Nhộn nhịp công trường
Gói thầu thi công dự án thành phần 1 thuộc cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách.
PV Báo Giao thông ghi nhận, ngày mùng 2 Tết, có 90 công nhân cùng 70 máy móc, thiết bị đang được vận hành liên tục với không khí tất bật, nhộn nhịp.
Cầu Kênh Ngang Huệ Đức thuộc ấp Vĩnh Hòa 1, xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành (An Giang) cơ bản đạt tiến độ đề ra.
Đây là cây cầu được gác dầm cầu đầu tiên trên toàn tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vào giữa tháng 1/2024.
Dự kiến, mùng 6 Tết, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy sẽ cho lao tiếp dầm cầu nhịp thứ ba của cây cầu này trong sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường mùa xuân.
Anh Đỗ Hoàng Nhanh, cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy cho biết, từ giữa tháng 8/2023, anh đã có mặt tại gói thầu thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách cho đến nay.
Vài tháng, anh mới được về nhà thăm người thân trong gia đình một lần. Thế nhưng, do yêu cầu của công ty và tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện cao tốc trục ngang ở miền Tây nên anh đã xin ở lại công trường để làm việc xuyên Tết.
Anh Nhanh nói: “Không khí làm việc xuyên Tết tại gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách rất hối hả. Anh em công nhân trên công trường làm việc rất trách nhiệm và cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được phân công”.
Đang tất bật làm việc tại cây cầu Kênh Ngang Huệ Đức theo sự phân công của công ty, anh Trần Hoàng Em (36 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) phấn khởi cho biết: “Từ khi được phân công làm việc xuyên Tết cho đến nay, anh em công nhân làm việc với tâm trạng rất thoải mái và cố gắng hoàn thành công việc được giao.
Có được cảm giác như vậy là vì Công ty CP Tập đoàn Thành Huy có chế độ đãi ngộ rất hậu hĩnh cho anh em công nhân. Ai ở lại làm việc xuyên Tết sẽ được nhận mức lương gấp ba lần so với ngày thường”.
Chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Quản lý công trường, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy cho biết, trong bốn gói thầu thi công dự án thành phần 1 thuộc cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách gói thầu số 44.
Gói thầu này có chiều dài 12,5km, trong đó 9 cây cầu và ba cống hộp. Đến nay, nhà thầu tổ chức cho công nhân thi công gác dầm được hai cây cầu là Kênh Ngang Huệ Đức và Kênh Đông 2.
Sự nỗ lực của nhà thầu thi công đang giúp gói thầu số 44 do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách đạt tiến độ 17,5%, vượt gần 6% so với yêu cầu do chủ đầu tư đề ra.
Để đảm bảo tổ chức thi công xuyên Tết đạt hiệu quả, công ty đã huy động đầy đủ nguyên vật liệu về công trường để công nhân có thể thi công các phần việc liên quan đến các cây cầu có trong gói thầu.
“Hiện tại, trên công trường có 90 công nhân đang làm việc, phía công ty tổ chức thành ba đội thực hiện các công việc khác nhau.
Cụ thể, đội số 1 sẽ thực hiện công việc gác dầm ngang cây cầu Kênh Ngang Huệ Đức. Đội số 2 sẽ thực hiện công việc khoan cọc nhồi cây cầu Kênh Đông 2. Và đội số 3 thực hiện các công đoạn liên quan đến việc gác dầm cầu nhịp thứ 3 cây cầu Kênh Ngang Huệ Đức vào ngày mồng 6 Tết sắp tới”, anh Tuấn cho biết thêm.
Cũng theo anh Tuấn, mặc dù làm việc trong những ngày Tết, nhưng tinh thần, trách nhiệm và nỗ lực của công nhân trên công trường rất cao. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án và sớm hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
Anh Tuấn thông tin: “Hiện tại, do thiếu cát nên công ty mới đắp được nền đường công vụ, nền đường chính chỉ mới thi công đắp nền được khoảng 1km.
Mùng 4 Tết tới, nhà thầu cấp cát sẽ cấp khoảng 400m3/ngày. Số lượng này còn thiếu do nhu cầu mỗi ngày gói thầu thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng do công ty thực hiện cần từ 3.000-5.000m3.
Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km đi qua 4 tỉnh thành An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng), với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027.
Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại thành phố Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.