Xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử tăng mạnh
Thứ Bảy, 6/8/2022| 11:21Doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tăng trưởng trên 20%/năm, đạt hơn 75 nghìn tỉ đồng trong năm ngoái.
Ảnh minh họa.
Đây là thông tin trong báo cáo về xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam do Amazon vừa công bố.
Dự kiến trong năm 2022 và những năm sau, xuất khẩu qua thương mại điện tử tiếp tục tăng cao. Một điểm đáng chú ý nữa là 64% doanh số trong 75 nghìn tỷ đồng lại là từ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Chị Trương Cẩm Xuyến, Quản lý Phòng Xuất khẩu Công ty TNHH Tanisa, cho biết: "Để đưa sản phẩm của chúng tôi lên trang thương mại điện tử Amazon và Alibaba thì sản phẩm chúng tôi phải đạt được chất lượng xuất khẩu và nhà máy chúng tôi phái đạt được ISO và FDA tiêu chuẩn của Mỹ".
Nhiều doanh nghiệp cũng đã tiếp cận với các trang thương mại điện tử quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu bởi ngoài việc bán lẻ cho người tiêu dùng các nước thông qua trang thương mại Amazon, các doanh nghiệp còn có cơ hội ký kết các hợp đồng lớn với các nhà phân phối lớn qua trang thương mại điện tử Alibaba.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Giám đốc Kinh doanh Công ty SXTM Xuất nhập khẩu Cà phê Napoli, nói: "Khi đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử quốc tế, giúp cho doanh thu của doanh nghiệp tăng lên 30% so với cùng kỳ năm ngoái".
Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, hàng hóa của các doanh nghiệp đã có mặt ở các sàn thương mại điện tư Amazon. JD.com, Alibaba, Shopee Global… chủ yếu là nông sản thành phẩm, thủ công mỹ nghệ, nội thất, gia dụng…. Đây là những sản phẩm do các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ tạo ra.
Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), cho biết: "Cũng nhờ những doanh nghiệp thương mại cho nên nhanh chóng thúc đẩy các sản phẩm chưa đạt được tiêu chuẩn nâng tầm lên để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trực tuyến".
Theo các chuyên gia, việc tận dụng được các thị trường thương mại điện tử, đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được tiếp cận thị trường rộng lớn với sản phẩm tốt, phù hợp với thị trường, đồng thời len vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo các truyền thống./.
(VTV.VN)
Quý II/2022, Vietjet đạt doanh thu vận chuyển hành khách tăng 15% so với trước dịch
6 tháng đầu năm, Vietjet đạt lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 76 tỉ đồng, lợi nhuận hợp nhất là 426 tỉ đồng.
Trái phiếu vẫn là kênh huy động vốn bền vững cho bất động sản
Thời gian qua, việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản đã thu hẹp đáng kể do những thay đổi từ chính sách theo hướng quản lý chặt chẽ hơn việc...
Từ hôm nay, rút tiết kiệm trước hạn một phần vẫn được hưởng lãi cao
Từ 1/8, Thông tư 04/2022/TT-NHNN quy định về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chính thức có...
Zalo thu phí người dùng từ ngày 1/8/2022
Từ ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin Zalo bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.
Cần đồng bộ chính sách để thúc đẩy hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam
Hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam ghi nhận những bước tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2022. Đây là kết quả sau khi giao dịch hàng hóa được...
Giá xăng tiếp tục giảm từ 15h hôm nay
Trong kỳ điều hành chiều nay 1/8, mỗi lít xăng dầu trong nước có thể giảm khoảng 500 - 1.000 đồng.