Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group cho rằng, các đối tác Nhật Bản thường có hàng trăm năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, chuyên nghiệp, minh bạch và kỷ luật.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group cho rằng, các đối tác Nhật Bản thường có hàng trăm năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, chuyên nghiệp, minh bạch và kỷ luật.
Chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2024, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group cho biết, Công ty chọn hợp tác với các tập đoàn Nhật Bản, dù điều kiện để “bắt tay” rất khó khăn.
“Họ là đối tác có hàng trăm năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, họ chuyên nghiệp, minh bạch và kỷ luật, nên khó cũng phải làm để học hỏi”, bà Oanh lý giải khi quyết tâm chọn các tập đoàn Nhật Bản.
Kim Oanh đã có kinh nghiệm 20 năm phát triển trong lĩnh vực bất động sản và đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Năm 2024, Công ty bắt đầu hợp tác với 4 tập đoàn của Nhật Bản và dự kiến sẽ mất 2 năm để hoàn tất.
“Làm với 1 đối tác Nhật đã khó, chúng tôi có tới 4 đối tác thì càng khó hơn. Đối tác Nhật bản yêu cầu rất nhiều việc chi tiết, các yêu cầu khó khăn mà các thương vụ M&A tại thị trường Việt Nam chưa có, chính vì thế chúng tôi phải lùi lại một bước để có được sự hợp tác này”, bà Oanh thẳng thắn chia sẻ.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group |
Theo bà Oanh, các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng. Họ cũng thông lệ là “trả tiền theo tiến độ pháp lý” và Kim Oanh phải chấp nhận chuyện này. Hợp đồng cũng ràng buộc rất kỹ tiến độ.
“Có rất nhiều điều khoản khó khăn nhưng có thể tự hào nói rằng, Kim Oanh đã và đang đi giai đoạn cuối của thương vụ hợp tác. Tiến độ pháp lý chúng tôi cũng sắp hoàn tất. Tất nhiên, ngoài thương vụ hợp tác này chúng tôi còn rất nhiều dự án mong muốn có sự hợp tác đầu tư như các dự án nhà xã hội, nhà cho người có thu nhập trung bình khá và cả phân khúc khách hàng cao cấp”, bà Kim Oanh chia sẻ tại Diễn đàn, trước đông đảo các nhà đầu tư.
Đối với phân khúc nhà xã hội, sau hơn một năm nghiên cứu thị trường và phân khúc này, Kim Oanh Group đã hoàn thành Đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp với 2giai đoạn từ nay đến năm 2028.
Cụ thể, Kim Oanh Group sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm; tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1, từ nay đến năm 2026, Kim Oanh Group sẽ giới thiệu ra thị trường 14 dự án với 25.000 sản phẩm. Riêng năm 2023 sẽ giới thiệu ra thị trường 4.800 sản phẩm nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng tại Bình Dương và Đồng Nai.
Với mong muốn “kiến tạo những dự án nhà ở xã hội ‘chuẩn Singapore’ cho gia đình Việt”, vừa qua, Kim Oanh Group cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong. Theo đó, bên cạnh các dự án thương mại, Surbana Jurong cũng tham gia cùng Kim Oanh Group phát triển các dự án nhà ở xã hội với kỳ vọng sẽ góp phần nâng cáo chất lượng sống cho người dân sinh sống trong các dự án.
Kim Oanh Group hiện đang sở hữu hơn 500 ha đất tại nhiều khu vực phát triển sôi động như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang) và sẽ dành ra 20% diện tích để phát triển các dự án nhà ở xã hội.
Ngoài các dự án xây dựng nhà ở các phân khúc, Kim Oanh Group cũng có quỹ đất để có thể hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài phát triển y tế và giáo dục, đầu tư những bệnh viện có cơ sở vật chất và dịch vụ tốt để người Việt Nam có thể khá chữa bệnh ngay tại Việt Nam. Chiến lược hợp tác với các nhà đầu tư của Kim Oanh Group là các bên cùng có lợi, cùng “ win- win”.
Nguồn: https://baodautu.vn/batdongsan/kim-oanh-group-tam-lui-mot-buoc-de-tien-ba-buoc-d231129.html