề quản trị doanh nghiệp thì tính minh bạch cần chứng minh rõ bằng thông tin dữ liệu với đa dạng giải pháp thiết thực.

Cùng quan điểm, một số chuyên gia khác cũng nhận định mỗi doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh đều có tác động động đến xã hội nên doanh nghiệp cần xác định chiến lược phát triển công ty gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường. Trên cơ sở này, doanh nghiệp sẽ chủ động tạo ra những tiêu chuẩn, chương trình hành động phù hợp cho công ty và khách hàng, cũng như toàn chuỗi cung ứng để đáp ứng không chỉ người tiêu dùng nội địa mà cả thị trường toàn cầu.

… đến thương hiệu bền vững

Thống kê, hiện tại trong trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, Việt Nam đã xây dựng được khoảng 750 tiêu chuẩn hướng tới thúc đẩy tăng trưởng xanh, gồm: nhóm tiêu chuẩn về chất lượng môi trường, chất lượng không khí, chất lượng nước, quản lý chất thải, tiêu chuẩn về nông nghiệp hữu cơ ISO 11041… Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết, thách thức lớn nhất mà họ đang đối mặt cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu là thương mại xanh và xu hướng này đang tạo ra một số rào cản nhất định đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khách hàng chọn mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Thanh Hà (thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận). (Ảnh: Nguyễn Thành/ TTXVN)

Cụ thể, đối với nhiều doanh nghiệp, chuyển đổi sang quy trình sản xuất xanh đòi hỏi đầu tư lớn vào công nghệ, cơ sở hạ tầng và đào tạo nhân lực… Ngoài ra, không ít doanh nghiệp chưa tiếp cập được kiến thức và kinh nghiệm về các quy trình sản xuất xanh nên gặp gây khó khăn trong việc triển khai và duy trì phương thức sản xuất kinh doanh xanh, hướng đến thương hiệu bền vững.

Mặt khác, tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình. Việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu càng gặp nhiều thách thức về đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ sở hữu trí tuệ và truyền thông, quảng bá thương hiệu.

Từ kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm đến nhiều quốc gia trên thế giới, bà Võ Thị Liên Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Secoin cho hay, khi ra thế giới người ta quan tâm đến sản phẩm Việt chứ không quan tâm đến từng thương hiệu vì vậy cần tạo dựng một cộng đồng doanh nghiệp xanh, góp phần lan toả thương hiệu Việt.

Nếu như trước đây theo đuổi tính xanh là sự đánh đổi chi phí thì trong bối cảnh hiện nay xanh hóa góp phần bảo vệ sức cạnh tranh,tăng cơ hội bán hàng ra quốc tế, bởi chỉ khi doanh nghiệp có sản phẩm xanh mới có thể tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu và đây cũng là tấm “hộ chiếu xanh” quyền lực toàn cầu cho doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA), phân tích phải chăng cần tìm cho sản phẩm Việt nhân tố mới, tạo nét mới cho sản phẩm Việt, thương hiệu Việt để đi xa hơn. Nhân tố mới đó không phải yếu tố nào khác mà chính là yếu tố xanh và bền vững, nên Việt Nam cần một cộng đồng doanh nghiệp xanh đồng tâm hiệp lực chứ không phải chỉ một vài doanh nghiệp tiên phong hay làm theo phong trào.

“Một trong những con đường để doanh nghiệp đến với thương hiệu bền vững, vươn ra thị trường toàn cầu là xanh hóa thương hiệu, ngoài việc không ngừng cải tiến chất lượng. Vì tuân thủ các tiêu chuẩn xanh giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được các thị trường có nhu cầu cao về sản phẩm thân thiện môi trường; nâng cao hình ảnh thương hiệu bền vững, tạo niềm tin với khách hàng và đối tác,” ông Nguyễn Ngọc Hòa cho biết thêm.

Nhiều lợi ích khi tham gia “đường đua xanh hóa thương hiệu”, nhưng con đường này lại không dễ dàng mà nhiều gập ghềnh, nhất là đối với những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Để đồng hành cùng đơn vị sản xuất kinh doanh, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và một số đơn vị phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15-2024, đồng thời với Chương trình danh hiệu Doanh nghiệp xanh năm 2024.

Các hoạt động này chính thức khởi động từ đầu tháng 6/2024, nhằm hỗ trợ cộng đồng nhận diện sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, phát huy quyền của người tiêu dùng, nhất là quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường.

Còn vừa mới đây, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cũng phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và các đơn vị trên địa bàn thành phố phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024, với chủ đề “Đổi mới và Bền vững.”.

Giải thưởng năm nay, có tiêu chí kết quả kinh doanh chiếm tỷ lệ 40%; đổi mới là 30% và bền vững là 30%; đồng thời hạng mục trao thưởng cũng đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích doanh nghiệp, thương hiệu tất cả quy mô ở mọi ngành nghề tham gia./.





Nguồn: https://baolangson.vn/hang-viet-nam-tren-hanh-trinh-tien-toi-xanh-hoa-thuong-hieu-5013234.html

Cùng chủ đề

Xử lý nhanh các sự cố về điện trong thời tiết mưa bão, đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng – Báo...

- Theo thông tin từ Công ty Điện lực Lạng Sơn, từ chiều 6/9 đến chiều 7/9, gió giật mạnh do cơn bão số 3 gây ra đã khiến một số cây xanh gẫy đổ vào hệ thống lưới điện tại một số huyện và thành phố đã ảnh hưởng đến hoạt động vận hành, cấp điện cho khách hàng. Cụ thể, tính đến sáng ngày 7/9, tổng số khách hành bị ảnh hưởng mất điện trên địa bàn tỉnh là 63.913...

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại huyện Văn Lãng – Báo Lạng Sơn: Tin...

  - Sáng 7/9, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn huyện Văn Lãng. Cùng đi có đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh.   Theo báo cáo của UBND huyện Văn Lãng, để ứng phó với bão số 3, huyện đã chỉ...

Đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất về chính trị,...

- Thông tin từ lãnh đạo Sở Công Thương, mặc dù nhu cầu mua dự trữ hàng hóa của người dân từ ngày 6/9 đến nay tăng cao, nhưng trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và chợ truyền thống luôn đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Thực hiện Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 5/9/2024 của UBND...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Lộc Bình – Báo Lạng...

- Ngày 7/9, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Lộc Bình. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ tháng 8/2024 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất về chính trị,...

Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng. Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Hòa Bình, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Theo chương trình, phiên họp thảo luận, cho ý kiến...

Cùng tác giả

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Sáng 2/10 (theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thủ đô Dublin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Ireland. Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tại Mông Cổ, chiều tối 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulan Bator...

Sản xuất công nghiệp: Dồn sức những tháng cuối năm – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

- Trong 9 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất một số nhóm ngành công nghiệp chủ đạo (ngành công nghiệp cấp I) của tỉnh sụt giảm, nhất là nhóm ngành công nghiệp khai khoáng và ngành sản xuất. Để hoàn thành kế hoạch của năm đã đề ra, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn đang dồn sức cho 3 tháng cuối năm.  Sản lượng than nguyên khai sản xuất trong 9 tháng...

Hội nghị trực tuyến góp ý bổ sung, sửa đổi Quy định 212 của Ban Bí thư – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

- Chiều 1/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý bổ sung, sửa đổi Quy định số 212-QĐ/TW ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương...

Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

- Chiều ngày 1/10, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 07/QCPH-CCKL-PC07 ngày 8/1/2019 giữa Chi cục Kiểm lâm với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Các đại biểu tham dự hội nghị Theo báo cáo tại hội nghị, trong 5 năm...

Lãnh đạo huyện Bình Gia đối thoại trực tiếp với Nhân dân – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

-  Sáng 1/10, Huyện ủy, UBND huyện Bình Gia tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với Nhân dân thị trấn Bình Gia. Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2024. Theo đó, trong...

Cùng chuyên mục

Sản xuất công nghiệp: Dồn sức những tháng cuối năm – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

- Trong 9 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất một số nhóm ngành công nghiệp chủ đạo (ngành công nghiệp cấp I) của tỉnh sụt giảm, nhất là nhóm ngành công nghiệp khai khoáng và ngành sản xuất. Để hoàn thành kế hoạch của năm đã đề ra, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn đang dồn sức cho 3 tháng cuối năm.  Sản lượng than nguyên khai sản xuất trong 9 tháng...

Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

- Chiều ngày 1/10, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 07/QCPH-CCKL-PC07 ngày 8/1/2019 giữa Chi cục Kiểm lâm với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Các đại biểu tham dự hội nghị Theo báo cáo tại hội nghị, trong 5 năm...

Lộc Bình sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 95 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Báo Lạng Sơn: Tin tức...

- Chiều 30/9, UBND huyện Lộc Bình tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 95-NQ/TU, ngày 20/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về cải tạo rừng sản xuất là rừng tự nhiên không có khả năng tự phục hồi để phát triển kinh tế lâm nghiệp giai đoạn 2022 – 2030 trên địa bàn huyện Lộc Bình. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và...

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Văn Quan – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

-  Ngày 1/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) năm 2024 tại huyện Văn Quan. Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, qua 9 tháng đầu năm 2024, việc triển khai 3 CTMTQG trên địa bàn huyện Văn Quan đã được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Trong đó UBND...

Ban hành Nghị định sửa đổi quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới...

Nghị định số 120/2024/NĐ-CP mà Chính phủ mới ban hành đã bổ sung quy định về quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc vùng địa lý tích cực, không thuộc vùng địa lý tích cực. Chính phủ ban hành Nghị định số 120/2024/NĐ-CP ngày 30/9/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 102/2020/NĐ-CP ngày 01/9/2020 của Chính phủ quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam. Cụ thể, theo quy định tại khoản 1 Điều...

Kinh tế Việt Nam qua góc nhìn quốc tế: Kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Những nền tảng kinh tế được giữ vững là cơ sở để các tổ chức quốc tế duy trì các dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm nay và năm tới. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có những yếu tố bất ổn, kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi vững vàng, lạm phát diễn biến theo chiều hướng thuận lợi hơn. Những nền tảng kinh tế được giữ vững là cơ sở để các tổ chức...

Đổi mới sáng tạo: Con đường vươn tầm của Việt Nam trong kỷ nguyên số – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính...

Bước vào kỷ nguyên số, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia ra đời với mục tiêu dẫn dắt, xây dựng, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam và đến nay đã được quốc tế đánh giá rất cao. Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi mạnh mẽ, Việt Nam đang tích cực xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nắm bắt cơ hội từ cuộc Cách mạng Công nghiệp...

Thu thuế xuất nhập khẩu: Về đích sớm – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

- Năm 2024, chỉ tiêu thu thuế xuất nhập khẩu (XNK) của Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn là 5.000 tỷ đồng. Với những giải pháp phù hợp, đến ngày 19/9/2024, tổng số thu của Cục Hải quan tỉnh đạt gần 5,5 nghìn tỷ đồng, vượt 10% dự toán. Để thu đạt 5.000 tỷ đồng, chỉ tiêu thu thuế XNK tối thiểu mỗi tháng phải trên 416 tỷ đồng, đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành trong thời...

Mở cánh cửa mới cho hợp tác thương mại Việt Nam-Ireland – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất, chính xác, uy tín

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Ireland được kỳ vọng mở ra cánh cửa hợp tác mới trong quan hệ thương mại song phương. Sau 28 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Ireland đã gặt hái những thành tựu rất đáng ghi nhận, cụ thể, phù...

Kỳ vọng vẫn có thể đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 – Báo Lạng Sơn: Tin tức mới nhất,...

Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời phỏng vấn TTXVN về các giải pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch vốn như Chính phủ đề ra. Theo đánh giá sơ bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 9 tháng của năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 47%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023 do nhiều nguyên...

Tin nổi bật

Tin mới nhất