Theo đó, nền tảng trải nghiệm và du lịch hàng đầu châu Á, Klook, vừa tung ra chiến dịch lớn nhất trong năm dành riêng cho thị trường Việt Nam mang tên “Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023” – Super Travel Days. Theo đó, Klook sẽ trao tặng du khách Việt 10.000 vé công viên giải trí và công viên nước miễn phí tại các điểm đến trên toàn cầu.
Cũng trong lễ công bố khởi động chiến dịch, đại diện Klook đã cập nhật số liệu và tốc độ phục hồi chung của ngành du lịch, cùng cột mốc quan trọng mới của công ty ở khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.
Cụ thể, ở châu Á – Thái Bình Dương, ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tốt với tỷ lệ phục hồi ở mức khoảng 75% so với cùng kỳ năm 2019. Ngoài ra theo ghi nhận từ Klook thì du khách cũng chi tiêu cho du lịch trải nghiệm nhiều hơn, đặc biệt là nhóm khách hàng Millennials và Gen Z. Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có đến 85% du khách thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ sẵn sàng đầu tư và chi tiền cho các trải nghiệm.
“Mặc dù chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu phục hồi du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng gấp ba lần so với mức trước dịch Covid-19. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch mà chúng tôi đã bổ sung trong thời gian qua, từ dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, vé tàu hỏa, đến gói nghỉ dưỡng, cùng với hơn nửa triệu trải nghiệm khác hiện có trên nền tảng của chúng tôi”, CS Soong, Phó tổng giám đốc Phát triển thị trường tại Klook cho biết.
Nhận định thêm về tình hình thị trường du lịch 2024, đại diện Klook khẳng định: “Chúng tôi dự đoán rằng năm 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa cho ngành du lịch, khi công suất bay phục hồi hoàn toàn ở châu Á – Thái Bình Dương. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu du lịch ở cả châu Á – Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi nơi khám phá và tìm thấy niềm vui của họ”.
Không ngừng mở rộng danh mục trải nghiệm và điểm đến trên nền tảng, Klook còn đáp ứng nhu cầu du lịch luôn đổi mới. Trong đó, Klook đang cung cấp hơn 530.000 hoạt động tại hơn 2.300 điểm đến trên toàn thế giới, từ các hoạt động vui chơi như công viên giải trí, công viên nước, bảo tàng, tour khám phá tại điểm đến (hay còn gọi land tour), đến các dịch vụ du lịch như đưa đón sân bay, thuê ô tô, vé tàu…
Đáng chú ý, Klook đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng việc ứng dụng công nghệ, mà ở đây cụ thể là ứng dụng công nghệ AI để xây dựng chatbot Klook AI (K.AI) nhằm tối ưu hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch du lịch và quyết định đặt vé.
Xu hướng du lịch Việt Nam và Klook năm 2023
Du lịch nội địa Việt Nam tăng vượt ngưỡng, theo đó từ tháng 1 đến tháng 8.2023, Việt Nam ghi nhận 86 triệu lượt khách nội địa, tăng 44% so với năm 2019 (59,7 triệu). Nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ các chuyến đi qua đêm, tăng 73% so với năm 2019.
Trong đó, nhu cầu du lịch trong nước 8 tháng đầu năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm 2019. Các điểm tham quan đặc biệt được yêu thích là các công viên giải trí và công viên nước.
Phân khúc du lịch nước ngoài của Klook Việt Nam cũng đã phục hồi và đạt 109% so với năm 2019. Tại Klook đã ghi nhận mức chi tiêu cao hơn cho mỗi lượt đặt đơn du lịch nước ngoài, tăng 44% so với năm 2019. Trong đó các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước cũng là những trải nghiệm được du khách Việt khi đi du lịch nước ngoài.