Trang chủThừa Thiên - HuếDu lịchLàm du khách hài lòng bằng sự chu đáo

Làm du khách hài lòng bằng sự chu đáo


“Điểm 10 cho sự tinh tế!”

Trên một diễn đàn của mạng xã hội facebook chuyên chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch, một du khách ở TP. Đà Nẵng vui vẻ kể về chuyến nghỉ dưỡng tại một resort ở thị trấn Phú Lộc (Phú Lộc). Nữ du khách có con nhỏ, sau khi cả nhà đạp xe hóng mát ban đêm về phòng ngủ thì thấy trên giường có một tờ giấy được cuộn tròn và cột bằng một sợi dây mây trông rất huyền bí. Khi mở ra là câu chuyện cổ tích “Cô bé lọ lem”, cùng lời nhắn chúc gia đình ngủ ngon, chúc “cô công chúa nhỏ” mơ thấy những giấc mơ đẹp.

“Chỉ cần một chi tiết nhỏ thôi, không tốn quá nhiều chi phí và công sức, nhưng làm cho gia đình cảm thấy hài lòng. Phải chấm 10 điểm cho resort này vì sự tinh tế. Đó là sự chuyên nghiệp cần có của người kinh doanh du lịch”, nữ du khách đánh giá.

Một du khách khác ở TP. Hà Nội cũng hào hứng kể về chuyến đi 4 ngày 3 đêm mà gia đình vừa trải qua ở Huế trong tháng 3/2023. Trong chuyến đi thành công của gia đình, nữ du khách cho biết đã may mắn khi thuê được một lái xe ô tô có tâm. Theo miêu tả của nữ du khách, lái xe còn rất trẻ, luôn ăn mặc lịch sự nên tạo ra được thiện cảm, vui vẻ và rất am hiểu về văn hóa Huế. Lái xe đáp ứng gần như tất cả những yêu cầu của khách và luôn tư vấn cho khách những dịch vụ hài lòng nhất.

Hoạt động kinh doanh du lịch ngày đang phát triển mạnh, yếu tố cạnh tranh về dịch vụ ngày cũng lớn hơn. Không chỉ đơn giản là một căn phòng sạch sẽ và một đêm ngon giấc, hoặc một căn phòng đầy đủ tiện nghi. Các cơ sở đều phải hình thành được những dịch vụ, giá trị gia tăng, luôn thể hiện sự tận tình, chu đáo để thu hút được du khách.

Ông Nguyễn Hữu Bình, Hội Lưu trú tỉnh cho biết, trong kinh doanh hiện nay, từ quản lý cho đến nhân viên khách sạn phải nhận biết và cung cấp các dịch vụ phù hợp với sự mong đợi của khách. Nhân viên phải niềm nở với khách; tặng kèm món quà nho nhỏ khi khách làm thủ tục nhận phòng, trả phòng, hoặc đón ngày mới, khi khách trở về phòng. Hay khi nhận thấy đoàn khách có thành viên đến ngày sinh nhật thì chuẩn bị một món quà nhỏ nào đó ở trong phòng ngủ cùng lời chúc… Những chi tiết nhỏ đó sẽ ghi điểm với du khách.

Thay đổi để hài lòng khách

Ngày 19/3 vừa qua, UBND TP. Huế phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh – Thân thiện – An toàn – Giàu bản sắc”; trong đó, điểm nhấn là gắn biển “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách tại 138 điểm. Nhiều du khách và doanh nghiệp du lịch cảm thấy rất ấn tượng với việc làm này của ngành du lịch Cố đô.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh thông tin, trong hoạt động du lịch, giải quyết nhu cầu cá nhân, mà vệ sinh là vấn đề rất nhạy cảm. Nay ở hầu hết các điểm đến đều sẵn sàng phục vụ miễn phí nhà vệ sinh sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực về một điểm đến chuyên nghiệp. Khẳng định một điểm đến thân thiện như du khách của ứng dụng Booking.com đã bình chọn Huế trong top 10 điểm đến thân thiện Việt Nam.

Dù thế, liên quan đến điểm vệ sinh và du khách, vẫn còn đó những sự việc cần nhìn nhận. Mới đây một đoàn khách di chuyển từ Đà Nẵng ra Huế. Vì một số du khách bận vệ sinh nên đơn vị tổ chức tour quyết định dừng xe vào một cửa hàng kinh doanh xăng dầu gần cánh đồng Thanh Lam (thị xã Hương Thủy). Khi du khách xuống đi vệ sinh, cửa hàng không cho phép. Đơn vị tổ chức tour thuyết phục mãi mà không được. Một số hành khách không thể chịu được nên tìm chỗ khuất để giải quyết, tạo ra một hình ảnh không đẹp chút nào.

Không cho du khách đi vệ sinh là quyền của cửa hàng xăng dầu. Dù thế, trong trường hợp này, cây xăng cũng nên thông cảm tạo điều kiện cho du khách. Cần có sự chung tay nhiều hơn của các doanh nghiệp, người dân để xây dựng mang đến sự hài lòng trọn vẹn. Ngành du lịch cũng cần tính toán có những điểm dừng chân hợp lý trên các cung đường di chuyển.

Trong kinh doanh du lịch, sự hài lòng của du khách là trạng thái cảm giác khi kỳ vọng về chuyến du lịch được thỏa mãn bởi các hoạt động, dịch vụ được cung cấp đúng hoặc cao hơn những gì du khách mong chờ. Sự hài lòng là yếu tố chính trong việc khiến du khách quay trở lại hoặc xây dựng lòng trung thành của du khách với điểm đến, tạo lợi thế cạnh tranh, tăng cường quảng bá hình ảnh và phát triển điểm đến.

Ông Nguyễn Hữu Bình cho hay, doanh nghiệp nào cũng phải xây dựng cho mình những quy chuẩn trong phục vụ khách. Phải luôn khắt khe với chất lượng dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Doanh nghiệp phải tạo ra các cuộc “đối thoại” với khách hàng, để có thể nhìn thấy điểm mạnh và điểm yếu. Thông tin phản hồi có thể được thu thập trực tuyến từ các nhận xét, đánh giá từ du khách, trên các website, diễn đàn du lịch… Những công cụ này, cần được sử dụng một cách phù hợp, giúp doanh nghiệp khắc phục được những điểm yếu, làm tăng độ hài lòng khách hàng.



Nguồn

Cùng chủ đề

Đầu tư năng lượng quốc tế đang đợi đổ vào Việt Nam

Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Julien Guerrier cho biết nhiều nguồn đầu tư năng lượng quốc tế đang đợi đổ vào Việt Nam. Trong hai ngày 12 và 13-12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long và...

Cảnh báo ngộ độc khí CO trong mùa đông

Hàng năm vào mùa lạnh ghi nhận nhiều ca ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm trong phòng kín, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong. Hàng năm vào mùa lạnh ghi nhận nhiều ca ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm trong phòng kín, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong. ...

Người dân Mê Linh đổ xô đi sửa xe miễn phí

Người dân Mê Linh đổ xô đi sửa xe miễn phí, vừa được sửa xe vừa được xem sân khấu ca nhạc quy mô không kém concert chuyên nghiệp.   Hai ngày cuối tuần 14 và 15.12 vừa qua, lễ hội bảo dưỡng xe máy kết hợp hoạt động giải trí IRCtire Motorbike Care Festival đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (đường Võ Văn Kiệt, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) thu hút đông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Các nghệ nhân Thừa Thiên Huế phô diễn tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 đang diễn ra tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Năm nay đoàn Thừa Thiên Huế tham dự với hơn 60 cán bộ, nghệ sĩ, nghệ nhân tham dự.  Đoàn Thừa Thiên Huế biểu diễn ở phần thi liên hoan văn nghệ. Ảnh: Ngô Giáo Chủ đề ngày hội năm nay đó là “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam bình đẳng, đoàn kết,...

Các nghệ nhân Thừa Thiên Huế phô diễn tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTH.VN - Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 đang diễn ra tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Năm nay đoàn Thừa Thiên Huế tham dự với hơn 60 cán bộ, nghệ sĩ, nghệ nhân tham dự.    Đoàn Thừa Thiên Huế biểu diễn ở phần thi liên hoan văn nghệ. Ảnh: Ngô Giáo Chủ đề ngày hội năm nay đó là “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam bình đẳng,...

Tiếp tục các giải pháp đồng bộ, quyết liệt tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế

Thông báo nêu rõ, ngày 16/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023.Sau khi nghe báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ý kiến của các...

Sửa chữa cấp bách đảm bảo an toàn đập Thảo Long

Công trình đập ngăn mặn, giữ ngọt Thảo Long có vị trí nằm trên hạ lưu sông Hương (TP. Huế) được khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2001, hoàn thành cơ bản đưa vào khai thác từ tháng 6 năm 2006, với tổng mức đầu tư 151 tỷ đồng. Quy mô công trình gồm cống ngăn mặn được thiết kế với khẩu độ thông nước 480,5m, gồm 15 khoang, mỗi khoang rộng 31,5m và một khoang âu...

Đổi thay từ du lịch cộng đồng

Năm 2019, ngay sau khi Nghị quyết 05/NQ-HĐND của HĐND tỉnh ban hành về chính sách hỗ trợ xây dựng và phát triển du lịch, Hương Thủy đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đến tận cơ sở. Nhưng cũng từ thời điểm này đến những năm tiếp theo, tác động tiêu cực của COVID-19 đã khiến du lịch nói chung, du lịch Hương Thủy nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề. Để phục hồi...

Bài đọc nhiều

Du lịch Huế sẵn sàng đón khách dịp lễ

Sẽ là “bữa tiệc thịnh soạn” Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 năm nay, sẽ là cơ hội “vàng” cho du lịch Huế, các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch tổ chức các hoạt động đón khách du lịch đến. Thời gian nghỉ lễ năm nay sẽ diễn ra tuần cao điểm Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với chuỗi hơn 50 lễ hội,...

Thừa Thiên – Huế: Kín phòng lưu trú những ngày cao điểm kỳ nghỉ lễ sắp tới

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ sắp tới từ 28/4 đến ngày 1/5, hầu hết các khách sạn, kể cả nhóm khách sạn 4-5 sao và homestay đã kín lịch đặt phòng. Dịp này, du khách đến với Thừa Thiên – Huế sẽ có cơ hội hòa mình vào nhiều sự kiện lễ hội văn hoá, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới nhất của vùng đất...

Vòng đời mới, sức bật mới cho du lịch Cố đô

“Tụt hạng” Thông thường, một điểm đến sẽ trải qua 4 giai đoạn phát triển. Đó là giai đoạn khởi đầu, khi điểm đến được phát hiện, các nhà đầu tư thăm dò và bắt đầu có những đầu tư dịch vụ. Giai đoạn này dịch vụ còn hạn chế, chưa có nhiều du khách biết. Thứ hai là giai đoạn phát triển toàn diện. Lúc này, sản phẩm, dịch vụ du lịch được đầu tư hoàn chỉnh; triển...

Xúc tiến đầu tư du lịch vào Phú Lộc

Tham dự hội nghị có gần 50 doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương trong nước. Năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Phú Lộc đạt khoảng 1,6 triệu lượt; khách lưu trú đạt gần 400 nghìn lượt. Doanh thu từ dịch vụ du lịch khoảng 1.587 tỷ đồng. Toàn huyện có 66 cơ sở lưu trú, với hơn 1.600 phòng lưu trú và gần 2.300 giường. Dù thế, du lịch huyện Phú Lộc chưa phát triển tương...

Cùng chuyên mục

Đổi thay từ du lịch cộng đồng

Năm 2019, ngay sau khi Nghị quyết 05/NQ-HĐND của HĐND tỉnh ban hành về chính sách hỗ trợ xây dựng và phát triển du lịch, Hương Thủy đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đến tận cơ sở. Nhưng cũng từ thời điểm này đến những năm tiếp theo, tác động tiêu cực của COVID-19 đã khiến du lịch nói chung, du lịch Hương Thủy nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề. Để phục hồi...

Khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ các gói du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Văn bản nêu rõ: Dự báo, lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Do đó, các đơn vị liên quan cần khuyến cáo khách du lịch nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp khi sử dụng các dịch vụ du lịch. Cụ thể, du khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là những chương trình du lịch, phòng khách sạn có mức giá rẻ...

Chuẩn bị đón luồng khách quốc tế khi thực hiện chính sách thị thực mới

Đại diện các doanh nghiệp du lịch đón khách quốc tế đều khẳng định đây là chính sách được chờ đợi từ lâu bởi sẽ tạo hướng đột phá cho du lịch với những luồng khách lưu trú dài ngày. Cục thể, theo chính sách visa mới, thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho...

Đổi mới cho nông thôn từ các mô hình du lịch

Từ Quảng Bình Tham quan mô hình tại Chày Lập Farmstay (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), chúng tôi khá bất ngờ với những thông tin được người quản lý nơi đây giới thiệu. 41 phòng, bao gồm 14 phòng Farm là những căn nhà nổi với thiết kế độc đáo, 11 phòng Garden có vườn cây bao quanh tạo bên không gian thoáng mát và 16 phòng Mountain nhìn ra hướng núi tuyệt đẹp đa phần luôn có...

Mới nhất

Lấp đầy những “khoảng trống” cơ bản về thực trạng kinh tế – xã hội sau điều tra 53 DTTS

Thu thập thông tin về tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục... của các xã thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi là nội dung quan trọng trong cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 DTTS năm 2024. Qua điều tra, đã cho thấy những “khoảng...

Đô thị bị phủ kín bụi bặm, Chủ tịch TP Yên Bái lên tiếng

Trước tình trạng người dân TP Yên Bái phải sống chung với bụi bẩn do hoạt động san gạt, vận chuyển đất sạt lở sau bão số 3, Chủ tịch UBND TP đã thông tin về tiến độ làm sạch đô thị. Sáng 17/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND TP Yên Bái (tỉnh...

Chung cư sắp bàn giao thu hút khách hàng “xuống tiền”

Những dự án sắp bàn giao thu hút khách hàng nhờ tiến độ rõ ràng, tạo niềm tin cho người mua để ở cũng như hấp dẫn nhà đầu tư vì tiềm năng tăng giá ngay sau khi bàn giao. Những dự án sắp bàn giao thu hút khách hàng nhờ tiến độ rõ ràng, tạo niềm tin cho người...

Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”

Với tư duy mới, cải cách môi trường kinh doanh sẽ là lực đẩy không giới hạn cho các kế hoạch đầu tư - kinh doanh của doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh năm 2025: Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm”Với tư duy mới, cải cách môi trường kinh doanh sẽ là lực đẩy...

Mới nhất

Khó khăn thì thích nghi!