(LĐ online) – Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hợp tác tiêu thụ sản phẩm, chiều 6/9, tại Đà Lạt, Sở Công thương hai tỉnh An Giang và Lâm Đồng phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa doanh nghiệp và nhà phân phối của hai địa phương.
Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa hai tỉnh Lâm Đồng và An Giang |
Đây là một trông những hoạt động thường xuyên của Sở Công thương Lâm Đồng với các tỉnh khác nhăm thúc đẩy thương mại trong nước, tạo cơ hội liên kết và giao lưu thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa thế mạnh giữa hai tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khánh – Phó Giám đốc Sở Công thương đã giới thiệu khái quát vị trí địa lý, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng.
Trong những năm vừa qua, ngành công thương Lâm Đồng với vai trò cầu nối đã thường xuyên hỗ trợ các doanh nghiệp tham dự các hội nghị kết nối cung cầu, kết nối giao thương với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Kết quả đạt được là các doanh nghiệp Lâm Đồng đã có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, thiết lập các mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại ở nhiều lĩnh vực với các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành trong cả nước.
Ông Hứa Văn Vũ – Hộ kinh doanh ANAS giới thiệu sản phẩm Tung Lò mò (các sản phẩm chế biến từ thịt bò) mang nét đặc trưng của người Chăm An Giang |
Cũng theo ông Khánh, Hội nghị kết nối cung cầu lần này giữa An Giang và Lâm Đồng là dịp để doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối của hai tỉnh gặp gỡ giao lưu trao đổi hàng hóa, từ đó phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nói chung và cho mỗi địa phương, doanh nghiệp, nhà phân phối của hai địa phương nói riêng.
Tham dự hội nghị có 20 doanh nghiệp của hai tỉnh với những sản phẩm đặc trưng nổi tiếng, mang thương hiệu của mỗi địa phương. Các doanh nghiệp đã có điều kiện để giới thiệu, quảng bá thế mạnh sản phẩm với nhau, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và kí kết các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm trong tương lai.
Người dân, doanh nghiệp và các nhà phân phối trải nghiệm đặc sản của hai tỉnh tại các gian hàng trưng bày sản phẩm |
Đối với An Giang, các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của Lâm Đồng như: Trà Atiso, nấm đông trùng hạ thảo, các loại mứt sấy khô, cà phê và rau củ quả mang thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành” rất được ưa chuộng tại thị trường An Giang.
Ở chiều ngược lại, các sản phẩm của An Giang như chả cá, cá khô, nước mắm, trái cây cũng đặc biệt được người dân Lâm Đồng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh.
Tuy nhiên, phần lớn đều chưa có sự liên kết ở quy mô lớn. Hội nghị lần này như một cánh cửa mở ra để doanh nghiệp và nhà phân phối hai bên có được tiếng nói chung về cách thức hợp tác, đảm bảo thông thương và cho nhau cơ hội để trao đổi hàng hóa, giao thương trên phạm vi lớn và có hệ thống.
Trước khi hội nghị diễn ra, gian hàng trưng bày sản phẩm tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tại đây, các nhà doanh nghiệp, nhà phân phối, người dân cũng đã đươc trực tiếp trải nghiệm, thưởng thức và mua bán các sản phẩm đặc trưng mang thế mạnh của hai địa phương Lâm Đồng và An Giang.
Nguồn: http://baolamdong.vn/kinh-te/202409/ket-noi-cung-cau-hang-hoa-giua-lam-dong-va-an-giang-4362242/