Theo báo cáo mới nhất của UBND thành phố, đến nay, đã có 768 nhãn hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được cấp, khẳng định vị thế hàng đầu của Đà Lạt trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó có 648 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh hoa; 95 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh rau; 10 cơ sở du lịch canh nông và 15 cơ sở kinh doanh cà phê.
Đặc biệt, các sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng như cà phê Cầu Đất, hồng Đà Lạt và dâu tây Đà Lạt đã và đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Việc cấp nhãn hiệu không chỉ giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ mà còn góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phát triển.
Để thực hiện mục tiêu này, TP Đà Lạt đã ban hành kế hoạch bảo vệ và phát triển các thương hiệu nông sản thế mạnh giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030, tập trung vào các giải pháp như: Tăng cường công tác đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng; quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu thống nhất, đồng bộ.
Nguồn: http://baolamdong.vn/kinh-te/202411/da-lat-khang-dinh-vi-the-thuong-hieu-nong-san-hang-dau-4e02aa1/