Powered by Techcity

Cà phê đặc sản Lâm Đồng tạo ấn tượng tốt tại triển lãm cà phê lớn nhất Nhật Bản

(LĐ online) – Các loại cà phê đặc sản của Lâm Đồng như Arabica LangBiang, Moka Cầu Đất đã tạo được ấn tượng tốt với doanh nghiệp, đối tác và người tiêu dùng tại sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực đồ uống, thực phẩm được tổ chức tại Nhật Bản – Caferes Japan 2023.





Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh (thứ 4 từ trái sang) đến dự và chúc mừng sự hợp tác giữa Công ty VOCO và AIKAI GROUP, để đưa cà phê đặc sản Lâm Đồng sang thị trường Nhật Bản
Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh (thứ 4 từ trái sang) đến dự và chúc mừng sự hợp tác giữa Công ty VOCO và AIKAI GROUP, để đưa cà phê đặc sản Lâm Đồng sang thị trường Nhật Bản

Công ty TNHH XNK Thương mại VOCO (Công ty VOCO) – nhà chế biến cà phê tại huyện Lạc Dương, vừa phối hợp với đối tác Nhật Bản là Công ty AIKAI GROUP (AIKAI GROUP), tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc sản của Lâm Đồng tại sự kiện Caferes Japan 2023, diễn ra tại Tokyo.

Đây là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực đồ uống, thực phẩm được tổ chức tại Nhật Bản, với sự tham gia của hơn 600 công ty từ Nhật Bản và các quốc gia, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan.

Trong 3 ngày (từ 2-4/8) diễn ra triển lãm Caferes Japan 2023, hàng trăm lượt khách đã ghé thăm gian hàng để thưởng thức sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao Arabica LangBiang (Lạc Dương), Moka Cầu Đất (Đà Lạt)… và có nhiều phản hồi tích cực.





Bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc VOCO (giữa) và bà Đinh Anh Minh - Giám đốc AIKAI GROUP, giới thiệu về cà phê đặc sản Lâm Đồng với Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh
Bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc VOCO (giữa) và bà Đinh Anh Minh – Giám đốc AIKAI GROUP, giới thiệu về cà phê đặc sản Lâm Đồng với Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh

Lần đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người”, bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc Công ty VOCO cho biết, để đáp ứng nhu cầu của phía đối tác Nhật Bản, tháng 5/2023, lãnh đạo Công ty đã tổ chức chuyến đi 10 ngày nhằm khảo sát thị trường và thói quen tiêu thụ cà phê của khách hàng tại Nhật Bản.

Trong chuyến đi này, các chuyên gia cà phê của VOCO đã ghé thăm hàng chục thương hiệu cà phê tại Tokyo và các thành phố lớn tại Nhật Bản, để khảo sát “gu” uống cà phê của người tiêu dùng “đất nước mặt trời mọc”. Qua đó, đã có sự điều chỉnh cách rang xay phù hợp.

Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với đối tác Nhật Bản xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, bao bì hoàn toàn mới, phù hợp với khách hàng tại Nhật Bản – thị trường được đánh giá là “khó tính” hàng đầu thế giới.





Lãnh đạo VOCO và AIKAI GROUP tiếp xúc với các khách hàng, đối tác Nhật Bản
Lãnh đạo VOCO và AIKAI GROUP tiếp xúc với các khách hàng, đối tác Nhật Bản

Đại diện đối tác Nhật Bản, bà Đinh Anh Minh – Giám đốc AIKAI GROUP, cho biết, để phát triển và đưa được sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao của Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung, vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp cùng đối tác đã khảo sát đánh giá kỹ vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và tuân thủ chặt chẽ quy định về nhập khẩu cà phê khắt khe tại Nhật Bản.

“Tham gia sự kiện Caferes Japan 2023 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần các sản phẩm ngành đồ uống và thực phẩm tại Nhật Bản. Sau khi đã được thị trường Nhật Bản chấp nhận, giá trị của các sản phẩm Việt Nam sẽ được nâng lên tầm cao mới, qua đó sẽ có “tấm vé thông hành” để chinh phục các thị trường khác trên thế giới”, Giám đốc AIKAI GROUP kỳ vọng.

Ông Tạ Đức Minh – Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết, các sản phẩm cà phê Việt Nam ngày càng chiếm thị phần cao tại thị trường Nhật Bản. Trong 10 nước ASEAN xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản, Việt Nam chiếm tới 80%. Thống kê 6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào Nhật Bản đạt hơn 161 triệu USD, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2022.

“Từ nay đến cuối năm, xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng khi nước này có nhiều mùa lễ hội, Giáng sinh, năm mới. 6 tháng đầu năm, Nhật Bản đã đón hơn 10 triệu khách du lịch và càng cuối năm lượng khách sẽ càng tăng. Do đó, cà phê Việt Nam và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm khác càng có nhiều dư địa xuất khẩu”, Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh dự báo.

Dự án đưa cà phê đặc sản dưới chân núi LangBiang và vùng Cầu Đất (Đà Lạt) sang thị trường Nhật Bản được bắt đầu từ tháng 10/2022, khi huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị với thành phố Yachiyo (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản).

Sau các chuyến khảo sát với sự tham gia của đoàn doanh nghiệp và lãnh đạo hai địa phương, các bên đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thương mại, đào tạo nguồn nhân lực… Trong đó, việc đưa sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP của huyện Lạc Dương sang thị trường Nhật Bản được lãnh đạo và doanh nghiệp hai bên coi là mục tiêu hàng đầu.

Ông Sử Thanh Hoài – Bí thư Huyện ủy Lạc Dương, chia sẻ: “Việc sản phẩm cà phê của Lạc Dương được giới thiệu chính thức tại thị trường Nhật Bản đánh dấu thành công bước đầu trong hợp tác giữa doanh nghiệp Lạc Dương với doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là quả ngọt đầu mùa sau những nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp hai bên. Đồng thời, mở ra triển vọng cho cà phê Arabica LangBiang của Lạc Dương đến với Nhật Bản”.



Nguồn

Cùng chủ đề

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông vùng Tây Nguyên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị các thành viên Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên, các bộ, ngành chức năng, các địa phương trong vùng tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra, nhất là thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông còn đang chậm tiến độ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu...

Khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do

Thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 19/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực (Chỉ thị số 38/CT-TTg), năm 2024 các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai đồng bộ những chủ trương, chính sách của Chỉ thị 38 và đạt được những kết quả tích cực. Hoa Đà Lạt xuất khẩu...

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức, sắp xếp lại lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh”

Tổ chức, sắp xếp lại lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh” là đòi hỏi tất yếu, khách quan, cấp thiết, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới.  Tổ chức, sắp xếp lại lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh” là yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới Thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã rất chủ động, quyết liệt, đi đầu trong việc điều chỉnh, sắp xếp lại...

Lâm Đồng vượt chỉ tiêu về diện tích nhà ở bình quân đầu người

Trong giai đoạn 2023 - 2024, tỉnh Lâm Đồng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giúp UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, thị trường bất động sản của tỉnh cũng có những chuyển biến tích cực. Mô hình Dự án Nhà ở...

Trồng khoai tây theo chuỗi liên kết vùng Tây Nguyên

Bước sang năm thứ ba triển khai mô hình sản xuất khoai tây nguyên liệu gắn với hệ thống tiêu thụ tại vùng Tây Nguyên, TS Nguyễn Thế Nhuận - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa, Chủ nhiệm Dự án Đánh giá mô hình ứng dụng công nghệ mới giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, giảm chi phí công lao động và tăng hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Mô hình sản...

Cùng tác giả

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông vùng Tây Nguyên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị các thành viên Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên, các bộ, ngành chức năng, các địa phương trong vùng tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra, nhất là thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông còn đang chậm tiến độ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu...

Khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do

Thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 19/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực (Chỉ thị số 38/CT-TTg), năm 2024 các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai đồng bộ những chủ trương, chính sách của Chỉ thị 38 và đạt được những kết quả tích cực. Hoa Đà Lạt xuất khẩu...

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức, sắp xếp lại lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh”

Tổ chức, sắp xếp lại lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh” là đòi hỏi tất yếu, khách quan, cấp thiết, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới.  Tổ chức, sắp xếp lại lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh” là yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới Thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã rất chủ động, quyết liệt, đi đầu trong việc điều chỉnh, sắp xếp lại...

Lâm Đồng vượt chỉ tiêu về diện tích nhà ở bình quân đầu người

Trong giai đoạn 2023 - 2024, tỉnh Lâm Đồng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giúp UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, thị trường bất động sản của tỉnh cũng có những chuyển biến tích cực. Mô hình Dự án Nhà ở...

Giá heo hơi hôm nay 3/1/2025: Cao nhất 69.000 đồng/kg

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (3/1/2025) tại khu vực miền Bắc tiếp tục giá đi ngang trong ngày thứ ba của năm mới 2025. Hiện tại, giá heo hơi tại khu vực nay đang thu mua dao động trong khoảng 67.000 – 69.000 đồng/kg. Trong đó, Hà Nội, Bắc Giang tiếp tục duy trì là tỉnh có giá heo hơi cao nhất cả nước 69.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại trong khu vực đang giao dịch...

Cùng chuyên mục

Khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do

Thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 19/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực (Chỉ thị số 38/CT-TTg), năm 2024 các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai đồng bộ những chủ trương, chính sách của Chỉ thị 38 và đạt được những kết quả tích cực. Hoa Đà Lạt xuất khẩu...

Lâm Đồng vượt chỉ tiêu về diện tích nhà ở bình quân đầu người

Trong giai đoạn 2023 - 2024, tỉnh Lâm Đồng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giúp UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, thị trường bất động sản của tỉnh cũng có những chuyển biến tích cực. Mô hình Dự án Nhà ở...

Trồng khoai tây theo chuỗi liên kết vùng Tây Nguyên

Bước sang năm thứ ba triển khai mô hình sản xuất khoai tây nguyên liệu gắn với hệ thống tiêu thụ tại vùng Tây Nguyên, TS Nguyễn Thế Nhuận - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa, Chủ nhiệm Dự án Đánh giá mô hình ứng dụng công nghệ mới giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, giảm chi phí công lao động và tăng hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Mô hình sản...

Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên

(LĐ online) - Chiều ngày 2/1/2025, trong khuôn khổ Tổng kết Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2024, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND 5 tỉnh vùng Tây Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên.  Đại diện lãnh đạo các tỉnh Kon Tum, Đăk Lăk,...

Làng hoa cúc chậu Krăng Gọ 2 rộn ràng chuẩn bị cho vụ Tết

(LĐ online) - Còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những ngày này, người dân tại làng hoa cúc chậu thôn Krăng Gọ 2 (xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương) đang tất bật với các chăm sóc cho từng cây hoa để sẵn sàng cung ứng cho thị trường. Người dân thôn Krăng Gọ 2 tất bật với các chăm sóc hoa để sẵn sàng cung ứng cho thị trường Những ngày này, đến thôn...

Đức Trọng chế biến 17.900 tấn rau cấp đông

Trong năm 2024, toàn ngành Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp huyện Đức Trọng đã chế biến 17.900 tấn rau cấp đông, đạt 105,3% kế hoạch. Cùng với đó, các sản phẩm khác của ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp huyện Đức Trọng cũng đã đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch năm 2024 như: gần 30,4 triệu viên thuốc nén (198,4%); sợi tơ tằm 460 tấn (107%); rượu mùi 230.000 lít (104,5%); 85.000 tấn phân bón NPK...

100% cơ sở trang trại chăn nuôi quy mô lớn an toàn sinh học

Kế hoạch trong năm 2025, toàn tỉnh Lâm Đồng với 100% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô lớn, 90% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô vừa và 80% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô nhỏ áp dụng các biện pháp an toàn sinh học.  Đồng thời tổ chức tiêm phòng định kỳ cho đàn gia súc, gia cầm đạt tỷ lệ trên 80% tổng đàn diện tiêm. Riêng tỷ lệ tiêm phòng bệnh viêm...

Đổi mới công nghệ xây dựng thương hiệu bánh chưng OCOP

Một thương hiệu bánh cổ truyền của đất nếp quýt Đạ Tẻh đang trong những ngày sản xuất cao điểm. Và, cơ sở sản xuất bánh cổ truyền ấy đã và đang tích cực thực hiện mục tiêu xây dựng một thương hiệu bánh chưng nổi tiếng. Chị Lương Thị Huế đưa sản phẩm bánh chưng quảng bá rộng rãi • ỨNG DỤNG MÁY MÓC VÀO QUY TRÌNH SẢN XUẤT BÁNH CHƯNG Chị Lương Thị Huế, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ...

Nông nghiệp vẫn là trụ đỡ của nền kinh tế Lâm Đồng

Trong ba khu vực nền kinh tế Lâm Đồng năm 2024, chỉ có khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt mức tăng trưởng 5,1% theo như kế hoạch năm đề ra và được đánh giá tiếp tục trở thành trụ đỡ của nền kinh tế tỉnh. Năm 2024, rau, củ, quả các loại xuất khẩu tăng 19,5% Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, năm 2024, tình hình thời tiết diễn biến cực đoan, hạn...

Tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư mỹ đến với Lâm Đồng

“Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng mong muốn và tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư, nhà giáo dục, nhà khoa học Mỹ đến với tỉnh. Với mục tiêu làm cho Lâm Đồng giàu hơn, người Lâm Đồng hạnh phúc hơn, chúng tôi sẽ ủng hộ” - Đó là khẳng định của đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học, Chủ tịch...

Tin nổi bật

Tin mới nhất