Powered by Techcity

Cà phê đặc sản Lâm Đồng tạo ấn tượng tốt tại triển lãm cà phê lớn nhất Nhật Bản

(LĐ online) – Các loại cà phê đặc sản của Lâm Đồng như Arabica LangBiang, Moka Cầu Đất đã tạo được ấn tượng tốt với doanh nghiệp, đối tác và người tiêu dùng tại sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực đồ uống, thực phẩm được tổ chức tại Nhật Bản – Caferes Japan 2023.





Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh (thứ 4 từ trái sang) đến dự và chúc mừng sự hợp tác giữa Công ty VOCO và AIKAI GROUP, để đưa cà phê đặc sản Lâm Đồng sang thị trường Nhật Bản
Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh (thứ 4 từ trái sang) đến dự và chúc mừng sự hợp tác giữa Công ty VOCO và AIKAI GROUP, để đưa cà phê đặc sản Lâm Đồng sang thị trường Nhật Bản

Công ty TNHH XNK Thương mại VOCO (Công ty VOCO) – nhà chế biến cà phê tại huyện Lạc Dương, vừa phối hợp với đối tác Nhật Bản là Công ty AIKAI GROUP (AIKAI GROUP), tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc sản của Lâm Đồng tại sự kiện Caferes Japan 2023, diễn ra tại Tokyo.

Đây là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực đồ uống, thực phẩm được tổ chức tại Nhật Bản, với sự tham gia của hơn 600 công ty từ Nhật Bản và các quốc gia, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan.

Trong 3 ngày (từ 2-4/8) diễn ra triển lãm Caferes Japan 2023, hàng trăm lượt khách đã ghé thăm gian hàng để thưởng thức sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao Arabica LangBiang (Lạc Dương), Moka Cầu Đất (Đà Lạt)… và có nhiều phản hồi tích cực.





Bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc VOCO (giữa) và bà Đinh Anh Minh - Giám đốc AIKAI GROUP, giới thiệu về cà phê đặc sản Lâm Đồng với Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh
Bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc VOCO (giữa) và bà Đinh Anh Minh – Giám đốc AIKAI GROUP, giới thiệu về cà phê đặc sản Lâm Đồng với Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh

Lần đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người”, bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc Công ty VOCO cho biết, để đáp ứng nhu cầu của phía đối tác Nhật Bản, tháng 5/2023, lãnh đạo Công ty đã tổ chức chuyến đi 10 ngày nhằm khảo sát thị trường và thói quen tiêu thụ cà phê của khách hàng tại Nhật Bản.

Trong chuyến đi này, các chuyên gia cà phê của VOCO đã ghé thăm hàng chục thương hiệu cà phê tại Tokyo và các thành phố lớn tại Nhật Bản, để khảo sát “gu” uống cà phê của người tiêu dùng “đất nước mặt trời mọc”. Qua đó, đã có sự điều chỉnh cách rang xay phù hợp.

Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với đối tác Nhật Bản xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, bao bì hoàn toàn mới, phù hợp với khách hàng tại Nhật Bản – thị trường được đánh giá là “khó tính” hàng đầu thế giới.





Lãnh đạo VOCO và AIKAI GROUP tiếp xúc với các khách hàng, đối tác Nhật Bản
Lãnh đạo VOCO và AIKAI GROUP tiếp xúc với các khách hàng, đối tác Nhật Bản

Đại diện đối tác Nhật Bản, bà Đinh Anh Minh – Giám đốc AIKAI GROUP, cho biết, để phát triển và đưa được sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao của Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung, vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp cùng đối tác đã khảo sát đánh giá kỹ vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và tuân thủ chặt chẽ quy định về nhập khẩu cà phê khắt khe tại Nhật Bản.

“Tham gia sự kiện Caferes Japan 2023 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần các sản phẩm ngành đồ uống và thực phẩm tại Nhật Bản. Sau khi đã được thị trường Nhật Bản chấp nhận, giá trị của các sản phẩm Việt Nam sẽ được nâng lên tầm cao mới, qua đó sẽ có “tấm vé thông hành” để chinh phục các thị trường khác trên thế giới”, Giám đốc AIKAI GROUP kỳ vọng.

Ông Tạ Đức Minh – Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết, các sản phẩm cà phê Việt Nam ngày càng chiếm thị phần cao tại thị trường Nhật Bản. Trong 10 nước ASEAN xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản, Việt Nam chiếm tới 80%. Thống kê 6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào Nhật Bản đạt hơn 161 triệu USD, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2022.

“Từ nay đến cuối năm, xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng khi nước này có nhiều mùa lễ hội, Giáng sinh, năm mới. 6 tháng đầu năm, Nhật Bản đã đón hơn 10 triệu khách du lịch và càng cuối năm lượng khách sẽ càng tăng. Do đó, cà phê Việt Nam và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm khác càng có nhiều dư địa xuất khẩu”, Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh dự báo.

Dự án đưa cà phê đặc sản dưới chân núi LangBiang và vùng Cầu Đất (Đà Lạt) sang thị trường Nhật Bản được bắt đầu từ tháng 10/2022, khi huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị với thành phố Yachiyo (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản).

Sau các chuyến khảo sát với sự tham gia của đoàn doanh nghiệp và lãnh đạo hai địa phương, các bên đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thương mại, đào tạo nguồn nhân lực… Trong đó, việc đưa sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP của huyện Lạc Dương sang thị trường Nhật Bản được lãnh đạo và doanh nghiệp hai bên coi là mục tiêu hàng đầu.

Ông Sử Thanh Hoài – Bí thư Huyện ủy Lạc Dương, chia sẻ: “Việc sản phẩm cà phê của Lạc Dương được giới thiệu chính thức tại thị trường Nhật Bản đánh dấu thành công bước đầu trong hợp tác giữa doanh nghiệp Lạc Dương với doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là quả ngọt đầu mùa sau những nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp hai bên. Đồng thời, mở ra triển vọng cho cà phê Arabica LangBiang của Lạc Dương đến với Nhật Bản”.



Nguồn

Cùng chủ đề

Toàn tỉnh đạt gần 106,8% kế hoạch sản xuất nông nghiệp hữu cơ

(LĐ online) - Tại Hội nghi sơ kết Đề án Phát triển nông nghiệp hữu cơ tổ chức sáng ngày 20/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Lâm Đồng cho biết: Sau 4 năm triển khai Đề án này, toàn tỉnh phát triển gần 1.708,2 ha đạt chứng nhận sản xuất hữu cơ, tương ứng với tỷ lệ gần 106,8% kế hoạch.     Quang cảnh Hội nghị Trong đó, diện tích các loại cây trồng tương ứng với các tỷ lệ như: cà...

Trưng bày sách kỷ niệm 79 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

(LĐ online) - Kỷ niệm 79 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 (1945 – 2024), Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu với độc giả hơn 60 đầu sách về di sản văn hóa Việt Nam. Qua đó, đã giới thiệu sâu rộng những di sản văn hóa trên mọi miền đất nước được lớp lớp thế hệ người Việt sáng tạo nên trải qua hàng ngàn năm lịch sử.   Không gian...

Trồng lạc đen và chanh dây ngọt trong vườn cà phê

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng đã triển khai có kết quả 2 mô hình trồng cây lạc đen và cây chanh ngọt trong vườn cà phê tại 3 huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lâm Hà.    Cụ thể trồng cây lạc đen CNC1 trong vườn cà phê tại xã Đà Loan, huyện Đức Trọng quy mô 2 ha/2 hộ, tỷ lệ cây sống trên 90%. Thời gian trồng đến thu hoạch 130-135 ngày. Chiều cao cây thu hoạch...

Chống lãng phí, nhiệm vụ cấp bách hiện nay (Bài 2)

Cả tham nhũng, lãng phí và tiêu cực đều gắn với quyền lực bị tha hóa, chúng đều có chung bản chất là lợi dụng chức quyền, vị trí công tác để tư lợi cá nhân, sống ích kỷ, ăn bám, trên sức lao động của người khác. Vì vậy, rõ ràng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực có thể xảy ra ở mọi cấp, mọi ngành, không loại trừ một ai, ở cương vị nào, nó cũng được...

Giải ngân xây dựng nông thôn mới đạt gần 62%

Thống kê đến đầu tháng 11/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng đã giải ngân nguồn vốn ngân sách nhà nước xây dựng nông thôn mới đạt gần 260 tỷ đồng, gần 62% kế hoạch năm 2024. Tổng vốn đầu tư thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2024 tại Lâm Đồng là trên 331 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh gần 200 tỷ đồng, ngân sách...

Cùng tác giả

Toàn tỉnh đạt gần 106,8% kế hoạch sản xuất nông nghiệp hữu cơ

(LĐ online) - Tại Hội nghi sơ kết Đề án Phát triển nông nghiệp hữu cơ tổ chức sáng ngày 20/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Lâm Đồng cho biết: Sau 4 năm triển khai Đề án này, toàn tỉnh phát triển gần 1.708,2 ha đạt chứng nhận sản xuất hữu cơ, tương ứng với tỷ lệ gần 106,8% kế hoạch.     Quang cảnh Hội nghị Trong đó, diện tích các loại cây trồng tương ứng với các tỷ lệ như: cà...

Trưng bày sách kỷ niệm 79 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

(LĐ online) - Kỷ niệm 79 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 (1945 – 2024), Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu với độc giả hơn 60 đầu sách về di sản văn hóa Việt Nam. Qua đó, đã giới thiệu sâu rộng những di sản văn hóa trên mọi miền đất nước được lớp lớp thế hệ người Việt sáng tạo nên trải qua hàng ngàn năm lịch sử.   Không gian...

Trồng lạc đen và chanh dây ngọt trong vườn cà phê

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng đã triển khai có kết quả 2 mô hình trồng cây lạc đen và cây chanh ngọt trong vườn cà phê tại 3 huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lâm Hà.    Cụ thể trồng cây lạc đen CNC1 trong vườn cà phê tại xã Đà Loan, huyện Đức Trọng quy mô 2 ha/2 hộ, tỷ lệ cây sống trên 90%. Thời gian trồng đến thu hoạch 130-135 ngày. Chiều cao cây thu hoạch...

Chống lãng phí, nhiệm vụ cấp bách hiện nay (Bài 2)

Cả tham nhũng, lãng phí và tiêu cực đều gắn với quyền lực bị tha hóa, chúng đều có chung bản chất là lợi dụng chức quyền, vị trí công tác để tư lợi cá nhân, sống ích kỷ, ăn bám, trên sức lao động của người khác. Vì vậy, rõ ràng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực có thể xảy ra ở mọi cấp, mọi ngành, không loại trừ một ai, ở cương vị nào, nó cũng được...

Giải ngân xây dựng nông thôn mới đạt gần 62%

Thống kê đến đầu tháng 11/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng đã giải ngân nguồn vốn ngân sách nhà nước xây dựng nông thôn mới đạt gần 260 tỷ đồng, gần 62% kế hoạch năm 2024. Tổng vốn đầu tư thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2024 tại Lâm Đồng là trên 331 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh gần 200 tỷ đồng, ngân sách...

Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh đạt gần 106,8% kế hoạch sản xuất nông nghiệp hữu cơ

(LĐ online) - Tại Hội nghi sơ kết Đề án Phát triển nông nghiệp hữu cơ tổ chức sáng ngày 20/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Lâm Đồng cho biết: Sau 4 năm triển khai Đề án này, toàn tỉnh phát triển gần 1.708,2 ha đạt chứng nhận sản xuất hữu cơ, tương ứng với tỷ lệ gần 106,8% kế hoạch.     Quang cảnh Hội nghị Trong đó, diện tích các loại cây trồng tương ứng với các tỷ lệ như: cà...

Trồng lạc đen và chanh dây ngọt trong vườn cà phê

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng đã triển khai có kết quả 2 mô hình trồng cây lạc đen và cây chanh ngọt trong vườn cà phê tại 3 huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lâm Hà.    Cụ thể trồng cây lạc đen CNC1 trong vườn cà phê tại xã Đà Loan, huyện Đức Trọng quy mô 2 ha/2 hộ, tỷ lệ cây sống trên 90%. Thời gian trồng đến thu hoạch 130-135 ngày. Chiều cao cây thu hoạch...

Giải ngân xây dựng nông thôn mới đạt gần 62%

Thống kê đến đầu tháng 11/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng đã giải ngân nguồn vốn ngân sách nhà nước xây dựng nông thôn mới đạt gần 260 tỷ đồng, gần 62% kế hoạch năm 2024. Tổng vốn đầu tư thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2024 tại Lâm Đồng là trên 331 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh gần 200 tỷ đồng, ngân sách...

Dalanewfarm “trình làng” 2 sản phẩm ĐTHT mới

Tại 3 gian hàng của Phiên chợ rau - hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 5/12 - 15/12/2024 trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X, Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill (thương hiệu Dalanewfarm) “trình làng” 2 sản phẩm mới đông trùng hạ thảo (ĐTHT) tiềm gà và bồ câu. Đây là 2 sản phẩm ĐTHT được chuyển giao quy trình chế biến từ đầu bếp 5 sao nổi tiếng trong nước, sau đó Công ty...

Truyền thông nâng cao nhận thức về kinh tế tập thể cho nông dân

(LĐ online) - Ngày 19/11, tại TP Đà Lạt Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị truyền thông tuyên truyền nâng cao nhận thức các chủ trương, chính sách về kinh tế tập thể cho hội viên, nông dân. Nông dân tham gia Hội nghị tuyên truyền nhiệt tình và đóng góp nhiều thông tin thiết thực Theo đó, trên 150 hội viên nông dân, nông dân các địa phương gồm TP Đà Lạt, huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương,...

Đặt chỉ tiêu thu ngân sách trên 2.500 tỷ trong 2 tháng cuối năm

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu tăng cường thu ngân sách trong 2 tháng cuối năm 2024. Ngành thuế tăng cường thu ngân sách từ các đề án chống thất thu thuế Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng, tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện đến 31/10/2024 là 10.773 tỷ đồng, đạt 82% dự toán Trung ương, 76% dự toán địa phương và bằng 104% so cùng kỳ. Thuế phí thực hiện 6.165 tỷ...

123 nông hộ sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Sầu riêng Đạ Huoai”

Thống kê đến nay đã có 123 nông hộ sản xuất 466,6 ha sầu riêng VietGAP được cấp chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Sầu riêng Đạ Huoai”, tập trung các xã Hà Lâm, Phước Lộc, Mađaguôi và thị trấn Đạ M’ri, sản lượng năm 2024 đạt trên 7.000 tấn. Được biết, từ năm 2019 đến nay, huyện Đạ Huoai đã cung cấp 191.441 tem dán cho các tổ chức, cá nhân đã được cấp chứng nhận...

Bảo Lâm hơn 1,7 tỷ đồng trồng cây xanh đô thị

Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện Bảo Lâm đã được giao làm chủ đầu tư trồng cây xanh trên các tuyến đường đô thị và khuôn viên trường học trên địa bàn, tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. Cụ thể 863 cây muồng hoa đào trồng nối tiếp trên đường Lạc Long Quân, thị trấn Lộc Thắng; trồng nối một phần vỉa hè đoạn ngã ba Cát Quế đi xã...

Đam Rông hướng đến 3 tiểu vùng phát triển kinh tế

Hướng đến 3 tiểu vùng phát triển kinh tế nông nghiệp tập trung, huyện Đam Rông tiếp tục cơ cấu cây trồng gắn với xây dựng chuỗi liên kết, tạo lợi thế so sánh, cạnh tranh tích cực trên thị trường. Huyện Đam Rông quy hoạch tiểu vùng II phát triển cây mắc ca, cà phê tập trung 2 xã Đạ K’nàng và Phi Liêng Thống kê trong 3 năm qua, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây...

Trồng xà lách thủy tinh trên giá thể

Những cây xà lách thủy tinh xanh non, giòn rụm thường được trồng trên hệ thống thủy canh. Nhưng, một kỹ sư nông nghiệp đã mở một hướng mới, đó là trồng xà lách thủy tinh trên giá thể trong luống. Anh Cao Xuân Tuấn đang trồng xà lách thủy tinh trên giá thể “Xà lách thủy tinh là giống xà lách rất giòn, ngọt, thường được các nông trại canh tác trên hệ thống thủy canh. Đây là giống xà...

Tin nổi bật

Tin mới nhất