Trang chủNewsDu lịchLâm Đồng đón khoảng 400 nghìn lượt du khách trong Tuần lễ...

Lâm Đồng đón khoảng 400 nghìn lượt du khách trong Tuần lễ vàng du lịch 2024


Lân Đồng – Điểm đến của hoa và âm nhạc

Trước đó, tại TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3, năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng nhằm kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh Đà Lạt-Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Lâm Đồng điểm đến của Hoa và âm nhạc
Lâm Đồng điểm đến của Hoa và âm nhạc

Sáng 1/6, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tổ chức Giải Việt dã hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần 3, năm 2024. Giải thu hút hơn 500 vận động viên (VĐV) tham dự với cự ly 7 km dành cho nam và 5 km dành cho nữ.

Giải Việt giã TP Bảo Lộc hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024
Giải Việt giã TP Bảo Lộc hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024

Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng, du lịch Bảo Lộc đã có những bước phát triển, từng bước trở thành nền kinh tế động lực của địa phương.

Tiếp nối thành công của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, TP Bảo Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Trong đó, có giải Việt dã, nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng – An toàn, văn minh và thân thiện”.

Ông Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, du lịch Lâm Đồng đã có những bước phát triển vượt bậc, từng bước trở thành ngành kinh tế động lực của tỉnh. 

Khác với 2 lần trước, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần này diễn ra vào dịp đầu hè nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, phấn đấu đạt mục tiêu đón 9,7 triệu lượt khách trong năm nay. 

Niếm hạnh phúc của VĐV được tham gia giải Việt giã TP Bảo Lộc hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024
Niếm hạnh phúc của VĐV được tham gia giải Việt giã TP Bảo Lộc hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024

“Mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 – năm 2024 là phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, lợi thế của địa phương gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Qua đó, tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới”, ông Võ Ngọc Hiệp nhấn mạnh.

Làm đẹp Lâm Đồng trong lòng du khách

Ông Bùi Tuấn Kiệt, Phó giám đốc điều hành Công ty Green Hill, TP Đà Lạt, nói: “Hiện công ty cũng đã chuẩn bị cho Tuần lễ vàng du lịch, mở rộng các điểm check in, cải thiện tốt các khu du lịch của mình sao cho hoàn chỉnh hơn để đón khách. Qua đó, chúng tôi mong muốn khách ở khắp nơi đến với Đà Lạt ngày một đông hơn, và cũng mong góp một phần công sức của mình đưa hình ảnh Đà Lạt trở nên thật đẹp trong lòng du khách”.

Cùng với đảm bảo chất lượng các dịch vụ, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng còn phát động chương trình “ngày vàng”, “giờ vàng”, thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ứng và triển khai các gói khuyến mãi, như giảm giá khách sạn, giá vé tham quan, tặng quà lưu niệm, miễn phí một số tour du lịch… để thu hút du khách.

Đại biểu dự lễ ra khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.
Đại biểu dự lễ ra khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm nay có chủ đề “Lâm Đồng – Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”, là sự kiện quan trọng mở đầu cho đợt cao điểm du lịch hè năm 2024. Vì vậy, ngoài đảm bảo chất lượng các sản phẩm dịch vụ, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực cũng đang được các đơn vị chức năng trong tỉnh tích cực triển khai.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt, thay mặt cho các đơn vị tài trợ và đồng hành, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát biểu hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3, khẳng định: Khác biệt với 2 kỳ tổ chức trước đây, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 diễn ra trùng với thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè – mùa cao điểm của du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng
Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách; qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng – An toàn, văn minh và thân thiện”. 

Qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” và quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế./.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/lam-dong-don-khoang-400-nghin-luot-du-khach-trong-tuan-le-vang-du-lich-2024.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cả nước vì Quảng Bình, Quảng Bình vì cả nước

Tối 2/6, Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh (01/7/1989-01/7/2024) với khí thế sôi nổi, quyết tâm tiếp tục kế thừa truyền thống quý báu của quê hương, xây dựng Quảng Bình giàu đẹp, văn minh. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên...

Kỷ niệm 20 năm báo Đắk Nông ra số báo đầu tiên

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã đến dự buổi lễ. Ngày 1/1/2004, Báo Đắk Nông – cơ quan của Đảng bộ Đảng bộ tỉnh Đắk Nông xuất bản số báo đầu tiên. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Báo Đắk Nông đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện...

NCB tặng vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cho khách hàng

Hòa chung không khí lễ hội tưng bừng, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đặc biệt dành tặng tới 600 cặp vé xem DIFF cho khách hàng gửi mới tiết kiệm trên toàn hệ thống.  Mới mẻ và hấp dẫn qua từng năm, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) luôn giữ được sức hút đối với du khách và người dân địa phương, làm nên thương hiệu du lịch cho thành phố biển miền Trung.  Năm nay,...

Giới trẻ mê mẩn với quán cà phê rang củi có tuổi đời trăm năm

Cà phê Thái có nét hoàn toàn khác biệt với nhiều quán cà phê khác trên TP, bởi sự bình yên, giản dị. Là quán cà phê gia truyền, cho đến nay, anh Nguyễn Đức Hiếu (37 tuổi) đã là thành viên đời thứ 4 kế tục công việc giữ vị cà phê riêng của gia đình. Không chỉ kế thừa công thức từ cha ông mà anh còn dự định mang đến những nét thay đổi riêng...

Huy động nguồn lực địa phương hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3

Công điện gửi Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia. Thời gian qua, để tập trung cao độ công tác thi công, phấn...

Bài đọc nhiều

Dã ngoại đồi cỏ Xa Reng đẹp bậc nhất miền tây Quảng Trị

Anh Hoàng Đức Trường Sinh, thành viên Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, phụ trách mảng du lịch hoạt động ngoài trời cho biết, đồi cỏ xanh mượt Xa Reng xen lẫn những cánh rừng nguyên sinh khiến ai cũng có cảm giác thích thú, mong muốn một lần được trải nghiệm với đặc ân của đất trời. Xa Reng đẹp đến nao lòng du...

Quảng Bình kêu gọi đầu tư 9 điểm và 11 tuyến du lịch mới ở Phong Nha-Kẻ Bàng

Theo đại diện lãnh đạo Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, sau 23 năm được thành lập, đặc biệt sau hơn 20 năm được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới đến nay, Vườn quốc gia này trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong nước cũng như trên thế giới, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch Quảng Bình trên thị trường du lịch quốc tế. Tuy nhiên,...

Du lịch Ninh Thuận bứt phá từ lợi thế riêng biệt

Với mục tiêu đón 3,2 triệu lượt du khách trong năm 2024, phấn đấu doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng, Ninh Thuận đã hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố để xây dựng các chương trình, tour, tuyến du lịch riêng biệt. Lợi thế “tiểu sa mạc”... Ninh Thuận có bờ biển trải dài 105 km cùng những dãy núi cao hướng ra Biển Đông, tạo nên những vịnh biển xanh-cát trắng-nắng vàng, như bãi tắm Ninh...

Hỗ trợ, đồng hành giúp nông dân phát triển du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp

Việc định hướng, hỗ trợ của các cấp chính quyền về cơ chế, chính sách, trang bị chuyên môn nghiệp vụ và hỗ trợ xúc tiến sản phẩm cho nông dân là rất cần thiết giúp nông dân làm du lịch thành công.Tiền Giang: Liên kết du lịch nông nghiệp để phát triển bền vữngNinh Thuận: Phát triển du lịch nông nghiệp từ những giá trị khác biệtGia Lai: Phát triển vùng nguyên liệu càphê và du lịch...

Cùng chuyên mục

Du lịch Ninh Thuận bứt phá từ lợi thế riêng biệt

Với mục tiêu đón 3,2 triệu lượt du khách trong năm 2024, phấn đấu doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng, Ninh Thuận đã hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố để xây dựng các chương trình, tour, tuyến du lịch riêng biệt. Lợi thế “tiểu sa mạc”... Ninh Thuận có bờ biển trải dài 105 km cùng những dãy núi cao hướng ra Biển Đông, tạo nên những vịnh biển xanh-cát trắng-nắng vàng, như bãi tắm Ninh...

Hỗ trợ, đồng hành giúp nông dân phát triển du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp

Việc định hướng, hỗ trợ của các cấp chính quyền về cơ chế, chính sách, trang bị chuyên môn nghiệp vụ và hỗ trợ xúc tiến sản phẩm cho nông dân là rất cần thiết giúp nông dân làm du lịch thành công.Tiền Giang: Liên kết du lịch nông nghiệp để phát triển bền vữngNinh Thuận: Phát triển du lịch nông nghiệp từ những giá trị khác biệtGia Lai: Phát triển vùng nguyên liệu càphê và du lịch...

Gia đình ‘đưa con đi khắp thế gian’ trên xe bán tải gây sốt mạng

Nguồn: https://tuoitre.vn/gia-dinh-dua-con-di-khap-the-gian-tren-xe-ban-tai-gay-sot-mang-20240601192916219.htm

Khách du lịch bị cấm làm việc ở Indonesia

  Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết khách du lịch bị cấm làm việc ở Indonesia để bảo vệ các doanh nghiệp địa phương và lực lượng lao động. Bất kỳ hành vi vi phạm quy định này có thể dẫn đến việc du khách bị trục xuất ngay lập tức. Theo ông Sandiaga, người tái phạm sẽ bị cấm nhập cảnh vào Indonesia trong một thời gian nhất định, đồng...

Không gian ẩm thực bán gần 3.000 bánh xèo, người dân TP.HCM xếp hàng chờ thưởng thức

Nguồn: https://tuoitre.vn/khong-gian-am-thuc-ban-gan-3-000-banh-xeo-nguoi-dan-tp-hcm-xep-hang-cho-thuong-thuc-20240602193547938.htm

Mới nhất

Lee Hyori, Jennie và những sao nữ Hàn Quốc thống trị lĩnh vực quảng cáo

Giọng ca “You & Me" là thần tượng Kpop có tầm ảnh hưởng đáng nể trong lĩnh vực thời trang, được mệnh danh là “nữ hoàng sold-out” và liên tục tạo ra những xu hướng thời trang hot trong giới trẻ.Hiện tại, Jennie cũng là đại sứ hàng đầu của Chanel và Calvin Klein. Cô liên tục tham...

Đồng Nai tối ưu hóa tài nguyên số và quản lý dữ liệu

Các chuyên gia thông tin về dữ liệu số tại hội nghị. Ảnh: CTV Trong thời gian qua, việc gia tăng sử dụng các thiết bị thông minh và thực hiện quy trình một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến, cơ sở dữ liệu tại Trung tâm tích hợp dữ liệu dẫn đến tình trạng tăng trưởng...

Toàn cảnh tuyến đường gần 1.200 tỷ đồng nối TPHCM với Bình Dương

TPO - Tỉnh Bình Dương triển khai xây dựng công trình đường Trục chính Đông-Tây với số vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng nối tới làng đại học và Bến xe Miền Đông mới TPHCM. Công trình hoàn thành giúp người dân Bình Dương và TPHCM thuận lợi hơn trong giao thương. ...

Xuất khẩu thủy sản thu về 3,6 tỷ USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, tháng 5/2024, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt 870 triệu USD, tăng trên 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu cá ngừ và cua ghẹ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, trong khi xuất khẩu cá tra, mực,...

Tuyển Anh thị uy sức mạnh bằng dàn sao ‘tỷ euro’

01/06/2024 | 18:36 TPO - HLV Gareth Southgate nắm trong tay dàn sao có giá trị lớn nhất tại EURO 2024, do đó chỉ có một...

Mới nhất

Nơi đáy biển