DNVN – Chiều ngày 30/10, tại Hà Nội đã diễn ra workshop “Làm chủ dữ liệu – Tự động hóa quy trình bán hàng với ChatAI và Automation” do Bizfly VCCorp & VTC NetViet tổ chức. Sự kiện đã thu hút đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố tham gia.
Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, AI và tự động hóa đang thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp bằng cách cải thiện trải nghiệm và sự quan tâm của khách hàng, gia tăng hiệu suất làm việc. Doanh nghiệp nào có thể làm chủ dữ liệu, tối ưu quy trình bán hàng với Automation kết hợp AI, doanh nghiệp đó có thể thu hút và thuyết phục khách hàng. Tuy vậy, thực tế vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa bắt nhịp được với chuyển đổi số cũng như tốc độ phát triển của công nghệ số.
Workshop được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp
khám phá cách thức tối ưu nguồn dữ liệu khách hàng và tự động hóa quy trình bán
hàng; tiếp cận với các bài toán thực tế triển khai chuyển đổi số thành công từ
các chuyên gia của VTC NetViet cũng như có thể thực chiến giải quyết các use
case ứng dụng giải pháp công nghệ trong hoạt động marketing.
Sự kiện xoay quanh 3 vấn đề chính: Ứng dụng ChatAI
trong tối ưu hiệu suất tư vấn bán hàng, đột phá doanh thu; Hợp nhất dữ liệu đa
kênh – Từ lý thuyết đến thực thi; Cách thức tiếp cận khách hàng thông minh với
Automation.
Trao đổi tại workshop về một trong những lợi ích của
AI đối với doanh
nghiệp ở lĩnh vực chăm sóc khách hàng, diễn
giả Ngọc Phương – Trưởng nhóm vận hành Bizfly Martech, VCCorp chia sẻ: Ứng dụng
AI rất quan trọng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật liên tục và đáp ứng nhanh
chóng. Nếu tưởng tượng chúng ta có 1 nhân viên có thể cống hiến 24/7, không bao
giờ nổi nóng với khách hàng, thấu hiểu khách hàng của chúng ta cần gì, muốn gì,
hiểu hết tất cả các sản phẩm đang có, hiểu được doanh nghiệp có định hướng,
mong muốn gì, mang đến những thứ tốt đẹp nào nhất cho khách hàng.
Như vậy đối với
việc chăm sóc khách hàng sẽ không phải là điều quá khó khăn. Từ đó, AI cũng có
thể đưa ra những form mẫu để giúp chúng ta chốt đơn, xác nhận lại đơn hàng từ
đó chuyển KPIs sang phần mềm bán hàng để tự động lên đơn, gửi đơn cho khách
hàng của doanh nghiệp.
Những chia sẻ của các diễn giả, sự hào hứng sôi nổi của
các khách mời đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số,
tối ưu hóa hiệu suất và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Hy vọng rằng sau
workshop này, người tham gia sẽ tự tin hơn trong việc áp dụng các công cụ và
công nghệ số hiện đại để thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp mình.
Hà Linh
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/lam-chu-du-lieu-tu-dong-hoa-quy-trinh-ban-hang-voi-chatai-va-automation/20241104033411176