Powered by Techcity

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, chuỗi bán lẻ và sàn thương mại điện tử


Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị vừa được tổ chức tại Hà Nội. Công ty cổ phần truyền thông và thương mại dịch vụ Tây Bắc TV (thành phố Lai Châu) với vai trò là kết nối đã nỗ lực giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản đặc sản của Lai Châu.

Mở ‘cánh cửa’ cho sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

Hội nghị xúc tiến thương mại 2024 là hoạt động kết nối nằm trong Hành trình OCOP nhằm tạo ra một sân chơi, diễn đàn để các nhà sản xuất, doanh nghiệp nông sản có điều kiện giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Bên cạnh đó, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ và cải tiến quy trình sản xuất để quảng bá, nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm nông sản Việt. Từ đó thúc đẩy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Theo Ban tổ chức, sau 2 phiên xúc tiến thương mại được tổ chức vào đầu tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, đã có 50 sản phẩm của các chủ thể OCOP được đưa lên kệ của 5 chuỗi siêu thị với doanh thu ước tính gần 10 tỷ đồng. Ông Lê Ngọc Huê – Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, người sáng lập chương trình – Trưởng Ban Tổ chức cho biết, sau 6 năm Hành trình OCOP triển khai, hiện nay, cả nước đã có rất nhiều sản phẩm OCOP được xây dựng thành công. Qua quá trình phát triển của các sản phẩm này, với chất lượng của sản phẩm, các sản phẩm hoàn toàn có thể xuất hiện ở các kệ siêu thị trên thế giới. Ban Tổ chức xác định sẽ xây dựng các mối kết nối đa chiều, trong đó có kết nối với các cơ quan quản lý nhà nước; kết nối các chuyên gia để hỗ trợ các chủ thể OCOP có được kinh nghiệm; kết nối cung cầu để doanh nghiệp có thể bán hàng được”.

Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, chuỗi bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

Xác định việc tiêu thụ sản phẩm, việc bảo vệ thương hiệu và uy tín của sản phẩm trong bối cảnh thị trường nông sản cạnh tranh khốc liệt là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Hành trình OCOP đã ký kết hợp tác cùng Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam – một đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, đảm bảo sự minh bạch và chất lượng cho người tiêu dùng.

Tại Hội nghị, Chương trình Hành trình OCOP và Trung tâm VNPOST (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) đã ký Thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm tạo cơ hội mới trong việc đưa nông sản Việt Nam tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định cam kết mạnh mẽ của hai bên trong việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp. Sự hợp tác này sẽ giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo sản phẩm nông sản đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất và thời gian ngắn nhất. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt, góp phần đưa nền nông nghiệp nước ta vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Tây Bắc TV nỗ lực thực hiện sứ mệnh kết nối, đưa nông sản, đặc sản, thảo dược của Lai Châu vươn xa

Đến với Hội nghị xúc tiến thương mại, Công ty cổ phần truyền thông và thương mại dịch vụ Tây Bắc TV (Tây Bắc TV) giới thiệu loại cà chua Chery Fansifarm – thương hiệu của Công ty TNHH MTV Trọng Nghĩa ở huyện Tân Uyên. Sản phẩm này được phát triển bởi kỹ sư Lê Văn Phượng – người có niềm đam mê bất tận với nông nghiệp. Cà chua Chery Fansifarm được trồng theo tiêu chuẩn VietGap ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, nơi khí hậu trong lành, nhiệt độ chênh lệch ngày đêm lớn và tưới bằng nguồn nước sạch tự nhiên chảy từ đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương. Tây Bắc TV mong muốn sẽ được đón các thương nhân trong và ngoài nước tìm hiểu, tham quan, thẩm định vùng, quy trình trồng tại chân dãy núi Hoàng Liên Sơn và sớm đi đến đàm phán hợp tác phân phối sản phẩm tuyệt vời từ Tây Bắc. Qua đó, góp phần giúp bà con nơi đây có thêm việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đại diện Tây Bắc TV giới thiệu loại cà chua Chery Fansifarm – thương hiệu của Công ty TNHH MTV Trọng Nghĩa ở huyện Tân Uyên.

Bà Khà Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Tây Bắc TV (thành phố Lai Châu) chia sẻ, Tây Bắc TV thành lập được hơn 2 năm, đến nay đã có 4 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Kênh phân phối chính của Tây Bắc TV hiện nay là bán lẻ online đa nền tảng: youtube, facebook, TikTok, zalo, shoppee, website. Hiện Tây Bắc TV phát triển được hàng chục KOL/KOC với hơn 6 triệu người theo dõi trên các nền tảng. Tạo được trend thịt gác bếp và đang top 1 về hà thủ ô trên online. Được vinh danh thương hiệu vàng vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Đối với Tây Bắc TV, Hội nghị xúc tiến thương mại được tổ chức lần này rất thiết thực và ý nghĩa. Đây là cơ hội tuyệt vời để những doanh nghiệp, hợp tác xã vùng sâu vùng xa như Tây Bắc TV tiếp cận những nhà phân phối, chuỗi siêu thị lớn ở đây để đưa sản phẩm tốt của Lai Châu tới được nhiều người tiêu dùng hơn. Trong dịp này, Tây Bắc TV đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cà chua bi Fansifarm của Tân Uyên – Lai Châu với một số chuỗi siêu thị lớn như Fuji, GoldFruit, EcoMart…  Fansifarm đã ký biên bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác với gần chục đơn vị, trong thời gian tới tiếp tục làm việc cụ thể để sớm đưa hàng lên kệ.

Chương trình Hành trình OCOP đã ký kết với 27 siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thu mua nông sản của Việt Nam để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP.

Với mong muốn mang lại trải nghiệm chân thực về văn hoá, du lịch, ẩm thực, thiên nhiên, con người và giúp bà con vùng miền núi, vùng cao tiêu thụ nông sản, đặc sản, thảo dược. Công ty cổ phần truyền thông và thương mại dịch vụ Tây Bắc TV đã và đang không ngừng nỗ lực giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản đặc sản của Lai Châu.

Kết thúc hội nghị, Chương trình Hành trình OCOP đã ký kết với 27 siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thu mua nông sản của Việt Nam để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP. Bên cạnh các sản phẩm được trực tiếp đưa vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng ngay sau khi hội nghị kết thúc, với các sản phẩm khác, các đơn vị cũng sẽ đồng hành với các chủ thể OCOP để hướng dẫn chủ thể hoàn thiện thủ tục, giấy tờ, tiêu chuẩn… nhằm giúp sản phẩm đủ điều kiện đưa vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ. Từng bước xây dựng mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất chế biến với vùng cung cấp nguyên liệu và các nhà phân phối, tiêu thụ.



Nguồn: https://baolaichau.vn/ocop-lai-ch%C3%A2u/n%E1%BB%97-l%E1%BB%B1c-%C4%91%C6%B0a-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-ocop-v%C3%A0o-c%C3%A1c-chu%E1%BB%97i-si%C3%AAu-th%E1%BB%8B-chu%E1%BB%97i-b%C3%A1n-l%E1%BA%BB-v%C3%A0-s%C3%A0n-th%C6%B0%C6%A1ng-m%E1%BA%A1i-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD

Cùng chủ đề

Mường Tè nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mường Tè nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Một trong những mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở...

Đã khôi phục cấp điện cho 98% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tính đến sáng nay 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%). Các đơn vị điện lực tại miền Bắc đang tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở...

Miền Bắc đang mưa rất lớn, 6 tỉnh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, ở miền Bắc, Trung và Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 15.9 đến 3 giờ ngày 16.9 có nơi trên 60 mm như: Mường Báng (Điện Biên) 85,6 mm, Phúc Lợi (Yên Bái) 90,6 mm, Độc Lập (Hòa Bình) 81,6 mm, Bất Bạt (Hà Nội) 135,6 mm, Thanh Thủy (Phú Thọ)...

Công điện hỏa tốc về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện nhằm đảm …

Cơn bão số 3 vừa qua đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc với cường độ rất mạnh; hoàn lưu bão gây mưa lớn trên toàn bộ các tỉnh từ miền Bắc trở ra với tổng lượng từ 200 – 400mm, các tỉnh miền núi từ 400 – 600mm, có nơi trên 700mm. Nhiều hồ chứa thủy điện khu vực trung du và miền núi phía Bắc đã phải xả lũ khẩn cấp để đảm bảo an toàn...

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB...

Để góp phần giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ giảm bớt khó khăn, với vai trò cầu nối, Vietcombank đã nhanh chóng phối hợp với các Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại Trung ương và địa phương (Mặt trận tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, Quỹ hỗ trợ…) để mở tài khoản và đưa thông tin lên ngân hàng số VCB từ ngày 06/9/2024 đến nay, cơn bão số 3 và mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm...

Cùng tác giả

Mường Tè nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mường Tè nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Một trong những mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở...

Đã khôi phục cấp điện cho 98% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tính đến sáng nay 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%). Các đơn vị điện lực tại miền Bắc đang tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở...

Miền Bắc đang mưa rất lớn, 6 tỉnh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, ở miền Bắc, Trung và Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 15.9 đến 3 giờ ngày 16.9 có nơi trên 60 mm như: Mường Báng (Điện Biên) 85,6 mm, Phúc Lợi (Yên Bái) 90,6 mm, Độc Lập (Hòa Bình) 81,6 mm, Bất Bạt (Hà Nội) 135,6 mm, Thanh Thủy (Phú Thọ)...

Công điện hỏa tốc về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện nhằm đảm …

Cơn bão số 3 vừa qua đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc với cường độ rất mạnh; hoàn lưu bão gây mưa lớn trên toàn bộ các tỉnh từ miền Bắc trở ra với tổng lượng từ 200 – 400mm, các tỉnh miền núi từ 400 – 600mm, có nơi trên 700mm. Nhiều hồ chứa thủy điện khu vực trung du và miền núi phía Bắc đã phải xả lũ khẩn cấp để đảm bảo an toàn...

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB...

Để góp phần giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ giảm bớt khó khăn, với vai trò cầu nối, Vietcombank đã nhanh chóng phối hợp với các Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại Trung ương và địa phương (Mặt trận tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, Quỹ hỗ trợ…) để mở tài khoản và đưa thông tin lên ngân hàng số VCB từ ngày 06/9/2024 đến nay, cơn bão số 3 và mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm...

Cùng chuyên mục

Đồng hành đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Đồng hành trong thực hiện chuyển đổi số, nhất là bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong thời kỳ công nghệ 4.0, Bưu điện tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ các hộ gia đình, đơn vị sản xuất trong tỉnh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản địa phương. Từ ngày 31/3/2024,...

Lễ công bố Sao Vàng Thương hiệu Đất Việt năm 2024

Lễ công bố được Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội, Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển văn hóa Đông Nam Á phối hợp với một số cơ quan hữu quan tổ chức chiều ngày 8/9. Tại Lễ công bố, Viên hà thủ ô mật ong vừng Tây Bắc TV của Công ty Cổ phần truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV (Tây Bắc TV) - thành phố Lai Châu đạt danh hiệu...

Tân Uyên vào vụ thu hoạch mắc-ca

Thời điểm này, nhiều hộ dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Uyên đang tích cực thu hoạch quả mắc-ca. Tuy sản lượng chưa nhiều nhưng bước đầu mang lại niềm vui, phấn khởi cho các gia đình khi có thêm loại cây trồng mới cho thu nhập cao. Chúng tôi cùng cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tân Uyên đến thăm gia đình ông Nguyễn Xuân Cát ở tổ...

Tân Uyên hỗ trợ phát triển chè

Được mệnh danh là “thủ phủ” của cây chè tại Lai Châu, song song với chỉ đạo đảm bảo chỉ tiêu trồng mới hằng năm và cả nhiệm kỳ, chính quyền huyện Tân Uyên có nhiều chính sách khuyến khích hỗ trợ việc khai thác chế biến, sản xuất chè để tạo ra sản phẩm chè có chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước.Theo báo cáo của huyện, từ năm 2021 đến nay, Tân Uyên thực hiện...

Hiệu quả từ mô hình trồng bí xanh ở bản Nậm Manh

(BLC) - Thời gian qua, nhiều hộ dân ở bản Nậm Manh (xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn) mạnh dạn đưa cây bí xanh vào trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, qua đó mở thêm cơ hội giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Có mặt tại khu vườn trồng bí của gia đình anh Vàng Văn Phiêng ở bản Nậm Manh (xã Nậm Manh). Đây là mô hình trồng bí xanh liên...

Hội thi “Kinh doanh dịch vụ xuất sắc” Công ty Điện lực Lai Châu năm 2024

(BLC) - Ngày 24/8, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) tổ chức Hội thi “Kinh doanh dịch vụ xuất sắc” Công ty Điện lực Lai Châu năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Lai Châu.Hội thi “Kinh doanh dịch vụ xuất sắc” năm 2024 Công ty Điện lực Lai Châu được tổ chức với...

Nâng cao giá trị sản phẩm trên diện tích canh tác

Trước nhu cầu tiêu thụ rau an toàn trên thị trường, tháng 5/2024, một số hộ dân ở 2 bản: Tân Bình, Hưng Bình (xã Bình Lư, huyện Tam Đường) phối hợp thành lập mô hình Tổ hợp tác sản xuất rau VietGAP Tân Bình. Mô hình sản xuất gồm: nhà màng, hệ thống tưới nước tự động, quy trình sản xuất an toàn, hiệu quả, tạo triển vọng nâng cao giá trị kinh tế trên cùng đơn vị...

Giải pháp phát triển chanh leo bền vững

Những năm qua, nhân dân các huyện: Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên và Phong Thổ tích cực trồng chanh leo nhằm nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết, loại cây trồng này dễ sinh bệnh, nhất là bệnh đốm dầu (dầu loang) khó xử lý dứt điểm, dễ lây lan trên diện rộng. Giải pháp nào để chanh leo phát triển bền vững, giúp bà con thoát nghèo, vươn lên làm giàu luôn...

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Tạo thêm sinh kế, nâng cao chất lượng lao động nông thôn, tăng thu nhập bền vững, thành phố Lai Châu chú trọng triển khai công tác đào tạo nghề với phương châm “trao cần câu, không cho con cá”. Sau đào tạo, các học viên biết cách áp dụng kiến thức vào thực tế sản xuất, mang lại hiệu quả.Cùng cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố chúng tôi đến thăm và gặp...

Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến

Tỉnh Lai Châu đã có nhiều cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến. Đến nay, lĩnh vực này bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương cũng như từng bước xây dựng sản phẩm mang thương hiệu của tỉnh. Tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất