UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Lâm Đồng đã tích cực thực hiện cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số được đẩy mạnh theo chỉ đạo của Trung ương. Qua đó, vừa phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển đô thị, thành phố thông minh, vừa thực hiện chuyển đổi số tại địa phương.
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Lâm Đồng cung cấp tổng số 1.756 dịch vụ công trực tuyến; hoàn thành việc kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 68,45%, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra năm 2023.
Từ ngày 1/1/2023 đến ngày 7/7/2023, hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC), tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tỉnh Lâm Đồng đã đạt 52% (năm 2022 là 2,94%); 6 tháng đầu năm 2023, có thêm 5 trung tâm giám sát và điều hành thông minh (IOC), lũy kế trên địa bàn tỉnh hiện có 8 trung tâm giám sát và điều hành thông minh; duy trì và vận hành ổn định, thông suốt Hệ thống thông quan điện tử tự động VNACCS/VCIS để giải quyết thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, 100% thủ tục hành chính được khai báo/thực hiện và thông quan/giải quyết.